14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Các loại thuốc trị hắc lào tốt nhất được sử dụng rộng rãi

Dùng cồn chữa hắc lào là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng.

Cách chữa hắc lào bằng cồn cho hiệu quả nhanh chóng

Dùng chuối xanh là cách chữa hắc lào có nguồn gốc từ kinh nghiệm dân gian. Chưa có nghiên cứu khoa học làm rõ hiệu quả của cách điều trị này.

Cách chữa hắc lào bằng chuối xanh chỉ vài ngày là khỏi bệnh

Bệnh hắc lào có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Bệnh hắc lào có nguy hiểm không?

7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản – Hết tận gốc

3.7/5 - (4 bình chọn)

Trị lác đồng tiền tại nhà là tận dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong vườn nhà để điều trị bệnh. Vì thế, đây là cách chữa bệnh có độ an toàn cao và ít gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thành phần dược tính có trong dược liệu sẽ giúp cải thiện triệu chứng của bệnh và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Bài viết dưới đây là 7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả tốt mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo.

Cải thiện triệu chứng trên da do bệnh lác đồng tiền gây ra bằng các mẹo đơn giản tại nhà
Cải thiện triệu chứng trên da do bệnh lác đồng tiền gây ra bằng các mẹo đơn giản tại nhà

Lác đồng tiền là bệnh nhiễm trùng da do vi nấm thuộc nhóm Dermatophytes gây ra. Khi bị hắc lào, vùng da bị bệnh sẽ xuất hiện các mảng da đỏ có hình tròn tương tự như đồng xu. Với sự tấn công của vi nấm, vùng da này sẽ trở nên sần sùi, đóng vảy và gây ra triệu chứng ngứa ngáy rất khó chịu. Thanh thiếu niên và người đang trong độ tuổi trung niên là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Thông thường, lác đồng tiền sẽ khởi phát ở những người có ý thức vệ sinh cơ thể kém hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm do mắc bệnh lý mãn tính. Bệnh mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày. Việc tận dụng các mẹo dân gian để điều trị lác đồng tiền tại nhà là phương pháp được rất nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng tại nhà.

7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả

Nếu bị lác đồng tiền với mức độ nhẹ và tổn thương trên vùng da nhỏ thì bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị tại nhà mà không cần dùng đến thuốc Tây y. Thành phần dược tính bên trong các dược liệu tự nhiên có khả năng kháng nấm tốt, giúp tiêu diệt tác nhân gây bệnh và hỗ trợ làm lành tổn thương trên bề mặt da. Dưới đây là tổng hợp 7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản và mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo:

1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền

Muối là loại gia vị luôn có sẵn trong gian bếp của mỗi gia đình, bạn có thể tận dụng chúng để chữa lác đồng tiền tại nhà giúp tiết kiệm chi phí. Muối có khả năng sát khuẩn rất cao, khi dùng để trị lác đồng tiền sẽ giúp làm dịu cơn ngứa ngáy do bệnh gây ra nhanh chóng, đồng thời bổ sung thêm khoáng chất để hỗ trợ làm lành tổn thương trên da. Việc dùng muối trị bệnh còn giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng của bệnh.

– Cách thực hiện:

  • Lấy 1 thìa cà phê muối biển hoàn tan trong 100ml nước lọc.
  • Vệ sinh vùng da bị bệnh thật sạch sẽ, sau đó dùng bông gòn thấm vào nước muối loãng rồi đắp lên vùng da bị tổn thương.
  • Để yên như vậy khoảng 15 phút rồi dùng nước mát rửa sạch lại.
  • Để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh thì bạn nên áp dụng cách này từ 5 – 6 lần/ngày.
Pha nước muối loãng để thoa lên vùng da bị lác đồng tiền giúp loại bỏ vi nấm gây bệnh
Pha nước muối loãng để thoa lên vùng da bị lác đồng tiền giúp loại bỏ vi nấm gây bệnh

2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng củ riềng

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong củ riềng có chứa lượng lớn hoạt chất etylxinnamat và diarylheptanoid với công dụng kháng khuẩn mạnh. Khi để chúng tiếp xúc trực tiếp với vùng da bị hắc lào sẽ ức chế sự sinh sôi phát triển của vi nấm gây ra bệnh và ngăn ngừa bệnh tiến triển lan rộng đến những vùng da lành xung quanh. Dưới đây là hướng dẫn trị lác đồng tiền tại nhà bằng củ riềng bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Lấy một nhánh riềng tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hết lớp đất cát bám xung quanh. Sau đó dùng dao gọt bỏ đi lớp vỏ củ riềng bên ngoài.
  • Đem củ riềng đi giã nát rồi chắt lấy phần nước cốt, sử dụng nước này để thoa trực tiếp lên vùng da cần điều trị.
  • Sau đó đợi cho nước củ riềng khô dần, tránh tiếp xúc với nước sau khi thoa nước củ riềng khoảng 30 phút để da có thời gian hấp thu dược tính và phát huy công dụng trị bệnh.
  • Áp dụng mẹo trị lác đồng tiền bằng củ riềng này đều đặn mỗi ngày, sau khoảng 1 tuần áp dụng bạn sẽ thấy tình trạng bệnh trên da chuyển biến theo chiều hướng tốt.

3. Cải thiện triệu chứng của bệnh bằng giấm táo

Giấm táo là một trong những nguyên liệu tự nhiên có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh lác đồng tiền rất tốt. Thành phần acid lactic trong giấm táo có khả năng kháng khuẩn mạnh, giúp ức chế hoạt động của vi nấm gây ra bệnh. Hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong giấm táo còn có tác dụng kích thích tái tạo lại tế bào bị tổn thương. Nếu bạn sử dụng trong thời gian dài không những mang lai hiệu quả trị bệnh mà còn làm lành tổn thương trên da.

– Cách thực hiện:

  • Lấy giấm táo trộn đều với nước đun sôi để nguội theo tỷ lệ 2:1.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị lác đồng tiền rồi dùng khăn bông thấm khô nước.
  • Dùng bông gòn thấm vào giấm táo pha loãng rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị tổn thương rồi đợi cho khô.
  • Áp dụng cách trị bệnh này khoảng 3 lần/ngày, sau thời gian dài áp dụng tình trạng ngứa ngáy và tổn thương trên da sẽ giảm dần.
Dùng giấm táo thoa lên vùng da bị lác đồng tiền mỗi ngày giúp cải thiện triệu chứng của bệnh
Dùng giấm táo thoa lên vùng da bị lác đồng tiền mỗi ngày giúp cải thiện triệu chứng của bệnh

4. Trị lác đồng tiền tại nhà bằng gáo dừa

Dùng gáo dừa chữa lác đồng tiền thực chất là dùng tinh dầu dừa nguyên chất để chữa bệnh. Đây cũng là mẹo trị bệnh lác đồng tiền tại nhà mang lại hiệu quả rất tốt và được ứng dụng rộng rãi trong dân gian. Trong tinh chất dầu dừa chứa rất nhiều hoạt chất có khả năng kháng khuẩn mạnh, khi tận dụng để trị bệnh sẽ ức chế hoạt động và loại bỏ các vi nấm gây bệnh. Cách thực hiện trị lác đồng tiền bằng gáo dừa rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lấy một cái gáo dừa tươi đem đi đốt trên lửa cho đến khi xuất hiện bọt nước. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh rồi dùng bọt nước này để thoa trực tiếp lên vùng da bị lác đồng tiền.
  • Chỉ nên thoa một lớp mỏng, sau đó thực hiện massage nhẹ nhàng và không cần phải rửa sạch lại với nước. Cách này sẽ làm dịu cơn ngứa một cách nhanh chóng, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

5. Giảm nhẹ triệu chứng của bệnh bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu được rất nhiều chị em tận dụng để làm đẹp giúp làm trắng sáng da, ngừa mụn, cấp ẩm,… Ngoài ra, nha đam còn là nguyên liệu có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da rất tốt, trong đó có bệnh lác đồng tiền. Thành phần hoạt chất tìm thấy trong nha đam có khả năng kháng nấm và kháng viêm rất tốt, nếu tăng cường bổ sung cho da sẽ giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, phòng ngừa tổn thương lan rộng.

Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin dồi dào trong nha đam còn giúp làm dịu triệu chứng ngứa ngáy và bong tróc da do lác đồng tiền gây ra. Từ đó người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, tránh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

– Cách thực hiện:

  • Lấy 1 lá nha đam tươi đem đi rửa sạch rồi gọt bỏ phần vỏ cứng bên ngoài. Để tránh bị kích ứng da, bạn nên đem phần gel nha đam thu được đi ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ bớt nhựa.
  • Sau 15 phút vớt gel nha đam ra rửa sạch với nước một lần nữa rồi đem đi xay nhuyễn. Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương rồi thoa trực tiếp hỗn hợp trên lên vùng da cần điều trị.
  • Để yên như vậy khoảng 20 phút sau đó vệ sinh da lại với nước mát. Áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh.
Gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất có khả năng ức chế hoạt động vi nấm gây bệnh và làm lành tổn thương
Gel nha đam chứa nhiều dưỡng chất có khả năng ức chế hoạt động vi nấm gây bệnh và làm lành tổn thương

6. Đắp chuối xanh trị lác đồng tiền

Chuối xanh cũng là nguyên liệu tự nhiên có khả năng điều trị bệnh lác đồng tiền rất tốt. Thành phần dược tính tìm thấy trong nhựa chuối xanh có khả năng ngăn chặn hoạt động của vi nấm gây hại trên da hiệu quả, đồng thời nhựa chuối còn giúp làm se vết thương và bổ sung thêm dưỡng chất để kích thích tái tạo lại tế bào da mới. Nhựa chuối xanh có tính tẩy rất mạnh, khi áp dụng để trị lác đồng tiền bạn nên tránh đắp vào những vùng da lành.

– Cách thực hiện:

  • Lấy một quả chuối xanh đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hết bụi bẩn xung quanh. Để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên dùng chuối xanh vừa hái trên cây xuống.
  • Sau đó dùng dao thái chuối thành lát mỏng, đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh rồi dùng gạc y tế bằng cố định lại (vệ sinh vùng da bị lác đồng tiền sạch sẽ trước khi đắp chuối).
  • Sau 15 phút thì tháo băng ra rồi vệ sinh da lại với nước sạch, áp dụng cách này 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

7. Tận dụng đu đủ xanh trị bệnh

Dùng đu đủ xanh trị lác đồng tiền tại nhà cũng là một trong những mẹo dân gian được đánh giá cao về hiệu quả mang lại. Thành phần hoạt chất trong đu đủ xanh rất đa dạng như Papaya Protenaza, Latex Proteaza, Chymopapain,… Đây đều là những chất có khả năng kháng nấm tốt, giúp làm giảm độc tố trên da và ngăn chặn khởi phát các triệu chứng của bệnh da liễu. Nếu không biết dùng đu đủ xanh trị lác đồng tiền tại nhà như thế nào thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây:

– Cách thực hiện:

  • Đu đủ xanh đem đi rửa sạch bụi bẩn, sau đó cho vào nước muối loãng ngâm chừng 15 phút rồi vớt ra để cho ráo.
  • Dùng dao thái đu đủ thành lát mỏng rồi đem đắp trực tiếp lên vùng da bị lác đồng tiền. Đồng thời, người bệnh có thể thực hiện massage nhẹ nhàng giúp nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Sau đó dùng gạc y tế băng cố định đu đủ trên da khoảng 1 giờ rồi mới tháo ra rửa lại với nước sạch.
  • Để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả thì bạn nên thực hiện đắp đu đủ xanh lên vùng da bị bệnh 2 lần/ngày và kiên trì trong thời gian dài.
Đắp đu đủ xanh mỗi ngày giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh lác đồng tiền
Đắp đu đủ xanh mỗi ngày giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu của bệnh lác đồng tiền

8. Dùng kết hợp lá trầu không và rau răm

Lá trầu không là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong các mẹo dân gian giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý da liễu khác nhau. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, hàm lượng dưỡng chất đa dạng trong lá trầu không khi được bổ sung cho cơ thể sẽ giúp làm lành tổn thương trên da do lác đồng tin gây ra. Thành phần tinh dầu của lá trầu còn chứa nhiều hợp chất có khả năng kháng khuẩn tốt, nếu bạn tận dụng để trị lác đồng tiền sẽ ức chế được hoạt động và sự phát triển của vi nấm lan rộng.

Rau răm là loại rau thơm được sử dụng phổ biến trong ẩm thực Việt Nam giúp tạo ra hương thơm đặc trưng của món ăn. Ngoài ra, rau răm còn được xem là dược liệu có khả năng cải thiện các bệnh lý viêm nhiễm nhờ khả năng kháng khuẩn cao. Khi người bệnh dùng kết hợp lá trầu không với rau răm để trị lác đồng tiền tại nhà sẽ giúp nâng cao hiệu quả mang lại, dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Ở bài thuốc trị bệnh này bận cần chuẩn bị 50 gram lá trầu không, 10 gram rau răm, 1 quả chanh tươi và một ít muối biển.
  • Rau răm và lá trầu không đem đi rửa sạch bụi bẩn bám quanh, sau đó cho vào nồi đun sôi với 1 lít nước và ít muối biển.
  • Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa thì vắt nước cốt chanh vào rồi tắt bếp.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì bạn dùng một cái khăn sạch thấm vào nước rồi dùng để lau lên vùng da bị bệnh (chú ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương da).
  • Kiên trì áp dụng mẹo trị lác đồng tiền này mỗi ngày cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.

9. Tỏi ngâm mật ong trị lác đồng tiền

Tỏi và mật ong đều là những nguyên liệu chứa thành phần dược tính rất cao, có khả năng cải thiện các bệnh lý ngoài da rất tốt. Việc dùng kết hợp hai nguyên liệu này với nhau để trị lác đồng tiền sẽ giúp làm giảm kích ứng đối với làn da nhạy cảm và nâng cao hiệu quả mang lại. Đồng thời việc dùng mật ong trị bệnh còn giúp bạn tránh được nguy cơ bội nhiễm. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện trị lác đồng tiền bằng tỏi ngâm mật ong bạn có thể làm theo:

Ngâm tỏi mật ong để điều trị bệnh lác đồng tiền tại nhà là mẹo đơn giản và an toàn
Ngâm tỏi mật ong để điều trị bệnh lác đồng tiền tại nhà là mẹo đơn giản và an toàn

– Cách thực hiện:

  • Ở bài thuốc trị bệnh này bạn cần chuẩn bị khoảng 100 gram tỏi tươi và 150 gram mật ong nguyên chất.
  • Tỏi bóc bỏ hết phần vỏ bên ngoài, rửa sạch với nước rồi để cho ráo.
  • Tiếp đó cho toàn bộ tỏi vào trong lọ thủy tinh sạch, đổ mật ong đã chuẩn bị vào rồi đậy kín nắp lại.
  • Đặt lọ thủy tinh ở nơi khô ráo và tránh ánh nắng mặt trời, ngâm hỗn hợp trong khoảng 15 ngày là bạn có thể lấy ra dùng để trị bệnh.
  • Mỗi ngày, bạn lấy bông y tế thấm vào hỗn hợp tỏi ngâm mật ong rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị lác đồng tiền.
  • Giữ nguyên hỗn hợp trên da khoảng 15 phút cho khô rồi dùng nước mát rửa sạch. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh giảm hẳn.

Một số điều cần lưu ý khi trị lác đồng tiền tại nhà

Các cách trị lác đồng tiền ở trên chỉ là mẹo dân gian được lưu truyền từ đời này sang đời khác thông qua hình thức truyền miệng, chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì thế bạn cần phải hết sức cẩn thận khi áp dụng để tránh khiến cho bệnh tiến triển nặng hơn. Để quá trình điều trị lác đồng tiền tại nhà có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì khi thực hiện bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây:

  • Các mẹo trị lác đồng tiền tại nhà chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh mới phát triển, tổn thương trên diện tích nhỏ. Nếu bệnh đã phát triển lan rộng thì tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa.
  • Dựa vào cơ địa của bản thân mà bạn hãy lựa chọn cho bản thân phương pháp trị lác đồng tiền phù hợp. Tuyệt đối không dùng các dược liệu mà bản thân bị dị ứng mẩn cảm để trị bệnh.
  • Trước khi áp dụng bất kỳ mẹo trị lác đồng tiền nào bạn cũng nên thử trước trên một mảng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng. Nếu da không có xuất hiện triệu chứng bất thường thì mới dùng để trị bệnh.
Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong suốt quá trình điều trị bệnh giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ trong suốt quá trình điều trị bệnh giúp nâng cao hiệu quả mang lại
  • Chú ý vệ sinh vùng da cần điều trị thật sạch sẽ trước khi thực hiện điều trị. Không áp dụng các bài thuốc đắp nếu trên da đang có vết thương hở hoặc xuất hiện dấu hiệu bội nhiễm.
  • Vệ sinh sạch sẽ nguyên liệu và ngâm nước muối loãng trước khi dùng để chữa lác đồng tiền. Cách này sẽ giúp loại bỏ hết toàn bộ những tác nhân gây hại và chất hóa học dễ gây kích ứng còn tồn tại trên dược liệu.
  • Khi lựa chọn thực hiện trị lác đồng tiền tại nhà bạn cần kiên trì với bài thuốc mà mình đã lựa chọn. Do thành phần dược tính trong dược liệu khá thấp, bạn cần phải thực hiện trong thời gian dài để da có thời gian hấp thu dưỡng chất và phát huy công dụng trị bệnh.
  • Tuyệt đối không được dùng tay cào gãi để giảm ngứa, điều này sẽ khiến làn da bị tổn thương và tạo điều kiện cho vi nấm phát triển lan rộng đến những vùng da lành xung quanh.
  • Cần giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ sau khi chơi thể thao hoặc sau khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. Không để mồ hôi tồn đọng trên cơ thể quá lâu, đây là điều kiện lý tưởng cho vi nấm phát triển lan rộng.
  • Trong quá trình điều trị bệnh, bạn nên chọn sử dụng những trang phục rộng rãi và có độ thấm hút mồ hôi tốt. Không được dùng chung vật dụng cá nhân để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.
  • Hãy thường xuyên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh để môi trường sống bị ẩm ướt (đây là môi trường vi nấm phát triển rất mạnh mẽ). Nên giặt giũ chăn mền, ga giường,.. vào mỗi tuần. Trước khi giặt nên trụng trong nước sôi khoảng 15 phút để tiêu diệt vi nấm.
  • Sau thời gian dài áp dụng mẹo trị lác đồng tiền tại nhà mà tình trạng bệnh vẫn không tiến triển tốt thì bạn nên ngừng lại và tìm đến phương pháp điều trị khác tích cực hơn.

Đặc trị lác đồng tiền (hắc lào) một đi không trở lại bằng Y học cổ truyền

Như đã nói ở trên, các cách chữa trị tại nhà hầu như chỉ có tác dụng kiểm soát triệu chứng ngoài da. Trong khi đó, lác đồng tiền có nguyên nhân do nhiễm phong tà, nhiệt độc, gan và thận yếu, khí huyết ứ trệ. YHCT quan niệm muốn đặc trị tận gốc hắc lào cần giải quyết được cùng lúc 2 mặt là căn nguyên và triệu chứng. Có như vậy, bệnh mới không có cơ hội tái phát và đảm bảo dược tính an toàn.

Điều trị lác đồng tiền (hắc lào) bằng Y học cổ truyền hiệu quả và an toàn
Điều trị lác đồng tiền (hắc lào) bằng Y học cổ truyền hiệu quả và an toàn

Nắm rõ nguyên tắc điều trị trong YHCT, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã dày công nghiên cứu và hoàn thiện bài thuốc Thảo dược đặc trị lác đồng tiền, nấm da, lang ben. Bài thuốc sử dụng hơn 30 vị thuốc tự nhiên, phối chế trong 3 nhóm thuốc tạo thành 3 mũi tấn công trực tiếp vào căn nguyên, triệu chứng hắc lào.

Công dụng kết hợp trong 3 nhóm thuốc:

  • Nhóm thuốc Giải độc: Có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc, khu phong, trừ tà, lưu thông khí huyết, tiêu viêm, điều trị hắc lào từ căn nguyên sinh bệnh.
  • Nhóm thuốc Bình can: Thuốc có tác dụng nhuận gan, bổ gan, thông mật, dưỡng huyết, bồi bổ tạng phủ, ổn định cơ địa và ngăn tái phát hiệu quả.
  • Nhóm thuốc bôi: Sát khuẩn, kháng nấm, kháng viêm, điều trị các triệu chứng ngoài da, phục hồi da, lành tổn thương, liền sẹo, mờ vết thâm.

Thực tế điều trị, bài thuốc giúp 95% trong tổng số hàng ngàn người bệnh khỏi hẳn hắc lào, lang ben sau 1-3 tháng. Số còn lại cần nhiều thời gian hơn do việc sử dụng thuốc chưa đúng chỉ định.

Công thức bài thuốc đặc trị lác đồng tiền Thuốc dân tộc
Công thức bài thuốc đặc trị lác đồng tiền Thuốc dân tộc

Thành phần gồm nhiều dược liệu đặc trị bệnh về da:

Thảo dược đặc trị hắc lào, lác đồng tiền Thuốc dân tộc kết hợp hơn 30 vị thuốc quý như bồ công anh, kim ngân hoa, diệp hạ châu, đương quy, phục linh, hoàng kỳ, đơn đỏ, ké đầu ngựa, ngải cứu, phòng phong, cúc tần…

Toàn bộ các vị thuốc được bào chế từ nguồn dược liệu chuẩn sạch GACP-WHO. Chất lượng thuốc được đội ngũ cán bộ, chuyên gia kiểm định nghiêm ngặt. Cách phối chế thuốc tuân thủ nguyên tắc YHCT và dựa trên thể trạng từng người bệnh. Bài thuốc chữa lác đồng tiền của Trung tâm Thuốc dân tộc an toàn, không tác dụng phụ.

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực YHCT. Hiệu quả điều trị, chất lượng dịch vụ của Trung tâm được nhiều trang báo uy tín, đài truyền hình VTV2 đưa tin. Trung tâm trở thành địa chỉ tin cậy của nhân dân cả nước thay thế cho hệ thống bệnh viện công quá tải và chất lượng dịch vụ công nhiều bất cập. Trung tâm được nhiều người nổi tiếng tin tưởng, được cộng đồng vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá.

Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị YHCT hàng đầu hiện nay
Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị YHCT hàng đầu hiện nay

Bạn đọc có thế xem thêm chi tiết về bài thuốc Thảo dược đặc trị hắc lào của Trung tâm Thuốc dân tộc TẠI ĐÂY. Hoặc quý bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm để nhận được sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa đầu ngành tại Website: thuocdantoc.org, Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, SĐT: Hà Nội (024) 7109 6699, 0983 684 155 – TP HCM (028) 7109 6699, 0961 825 886

Lác đồng tiền là bệnh lý rất khó điều trị dứt điểm và dễ tái phát nhiều lần. Sau khi thực hiện điều trị khỏi bệnh bạn cũng nên có các phương án điều trị dự phòng để tránh tình trạng bệnh tái phát trở lại. Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng các mẹo chữa lác đồng tiền tại nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Bình luận (30)

  1. Hồ Thị Thìn says: Trả lời

    Tôi để ý thấy dạo này con gái tôi thường xuyên kêu ngứa ở lằn mông, tôi xem thì thấy da con nổi mẩn đỏ, chỗ lằn và có một ít mụn nước li ti nữa. Như thế có phải là bị lác đồng tiền không, tôi nên làm gì để chữa cho con đây?

    1. Heyli Nguyễn says: Trả lời

      Mình nghĩ mẹ nên đưa con đi bệnh viện cho bác sĩ nhìn xem, chứ bệnh về da của con nít có nhiều lắm, mà cái nào nó cũng có biểu hiện na ná nhau nên khó phân biệt. Bây giờ muốn cho con đỡ ngứa cứ bôi tạm đi thuốc mỡ kháng sinh đã, rồi ôm con lên viện cho bác sĩ khám

    2. Toan Hoàng says: Trả lời

      Chắc là bé bị hắc lào nhưng mới bị nhẹ thôi, trời nồm này con trẻ nó chạy nghịch nhiều rồi bị mồ hôi, cộng thêm nó hay chơi rồi ngồi ra đất mới bị thế đó. Bạn mua đi mấy bó chè xanh về, nấu nước đặc rửa rồi cho con ngâm, làm liên tục 1 tuần là hết ngay ấy mà

    3. Đỗ Thị Kim Liên says: Trả lời

      Nếu đúng là bị hắc lào thật thì phải chữa sớm đi, chứ để lâu nó không trị được đâu, như thằng bé cháu mình bị hắc lào mấy năm trời. Lúc đầu mẹ nó chủ quan tưởng con bị hăm nên chỉ tắm rửa sạch rồi rửa nước muối cho nó, sau vết hắc lào ấy lây lan ra, đi bệnh viện nhi lấy thuốc chữa mãi mà có khỏi được đâu. May được người ta bày cho bài thuốc của trung tâm thuốc dân tộc, dùng liên tục 3 tháng mới khỏi được đó

    4. Hoài Lê says: Trả lời

      Thử lấy giấm gạo chấm lên xem thế nào, tui tìm hiểu thì đúng ra là giấm táo, nhưng mà nhà không có giấm táo nên lấy đỡ giấm gạo, thế mà con cũng hết được mấy chỗ da mẩn đỏ sau khi bôi 1 tuần đấy

    5. Sam says: Trả lời

      Đã nổi mụn nước li ti rồi mà bôi không cẩn thận làm mụn nước li ti ấy nó bể ra thì đau rát lắm đấy. Ra hiệu thuốc mua đi tuýt bôi da trị nấm kedafa gì đó, có hình con rắn ấy, bôi vài bữa là được

  2. Hà Bùi says: Trả lời

    Có ai bôi tỏi ngâm mật ong mà bị rát như mình không. Mình bị lác đồng tiền ở thắt lưng, có bác trong xóm cho mình 1 hũ nhỏ tỏi ngâm mật ong để bôi cho đỡ ngứa mà không hiểu sao mình bôi thấy rát quá

    1. Ngọc Mai says: Trả lời

      Mấy cái cách dân gian cứ bảo là lành tính an toàn mà tui chả thấy an toàn tí nào cả, không chỉ thế tui còn thấy nó không có tác dụng, nhiều cách có thể có nhưng tác dụng nó mang lại cũng không đủ để trị bệnh được. Hồi trước tui cũng sùng bái mấy cách này lắm. Sau khi khám ở viện da liễu phát hiện mình bị lác đồng tiền, tui điều trị mấy đợt thuốc tây rồi mà mãi không khỏi được, còn lao đao vì mấy tác dụng phụ do uống thuốc nhiều quá. Mà tui thấy mấy cái tuýt thuốc mỡ bôi nấm ấy bôi thời gian nó còn làm bào mòn da đi, da tui chỗ hay bôi thuốc nhăn hết cả lại. Vì thế nên tui đi tìm hiểu đủ mọi mẹo chữa hắc lào tại nhà để làm theo. Nào là xay nha đam đông đá rồi chà nhẹ, nào là xắt lát chuối xanh để đắp, mua tỏi về bóc vỏ sạch ngâm với mật ong rừng để bôi, thậm chí tui còn kỳ công nấu lá trầu không, lá lốt với bồ kết rồi làm thành hồ để bôi nữa đấy. Nhưng mà cuối cùng có được gì đâu. Nó chỉ giúp tui đỡ đỡ ngứa tí thôi chứ mấy vết lác đồng tiền đó nó không lặn đi được. Sau mấy tháng thấy mấy vết đó nó không đỡ mà còn có dấu hiệu lan rộng ra thì tui dừng luôn. Loay hoay mãi thì có người bày tui cách chữa hắc lào bằng thuốc đông y. Chị ấy bảo là dì chị ấy cũng từng bị hắc lào, chữa 7-8 năm trời vẫn không khỏi mà dùng thuốc đông y có 3 tháng mà giờ da đã trở lại bình thường được rồi. Nghe thuốc có hiệu quả quá nên theo lời chỉ dẫn của chị ấy, tui biết đến bài thuốc thảo dược đặc trị hắc lào của thuốc dân tộc. Lúc mới khám tui có hơi nghi ngờ nhưng sau khi được bác sĩ ở đây tỉ mỉ giải thích về bệnh của tui, rồi bác hướng dẫn tui cách dùng thuốc rất chi tiết nên tui thấy yên tâm hơn, mua hẳn 1 liệu trình 3 tháng về dùng. 3-4 hôm đầu tiên thì mới chỉ thấy đỡ đỡ ngứa do thuốc bôi ngoài. Phải hết 2 tuần đầu thì da tui mới thể hiện sự thay đổi rõ ràng hơn. Các vết mẩn đỏ giảm dần, mụn nước li ti biết mất, đặc biệt là da tui cũng không còn bị nhăn, vết hắc lào không bị lan rộng ra nữa. Sau 3 tháng đi kiểm tra thì da tui đã hồi phục được hoàn toàn, không hề bị thâm hay sẹo gì luôn. Nói thế để mọi người biết mà tìm đúng thuốc mà chữa bệnh cho nhanh khỏi, chứ cứ tin vào hiệu quả của mấy cái mẹo trên mạng rồi chỉ tốn công tốn sức mà chẳng được gì. À mà đây, sẵn tui share luôn cho mà đọc, bài thuốc trị hắc lào của thuốc dân tộc mà tui điều trị được nhiều người họ khen với đánh giá cao lắm https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-nam-chua-tan-goc-hac-lao-duoc-ngan-nguoi-tin-dung.html

    2. Đoàn Nhật Lê says: Trả lời

      Bài thuốc thảo mộc đặc trị hắc lào của trung tâm thuốc dân tộc này mình cũng thấy có nhiều bạn trong hội review thuốc chữa bệnh trên facebook nhắc đến, nhưng vì sợ mua phải thuốc giả nên mới chưa dám mua. Mấy cách trị lác đồng tiền tại nhà tuy là tác dụng ít thật nhưng ít nhất mình còn tự làm nên là vệ sinh sạch sẽ được. Còn thuốc đông y thì mình đâu biết thuốc gì với thuốc gì đâu, lỡ may họ nhổ cỏ dại rồi bỏ vào mấy cái cành khô đem bán cho mình thì cũng đâu thể biết được

    3. Vũ Thu Hiền says: Trả lời

      Bạn nói đúng đó, bây giờ khắp nơi người ta phốt thuốc đông y đầy ra đó, nào là trộn tân dược vào thuốc cao, thuốc hồ đem bán. Rồi hồi tháng trước có vụ công an phanh phui 1 hiệu thuốc bắc nhập lậu thảo dược hư hỏng, mốc xanh đầy ra từ biên giới về để bán cho người dân, không ít người đã phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc vì uống thuốc đông y rồi. Thà dùng nha đam, tỏi hay đu đủ thì cũng là từ trong vườn nhà mình, mình trồng lên thì mới yên tâm mà dùng được

    4. Hằng Hà says: Trả lời

      Chỗ khác thì tôi không biết chứ riêng chỗ trung tâm thuốc dân tộc này thì tôi yên tâm cực kỳ luôn. Vì những nơi khác họ nhập nguyên liệu từ chợ đầu mối rồi lung tung cả, nên là sẽ có trộn lẫn với hàng kém chất lượng. Còn riêng chỗ thuốc dân tộc này thì họ có vườn dược liệu riêng của trung tâm, tất cả các bước trong quy trình thu hoạch, bảo quản đều đạt chuẩn, thuốc thành phẩm của họ cũng được bộ y tế kiểm định và đạt đủ tiêu chuẩn mới đưa ra cho bệnh nhân. Tôi còn rất ấn tượng ở việc sau khi tôi mua thuốc trở về nhà rồi, vẫn có nhân viên của trung tâm và cả bác sĩ gọi điện liên hệ hỏi thăm tình hình uống thuốc và tiến triển bệnh. Thử hỏi nếu họ bán hàng kém chất lượng thì làm gì có chuyện liên hệ lại với bệnh nhân thế chứ, đúng không nào

    5. Vũ Thị Huyền says: Trả lời

      Trước khi đặt liệu trình thảo mộc trị hắc lào của thuốc dân tộc thì tớ cũng đã đặt mấy liệu trình trị dạ dày với xương khớp cho bà nội với mẹ chồng rồi. Cả 2 đều khen rối rít vì hiệu quả thuốc tốt mà lại không gây tác dụng phụ, nói luôn là mẹ chồng mình là bác sĩ bệnh viện tỉnh Bình Dương đó, phó khoa luôn nên mẹ tớ mà khen thì biết thuốc tốt cỡ nào rồi đó

  3. Nga Trần says: Trả lời

    Có nên bôi dầu dừa vào chỗ bị lác đồng tiền không ạ, nhà em đang có 1 hũ dầu dừa nguyên chất được cho, em tính bôi lên da nhưng sợ bôi dầu dừa lên rồi có làm vết thương nó lây lan nhiều hơn ra các vùng da lành bên cạnh không nhỉ

    1. Thảo Phương says: Trả lời

      Dùng dầu dừa ok đó bạn, nhất là trong trường hợp da bạn bị khô nứt nẻ nữa thì càng nên dùng. Nếu sợ hắc lào lây ra xung quanh thì chỉ bôi đúng chỗ da bị bệnh thôi, có thể lấy tăm bông để bôi cho sạch

    2. Helen Hoàng says: Trả lời

      Nếu muốn nhanh lành hơn thì có thể trộn dầu dừa với giấm táo, trộn với tinh dầu tràm trà hoặc bột baking soda. Các cách này không chỉ giúp dưỡng ẩm, đỡ khô da mà còn giúp bạn giảm ngứa giảm mẩn đỏ rất hiệu quả đấy

    3. Loan Thị Võ says: Trả lời

      Bị lác đồng tiền có thể để lại sẹo nên bạn có thể dùng dầu dừa trộn với tinh bột nghệ nữa, giúp đỡ bị sẹo mà da sẽ trắng trẻo mịn màng hơn

    4. Lan Anh says: Trả lời

      Hình như mấy cách này chỉ phù hợp với trường hợp mới bị thôi đúng không? Vì tui bị lác đồng tiền hơn năm rồi mà thử bôi dầu dừa với giấm hơn tuần rồi mà chả thấy có cải thiện gì cả

    5. Phạm Ngọc says: Trả lời

      Bị nhẹ thì dùng được chứ bạn bị hơn 1 năm thế rồi thì chỉ có mua thuốc mà bôi đi chứ dùng dầu dừa làm gì nữa. Khi nào bôi thuốc làm da khô quá thì mới bôi tí dầu dừa cho để dưỡng ẩm thôi

  4. Đặng Thị Thắng says: Trả lời

    Cháu trai tôi chơi với bạn ở lớp thế nào mà lại bị lây lác đồng tiền, trên chân nó xuất hiện rất nhiều mảng da viêm đỏ hình tròn, bôi thuốc tây mãi mà không khỏi dứt điểm được, cứ đỡ vài hôm là lại bị lại. Bây giờ da còn bị thêm nhiễn corticoid nữa, cứ kêu đau rát mãi. Tôi mua tỏi về làm tỏi ngâm mật ong rồi bôi cho cháu nhưng không thấy đỡ, mọi người ai biết cách gì hay không bày tôi với?

    1. Hồng Thúy says: Trả lời

      Bị ở chân thì cho cháu ngâm nước chè đặc đi, thêm ít muối nữa vào cho nó diệt khuẩn. Giờ da bị gì ra hiệu thuốc mua thuốc bôi thì toàn được bán cho mấy tuýt corticoid nên mới hay bị nhiễm corticoid nhiều thế chứ

    2. Nhung Nguyễn says: Trả lời

      Xay nhuyễn đu đủ xanh mà đắp cho cháu chị ạ, đu đủ xanh tốt lắm đấy, vừa sát khuẩn vừa kháng nấm tốt, lại có thể ngăn chặn không cho hắc lào nó lây lan ra các vùng da lành khác bên cạnh

    3. Vũ Phương says: Trả lời

      Tội con còn nhỏ mà đã bị hắc lào rồi hè, mà con bị cả hắc lào với nhiễm corticoid thế là da bị tổn thương nặng rồi đấy, chị mua đi 1 liệu trình thuốc thảo dược đặc trị hắc lào của thuốc dân tộc cho con đi, vừa lành tính trẻ con uống được, mà nó cũng có hiệu quả điều trị cao, chữa khỏi bệnh được. Lớp con em cũng có 3 bạn bị lác đồng tiền mà giờ đều khỏi cả rồi nhờ bài thuốc này đó

    4. Minh Anh says: Trả lời

      Thuốc dành cho trẻ từ mấy tuổi trở lên thế, con nhà mình học lớp 1 6 tuổi rồi, đủ tuổi để điều trị bằng thuốc này chưa? Với lại thuốc uống bao lâu thì khỏi được thế, là khỏi hẳn hay được thời gian ngắn?

    5. Vũ Phương says: Trả lời

      6 tuổi dùng được đó chị, con nhà em cũng mới học mẫu giáo có 5 tuổi mà đã uống rồi đó chị. Nếu mà con chị nó có sức đề kháng đáp ứng thuốc tốt thì tầm 2-3 tháng là khỏi, cơ bản thuốc đông y nó tác dụng cũng tùy thuộc vào sức khỏe và tình trạng bệnh của mỗi người nữa chứ không phải ai cũng giống ai đâu chị. Với lại lúc con em khám bác sĩ cũng bảo là thuốc còn có tác dụng tăng sức đề kháng với ngăn ngừa tái phát nữa, mà em thấy cũng đúng thật vì con em nó uống từ 7-8 tháng trước mà đến giờ vẫn chưa hề có dấu hiệu tái phát gì. Chị không tin có thể tham khảo bài viết này có đánh giá của chuyên gia về hiệu quả thuốc này https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-thao-moc-dac-tri-hac-lao.html

  5. Phạm Trà My says: Trả lời

    Nhà mình không có trầu không thì thay bằng lá lốt với rau răm được không, hay bắt buộc phải là trầu không mới được

    1. Trang Huyên says: Trả lời

      Chắc là được, nhà mình không có lá nên chỉ lấy bồ kết nấu nước ngâm chân thấy cũng đỡ đỡ đó

    2. Ánh Dương says: Trả lời

      Mẹ mình hay dùng lá lốt, lá diếp cá, rau răm giập nát rồi đắp lên da chỗ bị hắc lào, cách này có vẻ có tác dụng tốt hơn so với nấu nước ấy. Vì nước thì loãng hơn, chấm khăn cả buổi cũng chả thấy đỡ ngứa được tí nào

    3. Chu Trúc says: Trả lời

      Tui đang cho con bú, nếu mà dùng lá lốt đắp lên chỗ lác đồng tiền thì có khi nào bị mất sữa không mọi người

    4. Trần Lê Yến says: Trả lời

      Đang cho con bú thì đừng chạm vào lá lốt mẹ ạ, nó làm mất sữa của con đó. Nhà có rau sam không, tôi thấy có người bày là lấy rau sam đun lên đến cô đặc rồi trộn mật ong vào bôi lên da, tác dụng tốt mà lại an toàn với phụ nữ đang cho con bú

    5. Hải Anh says: Trả lời

      Mình thì cũng đang cho con bú được 7 tháng rồi, nhưng không dùng cách dân gian bằng mấy loại rau lá đó mà điều trị bằng thuốc trị hắc lào của thuốc dân tộc luôn. Hiệu quả tốt mà cũng không ảnh hưởng xấu đến sữa của con. Bạn thử tìm hiểu dùng thử xem nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Nội dung bài viết7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng...

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Nội dung bài viết7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng...

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viết7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng...

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Nội dung bài viết7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng...

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Nội dung bài viết7+ cách trị lác đồng tiền tại nhà đơn giản, hiệu quả1. Thoa nước muối loãng trị lác đồng tiền2. Chữa lác đồng tiền tại nhà bằng...

Ẩn