Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm mũi họng cấp là gì? Triệu chứng và cách điều trị

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà

Cách chăm sóc trẻ bị viêm họng mủ tại nhà mẹ cần biết

Bé Bị Viêm Họng Sốt Cao Liên Tục Và Các Biện Pháp Xử Lý

Mách Mẹ Cách Chữa Viêm Họng Cho Trẻ Dưới 1 Tuổi An Toàn

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Top 10 Cách Chữa Viêm Họng Hạt Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

5/5 - (1 bình chọn)

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam được rất nhiều người quan tâm vì có mức độ an toàn cao, ít tác dụng phụ nhưng vẫn hỗ trợ cải thiện bệnh khá tốt. Thực hiện các bài thuốc này kiên trì và đúng cách sẽ giúp các triệu chứng bệnh thuyên giảm đáng kể, đặc biệt trong những giai đoạn đầu mà không cần dùng thuốc.

Top 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quả

Viêm họng hạt hay còn được gọi là viêm họng mãn tính quá phát do tình trạng viêm nhiễm hầu hòng kéo dài mà không kiểm soát được. Lúc này các hạch bạch huyết bị kích thích xuất hiện trong niêm mạc họng. Các hạt này có kích thước đa dạng, dù không gây đau nhức nhưng khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu, ăn uống khó khăn, không còn ngon miệng.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam được rất nhiều người tìm kiếm vì an toàn, không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả tốt

Bình thường trong điều trị viêm họng nếu có liên quan đến vi khuẩn việc dùng kháng sinh sẽ được chỉ định chủ yếu. Tuy nhiên nhóm thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và không phù hợp với các đối tượng như trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai. Thay vào đó người bệnh hoàn toàn có thể tận dụng ngay các loại kháng sinh tự nhiên có trong các thảo dược xung quanh để làm giảm các triệu chứng.

Ưu điểm của các cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam là có độ an toàn cao, thực sự có đem đến hiệu quả trong nhiều trường hợp và chi phí cũng rất thấp. Tuy nhiên với những trường hợp viêm nhiễm nặng có thể sẽ không đem lại tác dụng khả quan. Nhưng nếu dùng để điều trị triệu chứng thì đây thực sự vẫn là những bài thuốc rất đáng để tham khảo.

Lắng nghe chia sẻ của chị Hà Thị Thu về hành trình CHỮA KHỎI viêm họng mãn đeo bám suốt nhiều năm nhờ kiên trì dùng bài thảo dược Thanh hầu bổ phế thang.

Cây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờm

Y học cổ truyền cho biết rẻ quạt có tính thanh nhiệt giải độc, tiêu đờm chống viêm rất tốt. Dịch chiết rẻ quạt dược chứng minh có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng sát trùng chống viêm cực mạnh, tương tự Indomethacin nên rất phù hợp để dùng trong điều trị các bệnh lý viêm họng, viêm họng hạt để giảm nhẹ triệu chứng.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Bài thuốc từ rẻ quạt được rất nhiều dùng để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng viêm họng hạt

Bạn có thể phơi khô rễ rẻ quạt đã được sơ chế sạch rồi nhai cùng một chút muối nhiều lần trong ngày sẽ thấy các triệu chứng thuyên giảm. Nấu nước với lá rẻ quạt làm trà uống hằng ngày cũng mang lại tác dụng rất tốt. Ngoài ra để tăng cường tác dụng bạn có thể kết hợp thêm các thảo dược khác.

Thực hiện như sau

  • Dùng rẻ quạt, cát cánh mỗi dược liệu 6g; sâm đại hành cùng mạch môn dùng 15g mỗi vị.
  • Làm sạch các dược liệu rồi sắc cùng 300ml nước
  • Chia thuốc ra uống hết trong ngày trong 1 tuần liên tiếp để thấy bệnh cải thiện.

Gừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạt

Gừng là gia vị cực kỳ quen thuộc có trong mỗi gian bếp với vị cay nồng đặc trưng. Theo đông y, dược liệu này có vị cay tính ấm, có thể giúp làm dịu tình trạng ngứa ngáy, sưng viêm khó chịu trong niêm mạc họng. Đặc biệt chất gingerol trong gừng có thể ức chế rất nhiều loại vi khuẩn, virus gây viêm họng hạt. Chất này cũng hỗ trợ loại bỏ rất nhiều tác nhân gây bệnh, giảm viêm, tăng cường đề kháng cho người dùng.

Người bệnh chỉ cần dùng một lát gừng đã được làm sạch để ngậm cùng 1 chút muối sẽ thấy cổ họng dễ chịu hơn. Thêm gừng vào một số món ăn hằng ngày hoặc có thể làm trà gừng uống mỗi sáng là cách vừa đơn giản vừa có thể cải thiện bệnh hiệu quả.

Thực hiện như sau

  • Dùng 1 củ gừng rửa sạch, cạo lớp bỏ bên ngoài rồi thái lát
  • Hãm gừng với 1 cốc nước sôi trong 15 phút, chú ý nên đậy nắp ly trà
  • Cho thêm mật ong hoặc một vài lát chanh vàng để tăng thêm hương vị và vitamin cần thiết
  • Dùng uống mỗi sáng khi còn nóng

Chú ý hạn chế dùng trà gừng hoặc các món ăn có quá nhiều gừng vào buổi tối vì có thể gây ra tình trạng mất ngủ, khiến người bệnh mệt mỏi hơn.

Lá tía tô giảm ho, hạ sốt

Chắc chắn không ai xa lạ gì với những bài thuốc giải cảm hạ sốt từ lá tía tô. Đồng thời người bệnh cũng có thể áp dụng được bài thuốc tương tự với những người bị viêm họng hạt để giảm đau, hạ sốt. Lá tía tô có vị cay tính ấm nên có thể làm dịu cảm giác ngứa rát khó chịu bên trong cổ họng, kích thích làm loãng đờm tiêu viêm rất hiệu quả.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Người bệnh có thể dùng tía tô để giảm ho, hạ sốt an toàn

Các dưỡng chất có trong tía tô cũng rất tốt cho sức khỏe, hỗ trợ tăng cường đề kháng mỗi ngày. Nếu viêm họng hạt kèm theo sốt do sự tấn công liên tục của các vi khuẩn, bạn chỉ cần nấu ngay một tô cháo trắng, thêm một quả trứng cùng thật nhiều lá tía tô sẽ giúp hạ thân nhiệt nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể nấu nước lá tía tô uống hằng ngày hoặc kết hợp với các thảo dược sau.

Thực hiện như sau

  • Chuẩn bị lá các dược liệu bao gồm lá tía tô, hoa đu đủ được, hoa khế với một lượng vừa đủ
  • Làm sạch các nguyên liệu rồi thái nhỏ để các tinh chất tiết ra nhiều hơn
  • Có thể thâm đường phèn hoặc một ít mật ong rồi đem đi hấp cách thủy trong vòng 15 phút.
  • Dùng hỗn hợp ngay khi còn ấm, ăn cả phần cái và nước

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam với lá diếp cá

Từ xưa đến nay, diếp cá được biết đến như một bài thuốc tự nhiên với tác dụng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Bởi thế mà nó được dùng trong rất nhiều bài thuốc trị các bệnh lý viêm nhiễm như viêm họng hạt, viêm phế quản, viêm xoang. Đặc biệt các hoạt chất trong diếp cá như dẫn xuất của ceton như 3-oxododecanal, decanoyl-acetaldehyd hay Quercetin…có thể ức chế lại rất nhiều vi khuẩn gây bệnh trong niêm mạc họng.

Cách đơn giản nhất là bạn ăn trực tiếp rau diếp cá trong bữa ăn hằng ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể xay nhuyễn diếp cá để vắt lấy nước cốt uống mỗi ngày. Tuy nhiên lá diếp cá tường có mùi tanh khá khó chịu nên không phải ai cũng thích, đặc biệt là trẻ em. Do đó bạn có thể kết hợp với một số dược liệu khác để giảm mùi vị này đồng thời tăng tác dụng điều trị hơn.

Thực hiện như sau

  • Chuẩn bị khoảng 300g lá diếp cá tươi đem rửa sạch, ngâm cùng nước muối trong 15 phút để loại bỏ tạp chất
  • Giã nát lá diếp cá rồi vắt lấy nước cốt cùng 500ml nước vo cùng lần hai
  • Đun sôi hỗn hợp và khuấy đều các các tinh chất tan ra hết
  • Dùng bài thuốc ngay khi còn ấm, nếu thấy vẫn khó uống có thể cho thêm một chút mật ong.

Tỏi chức chế các vi khuẩn gây viêm họng hạt

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quả chắc chắn không thể thiếu dược liệu tỏi. Đây được coi như một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh có thể ức chế được rất nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Hoạt chất  allicine hoạt động như một loại kháng sinh không thua kém các loại thuốc Tây. Ngoài ra dược liệu này còn đem đến rất nhiều tác dụng khác như làm ấm cơ thể, tăng cường sức đề kháng, giảm đau rát cổ họng hiệu quả.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Các chất có trong tỏi có tác dụng như một loại kháng sinh tự nhiên cực mạnh

Thêm tỏi vào các món ăn hằng ngày hay ngậm ngay một tép tỏi khi có cảm giác đau họng, ho nhiều là cách đơn giản nhất để cải thiện các triệu chứng bệnh. Tuy nhiên do tỏi thường có mùi khá nặng nên nhiều người thường không thích dùng. Đừng quên súc miệng với nước ấm hoặc đánh răng sạch sẽ lại sau khi dùng các bài thuốc từ tỏi để ngăn ngừa mùi hôi miệng.

Thực hiện như sau

  • Dùng 1 củ tỏi bóc vỏ, đem thái lát mỏng để dễ sử dụng hơn
  • Cho mật ong lên tỏi rồi đem đi hấp cách thủy trong vài phút
  • Dùng ngay khi còn ấm ngày 2- 3 lần.

Một bài thuốc khác cũng mang đến tác dụng tốt không kém, người bệnh cũng có thể thực hiện để dùng hằng ngày nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát

  • Dùng 250g tỏi bóc vỏ, có thể thái nhỏ để dễ ăn hoặc có thể để nguyên tép
  • Đun sôi nửa lít nước với 1 thìa muối, cho tỏi vào hãm trong 10 phút. Sau đó vớt tỏi ra để ráo.
  • Cho tỏi vào một hũ thủy tinh rồi cho thêm 250ml dấm gạo và 2 thìa đường để ngâm trong 10 ngày nơi thoáng mát.
  • Để dùng hằng ngày để điều trị và phòng ngưừa bệnh tái phát

Hành tây giảm sưng viêm khi bị viêm họng hạt

Hành tây vừa giúp cải thiện tuần hoàn máu vừa giúp giảm các triệu chứng sưng viêm trên niêm mạc họng cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó các hoạt chất có trong hành tây dồi dào như Flavonoid, Phytonxit đều là những chất có khả năng kháng khuẩn chống viêm cao, giúp hỗ trợ ức chế rất nhiều tác nhân gây bệnh trên cơ thể người. Các vitamin và khoáng chất khác có trong dược liệu cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng.

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam đơn giản nhất là ép lấy nước cốt hay cho thêm hành tây vào cháo để ăn hằng ngày. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp thêm với các thảo dược quen thuộc để tăng cường tác dụng điều trị bệnh hằng ngày, hạn chế tối đa nguy cơ phải dùng thuốc.

Thực hiện như sau

  • Dùng 1 củ hành tây đem lột vỏ ngoài, ngâm với nước đá để làm giảm bớt mùi hăng rồi thái lát
  • Tỏi 1 củ đem lột bỏ vỏ rồ đập dập.
  • Đem hai dược liệu đun sôi với một bát nước trong khoảng 10 phút
  • Cho thêm mật ong vào hỗn hợp khuấy đều
  • Đợi hỗn hợp nguội bớt rồi vắt nước cốt chanh vào để tránh thuốc bị đắng
  • Cất hỗn hợp trong lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần
  • Ngày dùng 3-4 lần trong một tuần liên tiếp sẽ thấy bệnh cải thiện nhanh chóng.

Quả lê cải thiện viêm họng hạt

Không chỉ có hương vị giòn ngọt thơm ngon, quả lê còn là thảo dược quen thuộc trong rất nhiều bài thuốc trị bệnh viêm họng. Theo y học cổ truyền, lê có tính hàn, hương vị ngọt hơi chua, tác động trực tiếp vào kinh phế, vị nhờ đó đem đến tác dụng tiêu đờm, giảm ho, giải nhiệt cực mạnh. Loại trái này cũng rất tốt cho tiêu hóa và giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất cao hơn.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Bài thuốc từ lê và cách thảo dược vừa thơm ngon vừa tốt người viêm họng hạt

Các nghiên cứu y học hiện đại cũng tìm ra rất nhiều dưỡng chất như A, B1, B2, C, E cùng acid folic, niacin, kali.. Đây là các dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại các tác nhân gây bệnh và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát trở lại. Bên cạnh việc ăn lê trực tiếp, bạn có thể thực hiện bài thuốc dưới đây để nhanh chóng giảm triệu chứng bệnh viêm họng hạt.

Thực hiện như sau

  • Dùng 1 quả lê tươi đem rửa sạch, ngâm với nước muối để loại bỏ các tạp chất
  • Cắt phần nắp ngang cuống lê, sau đó dùng thìa hay dao để khoét 1 lỗ to ở giữa mỗi miếng lê giống như một cái hố ở giữa
  • Dùng 3- 5 quả óc chó bóc bỏ vỏ rồi nghiền nát.
  • Gừng tươi 1 củ rửa sạch, cạo vỏ rồi thái lát hoặc đập dập
  • Cho gừng, óc chó vào bên trong giữa quả lê, có thể cho thêm một ít mật ong hay đường phèn để tăng thêm hương vị
  • Đem cho vào lò nướng trong khoảng 20 phút. Nếu không có lò nướng có thể nướng trực tiếp trên bếp hoặc hấp cách thủy
  • Dùng ăn hết cả phần cái lẫn nước, bao gồm cả phần thịt lê

Cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam với vỏ quýt

Sau khi ăn cam, quýt bạn đừng nên vứt vỏ quýt đi mà nên rửa sạch phơi khô chắc chắn sẽ có rất nhiều việc dùng tới. Vị thuốc này được dùng rất nhiều trong các bài thuốc trị viêm họng nhờ tính ôn, giúp làm ấm dạ dày, tiêu viêm tiêu đờm hiệu quả. Nhờ đó vỏ quýt có thể đem đến tác dụng trị bệnh viêm họng, viêm phế quản cực kỳ tốt và an toàn mà bạn không nên bỏ qua.

Các hoạt chất khác được tìm thấy trong vỏ quýt như sopropenyl-toluen, hesperidin, limonene, vitamin C cũng đem đến rất nhiều tác dụng cho hệ miễn dịch. Đặc biệt mùi hương từ vỏ quýt có thể giúp ổn định tinh thần, dễ ngủ, giảm căng thẳng rất tốt cho những người bệnh.

Thực hiện như sau

  • Gừng dùng 1 củ đem rửa sạch,cạo vỏ rồi thái lát mỏng
  • Vỏ quýt có thể dùng vỏ tươi hay khô, đem rửa sạch, rồi thái mỏng. Nếu dùng vỏ tươi nhớ chú ý bỏ phần sợi trắng bên trong
  • Cho các dược liệu vào đun sôi cùng một ít nước đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 30 phút
  • Chắt lấy phần nước để uống, có thể cho thêm một ít mật ong để tăng thêm hương vị.

Chanh vàng giảm nhanh cơn đau họng

Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho người dùng, nhờ đó có thể chống lại rất nhiều tác nhân tấn công niêm mạc họng. Hàm lượng acid citric trong chanh có thể làm loãng dịch đờm, giảm đau rát vướng nghẹn ở cổ. Thành phần vitamin và khoáng chất có trong chanh cũng giúp bổ sung các chất điện giải cần thiết để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam
Bài thuốc từ chanh vừa giúp tăng cường đề kháng vừa giúp giảm ngứa rát họng

Nhờ vị chua của chanh mà người bệnh có thể kích thích khẩu vị để có cảm giác ăn ngon hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bài thuốc từ chanh chữa viêm họng sẽ phù hợp hơn với những người vị viêm họng hạt do virus hay các liên cầu khuẩn nhóm A. Trong trường hợp có hiệu nhiễm trùng, bội nhiễm trên niêm mạc họng việc dùng chanh có thể làm xót họng rất khó chịu.

Thực hiện như sau

  • Chuẩn bị 1kg chanh, bạn nên dùng chanh đào vì có màu sắc và mùi thơm đậm hơn các loại chanh da xanh bình thường
  • Đem ngâm chanh với nước muối trong khoảng nửa tiếng để loại bỏ các tạp chất
  • Chần sơ chanh với nước sôi rồi vớt ra để ráo
  • Ngâm chanh với nước lạnh đã pha với phèn chua để trong 1 đêm
  • Xếp chanh vào bình thủy tinh đã được sát trùng sạch
  • Pha 1kg muối trắng với nước sôi để nguội rồi đổ vào bình ngâm
  • Ngâm trong khoảng 1 tháng là dùng được

Bạn có thể ngâm sẵn trong nhà một bình nước chanh đào ngâm để dùng dần khi cần thiết. Pha nước chanh này với một ít nước ấm khi bị viêm họng hạt hoặc thêm đá để giải nhiệt trong những ngày hẹ nóng bức.

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường trị tận gốc viêm họng hạt

Tuân thủ theo nguyên tắc trị bệnh của YHCT, từ hơn 150 năm trước, dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu thành công bài thuốc đặc trị viêm họng hạt dựa trên nguyên lý cân bằng âm dương, tác động sâu vào căn nguyên gây bệnh. Một khi âm dương được cân bằng, sức đề kháng người bệnh sẽ được cải thiện để chặn đứng nguy cơ bệnh tái phát.

Đến nay, qua hơn 1 thế kỷ lưu truyền, bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh được tối ưu với liệu trình hoàn chỉnh bao gồm:

Liệu trình hoàn chỉnh bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Liệu trình hoàn chỉnh bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Điểm đặc biệt giúp bài thuốc viêm họng gia truyền Đỗ Minh Đường trở thành phương pháp hàng đầu được nhiều người bệnh tin tưởng là nguồn gốc thảo dược làm thuốc. Theo tìm hiểu, bài thuốc chắt tinh dược tính của hơn 50 thảo dược hàng đầu, nhưng đều là dược liệu vườn nhà do chính các lương y Đỗ Minh Đường ươm trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO.

Thảo dược quý làm nên bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Đường
Thảo dược quý làm nên bài thuốc thảo dược Đỗ Minh Đường

Bởi thế, bài thuốc chữa viêm họng của dòng họ Đỗ Minh được các chuyên gia YHCT Việt Nam đánh giá là phương pháp lành tính với mọi người, kể cả phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người già, người có thể trạng yếu. Trên thực tế, hầu hết người bệnh sử dụng bài thuốc đều phản hồi rất tích cực, thuốc tiện lợi khi sử dụng không gây tác dụng phụ hay kích ứng cơ thể với người bệnh.

Điển hình là trường hợp mẹ con chị Dương Hiền – bé Bảo Nam đều bị viêm họng nặng lâu năm. Sau khi áp dụng rất nhiều giải pháp nhưng không thành công, mẹ con chị may mắn biết đến bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường và thu được “quả ngọt”.

[THAM KHẢO NGAY]: Cả 2 mẹ con đều điều trị thành công bệnh viêm họng tại Đỗ Minh Đường

Hiện nay bài thuốc thuộc phác đồ điều trị viêm họng cấp và mãn tính ĐỘC QUYỀN của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nếu muốn trở thành người tiếp theo thoát khỏi căn bệnh phiền toái này, chỉ cần liên hệ ngay để chuyên gia Đỗ Minh Đường được thăm khám và tư vấn tận tình:

Một số chú ý trong cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam

Các bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam trên đây đều tận dụng những nguyên liệu có sẵn xung quanh và cách thực hiện đơn giản nên hầu như ai cũng dùng được. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả tuyệt đối khi điều trị, người bệnh cần đảm bảo chú ý những vấn đề sau

  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, không sử dụng các sản phẩm bẩn có chứa chất kích thích. Tốt nhất bạn nên ngâm dược liệu với nước muối trước khi sử dụng để loại bỏ mốt số tạp chất nếu có
  • Nên dùng hết các bài thuốc nấu trong ngày để tránh hư hỏng có thể gây đau bụng
  • Hầu hết các bài thuốc này có nguồn gốc từ thảo dược nên cho hiệu quả khá chậm, người bệnh nên kiêm trì dùng liên tục từ 2- 3 tuần liên tiếp để thấy tác dụng hiệu quả thực sự
  • Một số dược liệu có thể gây tương tác với thuốc Tây y, một số không có. Ví dụ như tỏi có thể tương tác, cam thảo có thể làm hạ huyết áp. Vì thế tốt nhất trong trường hợp có dùng thuốc Tây bạn nên giãn cách thời gian sử dụng các bài thuốc này.
  • Các bài thuốc này không nên dùng với những trường hợp bệnh quá nặng vì sẽ không đem lại tác dụng cải thiện đáng kể.
  • Kết hợp với chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp để nhanh chóng phục hồi năng lượng cần thiết
  • Nghỉ ngơi đầy đủ, tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Trên đây là những cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam được đánh giá đem đến hiệu quả cao và phù hợp với nhiều đối tượng. Người bệnh nên tham khảo và lựa chọn các bài thuốc phù hợp với cơ địa của bản thân để nhanh chóng cải thiện bệnh, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm khác có thể xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Bị viêm họng nên ăn gì? Không nên ăn gì để bệnh mau khỏi

Nội dung bài viếtTop 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quảCây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờmGừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạtLá...

Viêm hầu họng có tăng sinh mô hạt là gì? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtTop 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quảCây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờmGừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạtLá...

Viêm mũi họng cấp ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa

Nội dung bài viếtTop 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quảCây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờmGừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạtLá...

Viêm họng gây ù tai

Viêm họng gây ù tai có phải là dấu hiệu nguy hiểm?

Nội dung bài viếtTop 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quảCây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờmGừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạtLá...

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Nội dung bài viếtTop 10 cách chữa viêm họng hạt bằng thuốc Nam hiệu quảCây rẻ quạt trị viêm họng hạt có đờmGừng làm dịu triệu chứng viêm họng hạtLá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn