Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Cách dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến tại nhà

5/5 - (1 bình chọn)

Hành hoa vừa là gia vị vừa là vị thuốc chữa bệnh vẩy nến. Cách dùng hành hoa chữa vẩy nến khá đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên, để phương pháp này phát huy tối đa hiệu quả thì bạn cần biết thêm một vài lưu ý quan trọng.

Chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa là cách điều trị có nguồn gốc từ kinh nghiệm dân gian.
Chữa bệnh vẩy nến bằng hành hoa là cách điều trị có nguồn gốc từ kinh nghiệm dân gian.

Đặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nến

Hành hoa (tên khoa học: Onion hoặc Allium fistulo-sum). Loại cây này thường được biết đến với vai trò là một loại gia vị. Ít ai biết rằng đây cũng là một vị thuốc chữa bệnh về da. Trong đó có bệnh vẩy nến.

Tính vị và thành phần

Hành hoa có vị cay và tính nóng. Các ghi chép của Đông y cho biết đây là loại cây có tác dụng thông khí. Đồng thời các hoạt chất trong loại cây này còn tham gia vào điều hòa hoạt động của tạng phủ và kinh mạch. Khi dùng ngoài da, hành hoa có tác dụng kháng viêm và sát khuẩn tốt.

Những đặc tính trên tiếp tục được y học hiện đại làm rõ từ đặc điểm các thành phần. Cụ thể, các nhà nghiên cứu cho biết trong hành hoa có 86% là nước. Phần còn lại là các loại protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Trong đó có một lượng lớn canxi, phốt pho, kali và sắt. Đặc biệt, trong hành hoa còn có hoạt chất allicin. Chất này hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên.

Những tác dụng khác của hành hoa

Ngoài công dụng chữa bệnh về da, hành hoa còn tốt cho hoạt động của một số cơ quan và bộ phận khác trong cơ thể như:

  • Giúp mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh nhờ lượng vitamin A và carotenoid;
  • Góp phần giúp xương chắc khỏe: Cung cấp vitamin C và K;
  • Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa: Nhờ lượng chất xơ, hạn chế táo bón;
  • Tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh;
  • Góp phần phòng chống bệnh ung thư: Nhờ thành phần flavonoid và allyl sulfide;
  • Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Giảm lượng đường trong máu nhờ sự có mặt của lưu huỳnh.

Hiệu quả dùng hành hoa khi trị vẩy nến

Từ những phân tích trên có thể thấy được cơ sở khoa học của phương pháp dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, theo phân tích của các chuyên gia thì hành hoa chỉ góp phần cải thiện các triệu chứng của bệnh chứ không thể chữa tận gốc.

Thực tế thì đây cũng là vấn đề chung của các giải pháp điều trị vẩy nến hiện nay. Bởi đây là bệnh chưa tìm được nguyên nhân trực tiếp và được cho là có liên quan đến yếu tố tự miễn. Do đó, kể chữa vẩy nến bằng phương pháp tiêm sinh học vẫn không chữa khỏi hoàn toàn bệnh.

Bên cạnh đó, hiệu quả khi dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến liên quan nhiều đến mức độ bệnh. Nó thường phát huy hiệu quả cao trong những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh đã chuyển nặng, cách điều trị này gần như không có tác dụng hoặc tác dụng rất thấp. Ngoài ra, trong một số trường hợp các tổn thương trên da có dấu hiệu nhiễm trùng thì việc sử dụng hành hoa bôi ngoài da có thể gây bội nhiễm.

Dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến hiệu quả trong những trường hợp nhẹ. Đồng thời, cách điều trị này chỉ kiểm soát và giảm nhẹ được triệu chứng, không chữa khỏi bệnh hoàn toàn,
Dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến hiệu quả trong những trường hợp nhẹ. Đồng thời, cách điều trị này chỉ kiểm soát và giảm nhẹ được triệu chứng, không chữa khỏi bệnh hoàn toàn,

Mặt khác, cùng một phương pháp điều trị nhưng với những trường hợp khác nhau sẽ có hiệu quả chữa bệnh khác nhau. Một vài yếu tố ảnh hưởng đến kết quả này là: đặc thù cơ địa, tình trạng bệnh, cách chăm sóc da, sinh hoạt và ăn uống trong quá trình điều trị bệnh…

Cách dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến

Dưới đây là hai cách dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Các thực hiện lại đơn giản, ít tốn thời gian và đảm bảo an toàn.

Cách ngâm nước hành hoa trị bệnh vẩy nến

Bằng cách ngâm trực tiếp vùng da bị bệnh trong nước hành hoa, các dược tính của loại cây này sẽ thấm nhanh vào da. Qua đó, tình trạng ngứa ngáy và bong tróc sẽ được cải thiện ngay tại thời điểm điều trị. Tuy nhiên, người bệnh cần kiên trì sử dụng một thời gian nhất định để đẩy lùi hoàn toàn các triệu chứng của bệnh. Mỗi ngày thực hiện một lần. Thời điểm tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Các nguyên liệu gồm: 200g hành hoa, 1 muỗng nhỏ muối và 1 lít nước.

Cách thực hiện:

  • Hành hoa bỏ rễ và những lá hư, héo úa;
  • Ngâm hành hoa trong nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại dưới vòi nước đang chảy;
  • Cắt hành hoa thành 2 – 3 đoạn rồi cho vào nồi nấu với nước;
  • Dùng lửa lớn trong khoảng 5 – 10 phút. Khi nước sôi thì cho muối vào và tắt bếp;
  • Đổ nước ra thau, chờ bớt nóng thì dùng nước này để ngâm da bị vẩy nến trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi nước nguội hoàn toàn. Trước đó cần vệ sinh da bằng nước sạch.
  • Sau khi ngâm, rửa lại da một lần bằng nước sạch và dùng khăn mềm thấm khô nước.

Xem ngay: Chuyên gia chia sẻ giải pháp điều trị vảy nến TỪ GỐC, ngăn ngừa tái phát bằng Đông – Tây y kết hợp

Cách dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến khá đơn giản. Điều quan trọng nằm ở chất lượng nguyên liệu và sự kiên trì của người bệnh.
Cách dùng hành hoa chữa bệnh vẩy nến khá đơn giản. Điều quan trọng nằm ở chất lượng nguyên liệu và sự kiên trì của người bệnh.

Ăn hành hoa hằng ngày trị vẩy nến

Hành hoa có vị hăng nên để ăn dễ dàng hơn, bạn cần chần nó qua nước sôi. Cách này giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh vảy nến từ bên trong. Do đó, hiệu quả có thể không cảm nhận được tức thời như cách tác động trực tiếp ngoài da. Tuy nhiên, khi ăn hành hoa hằng ngày đúng cách, hoạt động của các cơ quan và bộ phận khác trong cơ thể sẽ được hỗ trợ khá nhiều.

Một ngày bạn cần ăn khoảng 100g hành hoa tươi. Liên tục trong khoảng 2 tuần. Không nên nấu quá chín. Bởi làm như thế sẽ khiến nhiều dược tính tan trong nước, giảm hiệu quả chữa bệnh.

Tác dụng phụ khi dùng hành hoa trị bệnh vẩy nến

Hành hoa không có độc tính. Trong ẩm thực, nó được dùng với số lượng ít để làm tăng hương vị cho món ăn nên hầu như không gây vấn đề gì cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi dùng làm dược liệu, lượng hành hoa dùng mỗi ngày gấp nhiều lần so với bình thường và phải dùng liên tục trong một khoảng thời gian nhất định nên dễ gây một số tác dụng phụ. Ngoài ra, một số người lạm dụng quá nhiều hành hoa trong một lần sử dụng cũng có thể gây ra các tác dụng không mong muốn. Cụ thể là:

  • Gây bốc hỏa;
  • Kinh nguyệt không đều;
  • Tóc nhanh bị bạc;
  • Tăng tiết mồ hôi;
  • Gây mùi cơ thể;
  • Vào buổi chiều tối có thể làm giảm thị lực;
  • Một số trường hợp ăn hành hoa chung với mật ong có thể gây tăng huyết áp. Điều này đặc biệt nguy hiểm với những người mắc bệnh cao huyết áp.
Hành hoa có tính nóng nên lạm dụng có thể gây bốc hỏa trong người.
Hành hoa có tính nóng nên lạm dụng có thể gây bốc hỏa trong người.

Một vài lưu ý khi chữa vẩy nến bằng hành hoa

  • Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc người có chuyên môn trước khi dùng hành hoa hay bất kỳ cách chữa vẩy nến tại nhà nào khác;
  • Kết hợp dùng hành hoa với một số biện pháp khác để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh vẩy nến;
  • Hạn chế thấp nhất việc cào gãi, làm trầy xước hoặc dùng tay gỡ lớp vảy da bị bong tróc;
  • Không để vùng da bị bệnh tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa. Các loại sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem bôi, mỹ phẩm ngoài da cần chọn loại có độ kiềm thích hợp cho da đang bị bệnh;
  • Hạn chế để vùng da bị vẩy nến tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt: Khi ra đường vào những lúc nắng nóng, ngoài việc che chắn kỹ lưỡng cần dùng thêm kem chống nắng;
  • Giữ ẩm cho da: Tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại kem bôi cấp ẩm thích hợp và an toàn; uống đủ nước mỗi ngày; trang phục thoải mái và thoáng mát….
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi trong khẩu phần ăn hằng ngày;
  • Giữ cho tinh thần được thoải mái: Ngủ đủ giấc; cân bằng giữa thời gian học tập, lao động và nghỉ ngơi.
  • Thông báo cho bác sĩ các dấu hiệu bất thường trên cơ thể, tái khám đúng lịch hẹn và kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Sử dụng hành hoa chữa bệnh vảy nến là một mẹo dân gian, được mọi người truyền miệng. Trên thực tế, cho đến nay chưa có bất cứ kết quả kiểm nghiệm nào chứng thực hiệu quả điều trị của phương pháp này.

Qua những phản hồi của bệnh nhân đã sử dụng cho biết, các mẹo sử dụng hành hoa chữa vảy nến chỉ có tác dụng giảm bớt triệu chứng vảy nến khó chịu trong một thời gian ngắn. Sau đó, bệnh vẫn tái phát trở lại.

Vì vậy, người bệnh nên lựa chọn phương pháp điều trị toàn diện, đã được kiểm chứng kỹ lưỡng để áp dụng. Trong đó, liệu trình điều trị vảy nến uống – bôi – ngâm rửa của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 sẽ giúp loại bỏ toàn bộ căn nguyên gây bệnh và mang đến hiệu quả điều trị lâu dài, ít tái phát.

Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại
Giải pháp điều trị vảy nến Quân dân 102 đã được kiểm nghiệm kỹ càng bằng khoa học hiện đại

Giải pháp điều trị vảy nến này đã được các chuyên gia tại Quân dân 102 nghiên cứu và kiểm nghiệm trong nhiều năm. Quá trình nghiên cứu có sự hỗ trợ của đơn vị đầu ngành như Viện Dược liệu, Học viện Quân y, Khoa Đông Dược Học viện YHCT.

Sau nhiều năm sưu tầm, tìm tòi, phân tích dược tính của gần 100 bài thuốc cổ phương, dân gian đã hoàn thiện nên liệu trình vảy nến Quân dân 102 uống – bôi – ngâm rửa tác động toàn diện, đẩy lùi vảy nến từ trong ra ngoài.

Liệu trình điều trị vảy nến UỐNG - BÔI - NGÂM RỬA của Quân dân 102
Liệu trình điều trị vảy nến UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA của Quân dân 102

Toàn bộ thành phần thuốc đều là nam dược tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO về chất lượng nguồn dược liệu nên an toàn và lành tính với cơ thể người bệnh.

  • Bài thuốc ngâm rửa: Có công dụng làm sạch, sát khuẩn vùng da bị viêm, khoanh vùng tổn thương, ngăn chặn vảy nến bội nhiễm, lây lan sang vùng da khác.
  • Sản phẩm bôi ngoài da: Được sử dụng trực tiếp trên da với tác dụng giảm viêm, tiêu sưng, chữa lành tổn thương, giảm ngứa, làm mềm da, phục hồi và tái tạo lớp biểu bì da.
  • Bài thuốc uống: Gồm hơn 30 vị thuốc nam mang đến công dụng điều trị từ bên trong, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, ổn định hệ miễn dịch, loại bỏ căn nguyên gây bệnh, bồi bổ cơ thể, phòng ngừa bệnh tái phát.

Riêng đối với bài thuốc uống, khi kê đơn, bốc thuốc cho bệnh nhân sẽ được điều chỉnh theo phác đồ gồm 2 giai đoạn hướng tới 3 mục tiêu điều trị lớn: điều trị triệu chứng- điều trị căn nguyên – dự phòng tái phát.

Xem thêm: Phác đồ chữa vảy nến Quân Dân 102 kết hợp Đông – Tây y xử lý bệnh như thế nào?

Đồng thời, điểm nhấn của liệu trình vảy nến Quân dân 102 là phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp giữa Đông – Tây y trong quy trình thăm khám, chẩn đoán bệnh. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật chẩn đoán của YHHĐ làm cơ sở khoa học xây dựng phác đồ thuốc tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh.

Trên thực tế, liệu trình vảy nến Quân dân 102 đạt hiệu quả điều trị cao với trên 80% bệnh nhân đã chữa khỏi. Dưới đây là phản hồi về kết quả sau điều trị bệnh của một số bệnh nhân:

Xem chi tiết: [CHIA SẺ NGƯỜI BỆNH] Cô gái trẻ thoát khỏi ám ảnh “vảy nến” xấu xí, tìm lại sự tự tin

Phản hồi của bệnh nhân về kết quả điều trị vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của bệnh nhân về kết quả điều trị vảy nến tại Quân dân 102

Người bệnh có nhu cầu tư vấn, điều trị vảy nến tại Quân dân 102 liên hệ ngay đến Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102:

CTA bác sĩ chuyên khoa

Tham khảo thêm:

 

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtĐặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nếnTính vị và thành phầnNhững tác dụng khác của hành hoaHiệu quả dùng hành hoa khi trị...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtĐặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nếnTính vị và thành phầnNhững tác dụng khác của hành hoaHiệu quả dùng hành hoa khi trị...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtĐặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nếnTính vị và thành phầnNhững tác dụng khác của hành hoaHiệu quả dùng hành hoa khi trị...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtĐặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nếnTính vị và thành phầnNhững tác dụng khác của hành hoaHiệu quả dùng hành hoa khi trị...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtĐặc tính của hành hoa trong điều trị bệnh vẩy nếnTính vị và thành phầnNhững tác dụng khác của hành hoaHiệu quả dùng hành hoa khi trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn