Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt tại nhà hiệu quả

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

Nguyên nhân dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh

Dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa mẹ nên biết

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

4.5/5 - (2 bình chọn)

Thời tiết thay đổi thất thường hoặc vào giai đoạn chuyển mùa, cơ thể dễ bị kích ứng dẫn đến phát ban, ngứa ngáy và khó chịu. Đặc biệt là những người có hệ miễn dịch suy yếu hay có cơ địa dễ bị dị ứng. Bệnh dị ứng thời tiết thường không hình thành rủi ro hay biến chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn và khó kiểm soát. Vậy dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?
Tìm hiểu bệnh dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không? Biện pháp giúp bệnh nhanh khỏi

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?

Dị ứng thời tiết là một bệnh lý xảy ra phổ biến. Bệnh hình thành chủ yếu là do người bệnh có yếu tố cơ địa dễ bị kích ứng. Khi thời tiết giao mùa hoặc đột ngột có sự thay đổi (độ ẩm cao, trời chuyển lạnh) sẽ khiến cơ thể giảm tiết mồ hôi và chất bã nhờn. Bên cạnh đó, da sẽ trở nên khô hơn, chất sừng của da bị mất nước, đóng ít vảy.

Những ảnh hưởng nêu trên khiến cho hàm lượng protein tồn tại bên trong cơ thể biến chất. Chúng thay đổi và trở thành chất đối nghịch với cơ thể. Điều này khiến cơ thể và hệ thống miễn dịch hình thành phản ứng đi kèm với tình trạng nổi mề đay, nổi sẩn, sẩn, phát ban, ngứa ngáy… Theo các chuyên gia, nhận thức của con người sẽ giảm một cách đáng kể thông qua mỗi lần bị ứng.

Theo các chuyên gia, để xác định bệnh dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi, người bệnh cần dựa vào tình trạng sức khỏe, mức độ tổn thương khi phát ban hay nổi mề đay, phương pháp điều trị và loại thuốc đường sử dụng.

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.

Ngoài ra để rút ngắn thời gian điều trị bệnh, người bệnh cần phải có một chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời áp dụng những biện pháp chăm sóc da phù hợp.

Trong trường hợp bệnh dị ứng thời tiết của bạn ở mức độ nhẹ, những triệu chứng xảy ra trên da không quá nghiêm trọng, người bệnh có thể áp dụng một số phương pháp chữa bệnh đơn giản theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Sau một thời gian ngắn, những triệu chứng của bệnh sẽ nhanh chóng được khắc phục.

Đối với những trường nặng, những triệu chứng của bệnh bùng phát mạnh, có dấu hiệu nghiêm trọng hoặc kèm theo tình trạng bội nhiễm, nhiễm khuẩn da, quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn. Điều này có nghĩa thời gian chữa bệnh sẽ lâu hơn so với thông thường.

Tóm lại do mức độ nghiêm trọng và tình trạng sức khỏe khác nhau nên thời gian điều trị và thời gian khỏi bệnh dị ứng thời tiết của mỗi người cũng khác nhau. Tuy nhiên dù bệnh lý đang ở mức độ nào thì bệnh nhân cũng phải áp dụng các phương pháp điều trị bệnh theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Điều này sẽ giúp bệnh nhân rút ngắn thời gian chữa bệnh và phòng ngừa những rủi ro không mong muốn.

Người bệnh không được tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc. Bởi việc sử dụng thuốc bừa bãi và điều trị không đúng cách có thể khiến tình trạng sức khỏe của bạn suy yếu, bệnh lý trở nên nghiêm trọng. Đồng thời mắc phải rủi ro không mong muốn.

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?
Do mức độ nghiêm trọng và tình trạng sức khỏe khác nhau nên thời gian điều trị và thời gian khỏi bệnh dị ứng thời tiết của mỗi người cũng khác nhau

Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏi

Những triệu chứng của bệnh dị ứng thời tiết như phát ban, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, hắt hơi… khiến người bệnh luôn có cảm giác khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc và các hoạt động sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra những triệu chứng khi xảy ra trên da còn có khả năng gây ra tình trạng nhiễm khuẩn, bội nhiễm và hình thành sẹo sau khi lành.

Chính vì thế, dù đang ở giai đoạn nặng hay nhẹ, người bệnh viện và liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được điều trị y tế. Bên cạnh đó, để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, giúp bệnh mau chóng được khắc phục, người bệnh cần lưu ý và áp dụng thêm một số biện pháp sau:

Không tự ý sử dụng các mẹo dân gian

Trên thực tế, những mẹo dân gian điều trị bệnh dị ứng thời tiết vẫn chưa được nghiên cứu cũng như kiểm chứng là đạt hiệu quả điều trị và an toàn. Bên cạnh đó hiệu quả chữa bệnh của phương pháp điều trị này dựa trên yếu tố cơ địa, tình trạng sức khỏe, mức độ nghiêm trọng và nhiều yếu tố khác.

Ở một số trường hợp, việc sử dụng mẹo dân gian có thể khiến tổn thương lan rộng, dễ bị kích ứng. Hơn thế trường hợp sử dụng sai cách có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da, lở loét và làm ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh.

Vệ sinh da sạch sẽ

Khi bị dị ứng thời tiết, viêm da hoặc mắc phải một số bệnh ngoài da khác, người bệnh cần chú ý đến chế độ sinh hoạt. Trong đó việc vệ sinh sạch sẽ vùng da bệnh là điều vô cùng cần thiết. Bởi khi vệ sinh da, các tác nhân gây hại sẽ bị loại bỏ. Từ đó giúp phòng ngừa bệnh lý phát triển theo chiều hướng xấu hoặc mắc chứng nhiễm khuẩn da.

Tuy nhiên để vệ sinh vùng da bệnh, người bệnh cần sử dụng xà phòng, sản phẩm vệ sinh không mang tính tẩy rửa mạnh, không chứa hương liệu và các thành phần hóa học gây hại cho da. Tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm có thành phần là nguyên liệu thiên nhiên, dịu nhẹ và không có khả năng gây kích ứng da.

Vệ sinh da sạch sẽ
Khi bị dị ứng thời tiết, viêm da hoặc mắc phải một số bệnh ngoài da khác, người bệnh cần chú ý vệ sinh da sạch sẽ

Dành thời gian nghỉ ngơi, tránh căng thẳng quá mức

Làm việc quá sức, không dành thời gian nghỉ ngơi, căng thẳng, chịu nhiều áp lực, buồn rầu và lo lắng kéo dài có thể khiến tình trạng dị ứng và viêm nhiễm phát triển theo chiều hướng xấu. Hơn thế, quá trình điều trị bệnh dị ứng thời tiết sẽ gặp nhiều khó khăn, không thể kiểm soát triệu chứng.

Biện pháp tốt nhất để làn da của bạn luôn được bảo vệ là an tâm điều trị, không căng thẳng, không lo lắng, có chế độ sinh hoạt và làm việc phù hợp. Đồng thời dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc da.

Hạn chế sử dụng thực phẩm có khả năng gây kích ứng

Trong thời gian điều trị bệnh dị ứng thời tiết, người bệnh nên hạn chế sử dụng một số loại thực phẩm có khả năng gây kích ứng. Cụ thể như: Thực phẩm chiên xào chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, hải sản, các loại rượu, bia, chất kích thích… Bởi việc sử dụng những loại thực phẩm này có thể khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời gây khó khăn và cản trở quá trình điều trị bệnh.

Uống nhiều nước

Để quá trinh chữa bệnh dị ứng thời tiết diễn ra suôn sẻ và phòng ngừa bệnh tái phát, người bệnh nên uống đủ 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Nếu cung cấp đủ lượng nước, cơ thể của bạn sẽ được thanh lọc, đào thải độc tố. Từ đó giúp tình trạng dị ứng da được khắc phục. Triệu chứng nổi mẩn ngứa, phát ban, ngứa ngáy… cũng thuyên giảm một cách đáng kể.

Ngoài việc sử dụng nước lọc, bạn có thể sử dụng nước ép rau củ, nước ép trái cây để bổ sung thêm vitamin và nâng cao sức khỏe.

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Việc bổ sung cho cơ thể một số loại thực phẩm có chứa vitamin và nhiều dưỡng chất qua trọng như các loại rau củ quả, trái cây tươi… không chỉ giúp người bệnh nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện sức đề kháng mà còn hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh dị ứng thời tiết.

