Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt tại nhà hiệu quả

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

Nguyên nhân dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh

Dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa mẹ nên biết

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

5/5 - (2 bình chọn)

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, những người có cơ địa dễ bị dị ứng cần kiêng sử dụng một số loại thực phẩm có khả năng tạo kích ứng và hình thành phản ứng viêm. Bên cạnh đó bạn cần hạn chế mặc quần áo ôm sát cơ thể và không tiếp xúc những yếu tố gây kích thích. Cụ thể như phấn hoa, côn trùng, lông chó mèo, hóa mỹ phẩm có độ kích ứng cao…

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?
Tìm hiểu người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

Những người hay bị dị ứng thời tiết thường có sức khỏe không ổn định, cơ địa nhạy cảm, dễ hình thành phản ứng viêm và dễ bị kích thích khi bị tác động bởi những yếu bên ngoài. Chính vì thế để làm giảm nguy cơ tái phát bệnh, bạn nên chủ động kiêng dùng một số loại thức uống, thực phẩm. Đồng thời áp dụng thói quen sinh hoạt phù hợp và loại bỏ thói quen xấu.

Bên cạnh đó, nếu bạn xây dựng một lối sống lành mạnh, kiêng cữ trong thời gian bùng phát bệnh còn giúp những triệu chứng giảm nhẹ, rút ngắn thời gian điều trị bệnh và kiểm soát sự phát triển của bệnh lý.

Những người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng:

Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứng

Một số loại đồ uống và thực phẩm có khả năng gây kích ứng và hình thành nên các phản ứng viêm. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho chứng phát ban, nổi mề đay ở da và phù mạch hình thành. Ngoài ra việc sử dụng đồ uống và thực phẩm gây dị ứng trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi còn khiến nguy cơ bùng phát bệnh dị ứng thời tiết tăng cao.

Do đó những người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng sử dụng một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứng sau:

Đậu phộng

Theo các chuyên gia, đậu phộng là một loại thực phẩm có khả năng kích thích phản ứng viêm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh dị ứng thời tiết. Điều này xuất hiện là do bên trong đậu phộng chứa thành phần có khả năng tác động và khiến hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng thái quá. Cụ thể như vicilin và albumin.

Ngoài ra những triệu chứng của bệnh nổi mề đay hoặc dị ứng thường tiết thường lan tỏa trên diện rộng và trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn khi bạn đưa đậu phộng vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

Đậu phộng
Theo các chuyên gia, đậu phộng là một loại thực phẩm có khả năng kích thích phản ứng viêm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh dị ứng thời tiết

Động vật có vỏ

Những loại động vật có vỏ như hàu, sò, nghêu, tôm, cua… có khả năng gây dị ứng và hình thành phản ứng viêm ở những người hay bị dị ứng thời tiết, có hệ miễn dịch không ổn định hoặc có cơ thể dễ bị kích ứng.

Việc dung nạp các loại động vật có vỏ có thể khiến hệ miễn dịch của cơ thể nhầm lẫn hàm lượng protein tồn tại trong thực phẩm này là dị nguyên. Sự nhầm lẫn này khiến cơ thể sản sinh kháng nguyên – IgE tương ứng. Đồng thời kích thích giải phóng histamine và làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh dị ứng thời tiết.

Thực phẩm cay nóng, thực phẩm lạnh

Dị ứng thời tiết và những triệu chứng của bệnh xảy ra nhiệt độ trong cơ thể và nhiệt độ bên ngoài môi trường tăng giảm một cách đột ngột. Vì thế, nếu bạn bổ sung những loại thực phẩm có tính lạnh hoặc thực phẩm cay nóng sẽ khiến tình trạng dị ứng và các triệu chứng bùng phát dữ dội. Bên cạnh đó quá trình tiến triển của bệnh trở nên phức tạp và khó điều trị hơn.

Sữa và những sản phẩm làm từ sữa

Sữa là một loại thức uống giàu protein, vitamin D và nhiều thành phần dinh dưỡng khác. Do đó thức uống này rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên ở một số trường hợp cơ thể không có khả năng dung nạp lactose, việc sử dụng sữa và những sản phẩm làm từ sữa có thể gây tiêu chảy, đau bụng. Hơn thế những triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết có thể bùng phát một cách mạnh mẽ.

Các loại rượu, bia, chất kích thích

Việc thường xuyên sử dụng những loại rượu, bia, chất kích thích có thể khiến hệ thần kinh bị rối loạn dẫn đến căng thẳng. Bên cạnh đó, việc sử dụng rượu bia với lượng lớn còn khiến hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể suy yếu. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho những triệu chứng khó chịu của bệnh dị ứng thời tiết xảy ra và lan rộng.

Rượu, bia, chất kích
Việc thường xuyên sử dụng những loại rượu, bia, chất kích thích có thể khiến hệ thần kinh bị rối loạn dẫn đến căng thẳng, tạo điều kiện cho triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết xảy ra và lan rộng

Tránh sử dụng nước quá lạnh hoặc quá nóng để tắm

Bên cạnh việc kiêng sử dụng những loại thức uống và thực phẩm có khả năng gây dị ứng, những người hay bị dị ứng thời tiết cũng cần tránh sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để tắm. Nhất là trong giai đoạn chuyển mùa hoặc nhiệt độ đột ngột thay đổi.

Tắm nước quá nóng

Thông thường làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi lớp lipid mỏng. Tuy nhiên khi bạn sử dụng nước quá nóng để tắm hoặc vệ sinh da, lớp màng lipid bảo vệ da sẽ bị phá vỡ. Từ đó khiến da khô ráp, bong tróc, sức đề kháng của da suy yếu.

Ở điều kiện trên, làn da của bạn sẽ dễ bị ảnh hưởng và dễ bị kích thích bởi những yếu tố bên ngoài. Đồng thời khiến những triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết hành thành và phát triển theo chiều hướng xấu.

Tắm nước quá lạnh

Da dễ bị kích thích và nổi mẩn ngứa khi gặp nhiệt độ lạnh. Bởi việc tiếp xúc với nhiệt độ lạnh có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn, dễ bị tác động và dị ứng khi có sự thay đổi từ môi trường. Bao gồm độ ẩm, nhiệt độ và không khí.

Chính vì thế việc sử dụng nước quá lạnh để tắm hoặc vệ sinh da có thể  làm tăng nguy cơ tái phát những triệu chứng khó chịu của bệnh dị ứng thời tiết. Ngoài ra việc sử dụng nước lạnh để tắm còn khiến cơ thể mắc thêm bệnh viêm da cơ địa và chứng nổi mề đay do lạnh.

Ngoài việc tránh sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh để tắm, vệ sinh da, bạn cần lưu ý không nên tắm quá lâu. Đồng thời không sử dụng những nguồn nước chứa hàm lượng khoáng chất cao để tắm và không chà xát mạnh trong thời gian vệ sinh da hoặc tắm rửa.

Không nên để da quá khô

Viêm da cơ địa, nổi mề đay và dị ứng thời tiết thường có xu hướng hình thành và phát triển mạnh mẻ ở những người có làn da khô và bong tróc bẩm sinh. Chính vì thế, trong giai đoạn chuyển mùa, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc đắp mặt nạ để hạn chế tình trạng khô ráp và bong tróc da.

Da khô ráp và bong tróc thường có độ đàn hồi kém, sức đề kháng yếu, rất dễ bị tác động và kích thích bởi những yếu tố bên ngoài. Cụ thể như độ ẩm, nhiệt độ và ánh nắng.

Ngoài ra tình trạng da khô và bong tróc còn khiến những triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng dị ứng. Đồng thời hình thành các nếp nhăn và làm tăng tốc độ lão hóa da.

Không nên để da quá khô
Viêm da cơ địa, nổi mề đay và dị ứng thời tiết thường có xu hướng hình thành và phát triển mạnh mẻ ở những người có làn da khô và bong tróc bẩm sinh

Hạn chế mặc quần áo bó sát cơ thể

Thói quen mặc quần áo bó sát vào cơ thể có thể làm tăng quá trình ma sát trên da. Điều này khiến da dễ bị dị ứng và dễ bị kích thích. Bởi trong quá trình cọ xát giữa da và quần áo, vùng da tiếp xúc sẽ có xu hướng hoạt động mạnh, kích thích hệ miễn dịch giải phóng một lượng lớn histamin mà không cần thông qua quá trình tạo kháng nguyên IgE (phản ứng dị ứng).

Do đó việc duy trì thói quen mặc quần áo quá chật, bó sát vào cơ thể có thể khiến nguy cơ mắc chứng mề đay vẽ nổi và bệnh dị ứng thời tiết tăng cao.

Tránh tiếp xúc với yếu tố kích thích

Ngoài sự thay đổi đột ngột của không khí, nhiệt độ, độ ẩm… nguy cơ hình thành bệnh dị ứng thời tiết và những triệu chứng của bệnh cũng tăng lên đáng kể khi bạn tiếp xúc với những yếu tố gây kích thích như:

  • Phấn hoa
  • Mạt bụi trong không khí
  • Khói thuốc lá
  • Nấm mốc
  • Lông chó mèo
  • Hóa mỹ phẩm có độ kích ứng cao
  • Nọc độc côn trùng
  • Một số kim loại nặng
  • Nhựa thực vật.

Chính vì thế, những người có cơ địa nhạy cảm, thường xuyên bị dị ứng thời tiết nên hạn chế tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng, kích thích. Điều này sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ tái phát bệnh.

Một số biện pháp nên thực hiện để phòng ngừa bệnh dị ứng thời tiết

Bên cạnh những loại đồ uống, thực phẩm và thói quen sinh hoạt cần hạn chế, những người hay bị dị ứng thời tiết cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bệnh. Cụ thể như:

  • Hạn chế di chuyển ngoài trời, tránh tiếp xúc với khói bụi, nấm mốc, không khí ô nhiễm bằng cách mang khẩu trang hoặc thực hiện một số biện pháp che chắn khi ra ngoài. Đồng thời mặc ấm để làm giảm khả năng kích ứng da do phấn hoa hoặc do lạnh.
  • Hạn chế trang điểm trong thời gian chuyển mùa và áp dụng những biện pháp chăm sóc da đúng cách.
  • Sử dụng máy tạo độ ẩm để hạn chế niêm mạc đường hô hấp và da bị kích thích.
  • Nâng cao sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch bằng cách áp dụng chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi điều độ và luyện tập thường xuyên.
  • Giải phóng những suy nghĩ tiêu cực và kiểm soát căng thẳng bằng cách ngồi thiền, tập yoga, đọc sách, nghỉ ngơi, trò chuyện cùng người thân…
Một số biện pháp nên thực hiện để phòng ngừa bệnh dị ứng thời tiết
Giải phóng những suy nghĩ tiêu cực và kiểm soát căng thẳng là biện pháp nên thực hiện để phòng ngừa bệnh dị ứng thời tiết

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 lưu ý rằng: “Người hay bị dị ứng thời tiết thường có cơ địa mẫn cảm, khả năng miễn dịch kém nên bên cạnh thực hiện các biện pháp phòng tránh, kiêng khem, người bệnh cần tìm cách để trị dứt điểm bệnh, tránh các biến chứng đột ngột có thể xảy đến”.

Để chữa dị ứng thời tiết hiệu quả, an toàn, bác sĩ Lê Phương gợi ý người bệnh sử dụng bài thuốc thảo dược Tiêu ban hoàn bì thang. Bài thuốc này đã được nghiên cứu khoa học bài bản từ gần 100 bài thuốc cổ, kết hợp tới 27 vị nam dược quý, có khả năng điều trị dị ứng thời tiết dứt điểm, tận gốc.

5 ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA BÀI THUỐC TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG CHỮA DỊ ỨNG THỜI TIẾT:

1 – Hiệu quả chữa bệnh tận gốc, không tái phát:

Theo chia sẻ từ bác sĩ Lê Phương, cơ chế điều trị của Tiêu ban hoàn bì thang là bổ chính khu tà. Do vậy, bài thuốc không chỉ loại bỏ dị nguyên, cải thiện tình trạng sẩn ngứa, nổi mẩn, phù nề ngoài da mà còn tác động tới phủ tạng bên trong để triệt tiêu bệnh tận gốc.

Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc
Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc

Bài thuốc sử dụng nhiều thảo dược quý như đơn đỏ, sài đất, kim ngân cành, đơn tướng quân, diệp hạ châu, đương quy, sinh địa… giúp thúc đẩy quá trình thải độc, thanh nhiệt từ bên trong, loại bỏ hoàn toàn dị nguyên, cải thiện tình trạng phản ứng quá mức của hệ miễn dịch – nguyên nhân gây dị ứng. Nhờ đó, dứt điểm hoàn toàn bệnh, ngừa tái phát hiệu quả.

2 – Hiệu quả tăng sức đề kháng, cải thiện cơ địa dị ứng:

Tiêu ban hoàn bì thang được nhiều chuyên gia đánh giá là bài thuốc quý dành cho người bệnh dị ứng, mề đay. Bởi ngoài tác dụng điều trị dị ứng, bài thuốc còn chú trọng cải thiện cơ địa dị ứng cho người bệnh, tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, đặc biệt là thúc đẩy cơ chế sinh miễn dịch, giúp cơ thể đối phó tự nhiên với các tác nhân dị ứng, tự bảo vệ. Từ đó giúp người bệnh phòng ngừa tái phát dị ứng và hạn chế được nhiều bệnh lý liên quan khác.

3 – An toàn tuyệt đối, không tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng

Không chỉ được nghiên cứu khoa học bài bản, Tiêu ban hoàn bì thang còn là bài thuốc hiếm hoi được thử nghiệm lâm sàng an toàn trước khi điều trị. Kết quả thử nghiệm trên 600 bệnh nhân cho thấy có hơn 90% khỏi bệnh hoàn toàn và 100% không gặp tác dụng phụ.

Tỷ lệ người bệnh điều trị mề đay thành công bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Tỷ lệ người bệnh điều trị mề đay thành công bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Tính an toàn của bài thuốc còn được nhiều chuyên gia đánh giá cao ở chất lượng dược liệu. Bài thuốc sử dụng hoàn toàn nam dược sạch, được thu hái tại các vườn dược liệu hữu cơ công nghệ cao, đạt chuẩn GACP – WHO. Dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn an toàn tại Học viện Quân y trước khi điều trị. Chính vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn của bài thuốc.

Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO do Quân dân 102 phát triển
Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Quân dân 102 phát triển

Tiêu ban hoàn bì thang không gây tác dụng kể cả với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, đang cho con bú, người già….

4 – Phác đồ điều trị cá nhân, khoa học, hiệu quả nhanh:

Phác đồ điều trị dị ứng bằng Tiêu ban hoàn bì thang gồm 2 giai đoạn:

Phác đồ điều trị dị ứng tại Quân dân 102
Phác đồ điều trị dị ứng tại Quân dân 102

Phác đồ có tính cá nhân, ưu tiên giải quyết triệu chứng trước, giúp người bệnh nhanh chóng dễ chịu, thoải mái. Mỗi người bệnh được xây dựng 1 phác đồ điều trị cụ thể, phù hợp với tình trạng, cơ địa của bản thân. Bác sĩ sẽ dựa trên tình trạng bệnh để điều chỉnh phác đồ và tối ưu thời gian điều trị để người bệnh nhanh chóng khỏi bệnh, tiết kiệm chi phí.

Cơ sở xây dựng phác đồ dựa trên kết quả thăm khám bằng cả tây y và đông y, được gọi là Đông y có biện chứng, đã được giới thiệu trên VTV2 (XEM TẠI ĐÂY).

5 – Đã được kiểm chứng bởi chuyên gia và người bệnh:

Có hơn 30.000 người bệnh đã điều trị dị ứng, mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang suốt 10 năm qua. Hơn 80% trong số đó đã khỏi bệnh chỉ sau 15 – 45 tháng dùng thuốc. Có thể tìm thấy rất nhiều phản hồi tích cực của người bệnh về hiệu quả bài thuốc trên các hội nhóm, diễn đàn, trang tin sức khỏe:

Người bệnh chia sẻ về giải pháp chữa mề đay Quân dân 102
Người bệnh chia sẻ về giải pháp chữa dị ứng thời tiết nổi mề đay Quân dân 102

Bài viết là thông tin cơ bản xoay quanh vấn đề “Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?”. Trong trường hợp những triệu chứng của bệnh tiếp tục tái phát và phát triển theo chiều hướng xấu sau khi đã áp dụng các biện pháp nêu trên, người bệnh nên gặp bác sĩ để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời tìm ra hướng giải quyết và phòng ngừa phù hợp.

Người bệnh đang phải chịu đựng tình trạng dị ứng thời tiết có thể liên hệ ngay bác sĩ Lê Phương để được tư vấn điều trị kịp thời:

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNgười hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứngTránh sử dụng nước quá...

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Nội dung bài viếtNgười hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứngTránh sử dụng nước quá...

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

Nội dung bài viếtNgười hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứngTránh sử dụng nước quá...

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtNgười hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứngTránh sử dụng nước quá...

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Nội dung bài viếtNgười hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?Một số loại đồ uống và thực phẩm gây dị ứngTránh sử dụng nước quá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn