Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt tại nhà hiệu quả

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

Nguyên nhân dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh

Dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa mẹ nên biết

Bà Bầu Bị Dị Ứng Thời Tiết: Biểu Hiện Và Cách Xử Lý Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Bà bầu bị dị ứng thời tiết là triệu chứng rất thường gặp phải hệ miễn dịch suy yếu, cơ địa nhạy cảm nên dễ bị kích ứng khi gặp các yếu tố lạ bên ngoài môi trường. Kiểm soát và có hướng phòng tránh sớm các tình trạng này sẽ giúp hạn chế tối đa những ảnh hưởng có thể xuất hiện gây ra các vấn đề xấu trên sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiết

Phụ nữ có thai là đối tượng vô cùng nhạy cảm bởi sự thay đổi nội tiết tố đột ngột cùng sức khỏe thay đổi khi mang thai. Điều này khiến các chị em rất dễ mẫn cảm với các yếu tố xung quanh như các món ăn, nước uống, bụi bẩn, đôi khi sự thay đổi thời tiết cũng khiến các bà bầu bị tác động. Bà bầu bị dị ứng thời tiết cũng là một trong những tình trạng thường gặp, tuy không quá nguy hiểm nhưng vẫn cần kiểm soát càng sớm càng tốt.

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Bà bầu bị dị ứng thời tiết là tình trạng thường gặp khiến mẹ vô cùng mệt mỏi khó chịu

Khi hệ thống miễn dịch tiếp xúc với các tác nhân gây hại sẽ phóng thích các kháng thể IgE với số lượng lớn để chống lại. Đây chính là các tác nhân chính khiến bà bầu bị dị ứng thời tiết thay đổi. Bên cạnh đó một số yếu tố thuận lợi khiến bà bầu dễ mắc bệnh như

  • Không khí lạnh: vào các thời điểm giao mùa, không khí thường có sự thay đổi đột ngột như lạnh sang nóng hoặc ngược lại khiến bà bầu không kịp thích ứng. Đặc biệt vào các thời điểm này thường có các cơn mưa đột ngột khiến bà bầu rất dễ bị ốm với các triệu chứng như ho, hắt hơi, cảm lạnh, ngứa ngáy..
  • Phấn hoa: các thời điểm giao mùa thường có các loại hao đặc trưng nở rộ. Đây cũng là yếu tố khiến rất nhiều người bị dị ứng, đặc biệt là những người có cơ địa dị ứng trước đó.
  • Thời tiết nóng bức: thời tiết nóng bức vào mùa hè không chỉ khiến mẹ mệt mỏi khó chịu mà còn có rất nhiều khói bụi trong không khí khiến mẹ bầu toát nhiều mồ hôi, cơ thể suy yếu tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh.
  • Thời tiết khô hanh, nhiều gió: Vào đầu mùa đông, mùa hè hay mùa xuân thường có nhiều gió, không khí khô hơn bình thường. Những cơn gió chính là nguồn cơn phát tán phấn hoa ở diện tích rộng. Bởi thế thời điểm này cũng rất dễ gây dị ứng. Dị ứng gió cũng là một yếu tố gặp ở rất nhiều người.
  • Mưa và ẩm ướt: trời mưa thường có xu hướng giảm nhiệt độ, trời lạnh hơn bình thường khiến sức đề kháng mẹ suy yếu. Đồng thời thời tiết này cũng làm không khí ẩm ướt khiến cho các bụi mịn, nấm mốc phát triển. Nấm mốc không chỉ gây dị ứng mà còn dễ gây ra một số bệnh ngoài da cho bà bầu.

Biết được các tác nhân gây bệnh này cũng giúp việc điều trị và phòng tránh sau đó dễ dàng hơn, ngăn ngừa nguy cơ tái phát trở lại.

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.

Triệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiết

Các triệu chứng dị ứng thời tiết thường vừa giống cảm lạnh, vừa giống viêm họng đồng thời ngứa ngáy khắp người khiến không ít người nhầm lẫn. Các triệu chứng đặc trưng của bệnh như

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Ngứa rát, nổi mẩn là triệu chứng đặc trưng khi bà bầu bị dị ứng thời tiết
  • Phát ban
  • Nổi mẩn đỏ
  • Sẩn ngứa
  • Ngứa ngáy da
  • Chảy nước mũi
  • Ho, ngứa họng
  • Hắt xì
  • Ngứa mũi
  • Khó thở
  • Huyết áp tụt

Với bà bầu các triệu chứng có thể ở độ trầm trọng hơn khiến toàn thân mệt mỏi. Nếu không nhanh chóng kiểm soát có thể gây ra rất nhiều nguy hiểm cho bản thân. Tình trạng ngứa rát có thể khiến mẹ bầu gãi, tạo ra các vết xước trên da khiến các vi khuẩn, virus có thêm điều kiện xâm nhập và gây bệnh.

Đặc biệt mức độ nguy hiểm của bệnh còn nằm ở vấn đề điều trị. Thong thường khi bị dị ứng người ta có thể dùng một số loại thuốc để kiểm soát sự phóng thích histamine, tuy nhiên với bà bầu việc dùng thuốc thường không được khuyến khích. Các loại thuốc tây này có thể gây hại cho thai nhi nếu mẹ dùng không đúng liều, đúng cách.

Những biến chứng nguy hiểm có thể xuất hiện do Bà bầu bị dị ứng thời tiết như

  • Tăng nguy cơ sảy thai hay sinh non thiếu tháng
  • Thai nhi có thể bị ngạt khí hoặc thiếu máu sau sinh
  • Tăng khả năng mắc các bệnh ngoài da như Herpes, vảy nến, thủy đậu, chàm bội nhiễm,…

Vì vậy cần nhanh chóng kiểm soát và đến gặp bác sĩ sớm để có hướng điều trị phù hợp, có thể bảo đảm an toàn cho cả mẹ và con.

Hướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng thời tiết

Để xử lý tình trạng này cần đảm bảo các nguyên tắc vừa loại bỏ, phòng tránh tác nhân gây bệnh vừa tăng cường sức đề kháng khỏe mạnh. Tốt hơn người bệnh vẫn nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp, tránh tự dùng thuốc hay điêu trị tại nhà có thể nguy hiểm cho chính bản thân.

Xử lý tại chỗ

Ngay khi phát hiện thấy các triệu chứng dị ứng như ho, hắt xì liên tục, toàn thân cảm thấy ngứa ngáy khó chịu mẹ bầu cần nhanh chóng có biện pháp kiểm soát để hạn chế tối đa những ảnh hưởng. Một số biện pháp có thể giảm nhẹ các triệu chứng mẹ bầu có thể thực hiện như

ĐỌC NGAY: Chuyên gia MÁCH MẸ BẦU giải pháp “XÓA SỔ” dị ứng, mề đay AN TOÀN, không cần corticoid

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Mẹ bầu nên tắm rửa sạch sẽ và thay đồ mới để loại bỏ các tác nhân gây bệnh
  • Tắm rửa sạch sẽ với nước ấm, thay đồ mới sạch sẽ. Nước ấm sẽ làm cơ thể thư giãn và dễ chịu, đồng thời loại bỏ các tác nhân như phấn hoa, bụi bẩn còn trên da, quần áo để giảm nhẹ các triệu chứng. Chú ý nên tắm trong phòng kín gió.
  • Tránh việc gãi quá nhiều có thể làm da xây xát, chảy máu và xót hơn
  • Uống nhiều nước, đặc biệt nên ưu tiên nước ấm hay các loại nước trái cây. Nước sẽ giúp cơ thể dễ giúp, tăng cường đào thải độc tố từ đó cũng giảm các phản ứng dị ứng
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh ra ngoài và tiếp xúc với các dị nguyên
  • Tránh dùng sữa tắm hay bôi kem lên các vùng da bị chà xát
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, đặc biệt là các loại rau củ, trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, quýt, bưởi, táo…
  • Tránh xa những thực phẩm có thể gây dị ứng, chất kích thích, rượu bia, đồ nhiều dầu mỡ hay sữa bò

Sau khi áp dụng nhanh chóng các biện pháp trên mà tình trạng ngứa ngáy, ho, hắt hơi vẫn tiếp tục kéo dài không ngớt bạn nên liên hệ với bác sĩ sớm để có hướng điều trị kịp thời.

Một số mẹo dân gian

Bà bầu cũng có thể tham khảo một số mẹo dân gian đơn giản để kiểm soát các triệu chứng tạm thời đồng thời giảm các tổn thương ngoài da. Các mẹo này đa phần đều sử dụng các thảo dược tự nhiên đơn giản xung quanh nên có thể an toàn và phù hợp với những đối tượng như bà bầu. Tuy nhiên cần chú ý rằng những bài thuốc này chỉ giúp kiểm soát triệu chứng, không giúp loại bỏ bệnh hoàn toàn, hiệu quả cũng còn phụ thuộc vào cơ địa. Người bệnh không nên quá chủ quan và dựa vào các biện pháp này.

Uống trà thảo dược

Các loại trà thảo dược nhìn chung đều có tác dụng ổn định tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, kiểm soát tốt các triệu chứng hắt hơi khó chịu. Do đó mẹ hoàn toàn có thể sử dụng các loại trà này khi có dấu hiệu bị dị ứng để cơ thể dễ chịu hơn. Chú ý không nên lạm dụng quá nhiều, không nên uống vào buổi tối do có thể gây mất ngủ. Sử dụng một tách trà ấm vào buổi sáng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Uống trà thảo dược giúp mẹ cảm thấy ổn định tinh thần, giảm ho, giảm hắt hơi đáng kể

Tham khảo cách thực hiện một số loại trà thảo dược sau

  • Trà xanh: Dùng 1 nắm lá trà xanh, chọn loại lá già đem rửa sạch ngâm nước muối trong 15 phút. Đổ nước sôi vào tráng trà trong nước đầu. Dùng nước sôi hãm với trà trong 15 phút. Dùng uống trong ngày
  • Trà gừng: Dùng 1 củ gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi thái lát mỏng. Hãm gừng với 1 cốc nước sôi trong 15 phút, cho thêm mật ong hoặc 1- 2 lát chanh vào để tăng thêm hương vị.
  • Trà hoa cúc: Dùng 1 thìa nhỏ hoa cúc hãm với nước sôi trong 15 phút, cho thêm mật ong vào khuấy đều để dễ uống hơn.

Tắm nước lá trà xanh

Bên cạnh uống nước trà xanh, tắm lá trà xanh cũng đem lại tác dụng cải thiện dị ứng thời tiết rất tốt. Dược liệu này thường có hàm lượng chất kháng khuẩn chống viêm cao giúp ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm ngoài da. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cũng hỗ trợ quá trình phục hồi các tổn thương trên da nhanh chóng hơn.

Thực hiên như sau

  • Dùng 1 nắm lớn lá trà xanh già, rửa thật sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ các tạp chất
  • Nấu sôi lá trà xanh với 2 lít nước, để nước sôi thêm 5- 7 phút
  • Có thể cho thêm vài hạt muối để tăng tính sát khuẩn
  • Gạn lấy nước để tắm trong ngày, không cần tắm lại với nước sạch

Đắp khoai tây trị dị ứng

Các dưỡng chất có trong củ khoai tây không chỉ có tính kháng khuẩn chống viêm giúp ngăn ngừa viêm nhiễm mà còn kích thích làm se lại niêm mạc nhanh hơn. Hàm lượng các vitamin và dưỡng chất trong khoai cũng giúp làm da mềm và trắng sáng hơn.

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Đắp khoai tây giúp giảm ngứa và làm lành vết ngứa gãi nhanh chóng

Cách thực hiện như sau

  • Dùng 1 củ khoai tây tươi, không nên chọn những củ quá héo khô
  • Rửa sạch lớp vỏ ngoài của khoai
  • Làm sạch vùng da bị dị ứng nổi mẩn
  • Thái lát khoai tây rồi đắp lên khoảng 20 phút
  • Rửa lại với nước ấm
  • Thực hiện ngày 2 lần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Dùng thuốc Tây

Dù việc dùng thuốc tây không được khuyến khích những vấn cần chỉ định nếu tình trạng dị ứng kéo dài, các phản ứng dị ứng diễn ra quá mức. Hầu hết thuốc chỉ được chỉ định trong thời gian ngắn, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo liều dùng từ bác sĩ, không được lạm dụng quá mức có thể gây hại cho chính bản thân và thai nhi.

Một số loại thuốc phổ biến thường được chỉ định như

  • Chlorpheniramine (Chlor Trimeton)
  • Loratadine (Claritin)
  • Cetirizine (Zyrtec)
  • Diphenhydramine (Benadryl)
  • Thuốc xịt mũi nếu tình trạng dị ứng kèm theo sổ mũi

Đồng thời bác sĩ cũng có thể chỉ định dùng nước muối sinh lý để rửa mũi và súc họng hằng ngày để loại  bỏ tối đa các dị nguyên. Nước muối sinh lý có độ an toàn cao nên có thể dùng duy trì hằng ngày để phòng tránh bệnh tốt nhất.

Các loại thuốc Tây trên đây đa số đều gây ra các tác dụng phụ không đáng có. Người bệnh nên tham khảo kỹ hướng dẫn từ bác sĩ trước khi dùng.

Giải pháp đặc trị dị ứng thời tiết hiệu quả, an toàn cho cả mẹ và bé

Nguyên tắc chữa dị ứng thời tiết ở bà bầu luôn cần an toàn tuyệt đối và hiệu quả tích cực. Bởi bà bầu bị dị ứng thời tiết không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của bản thân mà còn đe dọa đến sự phát triển của thai nhi. Khi chữa dị ứng thời tiết, các mẹ bầu cần thận trọng, cân nhắc để lựa chọn phương pháp chữa an toàn tuyệt đối mà vẫn đạt được hiệu quả cao.

Hiện nay, giải pháp điều trị dị ứng kết hợp Đông Tây y của Tổ hợp y tế cố truyền biện chứng Quân dân 102 được đánh giá là phương pháp phù hợp, có tính an toàn cao với các bà bầu đang bị dị ứng thời tiết. Nguyên tắc của phương pháp này là ứng dụng tây trong chẩn đoán và hỗ trợ điều trị để nâng cao tính khoa học, đảm bảo an toàn. Sau đó sử dụng bài thuốc thảo dược để điều trị dị ứng dứt điểm, tận gốc. Phương pháp này được gọi là Đông y có biện chứng, đã được VTV2 giới thiệu.

Với phương pháp này, các mẹ bầu sẽ được thăm khám, bắt mạch, làm các xét nghiệm cận lâm sàng như test dị ứng, xét nghiệm máu, xét nghiệm dị nguyên, soi da… để tìm nguyên nhân, đánh giá mức độ nặng nhẹ, xác định các tổn thương bên trong và bệnh lý nền có liên quan. Trên cơ sở này, bác sĩ sẽ tiến hành xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Mỗi người bệnh sẽ có phác đồ điều trị khác nhau, sử dụng bài thuốc phù hợp nhất với tình trạng bệnh của bản thân.

Quân dân 102 kết hợp các hình thức Đông - Tây Y trong thăm khám
Quân dân 102 kết hợp các hình thức Đông – Tây Y trong thăm khám

Phác đồ chữa dị ứng tại Quân dân 102 sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Bài thuốc này được nghiên cứu từ gần 100 bài thuốc cổ phương, đã được thử nghiệm lâm sàng trước khi điều trị trên 600 bệnh nhân với tỷ lệ khỏi bệnh lên đến 90%. Thời gian dùng thuốc trung bình là 45 – 60 ngày và 100% không gặp tác dụng phụ. Bài thuốc đã được chứng minh độ an toàn với phụ nữ có thai.

Kết quả khảo sát hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đặc trị mề đay mẩn ngứa
Kết quả khảo sát hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đặc trị mề đay mẩn ngứa

Bên cạnh đó, Tiêu ban hoàn bì thang sử dụng hoàn toàn nam dược sạch đạt chuẩn GACP – WHO, dễ tương thích, ít gây tương tác với cơ thể người Việt nên ít gây phản ứng phụ. Dược liệu được trồng theo công nghệ hữu cơ hiện đại, sử dụng nhiệt hồng ngoại để xử lý, sơ chế, không dùng chất bảo quản độc hại. Trước khi đưa vào điều trị, dược liệu đã được Học viện Quân y kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn nên độ an toàn rất cao. Mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng bài thuốc.

Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO do Quân dân 102 phát triển
Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Quân dân 102 phát triển

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102: “Tùy thuộc vào mức độ triệu chứng và cơ địa của mỗi người bệnh, liệu trình điều trị có thể khác nhau. Phác đồ điều trị thông thường gồm 2 giai đoạn: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG, ĐIỀU TRỊ NGUYÊN NHÂN – TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG.

Phác đồ điều trị dị ứng tại Quân dân 102
Phác đồ điều trị dị ứng tại Quân dân 102

Với bệnh nhân là phụ nữ có thai, chúng tôi sẽ tập trung loại bỏ triệu chứng, giải dị ứng, cải thiện tình trang ngứa, sưng viêm ngoài da trước để sản phụ có thể quay lại sinh hoạt bình thường, tránh gây biến chứng cho mẹ và bé. Thông thường, sau khoảng 7 – 15 ngày dùng thuốc, tình trạng dị ứng thời tiết của bệnh nhân có thể cải thiện đến 80%.

Lộ trình điều trị mề đay cùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang
Lộ trình điều trị mề đay cùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Ở giai đoạn sau, chúng tôi sẽ điều chỉnh bài thuốc với nhiều vị thuốc giải độc gan, thận, tăng cường miễn dịch tự nhiên như bồ công anh, cúc hoa, tang diệp, hoàng kỳ, bạch truật, sinh địa, cam thảo đất, thổ phục linh… Các vị thuốc này sẽ tăng cường chức năng đào thải độc tố của gan, thận, đồng thời cải thiện cơ địa dị ứng, tăng khả năng miễn dịch, phòng ngừa dị ứng của cơ thể với các dị nguyên bên ngoài. Ngoài ra, với một số sản phụ, bài thuốc có thể gia thêm hương phụ, tục đoạn, trần bì, tía tô… để an thai, dưỡng thai, phục hồi khí huyết cho bà bầu”.

Với cơ chế điều trị toàn diện, mẹ bầu có thể hoàn toàn khỏi hẳn dị ứng thời tiết sau 1-2 tháng sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang. Liệu trình điều trị dị ứng mề đay bằng Tiêu ban hoàn bì thang có sử dụng thuốc thang, thuốc bôi, thuốc cao, thuốc ngâm rửa theo công thức “TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI” mang lại hiệu quả nhanh chóng và toàn diện. Với dạng thuốc thang, Quân dân 102 có hỗ trợ sắc thuốc, đóng gói chia liều và gửi tận nhà nên các mẹ không cần lo lắng vấn đề đun sắc cồng kềnh.

Rất nhiều mẹ bầu đã điều trị dị ứng thời tiết bằng Tiêu ban hoàn bì thang và đã khỏi bệnh:

[NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Hành trình “thoát” mề đay khi mang thai an toàn, không kháng sinh, không corticoid

Nhiều mẹ bầu điều trị mề đay tại Quân dân 102 và phản hòi tích cực
Nhiều mẹ bầu điều trị mề đay tại Quân dân 102 và phản hòi tích cực

Nếu mẹ bầu có thắc mắc về bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, có thể liên hệ ngay bác sĩ Lê Phương để được giải đáp kịp thời.

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

ĐỪNG ĐỂ  DỊ ỨNG MỀ ĐAY HÀNH HẠ BẠN MỖI NGÀY – ĐẶT LỊCH KHÁM NGAY

Phòng tránh nguy cơ bà bầu bị dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết thường có xu hướng tái phát theo mùa, nhất là với những người có cơ địa dễ dị ứng  và người có hệ miễn dịch suy yếu. Do đó tốt nhất mỗi người đều nên có những biện pháp chủ động phòng tránh sớm, nhất là với những đối tượng đặc biệt như bà bầu.

Bà bầu bị dị ứng thời tiết
Bà bầu nên có biện pháp phòng tránh từ sớm để hạn chế đối đa các ảnh hưởng lên sức khỏe

Để kiểm soát và phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tốt nhất, cần chú ý những vấn đề sau

  • Tránh ra ngoài quá nhiều khi có dấu hiệu thay đổi thời tiết, nhất là khi có gió to, nếu cần ra ngoài nên mặc đồ ấm, đeo khẩu trang để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân gây dị ứng
  • Vệ sinh da, tắm rửa sạch sẽ, thay quần áo mới hằng ngày
  • Súc miệng và đánh răng hằng ngày
  • Sử dụng máy lọc không khí nơi ở để loại bỏ bớt các tác nhân gây bệnh
  • Dọn dẹp vệ sinh nơi phòng ở sạch sẽ, thoáng mát, tránh nuôi động vật hay các loại cây có hoa trong phòng
  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ để tăng cường đề kháng
  • Tập thể dục thể thao hằng ngày để cơ thể khỏe mạnh nhất.

Bà bầu bị dị ứng thời tiết không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi khó chịu mà còn tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác nên cần điều trị càng sớm càng tốt. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích trong điều trị và phòng tránh bệnh tốt nhất để mẹ bầu luôn được khỏe mạnh tuyệt đối.

Có thể bạn quan tâm

CLICK XEM NGAY

Bình luận (39)

  1. Thảo Minh says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao mà ngày xưa da em không bị làm sao cả. Thế mà giờ mang bầu em lại bị bệnh nổi dị ứng mề đay này chứ. Ngứa ngáy khó chịu. Uống thuốc thì không giám uống vì sợ ảnh hưởng đến em bé.

    1. Quyên Học says: Trả lời

      Mang bầu cơ thể nội tiết thay đổi nên nó sinh ra nhiều loại bệnh tật mà. Trước kia tôi cũng vậy, mang bầu cũng bị bệnh nổi dị ứng mẩn ngứa này, phải đổi đến mấy loại thuốc thì mới khỏi được cho

    2. Lê Thị Quý says: Trả lời

      Mình vừa đọc báo sức khỏe thấy người ta giới thiệu cách chữa mề đay cho bà bầu bằng thuốc nam an toàn hiệu quả, không biết có đúng không, mọi người đã ai chữa bằng thuốc này hay chưa? https://suckhoedoisong.vn/noi-me-day-khi-mang-thai-dau-hieu-cach-chua-benh-giup-me-bau-het-man-ngua-n159248.html

    3. Hương says: Trả lời

      Chị chữa ở đâu bằng thuôc gì mà khỏi được chia sẻ cho mọi người với? Vì bầu nên nói thật em không dám uống thuốc vì sợ ảnh hưởng đến con

  2. Đặng Tâm says: Trả lời

    Tôi tưởng mấy cái dị ứng mẩn ngứa là do nóng phải ăn uống nhiều đồ mát mới tốt. Thế mà trong bài nói uống trà gừng tốt cho bệnh di ứng mề đay. Tôi tưởng trà gừng nóng cơ mà.

  3. Nguyễn Hải An says: Trả lời

    Chào các chị em, năm nay em 25 tuổi em đang mang bầu được 4 tháng. Hiện tại thời tiết chuyển lạnh trên bụng em nối mấy nốt đỏ như muỗi đốt. Ngứa. Không biết như vậy có phải dị ứng thời tiết không hay là bệnh gì ạ? Vì là lần đầu mang bầu chưa có kinh nghiệm nên êm thấy lo quá.

    1. Thu Thảo says: Trả lời

      Lo lắng làm gì. Có dấu hiệu gì thì cứ vào viện bác sĩ khám rồi điều trị cho. Phụ nữ mang bầu không bị cái này thì bị cái khác mà.

    2. Nguyễn Hải An says: Trả lời

      Không biết tình trạng như vậy thì nên đi đâu để khám và điều trị thì tốt chị nhỉ?

    3. Trần Tính says: Trả lời

      Bạn ở đâu. Nếu ở Hà Nội thì bạn tới viện quân dân 102 ở Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm mà khám rồi điều trị. Tôi cũng khám chữa ở viện này, họ vừa khám bằng tây y vừa kết hợp điều trị đông y vừa chính xác lại vừa an toàn lắm bạn ạ

    4. Dương Thị Minh says: Trả lời

      Viện này ở Lê Quang Đạo chỗ gần sân vận động quốc gia Mỹ Đình à. Bạn cho mình xin lịch làm việc của họ được không?

    5. Nguyễn Hà says: Trả lời

      Viện quân dân 102 họ làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 với chủ nhật. Sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30. Đúng rồi ngay chỗ cổng làng Phú Đô đi vào đó, cũng dễ tìm lắm

  4. Lê Hà Anh says: Trả lời

    Bà bầu tiếp xúc với phấn hoa có nguy cơ gây mề đay sao. Thế này chắc từ sau mình phải bỏ thói quen cắm hoa nhiều rồi.

    1. Nhật Minh says: Trả lời

      Tôi thấy thường thì bị viêm mũi dị ứng hay viên đường hô hấp thì tiếp xúc với phấn hoa mới phát bệnh chư bị mề đay thì làm sao mà bị được

    2. Nga HHH says: Trả lời

      Có một số loại phấn hoa độc với da người mẫn cảm là cũng bị nổi mề đay đó bạn ạ. Giờ là nhiều người hay bị dị ứng hải sản, dị ứng phấn hoa với di ứng thời tiết

  5. Lý Thị Liên says: Trả lời

    Bị dị ứng thời tiết, nổi mề đay mẩn ngứa này thì khổ rồi. Chị cùng cơ quan tôi cũng bị. Không biết nếu mang bầu thì có cách gì để phòng tránh được bệnh này không ạ?

    1. Lưu Ánh says: Trả lời

      Nói chung là bị bệnh thì nó vẫn cứ bị chứ ăn uống sinh hoạt cũng chẳng phòng tránh được bao. Như hồi xưa lúc mang bầu tôi ăn uống, sinh hoạt chế độ lắm mà nó vẫn cứ bị bệnh. May quá hồi đô gặp được thuốc đông y Đỗ Minh Đường điều trị thì khỏi luôn. Không nhiều người bị nặng sợ lắm.

    2. Trần Thanh Hòa says: Trả lời

      Bạn ơi nhà thuốc Đỗ Minh Đường này ở đâu vậy? Cho mình xin cái địa chỉ được không?

    3. Đỗ Lương says: Trả lời

      Hồi xưa tôi cũng điều trị dị ứng thời tiết khi mang bầu ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này. Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh đây này bạn:
      – Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình
      – Hotline/Zalo: 0963 302 349 – 024 6253 6649
      – Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P. 25, Q.Bình Thạnh
      – Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0938 449 768

    4. Cẩm Hà says: Trả lời

      Không biết thuốc của Đỗ Minh Đường có tốt thật không chứ tôi cũng điều trị bệnh dị ứng mẩn ngứa bằng đông y nhiều rồi mà cũng có khỏi được đâu.

    5. Đỗ lương says: Trả lời

      Đông y cũng có nhiều loại không phải loại nào cũng giống nhau đâu. Chưa điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì bạn nên tới đó mà chữa. Không chỉ tôi mà nhiều người khác chữa ở đó cũng khỏi. Bạn đọc trong này thì biết này https://www.benhmedaymanngua.com/bai-thuoc-tri-me-day-khi-mang-thai-cua-do-minh-duong-co-tot-khong-chi-phi-bao-nhieu-cach-dung-va-thoi-gian-dieu-tri.html

  6. Hà Thương says: Trả lời

    Chị nào bị nổi dị ứng thời tiết đắp khoai tây rồi có tốt không tư vấn cho em với?

    1. Trần Hà Anh says: Trả lời

      Tôi thử rồi. Đắp xong nó chỉ dịu dịu được 1 lúc sau đấy nó lại khó chịu lại như thường bạn ạ, vẫn cứ bị nổi mẩn ngứa với bị ngứa nhiều hơn

    2. Xuân Hà Nam says: Trả lời

      Thử chuyển sang tắm là trà xanh hay lá khế xem có tốt hơn không? Nếu không tắm được thì cái lá kinh giới vò nát ra rồi chấm chút rượu trắng xoa lên chỗ nổi mẩn ngứa đó cũng đỡ đấy

    3. Lê Hương says: Trả lời

      Tôi thử nhiều mẹo từ tắm rồi bôi các kiểu rồi không khỏi. Muốn khỏi thì vẫn cứ phải là uống thuốc thôi. Giờ là phải uống thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt theo chỉ định của bác sĩ

  7. Trần Thị Tú says: Trả lời

    Bầu bí đã khổ rồi lại còn bị thêm cái dị ứng thời tiết nữa lại càng khổ mọi người ạ. Cứ thế này chắc em stress mất thôi. Bên trong thì khó chịu bên ngoài thì ngứa ngáy dấm dứt ăn ngủ không yên. Có bác nào đã vào hoàn cảnh như vậy rồi xử lý như thế nào tư vấn cho em với?

    1. Khánh Tp says: Trả lời

      Bạn thử tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình Hà Nội mà chữa đi. Hồi mang bầu tôi cũng bị mề đay như của bạn điều trị ở nhà thuốc này khỏi được đấy.

    2. Hà diệp Anh says: Trả lời

      Bạn cho hỏi nhà thuốc Đỗ Minh Đường này chữa thuốc thang như thế nào bao lâu thì khỏi được vậy?

    3. Khánh TP says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường họ chữa bằng thuốc nam dạng uống bạn ạ. Thuốc nam nhưng được cái họ bào chế thành cao rồi. Mình về chỉ cần pha nước là uống được thôi. Vừa dễ uống lại vừa tiện.

    4. Trang says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường họ có tư vấn qua điện thoại không? Mình không ở Hà Nội mà bầu bí nên đi lại rất khó khăn muốn được tư vấn rồi ship thuốc gửi về nhà

    5. Diệu Anh says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường họ có tư vấn qua điện thoại đó. Trường hợp nào điều trị được họ còn hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho đó. Gọi số của bác sĩ Tuấn này nhờ bác sĩ tư vấn cho 0963 302 349

  8. Dương Thị Tâm says: Trả lời

    Mang bầu mà bị dị ứng thời tiết thì sau này con có bị không ạ, không biết ở đâu mà tự nhiên em lại bị nổi mẩn đầy người mỗi khi trời chuyển lạnh

    1. Tuyết anh says: Trả lời

      Nhiều người bảo không chữa cẩn thận là con khả năng cao cũng bị đó bạn ạ. Nên tốt nhất là chữa luôn đi.

  9. Tống Kều Anh says: Trả lời

    Bác nào biết chữa dị ứng thời tiết ở đâu tốt chỉ cho em với. Em bị dị ứng mẩn ngứa từ trước khi mang bầu. Giờ mang bầu lại càng bị nặng hơn. Trước kia em cũng chữa nhiều nơi lắm rồi mà không khỏi.

    1. Nguyễn Thị Thu Trang says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm thuốc đông y điều trị dị ứng mản ngứa. Vừa tìm thấy bài viết nói có viện quân dân 102 họ chữa bằng đông y tốt với an toàn. Có nhiều người mang bầu bị mề đay bình luận cũng điều trị rồi bạn này https://www.dongyvietnam.org/chua-noi-me-day-quan-dan-102-co-tot-khong.html

    2. Lê Nguyễn says: Trả lời

      Chẳng phải ai mà chính mình cũng từng điều trị ở viện quân dân 102 này rồi. Kết quả tốt đấy. Mọi người tới đó mà chữa.

    3. Hà Thúy HN says: Trả lời

      Bệnh viện này chữa như thế nào vậy bạn? Bạn nói rõ cho mình với được không? Thuốc thang của họ liệu có anh hưởng gì đến em bé không ạ?

    4. Lê nGUYỄN says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 này họ chữa bằng thuốc đông y vừa uống lại vừa có thuốc tắm rửa bạn ạ. Thuốc uống của họ thì có thuốc thang, bạn về tự sắc hoặc họ có hỗ trợ sắc thuốc cô đặc thành dạng cao cho bạn chỉ về hòa nước nóng cho tan ra là uống được luôn.

  10. Hoồng Anh says: Trả lời

    Mang bầu mà bị mề đay mà điều trị thì chắc tốt với an toàn nhất chắc chỉ có thuốc đông y thôi mọi người nhỉ!!!

    1. TRẦN kIM says: Trả lời

      Đông y thì phải tìm được địa chỉ nào tốt với uy tín thì hãy dùng nha, chứ không phải đông y nào cũng tốt đâu, vơ phải chỗ nào mà dùng cái nguyên liệu trôi nổi thì không cẩn thận bệnh thêm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiếtTriệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiếtHướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng...

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiếtTriệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiếtHướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng...

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiếtTriệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiếtHướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng...

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiếtTriệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiếtHướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng...

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến bà bầu bị dị ứng thời tiếtTriệu chứng khi bà bầu bị dị ứng thời tiếtHướng xử lý khi bà bầu bị dị ứng...

Ẩn