Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Đau thượng vị khi đói

Đau thượng vị khi đói: Nguyên nhân và cách phòng ngừa

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

Đau tức thượng vị khó thở

Đau tức thượng vị khó thở: Nguy hiểm không? Phải làm sao?

Đau thượng vị kèm tiêu chảy:

Đau Thượng Vị Kèm Tiêu Chảy: Cơ Thể Đang Bị Gì?

Bà bầu bị đau thượng vị gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe

Bà bầu bị đau thượng vị có sao không? Có tự hết?

Thường xuyên đau thượng vị về đêm: Nguyên nhân và hướng xử lý

5/5 - (3 bình chọn)

Thường xuyên đau thượng vị về đêm là triệu chứng rất nhiều người gặp phải nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Các triệu chứng này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm suy giảm chất lượng đời sống, khiến người bệnh luôn trong tình trạng mệt mỏi do mất ngủ. Biết chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp việc điều trị đạt kết quả chính xác và an toàn nhất.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm

Đau thượng vị là triệu chứng bất cứ ai cũng từng gặp phải do ăn quá no, vận động mạnh ngay sau khi ăn. Các cơn đau xuất hiện từ khu vực trên rốn lên tới trên ức có thể kem theo các triệu chứng như ợ hơi, ợ nóng, khó tiêu khiến người bệnh khá khá chịu. Tuy nhiên nếu các triệu chứng này xuất hiện thường xuyên về ban đêm thì không còn là tình trạng căng tức bụng thông thường mà có thể liên quan đến rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm
Thường xuyên đau thượng vị về đêm có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm

Thường xuyên đau thượng vị về đêm có thể là biểu hiện cho những bệnh lý sau đây

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một trong những bệnh lý phổ biến nhất gây ra tình trạng đau tức tại thượng vị về đêm. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do sự hoạt động bất thường của cơ thắt thực quản dưới khiến các acid dịch vị có điều kiện đẩy ngược lên trên tới thực quản.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Đặc biệt bệnh có xu hướng xuất hiện nhiều hơn về đêm do lúc này dạ dày ngang bằng với thực quản nên các acid dễ dàng được đẩy lên hơn. Nhất là với những người ăn quá khuya, ăn quá nó, sử dụng bia rượu hay các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ trước đó thì khi đi ngủ rất dễ gặp tình trạng này.

Một số triệu chứng đặc trưng khác người bệnh có thể gặp phải như

  • Ợ chua, ợ hơi, miệng có vị chua hay đắng do thức ăn cũng bị đẩy ngược lên trên
  • Miệng tiết nhiều nước bọt
  • Khô cổ, ngứa cổ, cảm giác khát nước
  • Đau tức ngực và vùng thượng vị
  • Ho, ho khan tiếng do các acid trào lên lâu ngày làm tổn thương niêm mạc họng và thanh quản
  • Cảm giác khó nuốt
  • Người bệnh có thể bị mất ngủ gây mệt mỏi, thiếu năng lượng vào ngày hôm sau.

Nếu không nhanh chóng điều trị trào ngược dạ dày thực quản có thể gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm khác ở cả hệ tiêu hóa và hệ hô hấp như viêm phổi, hẹp thực quản, viêm họng, viêm amidan, Barrett thực quản, chảy máu thực quản hay thậm chí là ung thư thực quản…

Viêm loét dạ dày tá tràng

Sự hoạt động quá mức của các acid dịch vị là nguyên nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng hàng đầu. Bên cạnh đó sự tấn công của vi khuẩn HP, thói quen ăn uống sinh hoạt thiếu khoa học hay lạm dụng thuốc Tây quá mức cũng là tác nhân gây bệnh. Với tình trạng bệnh này, các cơn đau thường có xu hướng xuất hiện sau khi ăn từ 2-3h đồng hồ bởi hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, gây đầy bụng, chướng bụng và dẫn đến những cơn đau thượng vị về đêm.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm
Viêm loét dạ dày tá tràng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau thượng vị về đêm

Các triệu chứng điển hình của bệnh như

  • Cơn đau thượng vị lan ra sau lưng, ban đầu chỉ âm ỉ sau đó dần trầm trọng hơn khiến người bệnh không thể ngủ được
  • Có cảm giác bỏng rát ở dạ dày rất khó chịu
  • Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng diễn ra thường xuyên, đặc biệt là về đêm
  • Ăn uống mất ngon, giảm cân nhanh
  • Rối loạn tiêu chảy, có thể bị tiêu chảy hay táo bón
  • Đo ngoài ra phân đen hoặc có chứa chất nhầy lẫn máu, phân có mùi tanh hôi, thường xuất hiện trong các giai đoạn nặng
  • Người gầy guộc xanh xao do thiếu máu

Những biến chứng xuất hiện do viêm loét dạ dày tá tràng là vô cùng trầm trọng. Người bệnh có thể bị xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, ung thư dạ dày… Việc điều trị bệnh cũng rất tốn thời gian và tiền bạc nếu phát hiện bệnh trong giai đoạn muộn.

Hội chứng ruột kích thích

Không chỉ bị đau thượng vị kèm tiêu chảy mà những cơn đau do hội chứng ruột kích thích còn có xu hướng xuất hiện về đêm và làm ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống hằng ngày. Nguyên nhân là do về đêm, hệ tiêu hóa có thể gặp những rối loạn co bóp lớp cơ và yếu hơn bình thường. Lúc này thức ăn bị đẩy vào đường ruột chậm hơn gây chướng bụng khó chịu và xuất hiện những cơn đau tại thượng vị về đêm.

Các triệu chứng điển hình của bệnh để dễ phân biệt với bệnh lý khác có dấu hiệu tương tự như

  • Các cơn đau âm ỉ tại thượng vị, đau tức ngực và cả bụng dưới, đôi khi cơn đau cũng bùng phát mạnh mẽ khiến người bệnh mệt mỏi
  • Mệt mỏi, thiếu ngủ,  sụt cân, cơ thể khó chịu
  • Đầy hơi chướng bụng khó chịu, đặc biệt sau khi ăn
  • Tiêu chảy hoặc táo bón – hoặc có thể xuất hiện cùng lúc cả hai
  • Nếu bị tiêu chảy người bệnh thường bị mất nước, da dẻ xanh xao, người yếu không muốn làm việc. Người bệnh có thể tiêu chảy từ 2- 3 lần/ ngày
  • Đi ngoài ra phân đen hay có chất nhầy như máu
  • Bị chuột rút thường xuyên

Đặc biệt các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện ngay sau khi người bệnh sử dụng các thực phẩm đường sữa, bông cải xanh, cà phê, thực phẩm cay nóng… Hiện tại dù vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng có thể thấy bệnh có liên quan đến một số yếu tố như di truyền, sự thay đổi hormone, căng thẳng kéo dài, nhiễm khuẩn hoặc cũng do lạm dụng thuốc kéo dài.

Cũng cần chú ý rằng, dù các triệu chứng này có thể xuất hiện thường xuyên nhưng nếu làm một số xét nghiệm kiểm tra hình ảnh sẽ không có các dấu hiệu tổn thương rõ ràng. Vì thế mức độ nguy hiểm của bệnh thường không quá cao, người bệnh có thể kiểm soát bệnh thông qua điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, tránh căng thẳng hay các thực phẩm có thể gây kích ứng.

Viêm thực quản

Viêm thực quản có thể là hệ quả của tình trạng trào ngược dạ dày thực quản kéo dài khiến các acid dịch vị ăn mòn, làm tổn thương niêm mạc thực quản. Nhiễm trùng và dị ứng kéo dài, lạm dụng thuốc quá mức cũng có thể là tác nhân gây bệnh nếu không được kiểm soát đúng cách.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm
Viêm thực quản có thể là biến chứng xuất hiện do điều trị trào ngược dạ dày không dứt điểm

Các triệu chứng bệnh điển hình bao gồm

  • Đau tức ngực và vùng thượng vị về đêm do việc điều trị trào ngược dạ dày chưa triệt để khiến các cơn đau vẫn sẽ xuất hiện về đêm
  • Đau khi nuốt hay nói chuyện
  • Ho nhiều, có thể làm thay đổi giọng nói
  • Ợ hơi, ợ chua, chán ăn, cơ thể mệt mỏi, sút cân nhanh

Các tổn thương trên niêm mạc thực quản nếu không nhanh chóng điều trị đúng cách có thể làm teo ống thực quản hay hình thành các khối u ác tính cùng rất nhiều biến chứng khác. Sau điều trị nếu vẫn không loại bỏ dứt điểm được các tác nhân gây bệnh thì viêm thực quản vẫn có nguy cơ tái phát với mức độ trầm trọng hơn rất nhiều.

Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày có thể chính là biến chứng của các bệnh lý tiêu hóa vẫn tiếp tục kéo dài, không điều trị dứt điểm, lối sống kém khoa học khiến các tổn thương dạ dày ngày càng trầm trọng hơn. Lúc này tại dạ dày sẽ xuất hiện những tế bào ung thư và xâm lấn từ từ dạ dày. Nếu không nhanh chóng kiểm soát kịp thời nó còn có thể tấn công hạch bạch huyết và các cơ quan lân cận vô cùng nguy hiểm.

Các triệu chứng của bệnh thường bắt đầu rõ ràng hơn trong giai đoạn thứ 2, cụ thể

  • Chướng bụng, đầy hơi, buồn nôn sau khi ăn
  • Cơn đau bụng tại vùng thượng vị âm ỉ, có thể bùng phát dữ dội bất cứ lúc nào, đặc biệt là về đêm
  • Ăn không ngon, chán ăn, khó nuốt, đau khi ăn hay nói chuyện
  • Sụt cân đột ngột, cơ thể xanh xanh thiếu sức sống
  • Xuất huyết tiêu hóa, đi ngoài ra máu
  • Ngất xỉu trong những giai đoạn nặng và cần được cấp cứu nhanh chóng

Những biến chứng do ung thư là vô cùng trầm trọng, không ít người đã mất mạng do phát hiện bệnh quá muộn. Tuy nhiên việc điều trị ung thư dạ dày cũng cần mất nhiều thời gian và tiền bạc. Người bệnh có thể được chỉ định hóa trị xạ trị hay cắt bỏ dạ dày để ngăn ngừa tế bào ung thư sang các cơ quan lân cận. Sức khỏe và tuổi thọ của người bệnh do đó cũng bị giảm sút rất nhiều.

Viêm tụy cấp

Thường xuyên đau thượng vị về đêm cũng có thể là dấu hiệu của viêm tụy cấp. Đây là tình trạng tổn thương viêm nhu mô tuyến tuỵ do quá trình do hoạt hóa các proenzyme gây ra. Bệnh có xu hướng diễn biến cực kỳ nhanh, nếu không nhanh chóng kiểm soát có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng. Người bệnh ngay khi phát hiện các triệu chứng bệnh diễn ra liên tục cần đến ngay bệnh viện khám và có hướng điều trị phù hợp.

Các dấu hiệu của viêm tụy cấp bao gồm

  • Đau bụng trên tại vùng thượng vị, có thể lan ra sau lưng hoặc trầm trọng hơn tại hai bên sườn
  • Cơn đau có xu hướng xuất hiện và nặng hơn sau khi ăn
  • Sốt cao, mạch đập nhanh
  • Buồn nôn, nôn liên tục
  • Đau khi sờ vào bụng

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là do sử dụng rượu bia quá mức, tắc nghẽn ống tụy do sỏi ống mật chủ, u tụy, u bóng Vater.. hoặc cũng do nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Thông kê cũng cho thấy có đến 15% trường hợp viêm tụy cấp nhập viện nhưng không tìm được nguyên nhân.

Những biến chứng bệnh gây ra có thể xuất hiện trên toàn thân như suy thận, suy hô hấp, đái tháo đường, suy dinh dưỡng hay nguy hiểm hơn là ung thư tụy.

 Bệnh Celiac

Bệnh Celiac hay còn gọi là hội chứng hông dung nạp gluten rất nhiều gặp hiện nay. Bệnh xuất hiện nay sau khi người bệnh sử dụng các thực phẩm có chứa gluten như  lúa mạch, lúa mì, yến mạch, ngũ cốc. Bệnh có thể xuất hiện ngay từ giai đoạn sơ sinh hoặc trên một số người mắc các bệnh suy giảm hệ miễn dịch khác như tiểu đường, ung thư, HIV..

Thường xuyên đau thượng vị về đêm
Đau thượng vị về đêm cũng là dấu hiệu ở những người mắc bệnh Celiac do ăn phải thực phẩm có Gluten

Các triệu chứng của bệnh có thể xuất hiện ngay sau khi dung nạp các thực phẩm dị ứng, bao gồm

  • Sức khỏe kém hơn bình thường, mệt mỏi, đau xương khớp
  • Các triệu chứng đau bụng hay rối loạn tiêu hóa thường được thể hiện rõ hơn ở trẻ em
  • Đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu
  • Cơ thể xanh xao, cân nặng thấp do khả năng hấp thụ các chất kém
  • Thiếu máu khiến cơ thể xanh xao, khả năng tập trung kém
  • Đau bụng tại thượng vị có xu hướng xuất hiện nhiều hơn về đêm

Hầu hết không nhiều người có thể phát hiện ra các triệu chứng bệnh nếu chỉ thông qua triệu chứng bên ngoài mà cần phải tiến hành làm các xét nghiệm kiểm tra chẩn đoán. Celiac có thể làm giảm khả năng hấp thụ các dưỡng chất và tăng nguy cơ ung thư hạch và ung thư biểu mô tại ruột non. Tuy nhiên nếu có chế độ dinh dưỡng phù hợp, tránh xa những thực phẩm dị ứng thì bệnh hầu như không quá trầm trọng.

Một số vấn đề khác

Không chỉ liên quan đến các vấn đề trên hệ tiêu hóa, Thường xuyên đau thượng vị về đêm còn có mối liên hệ với rất nhiều bệnh lý khác trong cơ quan nội tạng cần phải được phát hiện và điều chỉnh nhanh chóng. Cụ thể

  • Vấn đề về túi mật: Túi mật có thể gặp những tổn thương do nhiễm trùng, nhiễm khuẩn và làm giảm chức năng hoạt động của chúng. Các triệu chứng điển hình khi gặp các vấn đề liên quan đến túi mật như đau ở hạ sườn bên phải lan dần lên ngực, vàng da, vàng mắt, nước tiểu vàng, ngứa ngáy khắp người, sốt cao, tiêu chảy thường xuyên, ăn uống kém ngon miệng, mất ngủ nếu các triệu chứng xuất hiện về đêm..
  • Bệnh về gan: Thường xuyên đau thượng vị về đêm còn là dấu hiệu cho thấy gan đang có vấn đề, có thể là u gan, áp xe gan, hay viêm gan. Bên cạnh đó người bệnh còn có thể gặp các triệu chứng như cổ trướng, sưng bàn chân, vàng da, vàng mắt, da nhạy cảm, phân đổi màu xám hay màu đất sét, nước tiểu sẫm màu cùng các triệu chứng rối loạn tiêu hóa khác.
  • Nhiễm giun sán: đây là tình trạng không chỉ xảy ra ở trẻ em mả người lớn cũng có nguy cơ mắc phải. Nguyên nhân chủ yếu thường liên quan đến khi hậu và các vấn đề trong ăn uống không đảm bảo hay thường xuyên tiếp xúc chân tay với đất nhưng không vệ sinh sạch sẽ. Các triệu chứng bệnh điển hình như người gầy yếu, rối loạn tiêu hóa, ngứa hậu môn, khó ngủ, đau thượng vị về đêm.. Tuy nhiên tình trạng này không quá trầm trọng và có thể kiểm soát được.
  • Hội chứng Zollinger-Ellison: đây cũng là bệnh lý ở hệ tiêu hóa, theo đó có sự xuất hiện bất thường của các khối u tại tụy, tá tràng, túi mật, nang lympho hoặc cũng có thể ở buồng trứng hay gan. Các khối u này có thể tăng cường sản xuất hormone gastrin quá mức gây loét dạ dày, tá tràng. Trong một số trường hợp đây cũng có thể là khối u ác tính gây ung thư và nguy hiểm cho sức khỏe.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm có nguy hiểm không?

Bên cạnh các lý do trên, Thường xuyên đau thượng vị về đêm có thể gặp ở phụ nữ mang thai do kích thước thai nhi đang dần tăng và làm chèn ép lên dạ dày. Tình trạng này có thể nặng hơn trong những giai đoạn sau của thai kỳ, tuy nhiên nếu không kèm theo các triệu chứng bất thường nào mẹ bầu cũng không cần quá lo lắng.

Tuy không thể khẳng định mức độ nguy hiểm do chưa biết chính xác bạn đang mắc bệnh lý nào, tuy nhiên có thể thấy rõ các triệu chứng trên đều gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và tinh thần người bệnh. Những cơn đau khiến người bệnh thường xuyên thức khuya, mất ngủ, tinh thần kém minh mẫn, cơ thể cũng rất mệt mỏi vào ngày hôm sau.

Mặt khác những biến chững của tất cả những bệnh kể trên đều khá trầm trọng, người bệnh không nên xem thường chủ quan. Người bệnh cần nhanh chóng tiến hành đến gặp các bác sĩ nếu có các triệu chứng sau đây

  • Tình trạng đau thượng vị kéo dài lâu ngày không dứt dù đã điều chỉnh chế độ ăn uống
  • Tiêu chảy hay táo bón liên tục
  • Đi nặng ra máu hoặc phân có màu sắc bất tường, có mùi tanh hôi
  • Có dấu hiệu vàng da, vàng mắt, màu sắc nước tiểu thay đổi
  • Viêm họng hay ho kéo dài lâu ngày
  • Cảm thấy khó thở
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Các cơ đau bụng trầm trọng liên tục

Thường xuyên đau thượng vị về đêm nên làm gì?

Do chưa biết chính xác nguyên nhân gây bệnh nên trong bài viết này chỉ hướng tới một số biện pháp đơn giản để điều trị triệu chứng, không mang tác dụng loại bỏ bệnh hoàn toàn. Người bệnh nên nhanh chóng đến thăm khám tại các bệnh viên uy tín, có chuyên môn để được kiểm tra thăm khám phù hợp, tránh điều trị sai cách, sai bệnh có thể làm sức khỏe trầm trọng hơn.

Thường xuyên đau thượng vị về đêm
Sử dụng trà tâm sen vừa giúp làm giảm các triệu chứng đau thượng vị và đem đến giấc ngủ ngon hơn

Nếu gặp các cơn đau thượng vị xuất hiện về đêm nhiều, bạn nên thực hiện một số biện pháp sau đây

  • Uống trà thảo dược có thể làm giảm cơn đau đáng kể đồng thời cũng giúp ổn định giấc ngủ tốt hơn. Bạn có thể dùng trà hoa cúc, trà gừng hay trà bạc hà, trà tâm sen hoặc trà chè dây nếu có liên quan đến các bệnh lý về dạ dày
  • Chườm ấm sẽ giúp giảm đau bụng đáng kể. Nếu không có dạng túi chườm chuyên dụng, bạn có thể đổ nước ấm vào chai thủy tinh hoặc dùng một chiếc khăn sạch nhúng nước ấm, vắt ráo rồi đặt lên bụng trong 10- 15 phút. Sử dụng nước trong nhiệt độ tương đương với thân nhiệt là phù hợp, khoảng 30- 40 độ, chú ý khong dùng nước quá nóng, đặc biệt với phụ nữ mang thai.
  • Buổi tối trước khi đi ngủ có thể uống nước nghệ mật ong để giảm quá trình tiết acid quá mức của dạ dày
  • Tránh ăn quá no hay vận động mạnh ngay sau khi ăn tối
  • Điều chỉnh tâm trạng thư giãn thoải mái, tránh suy nghĩ quá nhiều sẽ kích thích hoạt động tiết acid dịch vị nhiều hơn đồng thời gây mất ngủ
  • Nằm gối kê cao đầu đồng thời kê cao chân để giảm quá trình trào ngược dạ dày
  • Nằm trong phòng nơi thoáng mát, mặc quần áo rộng rãi cũng giúp ích rất nhiều để có giấc ngủ sâu và ngon hơn
  • Tránh dù các món ăn nhiều dầu mỡ, bia rượu, đồ ăn cay nóng vào buổi tối hay trước khi đi ngủ
  • Nên kết thúc bữa cuối cùng trước 2 tiếng đi ngủ để thức ăn kịp tiêu hóa
  • Tuyệt đối không tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào để giảm đau hay dễ ngủ nếu không có chỉ định từ bác sĩ

Bên cạnh đó, trong cuộc sống hằng ngày người bệnh cũng nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao hằng ngày để tăng cường đề kháng, từ đó hạn chế những tác nhân có thể gây bệnh. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để biết thường xuyên đau thượng vị về đêm là do đâu.

[THAM KHẢO] Nhất Nam Bình Vị Khang – Hết đau dạ dày từng cơn, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Để cơn đau thượng vị được xoa dịu, tránh gây biến chứng, ngoài các biện pháp kể trên, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc được kế thừa từ công thức chữa bệnh dạ dày của Vua Tự Đức. 

Từ lâu, Thái Y Viện triều Nguyễn đã bào chế ra nhiều phương thuốc chữa bệnh dạ dày dành cho vua Tự Đức. Các bài thuốc đều cho thấy hiệu quả khi sức khỏe của Vua đã được cải thiện rõ rệt. Đến nay, các công thức thuốc bí truyền triều Nguyễn vẫn còn được ghi chép đầy đủ trong cuốn Châu Bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký. TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đã dựa theo công thức cổ để phát triển ra bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao gấp 3 – 4 lần so với bài thuốc gốc, thích hợp với mọi cơ địa người bệnh hiện đại.

Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện
Bài thuốc là thành quả nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện

Tính tới thời điểm hiện tại, Nhất Nam Bình Vị Khang được nhiều chuyên gia đánh giá TỐT NHẤT với chất lượng tận gốc, an toàn với việc phát triển 4 bài thuốc nhỏ: 

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày: Có công dụng chính giúp sơ can, giáng nghịch, hòa vị để nhanh chóng dứt điểm các cơn đau thượng vị, cải thiện ợ chua, đầy bụng, khó tiêu..
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP: Khắc chế vi khuẩn phát triển, nhanh liền vết loét, trung hòa dịch vị dạ dày. 
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Bồi bổ Tỳ Vị, tăng cường miễn dịch cho dạ dày, tạo hiệu quả bền vững, phục hồi tổn thương.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Thanh nhiệt, giải độc, sát trùng giúp ngăn chặn các vi khuẩn gây hại tấn công dạ dày, phòng tránh tái phát. 
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Xem ngay: TS.BS CKII Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ chế chữa bệnh dạ dày hiệu quả

 

Xem ngay: Hành trình khẳng định chất lượng và hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang

Liệu trình điều trị bằng Nhất Nam Bình Vị Khang được xây dựng theo cơ chế “cá nhân hóa”, tập trung tăng cường các yếu tố bảo vệ dạ dày để tạo hiệu quả sâu – bền vững. Bài thuốc được nghiên cứu khoa học và kiểm chứng bởi YHHĐ.

Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội

Nhất Nam Bình Vị Khang cũng được kết hợp nhiều vị thảo dược đặc trị, bồi bổ với một số dược liệu chính như Chỉ xác, Cây khem vàng, Cây hang ma, Bạch truật, Đẳng sâm bắc, Lá khôi tía,... Nguồn dược liệu này đều được lấy từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO đảm bảo sạch, lành tính. 

Bài thuốc đã được VTC NEWs, Lao Động, Gia Đình,… nhiều lần nhắc tới với hiệu quả chữa bệnh cao.

Kết quả kiểm nghiệm: 97,6% bệnh nhân đau thượng vị, đau dạ dày đã chữa khỏi bệnh chỉ sau 1 – 2 tháng dùng thuốc.

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Đừng bỏ lỡ: Đánh giá hiệu quả Nhất Nam Bình Vị Khang từ chuyên gia và người bệnh

Nếu bạn đang phải chịu đựng những cơn đau dạ dày, liên hệ ngay tại đây để nhận tư vấn chi tiết về Nhất Nam Bình Vị Khang từ chuyên gia:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Có thể bạn quan tâm

XEM NGAY

Bình luận (32)

  1. Noka says: Trả lời

    Mình hay gặp tình trạng đau thượng vị vào ban đêm, cũng không quá thường xuyên mà để ý thấy sau bữa ăn tối tầm 2 tiếng là bị, vậy vấn đề này có phải do mình ăn quá no gây ra không

    1. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Ăn 2 tiếng nó tiêu hết rồi còn đâu mà kêu là do đau gây ra nữa, khả năng là bác bị bệnh gì về dạ dày rồi đó, giờ nó thỉnh thoảng chứ sau khả năng nó tăng mức độ lên dần cho coi

    2. An Ngô Minh says: Trả lời

      Tình hình này ko xem nhẹ đc đâu, như mình hồi trước cũng đau thượng vị, cái sau dần nó kèm theo chứng buồn nôn, ợ hơi mùi khó chịu lắm mà chủ quan để vậy cái sau nặng thêm, mình đi khám thì phát hiện bị hẹp thực quản luôn, bởi vậy có dấu hiệu là phải đi khám liền

  2. Sonj Lộc says: Trả lời

    Các bác ở đây có bác nào đang có con nhỏ mà bị trào ngược dạ dày không ạ? Em lo quá, con em mới 12 tuổi đã có đủ các triệu chứng đau thượng vị, buồn nôn, đắng miệng. Có cho cháu đi chữa bên bệnh viện nhi mà 2 toa rồi thấy cũng chả đỡ, giờ cháu nó dùng nhất nam bình vị khang được không nữa

    1. Thùy Trang says: Trả lời

      Cu Bin nhà em năm lên 10 tuổi cũng bị trào ngược chị ạ, dấu hiệu tựa tựa con chị mà còn nặng hơn. Cũng cho cháu nó đi chữa bên khoa nhi, uống mấy toa thuốc tây mà không hết triệt để, uống toa nào hết đau toa đó rồi lại tái phát. Uống đi uống lại hoài mà cháu nó bị nóng người, táo bón, còm nhom luôn ấy. Sau cũng hên nhờ có đứa bạn giới thiệu thuốc này bên nhất nam y viện mà em biết đường đưa con đi khám. Lấy cho cháu liệu trình thuốc 3 tháng về uống mà trị triệt để bệnh luôn đấy chị. Mà chị cho cháu dùng thì nhớ kiên trì nhé, vì hiệu quả nó sẽ chậm hơn thuốc tây chút cơ mà nó sẽ không gây tác dụng phụ, mấy đứa nhỏ không bị táo bón hay tiêu chảy gì đâu, dùng tầm 1 tháng hệ tiêu hóa cải thiện là sẽ ăn ngon ngủ khỏe ngay. Chị nào mà có con gặp vấn đề dạ dày nên tham khảo thuốc này chứ em thấy thuốc tốt, giờ người quen ai có con bị em cũng giới thiệu cả

    2. Lê Thị Vy says: Trả lời

      Con em cũng đang uống được nửa liệu trình thuốc bình vị khang này, thấy từ ngày uống thuốc đã đỡ bị ợ hơi, đầy bụng với quặn bụng rồi. Mà thuốc thấy dễ uống, bác sĩ có bỏ thêm vị gì cho mấy đứa nhỏ hay sao mà thấy thơm thơm, khác hẳn với sự tưởng tượng của mình về đông u

  3. Lộc MBA says: Trả lời

    Cho mình xin ít thông tin bác sĩ chữa dạ dày mà chuyên viêm loét HP ở nhất nam y viện với ạ, dạo này nhiều thần y tự xưng quá nên phải cẩn thận ngâm cứu 1 chút

    1. Lưu Kỳ Phong says: Trả lời

      Khám cho mình là bác sĩ Vân Anh á, bác này là giám đốc chuyên môn rồi cũng là người nghiên cứu và bào chế nên bài thuốc bình vị khang này đấy. Bác có 40 năm kinh nghiệm luôn nên chắc nhờ vậy chữa với bác mình uống 2 tháng thuốc là bệnh giảm rồi dứt điểm luôn. Thông tin về bác thì dài dòng ngồi cmt có mà tới sáng nên em quăng link ai cần thì đọc nhé https://vcep.vn/bac-si-nguyen-thi-van-anh-chua-viem-loet-da-day-hp-21033.html

      1. Minh Bbla says:

        Bữa cũng có người quen giới thiệu cho tôi khám bác Vân Anh. Công nhận bác nói chuyện nhẹ nhàng, thân thiện và cực tận tâm. Mình thích nhất là cái khoản bác hay alo điện hỏi thăm mình trong lúc dùng thuốc coi có vấn đề gì cần tư vấn á

      2. Đoàn Khuyên says:

        Em đang đi học ở Đà Nẵng, không thể đến khám trực tiếp thì em có thể nhờ mẹ em ở gần đó tới kể bệnh tình rồi mua thuốc được không ạ

      3. Trịnh Sâm says:

        Bạn có thể kết bạn zalo số này 0928 42 1102 để gọi video cho bác sĩ khám, cũng y chang như bạn tới trực tiếp thôi á, nay dịch họ cũng khám kiểu này nhiều lắm. Bác sĩ kê thuốc xong là bên bưu điện ship tới bạn trong vài ngày thôi

  4. Minh Thảo Phú says: Trả lời

    Bị đau thượng vị về đêm thì nên ăn gì để giảm đau ạ, có thực phẩm nào dùng là nó hết đau hẳn mà không cần tới thuốc không

    1. Mai Thị Dung says: Trả lời

      Sử dụng bột nghệ để uống kết hợp cùng với mật ong á, cứ ngày uống 2 ly đều đặn vậy, ly vừa vừa thôi nhé chứ uống nhiều nóng người, nghệ thì chuyên hỗ trợ dạ dày ai cũng biết rồi

    2. Nguyễn Phương Hà says: Trả lời

      Mấy bác uống trà hoa cúc, ăn mấy củ có tinh bột, mấy đồ mềm mềm dễ tiêu nó cũng hỗ trợ dạ dày lắm. Cơ mà chỉ để giảm đau với cho đỡ áp lực dạ dày thôi nha chứ mình nghĩ bị đau thượng vị nó là bệnh lý rồi là phải dùng thuốc thôi

  5. Huỳnh Thúy says: Trả lời

    Thời gian uống thuốc nhất nam bình vị khang là bao lâu vậy, uống theo liệu trình xong dừng hẳn hay dừng thời gian lại uống tiếp như mấy loại tpcn hay thấy? Tôi bị triệu chứng đau thượng vị, siêu quặn về đêm giống bài này nè

    1. Cương Gà says: Trả lời

      Đau thượng vị nó là biểu hiện của nhiều bệnh mà, giờ chưa biết bác bị trào ngược, viêm loét hay gì thì làm sao dám phán cho bác thời gian. Mà mình tìm hiểu thì uống 2-4 tháng tùy nặng nhẹ đấy bác ạ

      1. Quản Hồng Tình says:

        Em bị trào ngược cấp 2 thì bác sĩ Vân Anh cho em uống 2 tháng thuốc thôi, sau em tới khám lại là thấy hết bệnh nên ngưng hẳn đến giờ 1 năm rồi, hoàn toàn không phải uống bổ sung toa nào cả nhé

      2. Ninh Lan says:

        Thuốc lấy luôn một lần 2 tháng hay lắc nhắc theo tuần ạ, như hồi xưa mình đi mua thuốc đông y ở khoa yhct của đa khoa cứ bảo tuần 1 lần quay lại thấy hơi phiền

    2. Lina Vũ says: Trả lời

      Bác có thể mua theo tháng hoặc mua lần cho đủ liệu trình luôn, mua đủ liệu trình thì còn được giảm 5-10% tùy hoàn cảnh thế nào nữa đấy, đã theo thì theo cho trót nên mua luôn lần cho lợi

  6. Đậu Đậu says: Trả lời

    Mình có tiền sử bị bệnh men gan cao thì uống đông y có được không, cái bệnh như mình hình như cũng kén chọn thuốc lắm luôn á

    1. Nguyễn Thị Thu Hoa says: Trả lời

      Bị gan thì dùng đông y là chuẩn rồi á, trong thành phần có mấy vị thuốc bổ gan, mát gan nữa đó bác ạ

    2. Lâm Ngọc Dung says: Trả lời

      Ba em bị men gan cao, huyết áp các kiểu còn dùng thuốc này ổn áp nữa đó chớ, trong quá trình uống không phải ngưng thuốc đặc trị 2 bệnh kia, bác Vân Anh có chỉ cách sử dụng cách nhau ra làm sao chi tiết lắm

  7. Bạch PhatsMa Nữ says: Trả lời

    Mấy bác ơi, tôi được chẩn đoán bị hội chứng ruột kích thích, tôi thường bị đau âm ỉ thượng vị, ăn xong bị đầy hơi, chướng bụng, thường xuyên tiêu chảy làm người xanh xao, không biết tình trạng này có cách nào cải thiện không chứ lo lắng quá

    1. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời

      Em tìm hiểu thấy bệnh của bác không phải thuộc dạng nguy hiểm, bác có thể điều chỉnh chế độ ăn uống như giảm mấy loại thực phẩm cay nóng, có đường sữa các kiểu nè, thấy bạn em nó cũng không dùng thuốc gì mà tự điều chỉnh vậy lại hết

      1. Văn Việt says:

        Coi chừng chủ quan sau bệnh nặng thêm đó nha mọi người, tốt nhất cứ tới bác sĩ thăm khám xem sao, cần thì uống thuôc, không cần thì mừng chứ mấy cái này không trị dứt điểm sau nó dễ biến chứng lắm

      2. Bạch Hải Ngọc says:

        Mọi người cho cái lời khuyên nên theo tây y cho nhanh hết đau hay là qua đông y uống nhỉ, đông y thì còn xa lạ với em nên em chưa biết nó thế nào

      3. Dương Đậm says:

        Hết đau nhanh thì cũng đồng nghĩa với việc chỉ dứt triệu chứng rồi sau dễ tái phát, tôi đã dùng đông y rồi nên tôi biết nó có thể chậm hiệu quả hơn chút nhưng mà lâu dài hơn. Mà như thuốc nhất nam bình vị khang thì tôi dùng cũng 7 ngày là đỡ đau rồi, cũng không quá lâu

  8. Hà Nguyệt Nhi says: Trả lời

    Mình có tiền sử bị viêm loét đã 2 năm nay, uống quá trời thuốc tây không hết, cứ như kiểu nuôi bệnh, hết thuốc rồi lại tái phát. Mình đọc review ở đây thấy thuốc nhất nam bình vị khang chữa được dứt điểm, nhưng lại ngại cái khoản đun sắc, chả được tiện thành viên nuốt ực cái cho xong như thuốc tây nhỉ, mình có đọc ở bài này đây https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

    1. Bảo Thii says: Trả lời

      Cả 3 loại trong đơn thuốc bình vị khang là nhất nam bình vị khang, nhất nam bình vị hoàn và nhất nam giải độc hoàn là đóng sẵn dưới dạng cao rồi. Khi uống bạnchỉ cần pha với nước sôi, dùng muỗng khuấy tan rồi đợi nguội nguội chút uống thôi

    2. Út Cưng Lê Thị says: Trả lời

      Lọ cao này bảo quản có khó khăn lắm không nhỉ, nó có nhanh hư hơn thuốc thang sắc không

    3. Phạm Nga says: Trả lời

      Bảo quản tương tự mấy loại thuốc khác thôi, cứ bỏ nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp là ok rồi đó chế ạ, họ đóng cao bằng công nghệ hiện đại nên không sợ nhanh hỏng đâu

  9. Linh Dung says: Trả lời

    Cho hoi thuoc nhat nam binh vi khang co ban o ngoai dau va neu co thi gia co re hon mua truc tiep o phong kham khong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc Omeprazole

Các thuốc giảm đau thượng vị nhanh, an toàn khi dùng

Nội dung bài viếtThường xuyên đau thượng vị về đêmTrào ngược dạ dày thực quảnViêm loét dạ dày tá tràngHội chứng ruột kích thíchViêm thực quảnUng thư dạ dàyViêm tụy...

Nhiều nguyên nhân dẫn đến đau thượng vị

Đau thượng vị dạ dày là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtThường xuyên đau thượng vị về đêmTrào ngược dạ dày thực quảnViêm loét dạ dày tá tràngHội chứng ruột kích thíchViêm thực quảnUng thư dạ dàyViêm tụy...

Nước ép từ rau cải giúp cải thiện đau thượng vị và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

9+ mẹo chữa đau thượng vị tại nhà, giảm đau hiệu quả

Nội dung bài viếtThường xuyên đau thượng vị về đêmTrào ngược dạ dày thực quảnViêm loét dạ dày tá tràngHội chứng ruột kích thíchViêm thực quảnUng thư dạ dàyViêm tụy...

Đau vùng thượng vị từng cơn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtThường xuyên đau thượng vị về đêmTrào ngược dạ dày thực quảnViêm loét dạ dày tá tràngHội chứng ruột kích thíchViêm thực quảnUng thư dạ dàyViêm tụy...

Đau thượng vị lan ra sau lưng

Đau thượng vị lan ra sau lưng là bệnh gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtThường xuyên đau thượng vị về đêmTrào ngược dạ dày thực quảnViêm loét dạ dày tá tràngHội chứng ruột kích thíchViêm thực quảnUng thư dạ dàyViêm tụy...

Ẩn