Bên cạnh đó, vitamin khi được đưa vào cơ thể sẽ làm dịu nhanh tình trạng ngứa da,  da nổi mẩn đỏ và nhiều triệu chứng khó chịu khác của bệnh dị ứng thời tiết. Đồng thời phòng ngừa sự xâm nhập, phát triển và gây bệnh của vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây dị ứng khác.

ĐỌC NGAY: Giải pháp điều trị DỨT ĐIỂM dị ứng thời tiết KHÔNG CẦN THUỐC TÂY hơn 30.000 người đã dùng

Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể không chỉ giúp người bệnh nâng cao sức khỏe tổng thể, cải thiện sức đề kháng mà còn hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh dị ứng thời tiết

Bệnh dị ứng thời tiết có nguy hiểm không?

Vào những ngày quá nóng hoặc quá lạnh hay vào thời điểm giao mùa, cơ thể chịu tác động của yếu tố môi trường khiến bệnh dị ứng thời tiết xuất hiện. Ở mỗi cá thể khác nhau sẽ hình thành những phản ứng khác nhau khi tiếp xúc với tác nhân gây dị ứng thời tiết. Ngoài ra mức độ nặng nhẹ của quá trình dị ứng khác nhau nên những biểu hiện cũng khác nhau.

Đối với những bệnh nhân mắc chứng dị ứng thời tiết nóng, tuyến mồ hôi sẽ hoạt động mạnh khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi khi trời nóng bứt. Điều này khiến da luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu dẫn đến viêm nhiễm. Đồng thời khiến bệnh dị ứng thời tiết và các triệu chứng của bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài dị ứng thời tiết nóng, người bệnh có thể bị dị ứng thời tiết lạnh nổi mẩn đỏ. Đây là một bệnh lý xuất hiện vào mùa đông. Nhiệt độ xuống thấp khiến không khí không chỉ lạnh mà còn trở nên hanh khô hơn được xác định là nguyên nhân khiến dị ứng xảy ra. Thậm chí dị ứng thời tiết lạnh cũng có thể xuất hiện vào những ngày có gió hoặc trời mưa.

Nổi mề đay mẩn ngứa, phát ban trên da là những dấu hiệu đặc trưng của bệnh dị ứng thời tiết. Bệnh được chia thành dạng cấp tính và mãn tính. Trong trường hợp bệnh ở trạng thái cấp tính, những triệu chứng của bệnh như khó chịu, ngứa ngáy… sẽ kéo dài với thời gian từ 24 giờ đến dưới 6 tuần.

Những dấu hiệu của tình trạng cấp tính nếu không được can thiệp và điều trị đúng cách, bệnh dị ứng thời tiết sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Ở giai đoạn này, người bệnh có thể gặp nguy hiểm khi mắc phải các biểu hiện nghiêm trọng. Bao gồm: Tụt huyết áp, nhiễm trùng da, phù nề, sốc phản vệ hay thậm chí là tử vong.

Bệnh dị ứng thời tiết có nguy hiểm không?
Những dấu hiệu của tình trạng cấp tính nếu không được can thiệp và điều trị đúng cách, bệnh dị ứng thời tiết sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính dẫn đến tụt huyết áp, nhiễm trùng da, sốc phản vệ…

Nhiều người cho rằng dị ứng thời tiết mãn tính không chữa được. Tuy nhiên, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết: “Dị ứng thời tiết là biểu hiện của tình trạng sức đề kháng kém, hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn với sự thay đổi thời tiết bên ngoài. Tình trạng này hoàn toàn có thể kiểm soát và điều trị được bằng các nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa dị ứng, khôi phục các tổn thương bên trong đồng thời loại bỏ tác nhân gây bệnh bên ngoài”.

Để mang lại tác động toàn diện, “3 trong 1” này, hiện nay không có nhiều phương pháp làm được. Tuy nhiên, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì hang có thể giải quyết “bài toán” này. Đây là bài thuốc kết hợp 27 vị thảo dược quý, được chọn lọc từ quá trình nghiên cứu và chiết tách hoạt chất dược liệu trong các phương thuốc quý chuyên dùng cho bậc đế vương của Ngự y triều Nguyễn. Đây cũng là bài thuốc DUY NHẤT hiện nay đã được thử nghiệm lâm sàng để đảm bảo an toàn và hiệu quả trước khi điều trị rộng rãi.

Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản
Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản

Tiêu ban hoàn bì thang được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao về khả năng dứt điểm dị ứng thời tiết với 3 TÁC ĐỘNG:

  • Tiêu sưng, giảm ngứa, giải dị ứng, đẩy lùi nhanh chóng tình trạng dị ứng, phù nề ngoài da
  • Tăng cường quá trình thanh nhiệt, giải độc, đào thải độc tố, phục hồi chức năng gan, thận, loại bỏ nguyên nhân gây bệnh bên trong
  • Nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa dị ứng, cải thiện cơ chế phản ứng quá mức của hệ miễn dịch, khôi phục trạng thái bình thường của cơ thể, ngăn ngừa tái phát bệnh.
Đánh giá của bác sĩ Nhuần về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Đánh giá của bác sĩ Nhuần về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Được biết, hiệu quả của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang đã được nghiên cứu thử nghiệm trên 200 người bệnh tự nguyện với kết quả 96% khỏi bệnh chỉ sau 45 – 90 ngày.

Điểm đặc biệt khi sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang chữa dị ứng là người bệnh sẽ được điều trị theo phác đồ chữa dị ứng 2 giai đoạn phù hợp với tình trạng bệnh của từng người. Cụ thể:

Người bệnh được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Người bệnh được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Với phác đồ này, các triệu chứng dị ứng, ngứa ngáy, nổi mẩn, mề đay sẽ được đẩy lùi ngay giai đoạn đầu (7 – 15 ngày), giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Sau đó, bài thuốc sẽ tập trung vào quá trình thải độc, tiêu viêm bên trong cơ thể, tăng cường các chuyển hóa cơ bản để đào thải hết độc tố ra ngoài.

Trong bài thuốc cũng kết hợp nhiều vị thuốc bổ để nâng cao sức đề kháng, cải thiện cơ địa dị ứng cho người bệnh. Nhờ đó cơ thể có khả năng tự bảo vệ, chống lại các dị nguyên bên ngoài, ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Thông thường, người bệnh có thể kiểm soát triệu chứng dị ứng nhanh chóng chỉ sau 7-15 ngày và loại bỏ bệnh hoàn toàn sau 45 – 60 ngày với các trường hợp mãn tính.

Tiến trình điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Tiến trình điều trị mề đay bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Không chỉ được đánh giá cao về hiệu quả điều trị toàn diện, Tiêu ban hoàn bì thang còn được nhiều người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, đang cho con bú tin dùng bởi tính an toàn cao. Bài thuốc được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ lưỡng, sử dụng hoàn toàn nam dược sạch, đạt chuẩn GACP – WHO, đã kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y nên không gây tác dụng phụ.

Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO do Quân dân 102 phát triển
Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển

hơn 10.000 người đã sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang chữa dị ứng, mề đay trong nhiều năm qua. Hầu hết người bệnh đều hài lòng với hiệu quả của bài thuốc:

ĐỌC NGAY: Chữa dị ứng thời tiết bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có KHỎI HẲN không? Người bệnh “vạch trần”

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa mề đay dị ứng tại Nhất Nam Y Viện
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa mề đay dị ứng tại Nhất Nam Y Viện

Bài viết đã tổng hợp thông tin quan trọng xoay quanh vấn đề “Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?”. Nhìn chung, thời gian khỏi bệnh dị ứng thời tiết còn phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng, phương pháp điều trị và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên dù đang ở mức độ nặng hay nhẹ, người bệnh đều nên nhanh chóng tìm phương pháp chữa khỏi căn bệnh này. Với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, người bệnh có thể đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện để thăm khám hoặc liên hệ chuyên gia nếu có thắc mắc:


Có thể bạn quan tâm:

CLICK XEM NGAY

Tin khác

Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtDị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏiKhông tự ý sử dụng các mẹo dân gianVệ sinh da...

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Nội dung bài viếtDị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏiKhông tự ý sử dụng các mẹo dân gianVệ sinh da...

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

Nội dung bài viếtDị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏiKhông tự ý sử dụng các mẹo dân gianVệ sinh da...

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtDị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏiKhông tự ý sử dụng các mẹo dân gianVệ sinh da...

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Nội dung bài viếtDị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi?Biện pháp giúp bệnh dị ứng thời tiết nhanh khỏiKhông tự ý sử dụng các mẹo dân gianVệ sinh da...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn