Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoát hóa khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoái hóa khớp từ gốc, phục hồi sụn khớp hoàn chỉnh

Thoái hóa khớp gối: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân, biểu hiện, điều trị

Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Theo Y Học Cổ Truyền – Đông Y

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Đánh giá

Thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp là các loại thuốc có thể giúp thúc đẩy quá trình sản sinh chất nhờn bôi trơn ổ khớp một cách tự nhiên, giúp bệnh nhân giảm đau nhức các khớp dương và có khả năng vận động linh hoạt hơn. Nếu đang tìm kiếm một loại thuốc an toàn, có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây.

7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp được nhiều người sử dụng khi có biểu hiện khô khớp, cứng khớp, khó vận động, khớp bị đau nặng do bị thoái hóa hoặc do mắc các bệnh lý khác về xương khớp. Các loại thuốc thông dụng nhất bao gồm:

1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro

Giá bán tham khảo: Từ 550 – 680 nghìn/hộp 900 viên

Glucosamine Orihiro là dòng thực phẩm chức năng nổi tiếng của Nhật Bản. Sản phẩm cung cấp thành phần Glucosamine hydrochloride giúp kích thích sản sinh dịch nhầy bôi trơn các khớp, cải thiện khả năng vận động, đồng thời ức chế hoạt động của các enzym có hại cho xương khớp.

thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro
Viên uống Glucosamine Orihiro có tác dụng làm tăng chất nhầy cho khớp, cải thiện khả năng vận động

Bên cạnh đó, Glucosamine Orihiro còn chứa nhiều hoạt chất có lợi cho xương khớp. Thành phần Mucopolysacarit làm tăng sự liên kết giữa các mô, giúp các mô sụn luôn có đủ nước và hoạt động trơn tru, linh hoạt hơn. Collagen lên men hoạt động bằng cách làm tăng tiết chất nhờn, ngăn chặn quá trình phá hủy sụn, giảm sưng đau khớp. Trong khi đó, các thành phần Axit hyaluronic, Chiết xuất sụn gà cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất có trong sản phẩm cũng góp phần đẩy nhanh tốc độ tái tạo các mô sụn, bôi trơn ổ khớp, giảm đau nhức và giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Với những tác dụng trên, viên uống Glucosamine Orihiro được khuyến cáo sử dụng cho người bị thoái hóa khớp, khô khớp, loãng xương, viêm khớp và cả bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm. Không sử dụng sản phẩm cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, bệnh nhân bị tiểu đường hay các trường hợp bị dị ứng với hải sản và các thành phần khác có trong viên uống.

Viên uống Glucosamine Orihiro có thể mang lại một số tác dụng phụ cho người sử dụng như táo bón, nổi mẩn ngứa, đại tiện lỏng, khó ngủ, ăn uống không ngon miệng, đau thượng vị,… Tránh sử dụng sản phẩm quá liều lượng cho phép.

Liều lượng:

  • Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 5 viên theo đường uống
  • Nên uống sản phẩm sau khi ăn no và duy trì uống trong 2 – 3 tháng để thấy được hiệu quả.

2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature Glucosamine 1500mg MSM

Giá bán tham khảo: 550- 650 nghìn đồng/ hộp 375 viên

Hadariki Signature Glucosamine 1500mg MSM được sản xuất tại Việt Nam và hiện đang được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường. Chứa thành phần chính là Glucosamine Sulfate, viên uống này có khả năng làm tăng tiết dịch nhầy trong ổ khớp, đẩy nhanh tốc độ phục hồi các mô sụn bị tổn thương, giúp các khớp xương vận động linh hoạt hơn.

Cùng với đó, thành phần MSM có trong sản phẩm còn giúp hỗ trợ giảm đau, kháng viêm cho các trường hợp bị thoái hóa khớp cấp và mãn tính, viêm khớp, khô khớp hay vôi hóa cột sống… Các trường hợp bị chấn thương, rách sụn cũng có thể sử dụng sản phẩm này để đẩy nhanh tốc độ phục hồi tổn thương.

Sản phẩm không thích hợp cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường hay dị ứng với bất cứ chất nào có trong sản phẩm. Người bị dị ứng với hải sản nên cân nhắc kỹ trước khi dùng vì thành phần Glucosamine Sulfate trong viên uống Hadariki Signature Glucosamine 1500mg MSM được chiết xuất từ vỏ tôm cua.

Cách sử dụng:

  • Uống sản phẩm sau ăn với liều lượng thông thường là 1 viên x 2 lần/ngày
  • Sử dụng sản phẩm trong 1 – 2 tháng liền để đạt được hiệu quả tối ưu.

3. Thuốc tăng chất nhờn cho khớp Hyasyn Forte

Giá bán tham khảo: 1.500 nghìn đồng/hộp 5 vỉ

Tiếp theo trong danh sách các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp đang được sử dụng phổ biến hiện nay là Hyasyn Forte. Thuốc do công ty Dược Phẩm Shinpoong Daewoo sản xuất.

Thuốc tăng chất nhờn cho khớp Hyasyn Forte
Hyasyn Forte là thuốc tăng chất nhờn cho khớp được sử dụng theo đường tiêm

Hyasyn Forte được bào chế dưới dạng tiêm chứa thành phần chính là. Đây là một loại axit quan trọng có khả năng làm tăng tính liên kết của các mô. Chất này khi được tiêm trực tiếp vào trong khớp sẽ phân bố đều vào trong màng hoạt dịch, giúp làm tăng nồng độ axit hyaluronic nội sinh, qua đó kích thích sản sinh nhiều dịch nhầy bôi trơn khớp.

Ngoài ra, thuốc Hyasyn Forte còn có các tác dụng khác như:

  • Giảm đau, hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp
  • Tăng cường giữ nước trong các mô sụn, giảm ma sát giữa các đầu xương khi di chuyển
  • Ức chế phản ứng sưng viêm tại khớp, cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm khớp, viêm đa khớp.
  • Thúc đẩy quá trình tổng hợp các mô sụn, làm chậm quá trình thoái hóa khớp

Thuốc Hyasyn Forte không thích hợp cho những người bị nhiễm khuẩn tại khớp hoặc khu vực xung quanh. Phụ nữ có thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ nên thận trọng khi sử dụng. Thuốc ít gây tác dụng phụ nhưng cũng có thể phát sinh một số phản ứng bất thường như sưng, nóng hay đau nhói nhẹ tại chỗ tiêm, sốt, đau đầu, nổi mề đay, buồn nôn hoặc nôn ói,…

Bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để được tiêm thuốc trong điều kiện vô khuẩn nhằm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng khớp. Đây là thuốc bán theo đơn, tránh tự ý mua về tiêm tại nhà.

Liều lượng và cách sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 20ml
  • Một tuần tiêm 1 lần
  • Sau khoảng 3 tuần điều trị liên tục thì ngưng. Có thể tiêm thuốc lặp lại sau khoảng 6 tháng.

4. Viên uống Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day

Giá bán tham khảo: 850 – 900 nghìn đồng/ hộp 90 viên

Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day là sản phẩm viên uống bổ sung dịch nhầy cho khớp mang thương hiệu Blackmores của Úc. Trong sản phẩm chứa 2 thành phần chính gồm Glucosamine sulfate sodium chloride complex và Equivalent to glucosamine sulfate có nguồn gốc từ thiên nhiên nên khá an toàn cho sức khỏe.

Khi sử dụng, sản phẩm sẽ phát huy tác dụng làm tăng tiết dịch nhầy bôi trơn lớp sụn, cải thiện tính linh hoạt của khớp khi vận động. Bên cạnh đó, Blackmores Glucosamine Sulfate 1500mg One-A-Day cũng giúp hỗ trợ giảm đau, chống lại phản ứng sưng viêm tại khớp và tiêu diệt các enzyme có hại cho xương khớp.

Người già, người cao tuổi có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm để chống khô khớp, giúp vận động tốt hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn được khuyến cáo sử dụng cho người đang trong giai đoạn phục hồi sau chấn thương và bệnh nhân bị thoái hóa khớp.

Cách dùng:

  • Mỗi ngày uống 1 viên
  • Sử dụng sản phẩm sau khi ăn no
  • Trường hợp chưa đủ tuổi trưởng thành, đang có thai, phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, người mắc bệnh tăng huyết áp hoặc bị dị ứng với hải sản không nên tùy tiện sử dụng loại thuốc này.

5. Viên uống tạo chất nhờn cho khớp Glucosamine Chondroitin MSM Solgar

Giá bán tham khảo: 1.675 – 2.100 nghìn đồng /hộp 60 viên

Glucosamine Chondroitin MSM Solgar là thực phẩm chức năng do thương hiệu Principle Nutrition của Mỹ sản xuất. Sản phẩm cung cấp Glucosamine giúp tăng cường sản xuất dịch nhầy tại khớp, qua đó chống khô khớp, cải thiện phạm vi vận động và đẩy nhanh tốc độ chữa lành tổn thương ở các mô sụn.

thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Chondroitin MSM Solgar
Glucosamine Chondroitin MSM Solgar là viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp có nguồn gốc từ Mỹ

Thêm vào đó, viên uống Glucosamine Chondroitin MSM Solgar còn bổ sung hàm lượng cao chất kẽm, Chondroitin Sulfat và MSM. Chúng có tác dụng tổng hợp collagen làm tăng độ đàn hồi của các mô sụn, chống viêm, xoa dịu các cơn đau nhức tại khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp và nâng cao thể trạng.

Glucosamine Chondroitin MSM Solgar thích hợp cho người từ 19 tuổi trở lên đang gặp phải các vấn đề như: Khô khớp, đau khớp khi vận động, chấn thương khớp, thoái hóa khớp, bệnh gout hoặc viêm khớp. Trẻ em, bệnh nhân bị hen suyễn, đái tháo đường, phụ nữ có thai hoặc cho con bú, người chuẩn bị làm phẫu thuật hoặc đang trong giai đoạn phục hồi sức khỏe sau mổ không nên sử dụng.

Liều lượng thông thường:

  • Uống mỗi lần 1 viên vào buổi sáng và buổi tối sau ăn để hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp
  • Trường hợp muốn bồi bổ xương khớp, làm tăng khả năng vận động uống mỗi ngày 1 viên.

6. Thuốc bổ sung chất nhầy cho khớp Hyalgan

Giá bán lẻ tham khảo: 690.000 VNĐ/ống 20mg/2ml

Hyalgan là thuốc bổ sung chất nhầy cho khớp được sử dụng phổ biến trong điều trị thoái hóa khớp, khô khớp hoặc chấn thương khớp. Thuốc được bào chế từ sodium Hyaluronate – thành phần chính có trong dịch khớp. Nó giúp cung cấp lượng chất nhầy cần thiết để khớp có thể vận động một cách trơn tru và làm giảm lực ma sát giữa các đầu xương khi cử động. Điều này có thể giúp người bệnh bớt sưng đau khớp.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định tiêm Hyalgan để điều trị khô khớp và thúc đẩy quá trình phục hồi các mô sụn sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật chỉnh hình. Sau khi tiêm thuốc, một số bệnh nhân có thể bị đau nhẹ, tấy đỏ, tràn dịch tại vị trí tiêm hoặc viêm màng hoạt dịch do kim tiêm chưa được tiệt trùng kỹ. Mức độ an toàn của thuốc với người dưới 18 tuổi chưa được chứng minh. Các trường hợp đang có thai hoặc còn cho con bú, người bị dị ứng với thành phần sodium Hyaluronate nên thông báo cho bác sĩ biết khi đi khám để được chỉ định loại thuốc khác an toàn hơn.

Liều dùng:

  • Tiêm 1ml/ lần/ tuần
  • Một đợt điều trị kéo dài trong 3 – 5 tuần liên tục. Sau đó ngưng tiêm thuốc và có thể tiến hành đợt dùng thuốc tiếp theo sau khoảng 6 tháng.

7. Viên uống tăng cường dịch nhầy cho khớp Q&P

Giá bán tham khảo: 620 – 700 nghìn đồng/ hộp 250 viên

Viên uống Q&P là thực phẩm chức năng chính hãng của Nhật Bản. Sản phẩm được nhiều bệnh nhân lựa chọn để bổ sung chất nhầy bôi trơn các khớp, đồng thời cải thiện sức khỏe xương khớp.

Viên uống tăng cường dịch nhầy cho khớp Q&P
Viên uống tăng cường dịch nhầy cho khớp Q&P là sản phẩm của Nhật Bản đang được ưa chuộng

Q&P có sự kết hợp của nhiều thành phần có lợi cho xương khớp như Bowie ( chống viêm, giảm đau, an thần; Sodium chondroitin sulfate ester ( tăng cường sản xuất dịch nhờn trong khớp, cải thiện khả năng đàn hồi của sụn); Benfotiamine và Cyanocobalamin ( ức chế thần kinh cảm giác, giảm đau khớp); Tocopherol succinate canxi ( giảm sưng viêm, kích thích lưu thông máu đến khớp bị tổn thương) và một số thành phần khác.

Nhờ những tác dụng trên, viên uống Q&P được nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng để cải thiện triệu chứng khô khớp và các dấu hiệu khác có liên quan đến bệnh thoái hóa khớp, loãng xương, viêm khớp. Sản phẩm còn tốt cho mắt, móng tay chân, răng, tóc và cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nâng cao sức khỏe tổng thể.

Cách sử dụng:

  • Ngày dùng 4 viên chia làm 2 lần uống
  • Sử dụng sản phẩm sau ăn
  • Có thể dùng viên uống Q&P cho người trên 15 tuổi. Tuy nhiên chống chỉ định cho phụ nữ có thai, người đang cho con bú.

Lưu ý khi dùng thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp

  • Các loại thuốc hay sản phẩm bổ sung chất nhờn cho khớp đều tiềm ẩn nguy cơ gặp tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn, bạn cần có sự cho phép của bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt là khi dùng thuốc tiêm.
  • Không lạm dụng thuốc quá liều lượng được khuyến cáo
  • Trong quá trình dùng thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp, bạn nên kết hợp với chế độ vận động hợp lý. Tăng cường bổ sung các thực phẩm có thể làm tăng dịch nhờn bôi trơn khớp một cách tự nhiên như rau mồng tơi, bơ, đậu bắp, yến mạch, chuối, dầu cá…
  • Uống nhiều nước để quá trình sản xuất chất nhầy cho khớp được thuận lợi, đời giúp các mô sụn luôn duy trì được độ ẩm và khả năng đàn hồi cần thiết.

Bạn có thể tham khảo thêm

Tin khác

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Nội dung bài viết7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature...

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viết7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature...

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Nội dung bài viết7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature...

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viết7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature...

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Nội dung bài viết7 thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất1. Viên uống bổ sung chất nhờn cho khớp Glucosamine Orihiro2. TPCN bổ sung chất nhờn cho khớp Hadariki Signature...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn