Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày và cách chế biến

5/5 - (1 bình chọn)

Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày được chuyên gia khuyên dùng là trái cây giàu flavonoid, thực phẩm thô, khoai lang, khoai tây, sữa chua,… Nếu bạn tăng cường bổ sung chúng vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày sẽ giúp tăng cường chức năng dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa bệnh lý dạ dày.

Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên dùng
Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên dùng

Các loại thực phẩm tốt cho dạ dày

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa lớn nhất và nắm giữ vai trò quan trọng đối với cơ thể. Thức ăn sau khi nạp vào cơ thể sẽ được chứa đựng tại dạ dày, cơ quan này có nhiệm vụ nghiền nát và nhào trộn với enzyme để tiêu hóa chúng. Các thói quen xấu hàng ngày như hút thuốc lá, lạm dụng rượu bia, ăn uống thiếu khoa học, nhiễm khuẩn Hp,… là những yếu tố gây ảnh hưởng đến chức năng dạ dày và gia tăng nguy cơ phát sinh bệnh lý.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về dạ dày, việc làm cần thiết là tiến hành thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị tích cực. Đồng thời, người bệnh cũng nên điều chỉnh lại thói quen ăn uống hàng ngày để hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh. Dưới đây là thông tin về một số loại thực phẩm tốt cho dạ dày bạn có thể tham khảo và bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày:

Sữa chua

Sữa chua là một loại chế phẩm từ sữa tươi đã trải qua quá trình lên men. Vì thế, trong thực phẩm này có chứa lượng lớn men vi sinh Probiotics và nhiều loại lợi khuẩn khác có tác dụng đặc biệt tốt đối với hệ tiêu hóa. Ở những trường hợp bị đau dạ dày do vi khuẩn Hp gây ra, hàm lượng acid lactic dồi dào trong sữa chua sẽ giúp kìm hãm sự phát triển gây hại của chủng vi khuẩn này. Đồng thời, lợi khuẩn còn tiết ra một số chất kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường khả năng miễn dịch tại chỗ.

Nếu bạn thường xuyên bổ sung sữa chua vào trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện chức năng của dạ dày nói riêng và cả hệ tiêu hóa nói chung. Tốt nhất, khi gặp vấn đề dạ dày người bệnh nên duy trì thói quen ăn từ 1 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày vào sau bữa ăn. Cách này sẽ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng khó chịu do bệnh lý gây ra nhanh chóng.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
Sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, đồng thời ngừa viêm nhiễm
Sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, đồng thời ngừa viêm nhiễm

Táo

Táo cũng là một trong những loại thực phẩm có tác dụng đặc biệt tốt đối với sức khỏe dạ dày. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong táo có chứa hàm lượng lớn chất xơ hòa tan pectin với công dụng chính là kích thích nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn. Thường xuyên ăn táo sẽ hạn chế gây áp lực lên dạ dày, từ đó các vấn đề tại cơ quan này sẽ thuyên giảm đáng kể.

Đồng thời, lượng chất xơ pectin trong táo khi được bổ sung vào cơ thể sẽ giúp bôi trơn hệ tiêu hóa và làm tăng thể tích phân. Rất thích hợp sử dụng để cải thiện vấn đề táo bón và tiêu chảy thường gặp. Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày, bạn có thể ăn táo hoặc uống sinh tố táo đều được. Ngoài táo ra thì lê, mận, ổi,… cũng là những loại trái cây có chứa hàm lượng pectin cao người bệnh có thể bổ sung cho cơ thể.

Bơ là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích do hương vị thơm ngon, béo ngậy và chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, ăn bơ thường xuyên sẽ có tác dụng phòng ngừa  các bệnh lý về dạ dày. Còn đối với những người đang bị đau dạ dày, thường xuyên ăn bơ sẽ giúp hạn chế số lần tái phát cơn đau.

Lý giải tình trạng này chuyên gia dinh dưỡng cho biết, thành phần hoạt chất trong bơ có khả năng tác động vào lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương và hỗ trợ làm lành chúng. Nếu đang mắc bệnh viêm loét dạ dày hoặc đau dạ dày thì bạn không nên bỏ qua bơ trong thực đơn ăn uống.

Nên tăng cường bổ sung bơ vào trong thực đơn ăn uống của những người đang gặp vấn đề về dạ dày
Nên tăng cường bổ sung bơ vào trong thực đơn ăn uống của những người đang gặp vấn đề về dạ dày

Chuối

Nếu đang gặp các vấn đề về dạ dày thì chuối là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Chuối là thực phẩm có tính kiềm và chứa nhiều nước, nếu bạn tăng cường bổ sung cho cơ thể sẽ giúp trung hòa dịch vị acid và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày. Từ đó, các triệu chứng do bệnh lý dạ dày gây ra sẽ được kiểm soát nhanh chóng.

Tương tự như táo, chuối cũng là thực phẩm có hàm lượng chất xơ hòa tan pectin khá dồi dào. Nếu bạn bổ sung cho cơ thể sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và nhanh chóng cải thiện các vấn đề táo bón, tiêu chảy,… Bên cạnh đó, chuối còn chứa lượng lớn kali có khả năng ổn định huyết áp và ngăn ngừa tổn thương mạch máu diễn ra.

Đu đủ

Đu đủ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các vấn đề về dạ dày rất tốt nhờ khả năng nhuận tràng và bổ sung thêm enzyme tiêu hóa cho cơ thể. Hàm lượng hoạt chất papain trong đu đủ rất nhiều, đây là một loại enzyme có khả năng hỗ trợ tiêu hóa chất đạm bên trong cơ thể và làm nhuận tràng tự nhiên. Do đây là thực phẩm mềm và dễ tiêu hóa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo gây hại đến dạ dày.

Nếu bạn tăng cường bổ sung đu đủ vào trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý về dạ dày. Hàm lượng vitamin và khoáng chất đa dạng trong đu đủ chín còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể và phòng ngừa nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác.

Trái cây giàu Flavonoid

Các loại trái cây giàu Flavonoid vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp cải thiện chức năng của dạ dày
Các loại trái cây giàu Flavonoid vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp cải thiện chức năng của dạ dày

Flavonoid là chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn. Khi bị đau dạ dày, nếu bạn bổ sung nhóm thực phẩm giàu flavonoid vào chế độ ăn uống sẽ có tác dụng đẩy lùi phản ứng viêm và giảm đau nhanh chóng. Những trường hợp bị nhiễm vi khuẩn Hp, sử dụng trái cây chứa flavonoid còn có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Các loại trái cây giàu flavonoid bạn có thể bổ sung cho cơ thể là cherry, việt quất, đào, dâu tây,… Thành phần dưỡng chất tìm thấy trong những loại trái cây này cũng rất đa dạng, nếu thường xuyên sử dụng còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể và cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa.

Trứng

Trứng là thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa cơm gia đình người Việt. Giá trị dinh dưỡng trong trứng gà rất đa dạng, chúng có tác dụng đặc biệt tốt đối với sức khỏe và giúp cải thiện chức năng của dạ dày. Hàm lượng protein trong trứng rất dồi dào, dễ tiêu hóa mà lại ít chất béo. Nếu bạn thường xuyên sử dụng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày.

Đồng thời, protein trong trứng còn là thành phần dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình tái tạo tế bào, giúp làm lành niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Tốt nhất, bạn nên ăn từ 3 – 4 trứng/tuần giúp cải thiện chức năng của dạ dày. Để đảm bảo an toàn bạn nên ăn trứng đã được nấu chín, tuyệt đối không được ăn trứng sống. Phương pháp chế biến tốt nhất giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng trong trứng là luộc.

Thịt ức gà

Thịt ức gà có chứa hàm lượng protein dồi dào, tăng cường sử dụng sẽ hỗ trợ làm lành tổn thương tại niêm mạc
Thịt ức gà có chứa hàm lượng protein dồi dào, tăng cường sử dụng sẽ hỗ trợ làm lành tổn thương tại niêm mạc

Thịt ức gà là nguồn cung cấp lượng protein lớn cho cơ thể, bạn nên sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày. Đối với hệ tiêu hóa, thịt gà là thực phẩm có khả năng hỗ trợ cải thiện các vấn để ở dạ dày rất tốt. Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ protein sẽ kích thích quá trình tự chữa lành tổn thương bên trong dạ dày, từ đó tình trạng viêm loét sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Đồng thời, trong thịt ức gà còn chứa rất nhiều dưỡng chất khác cần thiết với đường ruột như vitamin B, folate, kali,… Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày, bạn có thể dùng thịt gà chế biến thành một món ăn dễ tiêu hóa để sử dụng như luộc, súp, canh,… Tuy nhiên, chỉ nên ăn từ 2 – 3 lần/tuần, nếu ăn thịt ức gà quá nhiều sẽ tạo áp lực lên lên dạ dày và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Cá hồi

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cá hồi là thực phẩm đặc biệt tốt đối với sức khỏe và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Thành phần dưỡng chất trong cá hồi rất đa dạng như protein, canxi, vitamin B, folate, omega-3,… Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày bạn nên bổ sung cá hồi vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Lượng acid béo omega-3 dồi dào trong cá hồi sẽ có công dụng kháng viêm, ngăn ngừa vết viêm loét phát triển lan rộng.

Nhiều người có sở thích ăn cá hồi sống, tuy nhiên đây là thói quen ăn uống gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Thịt cá hồi sống thường rất khó tiêu hóa, dễ chứa các loại ký sinh trùng gây hại. Nếu bạn thường xuyên sử dụng sẽ khiến các vấn đề về dạ dày trở nên tồi tệ hơn. Tốt hơn hết bạn hãy nấu chín cá hồi trước khi ăn.

Đậu bắp

Đậu bắp có tác dụng làm sạch hệ tiêu hoá và bảo vệ lớp niêm mạc lót trong của dạ dày
Đậu bắp có tác dụng làm sạch hệ tiêu hoá và bảo vệ lớp niêm mạc lót trong của dạ dày

Đậu bắp là thực phẩm có khả năng bảo vệ dạ dày rất tốt, được chuyên gia khuyến khích những người đang gặp vấn đề về dạ dày nên tăng cường sử dụng. Lượng chất nhầy trong đậu bắp có chứa protein kết dính, pectin, polysaccharides và nhiều chất khác. Đây đều là những chất có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của tác nhân gây hại, làm sạch dạ dày và ức chế sự phát triển của vi khuẩn Hp.

Nếu đang mắc các bệnh lý về dạ dày bạn có thể nấu nước đậu bắp uống hoặc chế biến các món ăn từ đậu bắp để sử dụng. Trước khi sử dụng đậu bắp, bạn cần phải nấu chín kỹ để tránh gây áp lực lên dạ dày. Ưu tiên chế biến thành các món luộc hấp dễ tiêu hóa.

Rau thì là

Rau thì là thường được sử dụng nấu chung với hải sản giúp làm giảm độ tanh và tạo hương thơm đặc trưng cho món ăn. Ngoài ra, rau thì là còn có khả năng hỗ trợ cải thiện chức năng của dạ dày rất tốt. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, hàm lượng chất xơ trong loại rau này rất phong phú, chúng có khả năng bôi trơn đường ruột giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, tránh gây áp lực lên dạ dày.

Đồng thời, rau thì là còn chứa nhiều hoạt chất có khả năng chống co thắt dạ dày, giúp đẩy lùi các triệu chứng đau nhức hiệu quả. Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày, người bệnh có thể chế biến rau thì là thành món ăn để sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng hạt thì là để cải thiện chức năng hệ tiêu hóa bằng cách nhai rồi nuốt cả bã.

Các loại rau xanh

Để có một chế độ ăn uống lành mạnh và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong rau xanh có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào đặc biệt tốt đối với hệ tiêu hóa. Lượng magie tìm thấy trong rau xanh cũng khá cao, nếu thường xuyên sử dụng sẽ có tác dụng cải thiện chứng co thắt đường ruột và đẩy lùi chứng táo bón.

Khi mắc các bệnh lý về dạ dày, rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày
Khi mắc các bệnh lý về dạ dày, rau xanh là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày

Nghiên cứu khoa học gần đây còn cho biết, trong rau xanh còn chứa một loại đường có khả năng nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột. Nếu bạn có thói quen ăn rau xanh sẽ giúp ức chế hoạt động của một số loại vi khuẩn gây hại bên trong đường ruột, giảm đau dạ dày và cải thiện chức năng hệ tiêu hóa. Một số loại rau xanh tốt cho dạ dày bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày là rau ngót, bông cải xanh, rau cải xanh, mồng tơi, rau cải brussel,…

Khoai lang

Nếu đang gặp vấn đề về dạ dày thì tốt nhất bạn nên bổ sung khoai lang vào trong chế độ ăn uống hàng ngày. Lượng tinh bột dồi dào trong khoai lang có công dụng thấm hút dịch vị acid và bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày. Hàm lượng magie và kali tìm thấy chúng còn có khả năng giảm co bóp dạ dày và giảm đau hiệu quả.

Thời điểm ăn khoai lang tốt nhất trong ngày là trong bữa ăn sáng và các bữa ăn xế. Bạn có thể luộc khoai để ăn hoặc nấu thành các món ăn để sử dụng chung với cơm. Do lượng tinh bột trong khoai lang khá cao, khi sử dụng bạn cũng nên điều chỉnh lượng cơm nạp vào cơ thể để tránh bị dư thừa năng lượng. Nhưng tuyệt đối không được ăn thay thế khoai lang cho cơm.

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chúng còn được xem là vị thuốc quý giúp cải thiện các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa. Nếu đang bị đau dạ dày, bạn nên bổ sung khoai tây vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Chất Cellulose tìm thấy trong khoai tây khi đi vào dạ dày sẽ có công dụng ức chế quá trình sản sinh dịch vị acid và bảo vệ lớp niêm mạc. Đồng thời, khoai tây còn có khả năng bù đắp thêm kali cho cơ thể và xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá và bảo vệ dạ dày bằng cách thường xuyên ăn khoai tây
Cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá và bảo vệ dạ dày bằng cách thường xuyên ăn khoai tây

Mỗi khi cơn đau dạ dày bùng phát, bạn có thể hầm khoai tây hoặc luộc khoai tây để ăn, nên hạn chế các món chiên xào để tránh gây áp lực lên hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, việc duy trì thói quen sử dụng khoai tây trong thời gian dài với liều lượng hợp lý còn giúp bạn phòng tránh và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư dạ dày khá tốt.

Thực phẩm thô

Thực phẩm thô rất thích hợp sử dụng cho những người đang gặp các vấn đề về tiêu hóa hoặc mắc các bệnh lý dạ dày. Trong thực phẩm thô có chứa hàm lượng lớn chất xơ, chất chống oxy hóa cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Nếu thường xuyên sử dụng sẽ có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày và nâng cao sức khỏe tổng thể. Một số loại thực phẩm thô tốt cho dạ dày là ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì nguyên cám, các loại hạt béo, các loại đậu,….

Cách chế biến món ăn tốt cho dạ dày

Trên đây là danh sách các loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với dạ dày bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Dựa vào đó bạn có thể lên thực đơn ăn uống phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân, vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe vừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Dưới đây là một vài cách chế biến món ăn tốt cho dạ dày bạn có thể tham khảo:

Cháo hạt kê

Cháo hạt kê là món ăn dễ tiêu hoá, ít gây áp lực lên dạ dày
Cháo hạt kê là món ăn dễ tiêu hoá, ít gây áp lực lên dạ dày

– Nguyên liệu: 

  • 50 gram hạt kê
  • 50 gram lạc
  • 30 gram đậu đỏ
  • Đường phèn

– Cách thực hiện:

  • Đậu đỏ và lạc đem đi rửa sạch rồi cho vào chậu nước ngâm qua đêm, sáng hôm sau vớt đậu và lạc ra để cho ráo.
  • Hạt kê đem đi rửa sạch cho vào nồi cùng với đậu đỏ và lạc. Sau đó đổ vào nồi một với lượng nước vừa đủ rồi bắc lên bếp đun sôi.
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục nấu cho đến khi các nguyên liệu trên chín như thành cháo thì cho đường phèn vào.
  • Nấu cho đến khi đường phèn tan hết thì tắt bếp, chia cháo thành hai phần sử dụng hết trong ngày. Nên ăn cháo khi còn nóng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Thịt ức gà hầm xương cá mực

Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường tiêu hoá bằng món thịt ức gà hầm xương cá mực
Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về đường tiêu hoá bằng món thịt ức gà hầm xương cá mực

– Nguyên liệu: 

  • 150 gram thịt gà
  • 300 gram xương cá mực
  • 2 trái táo tàu
  • 2 củ gừng tươi
  • Gia vị vừa đủ

– Cách thực hiện:

  • Đem tất cả các nguyên liệu trên đi rửa sạch qua nhiều lần nước rồi vớt ra để cho ráo.
  • Gừng tươi đem gọt vỏ rồi thái thành lát mỏng, táo tàu cũng cắt nhỏ.
  • Cho gà, gừng tươi và táo tàu vào nồi cùng với một ít gia vị. Thực hiện trộn đều lên rồi để yên chừng 20 phút cho gà thấm gia vị.
  • Sau đó cho lượng nước vừa đủ vào nồi gà rồi bắc lên bếp hầm trên lửa nhỏ cho đến khi chín mềm.
  • Khi thịt gà đã chín thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc canh ra bát và dùng chung với cơm ngay khi còn nóng.

Khoai tây nấu bạch cập

Khoai tây nấu bạch cập là món ăn bài thuốc dành cho những người mắc bệnh lý dạ dày
Khoai tây nấu bạch cập là món ăn bài thuốc dành cho những người mắc bệnh lý dạ dày

– Nguyên liệu: 

  • Khoai tây tươi
  • 100 gram thuốc bạch cập
  • Mật ong nguyên chất

– Cách thực hiện:

  • Vị thuốc bạch cập đem đi thái nhỏ rồi tán nhuyễn thành bột mịn.
  • Khoai tây tươi đem đi rửa sạch, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi ép lấy nước bỏ bã.
  • Cho bạch cập, 100ml nước cốt khoai tây và 2 thìa mật ong nguyên chất vào một cái bát sạch rồi trộn đều lên.
  • Chia hỗn hợp này thành 3 phần sử dụng để ăn hết trong ngày.

Canh rau dền nấu hến

Tăng cường chức năng dạ dày bằng món canh rau dền nấu hến
Tăng cường chức năng dạ dày bằng món canh rau dền nấu hến

– Nguyên liệu: 

  • 750 gram rau dền
  • 100 gram thịt hến
  • Hành lá, hành củ
  • Gia vị vừa đủ

– Cách thực hiện:

  • Rau dền ngắt lấy phần ngọn non, tước bỏ phần chỉ xơ xung quanh rồi đem đi rửa sạch.
  • Thịt hến đem đi rửa sạch rồi cho vào bát ướp với một ít gia vị khoảng 15 phút cho thấm.
  • Hành lá nhặt sạch, đem rửa với nước rồi cắt nhỏ. Hành củ lột vỏ rồi băm nhuyễn.
  • Bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn và hành băm vào phi thơm. Tiếp đó cho thịt hến vào đảo đều.
  • Khi thị hến săn lại thì cho lượng nước vừa đủ để nấu canh vào. Đun đến khi nước sôi thì thả rau dền vào rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Khi nước sôi trở lại thì thả hành lá vào rồi tắt bếp. Sử dụng canh chung với cơm khi còn nóng.

Trứng gà hấp củ sen

Trứng gà hấp củ sen là món ăn bồi bổ cơ thể và giúp điều trị các bệnh lý về dạ dày
Trứng gà hấp củ sen là món ăn bồi bổ cơ thể và giúp điều trị các bệnh lý về dạ dày

– Nguyên liệu: 

  • 1 quả trứng gà
  • 100 gram ngó sen tươi
  • 3 gram bột tam thất
  • Gia vị vừa đủ

– Cách thực hiện:

  • Ngó sen rửa sạch bùn đất xung quanh, gọt bỏ vỏ rồi ép lấy nước.
  • Trứng gà tách bỏ phần vỏ bên ngoài, cho lòng trắng và đỏ vào bát.
  • Tiếp đó cho thêm 30ml nước ép ngó sen, bột tam thất và một ít gia vị vào rồi trộn đều lên.
  • Đem hỗn hợp trên đi hấp cách thủy cho đến khi chín thì dùng để ăn.

Trên đây là các loại thực phẩm có tác dụng tốt đối với dạ dày mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo. Hy vọng, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng thực đơn ăn uống hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe và bảo vệ dạ dày. Nếu gặp các vấn đề về dạ dày, bạn nên tham khảo ý kiến người có chuyên môn về những loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng trong quá trình trị bệnh.

[GIẢI PHÁP TIN CẬY] Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang “đánh bay” đau dạ dày từ 100% nam dược tự nhiên

Ngoài chế độ ăn khoa học, các chuyên gia dạ dày thường khuyến cáo bệnh nhân nên điều trị bằng các bài thuốc Đông y cho hiệu quả an toàn. Trong đó, Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện là giải pháp TIN CẬY số 1 hiện nay khi giải quyết mọi vấn đề bệnh dạ dày bền vững.

Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc YHCT triều Nguyễn trị dứt điểm dạ dày, không tái phát

Nhất Nam Bình Vị Khang có thành phần từ 100% nam dược tự nhiên (đạt chuẩn GACP – WHO) và các chuyên gia bào chế thành 4 bài thuốc nhỏ đặc trị:

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn

Xem ngay: Chuyên gia phân tích cách chữa bệnh dạ dày hiệu quả – an toàn SỐ 1 hiện nay

Dựa vào chứng trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng kết hợp 3 – 4 bài thuốc giúp xoáy sâu vào bên trong cơ thể theo cơ chế 3 tác động

  • Đẩy lùi triệu chứng khó tiêu, đau thượng vị, ợ hơi, cân bằng chức năng dạ dày, làm lành các thương tổn dạ dày.
  • Phục hồi chức năng dạ dày, tăng sức đề kháng để chống lại yếu tố ngoại tà gây bệnh.
  • Thúc đẩy tiêu diệt vi khuẩn gây hại, tăng cường sức đề kháng. 
Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày
Cơ chế tác động chữa dứt điểm bệnh dạ dày

Phác đồ trị bệnh với Nhất Nam Bình Vị Khang được xây dựng dựa trên các kết quả cận lâm sàng bằng YHHĐ và việc khám, chẩn trị bởi YHCT. Nhờ vậy, hiệu quả và độ tương thích của Nhất Nam Bình Vị Khang cao với mọi đối tượng, không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào.

Với khả năng trị bệnh TẬN GỐC – AN TOÀN, Nhất Nam Bình Vị Khang đã trở thành giải pháp “gối đầu giường” của hơn 39.000 bệnh nhân cả nước và  97,6% bệnh nhân khỏi bệnh chỉ sau 1 – 2 tháng sử dụng. 

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Hiệu quả cao, Nhất Nam Bình Vị Khang liên tục được các trang báo sức khỏe như VTC, Đời sống pháp luật, Lao động,..

Hiện nay, Nhất Nam Bình Vị Khang đang được ứng dụng điều trị bệnh dạ dày ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện trong suốt nhiều năm qua. Đây là đơn vị chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu hiện nay với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và chất lượng dịch vụ cao.

Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa dạ dày uy tín
Nhất Nam Y Viện là địa chỉ chữa dạ dày uy tín

Mọi thông tin chi tiết về Nhất Nam Bình Vị Khang xin liên hệ tới: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Có thể bạn quan tâm:

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Bình luận (31)

  1. Gà Rừng Xuống Núi says: Trả lời

    Ta nói chứ một khi đã bị dạ dày rồi thì có ăn uống chi đi chăng nữa cũng vậy thôi à, tui dùng chả biết bao nhiêu là các có thấy đỡ được miếng mô đâu ?

    1. Hồng Nhạn says: Trả lời

      Thật luôn đã bị dạ dày rồi thì cũng chỉ ăn các loại thực phẩm cho nó đỡ ảnh hưởng chút thôi chứ chỉ biết sống chung với nó, chứ cũng đi đủ các bệnh viện mà cũng vậy thôi à.

    2. Nguyễn Văn Tăng says: Trả lời

      Như các bác là viêm dạ dày đồ thôi chứ như em đây là bị loét dạy dày luôn nè đã vậy còn dương tính với Hp nữa chứ ta nói khổ, đi viện thì bác sĩ cho uống uống vào thì đỡ mà hết uống thì nó lại đau quặn từng cơn, khóc luôn ak.

    3. Kiều Thy says: Trả lời

      Mấy bệnh dạ dày mãn tính kiểu này thì có dùng đông y thôi, tôi thì đang dùng Nhất nam bình vị khang được tháng rồi đây, thấy dạ dày cũng êm êm đó, chắc dùng hết liệu trình là ổn thôi.

    4. Bạch Dương says: Trả lời

      Không biết bài thuốc dạ dày của trung tâm có hiệu quả thật không hay lại là kiểu dùng xong lại tái lại bệnh, mấy kiểu này mình gặp nhiều lắm nên cũng rén à ?

    5. Linh Trương says: Trả lời

      Vậy là bác bị thuốc tây là cho sợ rồi, thường thì thuốc tây hay kiểu giảm nhanh được triệu chứng nhưng khi mà hết thuốc thì sẽ đau lại tại không giải quyết được gốc bệnh, còn với bài thuốc của trung tâm thì tui đã dùng liệu trình 3 tháng rồi đây, hết liệu trình cũng không thấy có dấu hiệu đau dạ dày hay gì đâu nha.

    6. Cúc Lê says: Trả lời

      Nói thật với các bác ngày xưa mỗi lần mà đau dạ dày thì không uống nghệ với mật ong thì em cũng ra hiệu thuốc mua thuốc về uống cho nó vơi cơn đau là được. Thói quen như vậy cứ lặp lại liên tục đến thì em thấy đau dạ dày quá thì đi khám mới phát hiện ra em bị viêm loét dạ dày có cả Hp luôn, lúc đó em mới hỏng thật sự nhưng lúc đó em vẫn nghe theo chỉ dẫ bác sĩ về uống thuốc, uống vào thì cũng thấy đỡ đó mà 2 tuần sau khám lại Hp còn nguyên mà bụng em nó còn đau hơn nữa chứ, lúc đó là nản thật sự luôn ấy. Xong cũng gọi là may mắn có lên mạng tìm hiểu về bệnh thì vo tình thấy được video của trung tâm Nhất Nam Y Viện nà bài thuốc dạ dày, xem video thì em thấy khá uy tín tìm hiểu về trung tâm cũng quá oke và hơn hết là nhiều người dùng thuốc cũng khen quá trời. Thế là em cũng liều 1 phen đến trung tâm để khám. Đến trung tâm thì được bác sĩ Phương khám và tư vấn cho, sau đo thì bác lên cả phác đồ điều trị, thấy đông y mà xị xò phết. Về dùng tháng đầu tiên thấy dạ dày cũng êm êm, ăn uống bắt đầu có vẻ ngon hơn rồi, dùng đến tháng cuối thì thấy khỏe ra người còn tăng thêm vài kí ăn uống ngủ nghĩ cũng không thấy đau như trước nữa hay thật sự. Mà để chắc chắn em có đi bệnh viện thì thấy hết Hp luôn dạ dày cũng bình thường vui lắm luôn ý chứ có lúc em nghĩ sẽ sống chung với bệnh cả đời rồi cơ. Bác nào mà bị dạ dày thì cứ đến trung tâm nha còn đây là video giúp thây đổi cuộc đời em đây này mấy bác tham khảo thêm ạ https://www.youtube.com/watch?v=yVzLPlSCwrU

  2. Cẩm Tú says: Trả lời

    Thấy bài thuốc của trung tâm Nhất Nam Y Viện được nhiều người khen nhợ nhưng sao nhắc đến đông y tui lại ngại cái khâu đun sắc ghê nghĩ tới là thấy nản nản rồi ?

    1. Phạm Trang Dung says: Trả lời

      Muốn hết bệnh thì phải siêng lên bác ơi, tui thấy cũng không khó lắm đâu, bác sĩ có hướng dẫn tận tình cả rồi đó, với nay cũng nó ấm điện nấu thuốc cũng tiện mà, chỉ là nó hơi tốn thời gian thật.

    2. Thu Huyền says: Trả lời

      Thế là bác không biết đến dịch vụ sắc sẵn thuốc của trung tâm à, tui toàn nhờ trung tâm sắc sẵn à tiện lắm, trung tâm còn chia ra từng túi nhỏ nữa về chỉ có việc cho vào tủ lạnh uống thì lấy ra hâm lại thôi.

    3. Tuấnn Vũ says: Trả lời

      Tớ vẫn có chút thắng mắc nha, ai mà bị Hp dạ dày rồi thì thường phải dùng tới kháng sinh mà dùng đông y thế này sao mà khỏi bệnh được nhỉ ?

    4. Huyền My says: Trả lời

      Ơ thế là bác lại không tìm hiểu kĩ rồi ở tây y sẽ có các kháng sinh tổng hợp nhưng riêng đông y cũng có các loại kháng sinh từ thảo dược, người ta hay gọi là kháng sinh tự nhiên đó, có tác dụng diệt được vi khuẩn Hp mà còn an toàn và lành tính nựa.

    5. Nguyễn Tư says: Trả lời

      Đã có ai là phụ nữ sau sinh dùng bài thuốc này chưa vậy ạ, em cũng vừa sinh mấy tháng mà dạ dày đau chịu không nỗi ?

    6. Xuân Nguyễn Diễm says: Trả lời

      Em đây ạ, sau sinh em cũng bị đau dạ dày được mẹ chồng dẫn đến Nhất Nam Y Viện khám, bác sĩ vẫn kê cho em Nhất Nam bình vị khang ấy, thuốc làm từ các thảo dược tự nhiên nên an toàn với bác sĩ cũng có gia giảm 1 số thành phần cho phù hợp với phụ nữ sau sinh nữa ấy. Owr đây có bài viết nói về các đối tượng có thể dùng nè, các mom có thể tham khảo https://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-bai-thuoc-dac-tri-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang.html

  3. Thu Cúc Rần says: Trả lời

    Nguyên nhân do đâu mà sao tui thấy bệnh dạ dày cứ hay bị tái đi tái lại vậy nhỉ, chứ uống thuốc xong thấy khỏe rồi mà dăm ba bữa nó lại đau lại ?

    1. Ngô Ánh Nguyệt says: Trả lời

      Cái này tui biết nè, tui cũng bị hoài có 2 nguyên nhân 1 là do thuốc chỉ có tác dụng giảm triệu chứng mà không diệt tận gốc còn 2 là do chế độ sinh hoạt và ăn uống nữa đó, cái này rất quan trọng ấy nghen nhiều người bị tái lại về nguyên nhân này lắm, bạn xem thêm bài viết này là sẽ rõ https://nhatnamyvien.com/viem-da-day-nen-an-gi-23017.html

    2. Nguyễn Huyền says: Trả lời

      Thấy bài viết có nhắc đến Nhất Nam Bình vị khang thấy khá hay tìm hiểu thì cũng được nhiều người tin dùng nhưng thật sự không biết là uống lâu như thế thì có ảnh hưởng gì gan thận không nhợ ?

    3. Đoan Thuỳ says: Trả lời

      Dược liệu bên trung tâm được kiểm nghiệm và chứng nhận của BYT cả rồi chưa kể dược liệu ở đây toàn tự trồng đấy nên đảm bảo an toàn, cũng chả sợ ảnh hưởng gì đến gan thận đâu, tôi đây dùng rồi thấy có vấn đề chi đâu.

    4. Huỳnh Thị Kết Kết says: Trả lời

      Mọi người cho em hỏi với tình trjang này có dùng được thuốc của trung tâm không, em hay bị ợ hơi ợ chua nóng rát dạ dày mà thường là ban đêm thôi, không biết làm sao luôn ạ ?

    5. Phạm Nhuần says: Trả lời

      Trời mấy cái này là bài thuốc dạ dày của trung tâm xử được hết, bài thuốc chữa được hết tất cả các bệnh liên quan đến dạ dày mà, đợt mình cũng như bạn ak, ngủ nghỉ chả được chi hết ấy vậy mà dùng 2 tháng thuốc của trung tâm là khỏe ngay, ăn ngủ ngon lành.

  4. Quỳnh Hoa says: Trả lời

    Không biết mấy bác có tân bốc quá không chứ mấy đợt đi bệnh viện toàn được bác sĩ dặn không nên nghe lời mua mấy loại thuốc nam linh linh tinh mà ?

    1. Trúc Nhi says: Trả lời

      Thì đúng mà bạn bác dặn đừng mua linh tinh là sợ với phải mấy cái hàng thuốc gia truyền ba đời ấy, chứ riêng về Nhất Nam Y Viện thì đây là trung tâm đông y có tiếng rồi, ở đây thì toàn là đội ngũ bác sĩ giỏi thôi, địa chỉ trung tâm thì rõ ràng luôn, khám dạ dày mà qua gặp được bác sĩ Vân Anh nữa thì còn gì bằng luôn í.

    2. Linh Lâm says: Trả lời

      Bác sĩ này giỏi lắm hả mọi người, muốn được khám bác thì phải làm sao vậy ạ ?

    3. Trung Hồng says: Trả lời

      Bác sĩ Vân Anh có tiếng trong ngành YHCT đó bạn, bác cũng là nghiên cứu và phát triển bà thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đó, muốn khám bác cũng không khó quá đâu chỉ cần đặt lịch qua số điện thoại trung tâm hoặc qua app Nhất Nam Y Viện là được đó. Còn đây là 1 số thông tin của bác sĩ nè bạn tham khảo thêm nha https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

    4. Văn Tuyển says: Trả lời

      Em cũng bị đau dạ dày được mấy đứa bạn giới thiệu cho bác sĩ Vân Anh mà khổ nỗi em chỉ rảnh vào cuối tuần không biết làm sao để gặp bác nữa, thường bác sĩ chỉ khám giờ hành chính thôi ?

    5. Don says: Trả lời

      Thì đặt lịch khám vào cuối tuần thôi bạn dễ mà ở trung tâm khám vào cả thứ 7 cn và ngày lễ luôn ấy mà mấy ngày này sẽ hơi đông nên đặt lịch cho chắc nghen.

  5. Nguyễn Hải says: Trả lời

    Ta nói bài thuốc nổi tiếng thế này mà sao tui đi hỏi mấy cái tiệm rồi mà sao không có bài thuốc của trung tâm ta ?

    1. Lê Thanh Nhị says: Trả lời

      Ui bác ơi bài thuốc chỉ bán độc quyền tại trung tâm Nhất Nam Y Viện thôi bác phải được kê đơn của bác sĩ rồi mới có thuốc uống chứ không phải bán tràn lan đâu.

    2. Trần Nam says: Trả lời

      Cho em hỏi địa chỉ chính xác của trung tâm ở đâu thế ạ em muốn tới trung tâm để khám ạ ?

    3. Lập Nguyễn says: Trả lời

      Phải trực tiếp tới trung tâm khám luôn à, thế giờ ở xa phải làm sao chứ giờ mà ra trung tâm thì vất vả lắm ?

    4. Chương Đăng Hồ says: Trả lời

      Địa chỉ của trung tâm là số 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hà nội nha nhưng mà ai không có điều kiện đến trung tâm khám thì có thể liên hệ qua số điện thoại của trung tâm để được tư vấn rồi kêt nối với bác sĩ bằng video call để được thăm khám và trung tâm sẽ ship thuốc đến tận nhà cho nữa đó.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtCác loại thực phẩm tốt cho dạ dàySữa chuaTáoBơChuốiĐu đủTrái cây giàu FlavonoidTrứngThịt ức gàCá hồiĐậu bắpRau thì làCác loại rau xanhKhoai langKhoai tâyThực phẩm thôCách chế...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtCác loại thực phẩm tốt cho dạ dàySữa chuaTáoBơChuốiĐu đủTrái cây giàu FlavonoidTrứngThịt ức gàCá hồiĐậu bắpRau thì làCác loại rau xanhKhoai langKhoai tâyThực phẩm thôCách chế...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtCác loại thực phẩm tốt cho dạ dàySữa chuaTáoBơChuốiĐu đủTrái cây giàu FlavonoidTrứngThịt ức gàCá hồiĐậu bắpRau thì làCác loại rau xanhKhoai langKhoai tâyThực phẩm thôCách chế...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtCác loại thực phẩm tốt cho dạ dàySữa chuaTáoBơChuốiĐu đủTrái cây giàu FlavonoidTrứngThịt ức gàCá hồiĐậu bắpRau thì làCác loại rau xanhKhoai langKhoai tâyThực phẩm thôCách chế...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtCác loại thực phẩm tốt cho dạ dàySữa chuaTáoBơChuốiĐu đủTrái cây giàu FlavonoidTrứngThịt ức gàCá hồiĐậu bắpRau thì làCác loại rau xanhKhoai langKhoai tâyThực phẩm thôCách chế...

Ẩn