Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Quốc dược Phục cốt khang đặc trị thoát hóa khớp

Bài thuốc Quốc dược Phục cốt khang điều trị thoái hóa khớp từ gốc, phục hồi sụn khớp hoàn chỉnh

Thoái hóa khớp gối: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Thoái hóa khớp vai: Nguyên nhân, biểu hiện, điều trị

Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối Theo Y Học Cổ Truyền – Đông Y

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

5/5 - (1 bình chọn)

Khô khớp gối nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng tăng sinh chất nhờn vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày như xương ống, cá béo, rau xanh,… Duy trì thói quen ăn uống khoa học trong suốt quá trình điều trị bệnh sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục tổn thương tại khớp và giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Đồng thời, bạn cũng nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt của bản thân để ngăn ngừa biến chứng không mong muốn.

Ăn uống khoa học sẽ giúp tăng sinh chất nhờn và cải thiện tình trạng khô khớp gối
Ăn uống khoa học sẽ giúp tăng sinh chất nhờn và cải thiện tình trạng khô khớp gối

Bị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?

Khô khớp gối hay còn gọi là thiếu chất nhờn ở khớp gối, đây chính là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về xương khớp thường gặp. Các triệu chứng của bệnh khô khớp gối thường rất khó nhận biết nên đã khiến người bệnh chủ quan trong việc điều trị. Chính điều này đã tạo cơ hội cho tình trạng thoái hóa diễn ra mạnh mẽ hơn và gây ra các tổn thương tại khớp không thể phục hồi. Ngay khi có các dấu hiệu của bệnh như đau nhức khớp gối, phát ra tiếng kêu tại khớp khi di chuyển, căng cứng khớp,… thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Chế độ ăn uống cũng là yếu tố có ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh khô khớp gối. Lúc này, bạn nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh dưới sự tư vấn của chuyên gia dinh dưỡng. Đồng thời, người bệnh cũng nên tuân thủ theo các nguyên tắc ăn uống sau đây để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại:

  • Không nên quá lạm dụng một loại thực phẩm hoặc kiêng khem quá mức. Thay vào đó nên sử dụng xen kẽ nhiều món ăn để có thể bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Ăn uống đúng giờ và đủ bữa, điều chỉnh lượng thực phẩm nạp vào phù hợp với nhu cầu năng lượng của cơ thể. Tránh ăn uống quá mức dẫn đến tình trạng tăng cân, gây áp lực lên khớp gối.
  • Bên cạnh ăn uống, bạn cũng nên kết hợp tập luyện nhẹ nhàng và duy trì lối sống khoa học để quá trình phục hồi tổn thương tại khớp diễn ra thuận lợi hơn.
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để có thể lên thực đơn ăn uống phù hợp với tình trạng bệnh. Ngay khi xuất hiện triệu chứng bất thường, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và điều trị đúng cách.

Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?

Giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh khô khớp gối bằng cách ăn uống khoa học và hợp lý
Giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh khô khớp gối bằng cách ăn uống khoa học và hợp lý

Khi bị khô khớp gối, người bệnh nên tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có khả năng bổ sung chất nhờn cho khớp. Cụ thể là thực phẩm giàu protein, collagen, omega-3, vitamin và khoáng chất,… Để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm lành mạnh chứa hàm lượng lớn các hoạt chất trên nhưng không chứa các chất gây hại cho xương khớp như acid, chất béo,… Dưới đây là tổng hợp các loại thực phẩm có khả năng cải thiện tình trạng khô khớp gối bạn có thể tham khảo:

Rau xanh tốt cho người bị khô khớp gối

Rau xanh là nhóm thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Ăn rau xanh là một trong những cách giúp bạn cải thiện các bệnh lý về xương khớp cũng như nhiều vấn đề về sức khỏe khác. Khi bị khô khớp gối bạn nên sử dụng các loại rau sau đây:

+ Rau xanh đậm: Thành phần dưỡng chất tìm thấy trong các loại rau màu xanh đậm khá dồi dào như vitamin, canxi, kali, magie, collagen, chất chống oxy hóa,… Nếu bạn tăng cường bổ sung cho cơ thể sẽ có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra tại sụn khớp và kích thích sản sinh chất nhầy bôi trơn tại khớp. Các loại rau xanh đậm tốt cho người bị khô khớp gối là bông cải xanh, rau cải xoăn, cải bó xôi, rau bina,… Hàm lượng hợp chất Sulphoraphane tìm thấy trong nhóm rau họ cải còn có khả năng chống oxy hóa và giảm viêm đau khớp gối hiệu quả.

+ Rau mồng tơi, đậu bắp: Hàm lượng chất nhờn trong hai loại thực phẩm này khá cao, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng sinh chất nhờn tại các khớp xương tự nhiên và hiệu quả. Đồng thời, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong các loại rau này còn mang lại rất nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa.

+ Bắp cải: Bắp cải cũng là loại rau nên sử dụng khi bị khô khớp gối. Thực phẩm này có chứa hàm lượng vitamin K khá cao, đây là yếu tố vi lượng có tác dụng làm tăng mật độ xương và ngăn ngừa quá trình bào mòn sụn khớp.

Rau xanh lá là nhóm thực phẩm có tác dụng đặc biệt tốt đối với người bị khô khớp gối
Rau xanh lá là nhóm thực phẩm có tác dụng đặc biệt tốt đối với người bị khô khớp gối

Trái cây – thực phẩm dành cho người khô khớp gối

Trái cây cũng là nhóm thực phẩm nên thường xuyên sử dụng khi bị khô khớp gối. Để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả và ngăn ngừa các tổn thương không mong muốn tại khớp thì bạn nên sử dụng các loại trái cây sau đây:

+ Trái cây giàu vitamin C: Vitamin C là thành phần dưỡng chất có khả năng kháng viêm khá tốt. Nếu bạn tăng cường sử dụng sẽ giúp cải thiện tình trạng đau nhức tại khớp xương do bệnh gây ra. Các loại trái cây giàu vitamin C người bị khô khớp gối nên sử dụng là trái cây họ cam quýt, dâu tây, đu đủ, xoài,…

+ Quả bơ: Bơ cũng là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn uống hàng ngày của những người đang bị khô khớp gối. Ăn bơ có tác dụng kích thích sản sinh collagen bên trong cơ thể và làm bền chắc hệ thống xương khớp. Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong bơ còn chứa hàm lượng lớn vitamin E và acid béo omega-3. Tất cả các dưỡng chất này đều có khả năng kháng viêm, kích thích sản sinh dịch nhờn tại sụn khớp, tăng sinh tế bào sụn và xương dưới sụn.

+ Chuối chín: Chuối cũng là loại thực phẩm có khả năng cải thiện tình trạng khô dịch nhờn tại khớp gối khá tốt. Nếu đang mắc phải bệnh lý này bạn không nên loại bỏ chuối ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong chuối có chứa hàm lượng lớn kali, serotonin, trytophan,… Đây đều là các thành phần dưỡng chất có tham gia vào quá trình tái tạo dịch nhờn tại các khớp xương.

Ăn chuối có tác dụng tăng sinh chất nhờn và giảm khô khớp gối
Ăn chuối có tác dụng tăng sinh chất nhờn và giảm khô khớp gối

Xương ống và xương sụn

Nghiên cứu khoa học hiện đại đã chỉ ra, thành phần dưỡng chất trong xương ống và xương sụn mang lại rất nhiều lợi ích cho người đang bị khô khớp gối. Hàm lượng dưỡng chất tìm thấy trong nhóm thực phẩm này có khả năng tăng tiết axit hyalunoic, đây là thành phần chính của dịch khớp với công dụng bôi trơn và bảo vệ sụn khớp.

Hàm lượng Glucosamin và chondroitin tự nhiên tìm thấy trong xương ống cũng ở mức khá cao, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp nuôi dưỡng sụn khớp khỏe mạnh và tăng tiết chất nhờn tại cơ quan này. Khi bị khô khớp gối, bạn nên dùng xương ống và xương sụn nấu canh sử dụng hàng ngày để cơ tthể có thể hấp thu được toàn bộ dưỡng chất trong thực phẩm này.

Ăn ngũ cốc tăng sinh chất nhờn

Chuyên gia cho biết, thành phần dưỡng chất tìm thấy trong ngũ cốc mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nói chung và xương khớp nói riêng. Nếu bạn tăng cường sử dụng sẽ có tác dụng tăng cường sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và kháng viêm. Trong một số loại ngũ cốc đặc biệt như ngũ cốc yến mạch, ngũ cốc đậu nành,… còn có khả năng kích thích quá trình sản sinh chất nhờn tại sụn khớp và ngăn ngừa quá trình thoái hóa tiếp tục diễn ra.

Ăn ngũ cốc nguyên hạt còn giúp bạn duy trì cân nặng ở mức độ ổn định, ngăn ngừa tình trạng thừa cân – béo phì làm gia tăng áp lực lên khớp gối và khiến tình trạng thoái hóa diễn ra mạnh mẽ hơn. Ngũ cốc còn là thực phẩm đặc biệt tốt đối với chị em phụ nữ đang trong thời gian thai kỳ. Nếu mẹ bầu thường xuyên sử dụng sẽ có tác dụng giảm đau nhức xương khớp trong những tháng cuối thai kỳ và kích sữa sau sinh.

Cá biển giàu omega-3

Nên tăng cường bổ sung cá hồi vào trong thực đơn ăn uống của người bị khô khớp gối
Nên tăng cường bổ sung cá hồi vào trong thực đơn ăn uống của người bị khô khớp gối

Cá biển giàu omega-3 là nhóm thực phẩm được chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người bị khô khớp gối nên tăng cường sử dụng. Cụ thể là cá hồi, cá trích, cá mòi, cá ngừ,… Hàm lượng omega-3 dồi dào trong các loại cá này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng chống viêm, giảm đau và kích thích tăng sinh chất nhờn tại khớp. Nếu bạn thường xuyên sử dụng còn đem lại hiệu quả phòng ngừa các bệnh lý về xương khớp và giúp khớp xương hoạt động trơn tru hơn. Tốt nhất, bạn nên ăn cá béo từ 2 – 3 lần/tuần để có thể duy trì hệ xương khớp dẻo dai và khỏe mạnh.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Đây là nhóm thực phẩm mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Nghiên cứu khoa học chỉ ra, trong sữa có chứa hàm lượng lớn canxi và vitamin D, đây là những yếu tố vi lượng đặc biệt cần thiết đối với xương khớp, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp tăng cường mật độ xương. Ngoài ra, hàm lượng collagen thủy phân tìm thấy trong sữa còn có khả năng tái tạo sụn khớp và giúp chúng trở nên dẻo dai hơn. Để duy trì sức khỏe xương khớp, bạn nên uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày và tăng cường sử dụng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai,…

Khô khớp gối nên ăn cà chua

Khi có các dấu hiệu của bệnh khô khớp gối, người bệnh nên tăng cường bổ sung cà chua vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Hàm lượng collagen tìm thấy trong thực phẩm này khá cao, nếu sử dụng thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho xương khớp nói riêng và sức khỏe nói chung. Nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra, hàm lượng lycopene trong cà chua còn có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ xương khớp khỏi sự tấn công của gốc tự do gây hại. Hạt cà chua còn chứa một số hoạt chất hoạt động tương tự như aspirin giúp giảm đau và chống viêm nhiễm.

Khoai lang – Thực phẩm tốt cho xương khớp

Cải thiện tình trạng khô khớp gối tại nhà bằng cách ăn khoai lang
Cải thiện tình trạng khô khớp gối tại nhà bằng cách ăn khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều kali và magie, đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết cho xương khớp. Kali có tác dụng ngăn chặn tình trạng mất xương, magie tham gia vào quá trình cân bằng vitamin D. Nếu cơ thể được bổ sung đầy đủ hai yếu tố vi lượng này sẽ giúp bảo vệ xương khớp luôn khỏe mạnh.

Dùng dầu cá giúp giảm đau

Dầu cá là thực phẩm có chứa hàm lượng acid béo omega-3 rất cao. Đây là yếu tố vi lượng đặc biệt cần thiết đối với hệ xương khớp. Nếu bạn bổ sung đầy đủ omega-3 cho cơ thể sẽ giúp xương khớp hoạt động linh hoạt hơn và ngăn ngừa các vấn đề về xương khớp thường gặp. Đồng thời, omega-3 còn có khả năng giảm viêm khá tốt, nếu người bệnh sử dụng sẽ giúp đẩy lùi các cơn đau nhức tại khớp hiệu quả.

Rượu vang

Rượu vang là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu được sử dụng đúng cách. Nghiên cứu khoa học hiện đại đã chỉ ra, thành phần dưỡng chất trong rượu vang có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch, loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể và làm đẹp da. Thành phần resveratrol trong rượu còn có khả năng chống oxy hóa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp lên đến 50%.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể là vận chuyển oxy và dưỡng chất đến tế bào, loại bỏ độc tố, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất. Ngoài ra, nước còn có khả năng bảo vệ khớp bằng cách làm ẩm và bôi trơn các khớp. Nếu cơ thể luôn được cung cấp đủ nước sẽ giúp bạn phòng tránh các bệnh lý viêm đau xương khớp và giúp hoạt động tại khớp linh hoạt hơn. Chuyên gia cho biết, một người bình thường nên uống từ 8 – 12 ly nước mỗi ngày.

Món ngon chữa khô khớp gối tại nhà

Bạn có thể dùng các loại thực phẩm ở trên để chế biến thành món ăn sử dụng hàng ngày giúp cải thiện tình trạng khô khớp gối. Dưới đây là cách chế biến một số món ăn có tác dụng chữa khô khớp gối mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo:

Canh bí xanh hầm xương

Canh bí xanh hầm xương là món ăn bổ sung dưỡng chất tốt cho xương khớp
Canh bí xanh hầm xương là món ăn bổ sung dưỡng chất tốt cho xương khớp

– Chuẩn bị:

  • 500 gram bí xanh
  • 250 gram xương sườn lợn
  • Gia vị vừa đủ

– Cách chế biến:

  • Bí xanh đem gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó dùng dao thái bí thành miếng nhỏ vừa ăn.
  • Xương sườn lợn đem rửa sạch, chần qua nước sôi để loại bỏ chất bẩn. Cho xương lợn vào một nồi nước sạch khác, bắc lên bếp hầm trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút là được.
  • Sau đó cho bí xanh vào, nấu thêm 5 phút nữa thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp (nên hạn chế nêm muối). Múc canh ra bát sử dụng chung với cơm ngay khi còn nóng.

Cải xoăn xào nấm

Hỗ trợ điều trị bệnh khô khớp gối tại nhà bằng cách sử dụng món cải xoăn xào nấm
Hỗ trợ điều trị bệnh khô khớp gối tại nhà bằng cách sử dụng món cải xoăn xào nấm

– Chuẩn bị:

  • Rau cải xoăn
  • Nấm hương
  • Hành củ
  • Dầu oliu
  • Rượu vang trắng
  • Nước cốt chanh
  • Gia vị vừa đủ

– Cách chế biến:

  • Cải xoăn nhặt sạch, đem rửa qua với nước rồi vớt ra để cho ráo. Nấm hương cắt bỏ phần gốc, rửa sạch với nước rồi đem thái mỏng. Hành củ đem lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.
  • Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu oliu và hành băm vào phi thơm, khi hành dậy mùi thì cho nấm và một ít gia vị vào xào. Đảo đều tay rồi thêm một ít rượu vang trắng vào
  • Khi nấm chín mềm thì cho cải xoăn vào xào chung, xào cho đến khi rau chín thì tắt bếp. Vắt thêm một ít nước cốt chanh vào, trộn đều lên rồi dọn món ăn ra đĩa sử dụng ngay khi còn nóng.

Canh đậu tương nấu hồng trà

Dùng đậu tương nấu canh sử dụng khi đang gặp vấn đề về khớp xương
Dùng đậu tương nấu canh sử dụng khi đang gặp vấn đề về khớp xương

– Chuẩn bị:

  • 30 gram đậu tương
  • 2 gram hồng trà

– Cách chế biến:

  • Đậu tương sau khi rửa sạch thì cho vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ rồi bắc lên bếp nấu chín. Khi đậu tương chín tới thì chắt lấy nước để riêng và đậu để riêng.
  • Cho nước đậu tương vào nồi cùng với hồng trà rồi bắc lên bếp đun sôi lên là được.
  • Chia lượng nước canh thu được thành 3 phần để sử dụng trong ngày, còn phần đậu đã chín thì sử dụng để ăn trong các bữa ăn chín.
  • Thường xuyên sử dụng món ăn này sẽ giúp cải thiện tình trạng khô khớp khá hiệu quả.

Kiêng ăn gì khi bị khô khớp gối?

Khi bị khô khớp khớp gối, bên cạnh việc tăng cường bổ sung các loại thực phẩm trên vào trong thực đơn ăn uống hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh thì bạn cũng cần phải kiêng sử dụng các loại thực phẩm sau đây:

+ Đồ ăn lên men

Khi bị khô khớp gối bạn nên tránh sử dụng các loại thực phẩm muối như củ cải ngâm, hành muối, cà muối,… Hàm lượng muối và acid trong nhóm thực phẩm này khá cao. Nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ khiến mật độ xương giảm thấp và gây mất nước. Điều này đã đẩy nhanh tốc độ thoái hóa khớp gối và ảnh hưởng đến quá trình sản sinh dịch khớp bên trong cơ thể.

Khô khớp gối nên tránh sử dụng các loại thực phẩm muối để tránh gây mất xương
Khô khớp gối nên tránh sử dụng các loại thực phẩm muối để tránh gây mất xương

+ Nội tạng động vật

Nội tạng động vật là nhóm thực phẩm yêu thích của rất nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là nhóm thực phẩm cần hạn chế sử dụng khi đang gặp các vấn đề về xương khớp. Nghiên cứu khoa học hiện đại đã chỉ ra, trong thực phẩm này chứa rất nhiều cholesterol xấu và các chất độc khác, nếu bạn sử dụng thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của xương khớp.

+ Thực phẩm ngọt nhiều đường

Sử dụng đồ ăn ngọt chứa nhiều đường sẽ kích thích cơ thể giải phóng ra cytokinin, đây là hoạt chất gây viêm mạnh. Khi đang gặp các vấn đề về xương khớp, nếu bạn thường xuyên sử dụng thực phẩm này sẽ khiến tình trạng viêm đau trở nên nghiêm trọng hơn. Vì thế, khi bị khô khớp gối bạn cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, kem lạnh, nước giải khát,…

+ Đồ ăn chiên xào, chế biến sẵn

Thường xuyên sử dụng đồ chiên xào và đồ ăn chế biến sẵn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Điều này đã tạo áp lực lớn lên khớp gối và khiến quá trình thoái hóa diễn ra mạnh mẽ hơn. Đồng thời, chất bảo quản công nghiệp trong đồ ăn chế biến sẵn còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.

+ Đồ uống có cồn, chất kích thích

Đồ uống có cồn và chất kích thích đều là nhóm thực phẩm gây hại cho sức khỏe và làm gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Khi đang gặp các vấn đề về xương khớp, bạn cần phải loại bỏ thói quen sử dụng nhóm thực phẩm này. Thành phần độc tố trong rượu bia và chất kích thích khi đi vào cơ thể sẽ hủy hoại cấu trúc xương và ngăn chặn quá trình tái tạo sụn khớp, từ đó quá trình phục hồi tổn thương tại xương sẽ bị ảnh hưởng. Kiêng rượu bia và chất kích thích là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa được rất nhiều bệnh lý.

Nói không với rượu bia và chất kích thích khi đang gặp vấn đề về xương khớp
Nói không với rượu bia và chất kích thích khi đang gặp vấn đề về xương khớp

Trên đây là tổng hợp các loại thực phẩm nên ăn khi bị khô khớp gối giúp làm tăng dịch nhờn bạn có thể tham khảo. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên thực đơn ăn uống để hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng nên duy trì thói quen sinh hoạt khoa học để tránh ảnh hưởng xấu đến xương khớp và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp: Triệu chứng, giai đoạn bệnh và hướng điều trị

Nội dung bài viếtBị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?Rau xanh tốt cho người bị khô...

Khô khớp gối: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtBị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?Rau xanh tốt cho người bị khô...

Khớp gối kêu lục cục và đau là bệnh gì? Cách khắc phục

Nội dung bài viếtBị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?Rau xanh tốt cho người bị khô...

Thoái hoá khớp cổ chân: Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtBị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?Rau xanh tốt cho người bị khô...

Các loại thuốc bổ sung chất nhờn cho khớp tốt nhất

Nội dung bài viếtBị khô khớp gối cần lưu ý điều gì khi ăn uống?Khô khớp gối nên ăn gì để tăng chất nhờn?Rau xanh tốt cho người bị khô...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn