Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm Xoang Có Gây Hôi Miệng Không? Chuyên Gia Giải Đáp Cụ Thể

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang gây hôi miệng là triệu chứng thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm xoang mãn tính. Bệnh xảy ra khi dịch nhầy chứa mủ bên trong hốc xoang chảy xuống cổ họng và tạo ra mùi hôi khó chịu khi thở ra. Hôi miệng khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống. Bài viết dưới đây là tổng hợp các cách xử lý hôi miệng do viêm xoang hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Hôi miệng là triệu chứng thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm xoang mức độ nặng đã tiến triển sang mãn tính
Hôi miệng là triệu chứng thường gặp ở những bệnh nhân bị viêm xoang mức độ nặng đã tiến triển sang mãn tính

Bệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?

Hôi miệng nghĩa là hơi thở phát ra có mùi hôi khó chịu, nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do ý thức vệ sinh răng miệng kém hoặc gặp các vấn đề về răng miệng. Ngoài ra, hôi miệng cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý khác như viêm nhiễm đường hô hấp, suy giảm chức năng gan, viêm loét dạ dày,… Trong đó, viêm xoang là bệnh lý gây ra chứng hôi miệng thường gặp và phổ biến nhất. Vậy tình trạng này xảy ra do đâu?

Lý giải điều này Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, khi bị viêm xoang nghĩa là các hốc xoang đang bị vi khuẩn tấn công và gây tích tụ dịch nhầy.

Ở những trường hợp bệnh nặng, dịch nhầy sẽ trở nên đặc quánh kèm theo mủ và có mùi hôi rất khó chịu. Khi lỗ thông xoang bít tắc, dịch nhầy này không được đào thải thông qua mũi sẽ chảy xuống họng và khiến cho hơi thở có mùi hôi khó chịu. Nếu người bệnh nuốt phải dịch nhầy chứa mủ này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị nhiễm trùng cuống họng, nhiễm trùng dạ dày và khiến chứng hôi miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Hôi miệng do viêm xoang gây ra khiến người bệnh cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và năng suất lao động của người bệnh. Nếu không tiến hành điều trị kịp thời sẽ phát sinh ra nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như nhiễm khuẩn lan rộng, giảm thị giác, biến chứng sang não,…

Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây ra

Để cải thiện chứng hôi miệng do viêm xoang gây ra thì bạn cần phải tiến hành điều trị nguyên nhân, cụ thể đó là bệnh viêm xoang. Khi bệnh viêm xoang được điều trị khỏi thì triệu chứng hôi miệng cũng sẽ không còn nữa. Dưới đây lương y Tuấn sẽ chỉ ra một số biện pháp giúp làm giảm hôi miệng do viêm xoang, bạn có thể tham khảo:

Hôi miệng khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh
Hôi miệng khiến người bệnh cảm thấy thiếu tự tin và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh

Sử dụng thảo dược tự nhiên

Cách cải thiện chứng hôi miệng do viêm xoang gây ra đơn giản nhất là sử dụng các loại thảo dược có tính kháng khuẩn và kháng viêm mạnh trong tự nhiên. Hoạt chất tồn tại trong dược liệu sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hôi miệng và khử mùi hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

+ Dùng bạc hà: Bạc hà là thảo dược chuyên được sử dụng để điều chế thành các sản phẩm chăm sóc răng miệng với công dụng làm trắng răng và thơm miệng. Nếu đang bị hôi miệng do viêm xoang gây ra, bạn cũng có thể tận dụng lá bạc hà tươi để cải thiện. Thành phần hoạt chất tìm thấy trong bạc hà có tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn rất tốt, nếu sử dụng trong thời gian dài thì tình trạng hôi miệng cũng được cải thiện đáng kể. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Chuẩn bị khoảng 30 gram lá bạc hà tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn bám xung quanh, ngâm với nước muối loãng chừng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Sử dụng lá bạc hà này để nhai sống hoặc ăn kèm trong bữa cơm hàng ngày. Nên nhai lá bạc hà từ từ và nuốt cả nước lẫn bã.

+ Chanh tươi: Chanh tươi cũng là một trong những nguyên liệu có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng hôi miệng do bệnh viêm xoang gây ra ra khá tốt, người bệnh hoàn toàn có thể tự áp dụng tại nhà. Hàm lượng acid tìm thấy trong chanh khá cao, chúng có công dụng diệt https://transparentpharmacy.net khuẩn và khử mùi hôi. Cách dùng chanh tươi trị hôi miệng do viêm xoang khá hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Dùng chanh tươi để cải thiện chứng hôi miệng tại nhà là liệu pháp an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt
Dùng chanh tươi để cải thiện chứng hôi miệng tại nhà là liệu pháp an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt

Cách 1: Kết hợp chanh và mật ong

  • Ở cách trị bệnh này bạn cần chuẩn bị 1 trái chanh tươi và 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Chanh đem đi rửa với nước để làm sạch tạp chất bám quanh, sau đó thái thành lát mỏng.
  • Cho chanh vào một cái bát sạch rồi đổ lượng mật ong đã chuẩn bị vào. Dùng thìa khuấy đều lên để chanh ngấm đều mật ong.
  • Ngâm hỗn hợp trên khoảng 3 tiếng rồi cho vào ngăn mắt tủ lạnh để bảo quản.
  • Để cải thiện chứng hôi miệng, bạn chỉ cần lấy 1 – 2 miếng chanh ngâm mật ong để ngậm
  • Thực hiện cách trị bệnh này 2 lần/ngày, sử dụng thường xuyên sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Cách 2: Kết hợp chanh và muối

  • Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh tươi và 1 thìa muối hạt trước khi thức hiện.
  • Chanh vắt lấy nước cốt cho vào cốc sạch, sau đó cho muối và 500ml nước lọc vào rồi dùng thìa khuấy đều.
  • Sử dụng hỗn hợp này để đánh răng vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì thực hiện mỗi ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Điều trị hôi miệng bằng Tây y

Khi bị viêm xoang gây hôi miệng, người bệnh nên thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn xử lý đúng cách. Lúc này bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bệnh viêm xoang giúp giải quyết dứt điểm nguyên nhân gây hôi miệng.  Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Một số loại thuốc thường được sử dụng là:

Uống thuốc Tây y giúp đẩy lùi tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra tại hốc xoang và cải thiện triệu chứng hôi miệng
Uống thuốc Tây y giúp đẩy lùi tình trạng nhiễm khuẩn xảy ra tại hốc xoang và cải thiện triệu chứng hôi miệng
  • Thuốc chống viêm
  • Thuốc kháng sinh
  • Thuốc kháng histamin H1
  • Thuốc giảm đau
  • Thuốc làm loãng đờm
  • Dung dịch rửa mũi họng

Thông thường, bác sĩ sẽ tiến hành kê đơn điều trị bằng thuốc liên tục trong 14 ngày giúp cải thiện triệu chứng của bệnh. Sau khi dùng hết thuốc, người bệnh cần thăm khám để kiểm tra mức độ đáp ứng điều trị của cơ thể. Dựa vào đó bác sĩ mới có thể đưa ra phương án điều trị phù hợp giúp cải thiện dứt điểm tình trạng bệnh.

Điều trị dứt điểm viêm xoang gây hôi miệng bằng thuốc Nam

Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh bằng YHCT, lương y Tuấn cho biết, viêm xoang hình thành do hiện tượng mất cân bằng âm dương ở tạng phế khiến cơ thể suy yếu, tà khí xâm nhập và hình thành các hốc xoang. Vì vậy, muốn điều trị dứt điểm, cần phải tác động sâu bên trong để loại bỏ triệt để nguyên căn.

Lưu truyền qua 5 thế hệ, bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH hiện đang được biết đến là giải pháp chữa viêm xoang thân thiện với người bệnh, mang lại hiệu quả hàng đầu được nhiều người bệnh tin dùng. 

Dù trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền, bài thuốc không chạy theo thị trường mà vẫn bám sát theo cơ chế điều trị của YHCT. Lương y Tuấn không ngừng nghiên cứu và hoàn thiện để nâng tầm bài thuốc này, mang đến giải pháp ĐẶC TRỊ viêm xoang, phù hợp với cơ địa người Việt hiện đại.

Liệu trình bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh gồm 3 loại thuốc nhỏ kết hợp lại, mang đến tác dụng TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Nguyên lý TRỪ PHONG - THÔNG KHIẾU của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Chia sẻ về tác dụng bài thuốc, lương y Tuấn cho hay: “Bài thuốc nam của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường chúng tôi không chỉ giúp trị dứt điểm bệnh viêm xoang, cắt đứt triệu chứng, kháng khuẩn, thanh nhiệt, tiêu viêm mà còn giúp bồi bổ, nâng cao thể trạng, phục hồi chức năng tạng phế và tăng cường sức đề kháng cho người bệnh”.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc này đã được ++150.000 người bệnh chứng thực. (số liệu được Nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cung cấp. Dưới đây là 1 trong số vô vàn các chia sẻ từ người bệnh gửi đến nhà thuốc, độc giả có thể theo dõi thêm:

Sự hòa trộn của gần 50 loại dược liệu quý như: Kim ngân cành, bách bộ, cây xuyến chi, xích thược, bồ công anh, kim ngân hoa, sinh địa, bạc hà, thục địa, hạ khô thảo,…theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh tạo nên bài thuốc hoàn chỉnh mang lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

Đây là bài thuốc bốc theo thang, tuy nhiên nếu người bệnh có nhu cầu, Nhà thuốc Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ bào chế thuốc thành dạng cao, viên uống và dung dịch xịt.

THAM KHẢO: Viêm xoang tái phát do “sốc nhiệt” – Kinh nghiệm chữa tưởng khó mà cực đơn giản của mẹ bỉm miền Nam

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh dùng được cho những trường hợp nào? Lương y Tuấn nhấn mạnh, bài thuốc dùng được cho mọi trường hợp bệnh nhân bị viêm xoang bao gồm người già, trẻ em, mẹ bầu hay đang trong thời kỳ cho con bú,… Sỡ dĩ bài thuốc đảm bảo được yếu tố AN TOÀN, LÀNH TÍNH, không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Bài thuốc sử dụng 100% DƯỢC LIỆU SẠCH, được thu hoạch từ chính vườn thảo dược sạch hữu cơ của nhà thuốc, nói không với các dược liệu Trung Quốc. Thêm vào đó, quy trình bào chế được thực hiện cẩn thận, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản, tân dược.

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về viêm xoang và muốn điều trị dứt điểm, hãy liên hệ ngay tới Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được các chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ liệu trình riêng phù hợp với cơ địa và tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

ĐỪNG BỎ QUA:

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây raSử dụng thảo dược tự nhiênĐiều trị hôi miệng bằng Tây...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây raSử dụng thảo dược tự nhiênĐiều trị hôi miệng bằng Tây...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây raSử dụng thảo dược tự nhiênĐiều trị hôi miệng bằng Tây...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây raSử dụng thảo dược tự nhiênĐiều trị hôi miệng bằng Tây...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtBệnh viêm xoang có gây hôi miệng không?Cách xử lý hôi miệng do viêm xoang gây raSử dụng thảo dược tự nhiênĐiều trị hôi miệng bằng Tây...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn