Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Vảy nến thể mảng: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Bệnh vảy nến thể mủ: Triệu chứng và cách điều trị

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà

9 Cách trị vảy phấn hồng tại nhà hiệu quả

Bệnh vảy nến: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

vảy nến da đầu

Vảy nến da đầu: Dấu hiệu nhận biết sớm và cách điều trị

Vảy nến thể giọt: Triệu chứng, mức độ nguy hiểm và cách điều trị

Đánh giá

Bệnh vảy nến thể giọt thể hiện cho tình trạng viêm da mãn tính. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên bệnh xuất hiện phổ biến nhất ở những người có độ tuổi từ 15 đến 35 tuổi. Khi bị vảy nến người bệnh sẽ nhận thấy trên vùng da bệnh hình thành các mảng đỏ có kích thước khác nhau, nền cứng cộm, hơi gồ cao. Ngoài ra còn có vảy trắng phủ trên bề mặt đám đỏ.

Vảy nến thể giọt: Triệu chứng, mức độ nguy hiểm và cách điều trị
Tìm hiểu bệnh vảy nến thể giọt, triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh, mức độ nguy hiểm và cách điều trị

NÊN ĐỌC: [CHUYÊN GIA CHIA SẺ] Vảy nến ngứa ngáy tái phát dai dẳng làm sao TRỊ DỨT ĐIỂM?

Bệnh vảy nến thể giọt là gì?

Bệnh vảy nến thể giọt có tên tiếng anh là Guttate. Đây là một bệnh tự miễn, thể hiện cho tình trạng viêm da mãn tính. Căn bệnh này hình thành và phát triển khi những tế bào tồn tại bên trong cơ thể tăng tốc độ tăng trưởng tự nhiên. Những nốt đỏ nổi rải rác trên cơ thể. Phía trên phủ một lớp vảy nến giọt mỏng có màu trắng đục. Khi dùng tay sờ và cạo, lớp vảy trắng bong ra ngoài và vụn ra như phấn.

Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh vảy nến nói chung và bệnh vảy nến thể giọt nói riêng chưa được xác định rõ. Tuy nhiên các nhà khoa học và các chuyên gia cho rằng hai yếu tố gồm hệ thống miễn dịch và di truyền là nguyên nhân chính khiến nguy cơ mắc bệnh vảy nến tăng cao.

  • Rối loạn chuyển hóa trên da: Chỉ số sử dụng oxy của làn da đối với bệnh vảy nến tăng cao rõ rệt. Chỉ số này có khi đạt ở mức 400% so với làn da bình thường.
  • Yếu tố di truyền: Yếu tố di truyền do gen hình thành nên bệnh vảy nến được xác định nằm trên nhiễm sắc thể số 6 có liên quan đến B17, BW57, CW6, HLA, DR7, B13.
  • Hoạt động giảm phân và tổng hợp ADN: Theo kết quả nghiên cứu, hoạt động tổng hợp ADN và giảm phân của lớp đáy tăng lên 8 lần. Đồng thời tăng sinh tế bào thượng bì. Điển hình là lớp gai lẫn lớp đáy gặp vấn đề dẫn đến rối loạn chuyển hóa sừng (á sừng và quá sừng). Sau đó hình thành nên bệnh vảy nến.

Ngoài ra, quá trình hình thành bệnh vảy nến thể giọt còn do sự tác động của một số yếu tố sau:

  • Yếu tố nhiễm khuẩn: Những ổ nhiễm khuẩn tồn tại trên bề mặt da hoặc khu trú liên quan đến quá trình hình thành và phát triển bệnh vảy nến. Cụ thể như bệnh viêm amidan, viêm mũi họng… mà chủ yếu bệnh hình thành do có nguyên nhân từ liên cầu. Vai trò của virus ARN tồn tại trong cơ thể có men sao mã ngược hình thành phức hợp miễn dịch bất thường còn chưa thống nhất.
  • Căng thẳng thần kinh: Tình trạng stress, căng thẳng thần kinh kéo dài có mối liên hệ mật thiết đến sự hình thành và phát triển bệnh lý. Bệnh vảy nến thể giọt thuộc típ thần kinh hay lo lắng và dễ bị kích thích.
  • Chấn thương cơ học vật lý: Chấn thương cơ học vật lý được xác định là yếu tố có khả năng khiến bệnh vảy nến xuất hiện (khoảng 14%).
Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?
Các nhà khoa học và các chuyên gia cho rằng hai yếu tố gồm hệ thống miễn dịch và di truyền là nguyên nhân chính khiến nguy cơ mắc bệnh vảy nến thể giọt tăng cao

Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọt

Da hình thành đốm đỏ, vảy trắng có hình như giọt nước là những triệu chứng phổ biến của bệnh vảy nến thể giọt.

Dấu hiệu đỏ da

  • Khi mắc bệnh vảy nến thể giọt, trên vùng da bệnh sẽ hình thành các mảnh da đỏ có kích thước lớn nhỏ khác nhau. Chúng dao động trong khoảng vài milimet đến một centimet. Tuy nhiên ở một số trường hợp nặng, mảnh da đỏ có thể hình thành với kích thước vài chục centimet.
  • Triệu chứng đỏ da khiến vùng da bệnh hơi gồ cao, giới hạn rõ, thâm nhiễm (indurated, inflammation) nhiều hoặc ít, nền cứng cộm. Vảy nến trắng đôi khi choán gần hết nền đỏ để lại viền đỏ hình thành xung quanh rộng hơn lớp vảy nến.
  • Số lượng các đám: Số lượng các đám giao động trong khoảng vài đám đến vài chục đám. Trường hợp nặng có thể lên đến vài trăm đám kèm theo những tổn thương phụ thuộc vào từng trường hợp.

Vảy trắng

  • Vảy trắng hình thành và phủ trên bề mặt đám đỏ. Vảy xuất hiện với màu trắng đục kèm theo biểu hiện hơi bóng như màu nến trắng, như màu xà cừ.
  • Vảy nến thể giọt hình thành nên nhiều tầng nhiều lớp. Chúng rất dễ bong tróc. Khi sử dụng tay cạo, vảy nến trắng sẽ rớt ra những vảy vụn như phấn, bột trắng hoặc như vết nến, rơi lả tả.
  • Vảy nến giọt hình thành và phát triển rất nhanh. Thông thường khi lớp này bong sẽ có lớp khác đùn lên. Vảy nến xuất hiện với số lượng nhiều.

BẠN CÓ ĐANG GẶP CÁC TRIỆU CHỨNG VẢY NẾN KHÓ CHỊU? LIÊN HỆ CHUYÊN GIA NGAY

CTA bác sĩ chuyên khoa

Các giai đoạn của bệnh vảy nến thể giọt

Bệnh vảy nến thể giọt được chia thành ba giai đoạn sau:

  • Giai đoạn nhẹ: Xuất hiện một vài đốm nhỏ trên bề mặt da bệnh (khoảng 3% da).
  • Giai đoạn vừa: Tổn thương hình thành trên da, chiếm khoảng 3 – 10% bề mặt da.
  • Giai đoạn nặng: Tổn thương lan rộng, chiếm khoảng 10% bề mặt da hoặc phát triển trên toàn bộ cơ thể.

Việc phân loại bệnh vảy nến thể giọt còn phụ thuộc vào mức độ ảnh hưởng của bệnh vảy nến đối với đời sống sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể như những triệu chứng của bệnh vảy nến chỉ chiếm khoảng 2 – 3% bề mặt da trên cơ thể những trường hợp này sẽ được xếp vào dạng nghiêm trọng khi các triệu chứng của bệnh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngoại hình.

Ngoài ra bệnh vảy nến xuất hiện ở tay chỉ chiếm 2% tổng diện tích của bề mặt da trên cơ thể nhưng có khả năng tác động và gây ảnh hưởng đến sinh kế thì bệnh cũng được đánh giá thuộc nhóm từ trung bình đến nặng.

Các giai đoạn của bệnh vảy nến thể giọt
Các giai đoạn của bệnh vảy nến thể giọt

Mức độ nguy hiểm của bệnh vảy nến thể giọt

Bệnh vảy nến thể giọt là bệnh mãn tính. Tương tự như các bệnh ngoài da khác, bệnh vảy nến hầu như không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên bệnh có khả năng hình thành nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không kịp thời xử lý. Cụ thể như:

  • Biến chứng lên thận: Những triệu chứng của bệnh vảy nến có khả năng tác động và làm ảnh hưởng đến thận. Trong trường hợp nặng và không điều trị, bệnh nhân có thể bị hư thận hay suy thận. Ngoài ra nếu sử dụng thuốc bừa bãi, người bệnh sẽ khó tránh khỏi việc hình thành các tác dụng phụ của thuốc có liên quan đến thận.
  • Biến chứng rối loạn chuyển hóa: Kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh vảy nến có liên quan đến tình trạng rối loạn chuyển hóa. Cụ thể như: Tăng huyết áp, béo phì, rối loạn chuyển hóa lipid…
  • Biến chứng lên huyết áp và tim mạch: Bệnh vảy nến có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và khiến hệ tim mạch suy yếu. Ngoài ra một số loại thuốc được dùng trong điều trị bệnh vảy nến cũng có khả năng làm tăng cholesterol trong máu. Đồng thời làm tăng nguy cơ đau tim, xơ vữa động mạch, đột quỵ…
  • Biến chứng tiểu đường type 2: Trong trường hợp bệnh vảy nến thể giọt đang ở giai đoạn từ trung bình đến nặng, người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc phải biến chứng tiểu đường type 2. Điều này xuất hiện là do lượng đường trong máu nhiều hơn mức cho phép.
  • Biến chứng tâm lý: Hầu hết bệnh nhân bị vảy nến đều cảm thấy mặc cảm, tự ti bởi vết đỏ, vẩy trắng và những tổn thương tồn tại trên cơ thể. Điều này diễn ra lâu ngày khiến tâm lý bất ổn. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh vảy nến hình thành và phát triển nặng hơn.

Bệnh vảy nến thể giọt được chẩn đoán như thế nào?

Để chẩn đoán bệnh vảy nến thể giọt, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành xem xét các biểu hiện trên bề mặt da. Đồng thời đặt một số câu hỏi có liên quan đến tiền sử mắc bệnh. Từ đó chẩn đoán sơ bộ về bệnh lý, những vấn đề mà người bệnh đang mắc phải.

Để kết quả chẩn đoán mức độ nặng nhẹ và nguyên nhân gây bệnh được chính xác, bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bạn tiến hành xét nghiệm máu để xác định sự có mặt của vi khuẩn strep. Ngoài ra sinh thiết da và một số phương pháp chẩn đoán khác cũng có thể được áp dụng đối với những trường hợp bị nặng.

Phương pháp chẩn đoán bệnh vảy nến thể giọt
Xét nghiệm máu là phương pháp chẩn đoán bệnh vảy nến thể giọt

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến thể giọt

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến thể giọt có thể chỉ sử dụng một loại thuốc hoặc sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc khác theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ góp phần làm tăng hiệu quả trong điều trị. Đồng thời làm giảm tác dụng phụ của thuốc.

Sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bạn điều trị bệnh vảy nến thể giọt với những loại thuốc sau:

  • Nhóm thuốc corticosteroid: Corticosteroid là nhóm thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh vảy nến. Loại thuốc này có khả năng kháng dị ứng, kháng viêm, giảm ngứa, giảm viêm và làm tăng sinh tế bào da. Để kiểm soát các triệu chứng của bệnh vảy nên thể giọt, bác bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cần bạn sử dụng thuốc clobetasol, betamethasone hoặc một số loại thuốc khác thuộc nhóm corticosteroid. Tuy nhiên khi sử dụng, corticosteroid có khả năng hình thành nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Đặc biệt là khi dùng thuốc kéo dài và dùng thuốc với liều cao. Một số tác dụng phụ có thể xuất hiện trong thời gian điều trị với corticosteroid gồm loãng xương, teo da, ức chế hệ miễn dịch, suy thận…
  • Thuốc kháng sinh chống liên cầu khuẩn, các loại thuốc bôi: Thuốc kháng sinh chống liên cầu khuẩn, các loại thuốc bôi hay PUVA (chiếu tia cực tím UVA và uống 8-methoxypsoralen), quang hóa trị liệu có thể được bác sĩ chuyên khoa xem xét và sử dụng. Hiện nay, tia UVB dải hẹp được đánh giá là có giá trị trong điều trị và ít gây ra tác dụng phụ không mong muốn hơn.
  • Nhóm thuốc dẫn chất vitamin D3: Nhóm thuốc dẫn chất vitamin D3 như calcitriol, calcipotriol… là loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị bệnh vảy nến thể mảng và bệnh vảy nến thể giọt. Tuy nhiên loại thuốc này có khả năng tác động và gây kích ứng da. Chính vì thế, bệnh nhân bị vảy nến cần tránh sử dụng dẫn xuất vitamin D3 trên mặt.
  • Nhóm thuốc ức chế hệ miễn dịch: Trong trường hợp bệnh vảy nến thể giọt của bạn phát triển theo chiều hướng xấu, bệnh đang trong giai đoạn nặng, triệu chứng của bệnh xảy ra trên diện rộng, các phương pháp điều trị thông thường không thể mang đến hiệu quả như mong đợi… bác bác sĩ chuyên khoa có thể cho bạn sử dụng thuốc ức chế hệ miễn dịch. Một số loại thuốc ức chế hệ miễn dịch thường được sử dụng gồm adalimumab, cyclosporin, methotrexate…
  • Methoxsalen: Methoxsalen là một chất bắt sáng. Chất này thường được sử dụng với tia UV hoặc ánh sáng mặt trời để làm giảm tổn thương da và những triệu chứng trong thời gian điều trị bệnh vảy nến thể giọt giai đoạn nặng.
  • Polytar: Polytar là một dạng chế phẩm chứa hắc ín than đá. Việc sử dụng Polytar sẽ giúp bệnh nhân bị vảy nến cải thiện tốt tình trạng ngứa ngáy. Đồng thời tác động và làm giảm sự tăng sinh quá mức của da. Tuy nhiên việc sử dụng Polytar có thể nhuộm màu da và gây kích ứng da. Ngoài ra Polytar còn mang theo mùi hôi khó chịu. Chính vì thế, sau khi sử dụng, người bệnh cần rửa sạch vùng da bệnh.
  • Acid salicylic: Acid salicylic có thể được sử dụng khi bệnh vảy nến xuất hiện. Acid salicylic có tác dụng kích thích quá trình bong tróc vảy, tiêu sừng và giúp bình thường hóa lớp sừng trên da.

Những loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh vảy nến có khả năng giảm ngứa, cải thiện mảnh đỏ và kiểm soát một số triệu chứng khó chịu khác trên da. Tuy nhiên chúng có khả năng gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Do đó nếu muốn đưa bất kỳ loại thuốc nào vào quá trình chữa bệnh, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Giải pháp điều trị vảy nến thể giọt AN TOÀN – HIỆU QUẢ bằng Đông y có biện chứng

Chữa vảy nến bằng thuốc tân dược sẽ cho hiệu quả nhanh chóng nhưng lại không thể loại bỏ bệnh tận gốc, khiến vảy nến dễ tái phát trở lại. Vì vậy, người bệnh có thể tham khảo phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng. 

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Quân dân 102 là đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp này trong điều trị vảy nến bằng bài thuốc HOÀN BÌ NAM kết hợp kỹ thuật chẩn đoán của YHHĐ. Giải pháp điều trị này mang tới nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục hạn chế và phát huy ưu thế của cả hai nền y học.

Phương pháp Đông y có biện chứng mang đến những ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh
Phương pháp Đông y có biện chứng mang đến những ưu điểm vượt trội trong điều trị bệnh

1/ Dứt điểm vảy nến thể giọt từ gốc với bài thuốc HOÀN BÌ NAM

Bài thuốc là kết quả của công trình khoa học nghiên cứu gần 100 phương thuốc cổ phương, dân gian và các tài liệu y học cổ truyền của các bác sĩ Quân dân 102. Sau quá trình phân tích dược tính hàng trăm thảo dược tự nhiên kết hợp thử nghiệm lâm sàng, các bác sĩ đã chắt lọc ra hơn 30 vị thuốc nam có dược tính tốt nhất.

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về cơ chế điều trị của Hoàn bì nam
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về cơ chế điều trị của Hoàn bì nam

Những thảo dược này được các bác sĩ khéo léo kết hợp với nhau theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Nhờ nguyên tắc này, bài thuốc không chỉ có khả năng cải thiện các triệu chứng vảy nến ngoài da mà còn bồi bổ cơ thể, đào thải độc tố và tác nhân gây bệnh khỏi cơ thể, tăng cường chức năng hệ cơ quan (gan – phế  – thận), điều dưỡng khí huyết, kích thích hoạt động hệ miễn dịch phòng bệnh tái phát.

2/ Liệu trình điều trị 2 GIAI ĐOẠN cho hiệu quả nhanh – tối ưu – rõ ràng

Không cứng nhắc sử dụng toàn bộ thảo dược trong suốt một liệu trình điều trị, bài thuốc vảy nến Quân dân 102 được gia giảm thành phần, liều lượng theo liệu trình điều trị gồm 2 giai đoạn giải quyết 3 mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG

Tùy thuộc vào mức độ vảy nến và cơ địa của từng bệnh nhân, bác sĩ sẽ tăng giảm liều lượng thuốc phù hợp, đảm bảo khả năng tương tác với thuốc an toàn, hiệu quả.

THAM KHẢO: [BÓC TRẦN] hiệu quả của liệu pháp chữa Vảy nến Quân dân 102 – Có thật sự chữa khỏi bệnh?

Liệu trình điều trị vảy nến Quân dân 102 được tiến hành theo các giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Liệu trình điều trị vảy nến Quân dân 102 được tiến hành theo các giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Việc điều chỉnh bài thuốc theo 2 giai đoạn như trên giúp phát huy tối đa dược tính của thảo dược, gia tăng hiệu quả điều trị. Đồng thời, người bệnh có thể nhận rõ hiệu quả của thuốc qua từng giai đoạn. Thông thường, một liệu trình điều trị dứt điểm vảy nến tại Quân dân 102 kéo dài trong 1 – 3 tháng.

3/ Khoa học, chuẩn xác cao với quy trình thăm khám kết hợp Đông – Tây y

Nhằm tối ưu hiệu quả điều trị, Quân dân 102 đã ứng dụng thăm khám cho bệnh nhân theo hình thức Đông – Tây y kết hợp. Người bệnh sẽ được thăm khám bằng chẩn mạch, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, soi da,… để xác định chuẩn xác tình trạng bệnh lý, thể trạng của bệnh nhân.

Sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại giúp mang lại kết quả chẩn đoán chính xác hơn
Sự kết hợp giữa y học cổ truyền và y học hiện đại giúp mang lại kết quả chẩn đoán chính xác hơn

Trên cơ sở đó, liệu trình chữa vảy nến sẽ được điều chỉnh phù hợp nhất với thể trạng, khả năng hấp thu thuốc và diễn tiến bệnh lý của từng người bệnh, giúp thuốc phát huy công dụng tốt nhất.

4/ An toàn, không tác dụng phụ với nguồn thảo dược chuẩn sạch, được kiểm nghiệm kỹ lưỡng

Quân dân 102 luôn tự hào là đơn vị đi đầu trong công tác nuôi trồng và phát huy nam dược trên đất Việt. Toàn bộ dược liệu sử dụng trong bài thuốc vảy nến có nguồn gốc từ các vườn dược liệu do đơn vị phát triển.

Thảo dược được nuôi  trồng, thu hái, sơ chế, bảo quản bằng CÔNG NGHỆ CAO, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO nên lưu giữ tối đa dược tính, không chứa chất độc hại. Các vị thuốc cũng đã trải qua quá trình kiểm nghiệm độc tính nghiêm ngặt tại Học viện Quân y chứng minh thuốc an toàn, lành tính, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng. Ngay cả trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh, người suy giảm hệ miễn dịch,… đều có thể sử dụng.

ĐỌC NGAY: Suốt 10 năm bị vảy nến đeo bám, người thợ xây đã thoát bệnh HOÀN TOÀN nhờ bài thuốc HOÀN BÌ NAM

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa vảy nến tại Quân dân 102

Phản hồi của bệnh nhân về kết quả điều trị vảy nến á sừng tại Quân dân 102

Người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị vảy nến tại Quân dân 102 vui lòng liên hệ:

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM.

Hoặc liên hệ đến số điện thoại 0888.598.102 (HN) – 0888.698.102 (HCM) để được chuyên gia, bác sĩ thăm khám và tư vấn liệu trình phù hợp.

Bệnh vảy nến thể giọt là bệnh mãn tính. Bệnh có khả năng phát triển mạnh và rất khó điều trị. Vì thế, ngay khi nhận thấy trên da xuất hiện mảnh đỏ kèm theo vảy trắng, người bệnh nên sớm đến bệnh viện để chẩn đoán. Đồng thời tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để xác định phương pháp điều trị thích hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

Trị vẩy nến bằng diện chẩn là phương pháp được áp dụng khá lâu và phổ biến nhưng không nhiều người biết được thực chất thì đây là cách chữa bệnh thế nào.

Tìm hiểu phương pháp điều trị bệnh vẩy nến bằng diện chẩn

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến thể giọt là gì?Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọtDấu hiệu đỏ daVảy trắngCác giai...

Bệnh vảy nến nguy hiểm như thế nào?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến thể giọt là gì?Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọtDấu hiệu đỏ daVảy trắngCác giai...

Bệnh vảy nến có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến thể giọt là gì?Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọtDấu hiệu đỏ daVảy trắngCác giai...

chữa vảy nến da đầu tại nhà

Cách chữa vảy nến da đầu tại nhà với các vị thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến thể giọt là gì?Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọtDấu hiệu đỏ daVảy trắngCác giai...

10+ cách chữa vảy nến dân gian được nhiều người áp dụng

Nội dung bài viếtBệnh vảy nến thể giọt là gì?Bệnh vảy nến thể giọt xuất hiện do đâu?Triệu chứng của bệnh vảy nến thể giọtDấu hiệu đỏ daVảy trắngCác giai...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn