Thuốc trị hắc lào Kedermfa – Liều dùng và lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 30/03/2024

Thuốc trị hắc lào Kedermfa được bào chế ở dạng kem bôi ngoài da với các thành phần chính là Neomycin, Mỡ trăn và Ketoconazole. Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu do nấm (lang ben, hắc lào) và bệnh chàm eczema.

Thông tin cơ bản về thuốc Kedermfa

  • Tên thuốc: Kedermfa
  • Dạng bào chế: Cream (kem bôi ngoài da)
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị bệnh da liễu
  • Nhà sản xuất: Công ty TNHH Thương mại Dược phẩm & Bao bì y tế Quang minh (Mediphar)
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • SĐK: VNB-3673-05
  • Đóng gói: Hộp 1 tuýp x 5g

Thành phần và Công dụng của thuốc Kedermfa

Thuốc Kedermfa chứa các thành phần chính sau:

  • Neomycin: Là hoạt chất dùng tại chỗ, có tác dụng ức chế virus, nấm men và vi khuẩn.
  • Ketoconazole: Hoạt chất kháng nấm phổ rộng, có tác dụng ức chế các loại nấm gây bệnh ở niêm mạc và da như Candida, Pityrosporum, Blastomyces,…
  • Mỡ trăn: Mỡ trăn chứa nhiều axit béo và chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm, làm mềm và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Với các thành phần trên, thuốc Kedermfa được sử dụng để điều trị các bệnh da liễu do nấm như hắc lào, lang ben,… Ngoài ra thuốc cũng được sử dụng trong điều trị chàm eczema nhằm ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm do nấm và vi khuẩn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc trị hắc lào Kedermfa

Thuốc Kedermfa được bào chế ở dạng kem bôi và được sử dụng trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng.

Thuốc trị hắc lào Kedermfa
Thoa thuốc trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng 2 lần/ ngày trong 2 – 4 tuần

Cách sử dụng thuốc trị hắc lào Kedermfa:

  • Vệ sinh tay và vùng da cần điều trị, sau đó lau khô với khăn sạch
  • Dùng một lượng kem vừa đủ và thoa lên da
  • Để trong khoảng vài phút cho thuốc thấm hoàn toàn trước khi mặc quần áo
  • Vệ sinh vùng da tay với xà phòng để tránh thuốc dính vào những vùng da lành
  • Sử dụng 2 lần/ ngày (sáng tối) trong khoảng 2 tuần
  • Đối với trường hợp nấm tay và chân, có thể sử dụng thuốc đến 4 tuần

Phải sử dụng thuốc Kedermfa đều đặn để được hiệu quả tối ưu. Dùng thuốc không đều có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc, dẫn đến tình trạng đáp ứng kém và tạo điều kiện cho tổn thương lan tỏa rộng.

Nếu không nhận thấy cải thiện khi sử dụng, vui lòng thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh liều lượng và tần suất dùng thuốc. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều dùng khi chưa có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Các lưu ý khi sử dụng thuốc Kedermfa

Để hạn chế rủi ro phát sinh trong thời gian sử dụng, bạn cần lưu ý một số thông tin quan trọng sau:

  • Không nên sử dụng thuốc Kedermfa cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào trong thuốc.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú, trẻ nhỏ và người mắc các bệnh mãn tính nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Vặn chặt nắp thuốc sau khi dùng, bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và để xa tầm với trẻ em.
  • Thuốc trị hắc lào Kedermfa chỉ được dùng ở phạm vi nhỏ. Đối với trường hợp tổn thương da lan tỏa rộng hoặc có dấu hiệu lở loét, nên thông báo với bác sĩ để được chỉ định các loại thuốc phù hợp.
  • Hạn chế dùng cùng lúc nhiều loại thuốc bôi lên cùng một vùng da – trừ trường hợp có chỉ định từ bác sĩ.
  • Các loại nấm, vi khuẩn và virus có khả năng kháng thuốc cao. Vì vậy nên sử dụng thuốc Kedermfa đều đặn theo tần suất và liều lượng được chỉ định. Dùng thuốc không đều có thể làm giảm khả năng đáp ứng, tạo điều kiện cho tổn thương da lan rộng và buộc phải điều trị toàn thân.
  • Thuốc Kedermfa có thể gây ra một số tác dụng phụ có mức độ nhẹ như châm chích, nổi mẩn, ngứa rát và bong tróc da. Trong trường hợp bùng phát các tác dụng phụ nghiêm trọng, cần chủ động thông báo với bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời.
  • Các bệnh da liễu do nấm đều có khả năng lây nhiễm và tái nhiễm cao. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng thuốc, cần thực hiện các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa khoa học.

Một số câu hỏi liên quan đến thuốc trị hắc lào Kedermfa

1. Thuốc Kedermfa có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Trẻ sơ sinh thường có làn da mỏng và nhạy cảm hơn so với trẻ nhỏ và người trưởng thành. Vì vậy nếu trẻ xuất hiện các biểu hiện của bệnh hắc lào và các vấn đề da liễu do nấm, phụ huynh nên đưa trẻ đến bệnh viện để được chẩn đoán và chỉ định các biện pháp điều trị thích hợp.

Thuốc Kedermfa có dùng được cho trẻ sơ sinh không
Thuốc Kedermfa có dùng được cho trẻ sơ sinh không?

Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc trị hắc lào Kedermfa và các loại thuốc khác cho trẻ khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ Da liễu.

2. Thuốc Kedermfa có dùng được cho bà bầu không?

Hiện tại, chưa có nghiên cứu cụ thể về hiệu quả điều trị và mức độ an toàn của thuốc Kedermfa đối với phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy bạn nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng để dự phòng các tác dụng phụ và tình huống rủi ro phát sinh.

3. Thuốc Kedermfa có dùng được cho trẻ em không?

Thuốc bôi Kedermfa có thể sử dụng cho trẻ nhỏ với tần suất từ 1 – 2 lần/ ngày. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, phụ huynh nên trao đổi với bác sĩ để được cung cấp thông tin về liều lượng, tần suất và thời gian sử dụng thuốc cho trẻ.

4. Thuốc trị hắc lào Kedermfa có tốt không?

Thuốc Kedermfa là thuốc bôi điều trị đặc hiệu đối với các bệnh da liễu do nấm – trong đó có bệnh hắc lào. Sử dụng thuốc đều đặn có thể ức chế và kìm hãm vi nấm, giảm viêm, ngứa ngáy và ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên thuốc Kedermfa và các loại thuốc bôi chỉ có đáp ứng tốt đối với bệnh hắc lào có phạm vi nhỏ. Đối với trường hợp tổn thương lan tỏa rộng, phải sử dụng thuốc kháng nấm toàn thân để đạt được hiệu quả tối ưu.

Thuốc Kedermfa giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc trị hắc lào Kedermfa được bán với giá dao động từ 8 – 12.000 đồng/ hộp x 1 tuýp 5g. Bạn có thể tìm mua loại thuốc này tại các nhà thuốc tư nhân trên toàn quốc.

Bài viết đã cung cấp một số thông tin cơ bản về thuốc trị hắc lào Kedermfa. Trước khi sử dụng thuốc, vui lòng đọc kỹ thông tin trên tờ hướng dẫn đi kèm hoặc trao đổi với bác sĩ để nắm rõ cách dùng, liều lượng, tần suất và một số điều cần lưu ý

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. A Linh says: Trả lời

    Thuốc này em bôi cả tháng rồi có đỡ đâu cứ lành lại tí lại bị. Có mỗi vết đồng xu ở bẹn thôi chứ có nhiều nhặn gì đâu, nó ngứa với có nhiều mụn nước cứ với đỏ thôi.

    1. Myanh Le says: Trả lời

      Thế giờ vẫn chưa đỡ à, cẩn thận không nó lan sang khu vực da khác thì chữa lại mệt hơn. Trước mắt để ngăn ngừa nó lan ra nàng pha xà phòng với nước ấm rửa thường xuyên vào ngày 2,3 lần rồi lâu khô, k được để vùng da chỗ ấy bị ẩm ướt, vì đây là môi trường thuận lợi để hắc lào phát triển và lây lan. Thay vì bôi kedermfa thì nàng dùng asa đi loại này mình bôi nó khỏi.

    2. Ngocnhi says: Trả lời

      hay bạn dùng muồng trâu đi cách này trước t dùng hiệu quả lắm.

    3. L i n h T r a n g says: Trả lời

      Mọi người dùng rễ kiến cỏ nhé ngâm cái này với cồn 98 độ( ngâm 2 ngày thôi) rồi bôi lên chỗ hắc lào chừng vài ba lần thôi là hết đấy

    4. Nguyễn Lê PhươngAnh says: Trả lời

      Giờ muồng trâu hay kiến cỏ biết kiếm ở đâu ra bây giờ???

    5. Trần Minh Tài says: Trả lời

      Thôi thấy mấy cách mẹo hay dùng cồn gì đó không ổn đâu. em nhớ có lần bôi AsA cháy cả da, bôi cồn thì nướng mực thế nào thì da như thế nói chung cách này bỏ

    6. Ko Co Ten says: Trả lời

      ngày trước mình cũng có bị mà dùng thuốc thảo dược của bên thuốc dân tộc thì thấy khỏi cũng không có bị lại. Ngày trước cũng từng rất nhiều thuốc và các mẹo mủng có đủ mà không hết. Mọi người áp dụng thử xem. Đây là link nhiều người bị hắc lào review lại về thuốc, mọi người có thể tìm hiểu thêm qua đây: https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-nam-chua-tan-goc-hac-lao-duoc-ngan-nguoi-tin-dung.html

    7. Monachopsis17_24 says: Trả lời

      Là thuốc đông y hở bạn, nó có đắt lắm không?

  2. Hằng Phạm K9 says: Trả lời

    tớ dùng thuốc kedermfa cũng có hiện tượng như bạn. Tớ bị nấm ở mặt cũng bôi cái này dùng thuốc mấy ngày đầu thì thấy cái vết ấy nặn đi, chỉ hoi hồng hồng xíu thôi. nhưng qua hai ngày sau thì nó lại đỏ lên lấy thuốc tiếp tục bôi thì qua mấy ngày lại tương tụ như mấy ngày trước cứ đỡ rồi lại đỏ. Cự lẩn được tẹo lại nên. Dùng thuốc chán chê mê mỏi mà không khỏi. Bạn A Linh đã tìm được cách nào chữa hiệu quả chưa mách cho tớ với.

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời

      Mình bôi thì thấy hết mà sao bạn lại vậy nhỉ? Có thể do cơ địa người hợp người không rồi?

    2. Trần Công Nam says: Trả lời

      Bạn ơi thế thì bạn dùng thuốc của trung tâm thuốc dan tộc đi là khỏi đó. Nó vừa uống vừa có cả bôi với lá tắm cho mình luôn nên trị tốt lắm. Tui bôi có tháng thôi đó là khỏi. Từ vết bằng bàn tay nổi ở mông do tui để bị lan nên mới nặng thế. Vậy mà trộm vía vậy hộp thuốc nó đỡ được nhanh. Ngày mai tui tính đi khám lại xem liệu khỏi rồi có cần trị thêm gì không nè, nếu cần địa chỉ chỗ này thì hỏi tui.

    3. LinhChiVu says: Trả lời

      Mình cũng dùng thuốc bên đó trộm vía là cũng hợp thuốc nên đã khỏi, trước đi khám ở đây tiền khám thì cũng rẻ có 200 thôi à, nhưng nghe tiền thuốc mà hơi hốt, có cái bệnh lác đồng tiền này mà hơn triệu tiền thuốc. Dùng hiệu quả lúc đầu thì chậm hơi sốt ruột nhưng kiên trì dùng thấy các nốt nó mờ dần rồi hết hẳn sướng rên người. Thuốc dùng chỉ độ tuần là đã thấy ngứa ngáy giảm để nó bớt đỏ thì tầm nửa tháng, dần dần các nốt nó khô bong vẩy hết, để lại thâm da. Vì mình dể bệnh hắc lào tương đối lâu nên nó thành chàm hoá hay còn gọi là vỉem da nên chữa lâu hơn bình thường. Chữa hết 3 tháng mới triệt để (mình dùng xong 2th là gần như khỏi rồi nhưng bs khuyên dùng thêm 1 tháng nữa để phòng ngừa tái phát) Ai bị từ ba bốn tháng rồi nhờn thuốc tây thì tốt nhất nên dùng thuốc này mà chữa. Đã chữa bệnh mong các bạn nên nghĩ thuốc chữa có khỏi bệnh hay không,thuốc chữa khỏi bệnh thì đừng tiếc tiền mà mua. Như mình đắt vẫn bỏ tiền ra mua đấy thôi.

    4. A Linh says: Trả lời

      Hi chào chị, giờ mới thấy bài đăng của chị. Em cũng nhờ chia sẻ của mọi người cũng đọc link xem chia se ở trên nên em cũng có hy vọng vào chỗ thuốc dân tộc đó bây giờ em đang uống thuốc của pk thuocs dân tộc đã gân tuần nay rôi. Tuy có chậm hơn thuốc tây nhưng đã bớt ngứa. Bác sĩ bảo em bị lờn thuốc tây rồi nên chữa trị cũng khá lâu. Vài hôm nữa đỡ hơn em lại lên chia sẻ với mọi người

    5. Linh Shua says: Trả lời

      Địa chỉ có địa chỉ chỗ ấy không cho mình???

    6. LinhChiVu says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, Hà Nội, còn một cơ sở nữa bạn vào web xem thêm nhé, họ có để thời gian làm việc ở bên dưới đó: https://www.thuocdantoc.org/

  3. Tô Nguyệt Ánh says: Trả lời

    mình từng mách cho một ca tình trạng nặng hơn các bạn nhiều. Người ta bị hắc lào nhưng sưng + ngứa + đóng vẩy+ vết ngứa còn chảy nước. chỉ bằng cách dùng máy sấy mà đỡ đến ngứa rồi. Vết hắc lào từ một bàn tay đã thu nhỏ lại. Sau hai lần đỡ đến 30% khả năng hết tuần là đỡ

    1. inn.nnie says: Trả lời

      Cứ dùng mấy sấy vào chỗ bị hắc lào thôi ạ, có cần bôi gì không?

    2. Tô Nguyệt Ánh says: Trả lời

      Không bạn nhé bạn tắm xong thì bật mấy sấy thôi tầm10 phút là ok

    3. dân tổ bốc đầu says: Trả lời

      Cũng có lý vì nếu dạng nấm da là nấm men không phải nấm sợi thì hoàn toàn có thể chết khi nhiệt tập trung. Hy vọng cách này có thể khỏi , cứ thử vài bữa vậy dù gì cách này cũng chẳng mất gì.

  4. _Phưn says: Trả lời

    Vợ em bị hắc lào ở nách có cao nhân nào chưa khỏi chưa, chỉ dùm em?

    1. Hà Ngânn says: Trả lời

      Hắc lào thì cụ mua chuối xanh cái loại càng nhiều rựa cành tốt bôi vào. Hắc lào nó kị đắng và chát nên là chữa khỏi được đấy

    2. Nguyễn ketty says: Trả lời

      Híc cái bác Hắc Văn Lào này là k trị bằng thuốc được đâu, em bôi ASH, BSI, nó sót lắm, bị ở háng mà dùng nó làm đứng ngồi không yên, sau bôi đu đủ xanh chán chê rồi cuối cùng nó cũng khỏi cho đây.

    3. Nhật Minh Việt says: Trả lời

      Vợ em dùng mấy tuần nay bằng bôi chuối xanh thôi, công nhận cụ có kinh nghiệm hay thiệt. Cảm ơn mọi ng đã tư vấn.

    4. Sò Chiên says: Trả lời

      Ơ em còn chưa kịp 4 vấn vào muôn quá, nếu chủ topic chữa xong có thâm sạm gì alo cho em nhé, hỗntrowj nhiệt tình luôn, dép em lót ở đây nhé.

  5. _conho_ says: Trả lời

    Hồi còn bé nghe câu ” không hắc lào không vào đại học không ghẻ lở không là sinh viên” mà kjoong hiểu trải qua thì mới biết các chú à. thốn cực kỳ chữa cũng không xong da liễu hai lượt rồi. Còn chỗ nào tin cậy để đến khám không ạ?

    1. Nguyễn Hoài Thương says: Trả lời

      Mình thấy dạo gần đây mấy bệnh về da họ khám đông y cũng nhiều bạn đến trung tâm da liễu đông y khám coi thử sao, Ở đây chữa tất tần tật các bệnh liên quan đến da trước tớ chữa ở đây rồi khá oki tuy không phải hắc lào nhưng cũng rất tốt, giờ con tớ đang co mấy vết xem miêu tả thì đúng là bệnh hắc lào định đưa đi khám đây.

    2. Lee Anh says: Trả lời

      Tớ thì chữa khỏi hẳn ở trung tâm thuốc dân tộc. 3 năm trước bị ở háng lan ra tận mông uống thuốc chỗ này. Lúc đầu thấy bệnh đỡ chậm tớ cũng lo nhưg uống thuốc với bôi hơn tháng thì khỏi . Nhưng để tăng thêm sức đề kháng cho cơ thể có uống thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ thêm tháng nữa Sau đó thì tớ khỏi hẳn và giờ không hề bị lại ạ. Đây là một số thông tin về trung tâm trong điều trị bệnh hắc lào bạn có thể đọc hy vọng thông tin này có thể hưu ích cho lựa chọn nơi điều trị của bạn: https://www.vpeg.vn/chua-lang-ben-hac-lao-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-co-tot-khong/

    3. Ngô Phước Vinh says: Trả lời

      Bạn gái em cũng nổi vài vết như hình đống xu ở mông. Cũng bôi vô số làn thuốc, rồi đến mỡ trăn cac thứ. Em cũng đương tính đưa đi khám, không biết có bác sĩ nữ nào khám ok ở đây không.

    4. Thơm Nguyễn says: Trả lời

      Có em ạ, bác sĩ nữ thì thiếu gì trung tâm này có bác sĩ tuyết lan là trưởng khoa khám bệnh tại bệnh viện yhct, nayy công tác ở đây. Tớ ngày trước khỏi là bác sĩ chữa mà. Có muốn khám với bác sĩ thì đặt lịch qua số này nhé: 02471096698

  6. Thương Bình Phương says: Trả lời

    Em năm nay 24 bình thường cái bệnh này thường nó mọc ở bẹn hay ở mông mà em xui thế nào không biết bị ngay mặt, con gái có mỗi mặt tiền để khoe với thiên hạ mà giờ có ngay hình đồng xu trên má vừa ngưad vừa khó chịu. Em lên đây xem có cách gì vớt vát cứu cái mặt em không chứ bôi cái thuốc báo giới thiệu không hết.

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC