Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được review tốt nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Sữa là một loại thức uống chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, người có vấn đề về đường ruột, điển hình như đau dạ dày thì không thể thoải mái lựa chọn sữa để sử dụng. Nhận định từ chuyên gia y tế, hiện nay chỉ một số loại sữa mà người bệnh có thể dùng được. Bài chia sẻ dưới đây sẽ chỉ rõ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày, vừa bổ dưỡng vừa giúp phòng bệnh chuyển nặng.

Chỉ có một số loại sữa được chuyên gia khuyến khích người đau dạ dày sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng tránh bệnh trở nặng
Chỉ có một số loại sữa được chuyên gia khuyến khích người đau dạ dày sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng tránh bệnh trở nặng

Bị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gì

Sữa là một trong những thực phẩm tập hợp nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhiều nhất là chất béo, canxi, các vitamin và đa dạng các khoáng chất cần thiết. Ngoài bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu, sữa còn mang lại rất nhiều công dụng cả việc phòng bệnh lẫn chữa bệnh. Vị thơm ngon từ sữa không chỉ được trẻ nhỏ yêu thích mà người lớn cũng ưa ái dùng mỗi ngày.

Mặc dù sữa là nguồn thực phẩm lành tính nhưng nhiều luồng thông tin cho biết người bị đau dạ dày không nên uống sữa, bởi sữa có chứa một số thành phần gây nặng, khó tiêu, đi ngoài phân lỏng. Trên thực tế, thông tin này không hoàn toàn sai cũng không thực sự đúng. Vậy vấn đề này nhìn nhận từ phía khoa học thực hư như thế nào?

Nhiều người cho biết người bị đau dạ dày không nên uống sữa đúng hay là sai
Nhiều người cho biết người bị đau dạ dày không nên uống sữa đúng hay là sai

Chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cho biết, người bị đau dạ dày cần có chế độ kiêng khem phù hợp để hỗ trợ điều trị bệnh cũng như phòng bệnh trở nặng. Tuy nhiên, người bệnh không được kiêng cữ ở mức tuyệt đối mà thay vào đó cần tăng cường bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng để ổn định hệ tiêu hóa. Một trong những thực phẩm mà người bệnh cần chú trọng bổ sung là sữa.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Nhờ có hàm lượng vitamin dồi dào và khoáng chất đa dạng, sữa giúp tăng cường thể trạng, hỗ trợ phục hồi hệ miễn dịch để chống chọi lại những vi khuẩn gây viêm nhiễm ở niêm mạc đường ruột nói chung và dạ dày nói riêng. Song, thành phần protein và calories có trong sữa có thể giúp chữa lành các tổn thương ở niêm mạc do quá trình tăng dịch vị quá mức.

Hơn thế nữa, các khoáng chất có trong sữa như canxi, magie giúp quá trình chuyển hóa năng lượng được nhanh hơn, từ đó giúp dạ dày không phải co bóp nhiều. Đặc biệt, sữa còn có lượng axit lactic dồi dào, đây là một chất giúp kích thích hoạt động tiêu hóa của đường ruột và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn HPnguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày tá tràng.

Người đau dạ dày hoàn toàn uống được sữa nhưng cần uống đúng loại và uống đúng cách
Người đau dạ dày hoàn toàn uống được sữa nhưng cần uống đúng loại và uống đúng cách

Đến đây thì không thể phụ nhận công dụng mà sữa mang lại cho sức khỏe nói chung và đường ruột nói riêng. Câu trả lời cho vấn đề người đau dạ dày có uống sữa được không thì câu trả lời là hoàn toàn được. Dùng sữa đúng loại và dùng đúng cách không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ điều trị bệnh.

Chia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá cao

Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều men vi sinh rất tốt cho hoạt động tiêu hóa. Đối với người bị đau dạ dày, số lượng sữa có thể dùng được bị giới hạn nhằm phòng tránh một số rủi ro làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. Do đó, người bệnh chỉ nên dùng các loại sữa được chuyên gia khuyến nghị. Tốt hơn hết, có thể tham khảo ngay 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được tổng hợp dưới đây:

1. Sữa tươi – Sữa dành cho người bị đau dạ dày được chuyên gia khuyến khích

Sữa tươi là một trong những loại sữa rất phổ biến hiện nay và được đông đảo mọi đối tượng ưa chuộng bởi hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Trong sữa tươi có lượng lớn chất đạm cùng với đa dạng vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức khỏe thể trạng, cải thiện hệ miễn dịch.

Riêng đối tượng bị đau dạ dày thì sữa tươi là nguồn thực phẩm rất tốt, giúp ổn định quá trình hoạt động của dạ dày. Không những vậy, tiêu thụ đủ lượng sữa còn giúp củng cố lại lượng axit lactic bị thiếu hụt. Đặc biệt, thành phần axit lactic trong sữa tươi sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các vi sinh vật trong đường ruột phát triển, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP. Hơn thế nữa, chất béo có trong sữa tươi sẽ giúp trung hòa axit trong dịch vị, từ đó giảm thiểu cơn đau đột ngột, chứng đầy bụng, khó tiêu.

Sữa tươi là một trong những loại sữa mà người đau dạ dày không nên bỏ qua
Sữa tươi là một trong những loại sữa mà người đau dạ dày không nên bỏ qua

2. Người bị đau dạ dày hoàn toàn dùng được sữa chua

Sữa chua là chế phẩm của sữa tươi với lượng lớn acid lactic và lợi khuẩn cao. Từ lâu, sữa chua vốn nổi tiếng với khả năng hỗ trợ làm tăng dịch vị dạ dày và điều hòa quá trình hoạt động của đường ruột. Đặc biệt, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã chỉ ra, tác dụng lớn nhất của sữa chua không thể không nhắc đến là khả năng loại bỏ chủng khuẩn trú ngụ hoặc gây viêm ở niêm mạc dạ dày, nhất là vi khuẩn HP.

Thêm vào đó, sữa chua còn bổ sung cho cơ thể nhiều lượng canxi, kẽm, vitamin C, vitamin D cùng khoáng chất khác giúp cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao sức khỏe, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng.

Với những lợi ích mà sữa chua mang lại, người đau dạ dày nên ăn mỗi ngày từ 1 – 2 hũ. Tốt nhất, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa ít đường hoặc không đường. Ngoài ra, có thể ăn kèm sữa chua với trái cây tươi, ngũ cốc để tăng hương bị, tránh nhàm chán.

Hàm lượng acid lactic dồi dào trong sữa chua giúp ức chế chủng khuẩn gây bệnh đường ruột và hỗ trợ trung hòa dịch vị trong dạ dày
Hàm lượng acid lactic dồi dào trong sữa chua giúp ức chế chủng khuẩn gây bệnh đường ruột và hỗ trợ trung hòa dịch vị trong dạ dày

3. Đau dạ dày uống sữa đặc được không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Trong sữa đặc chủ yếu chứa hàm lượng cao chất béo và protein. Riêng dưỡng chất protein có trong sữa đặc có công dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các sự tác động, nhất là khi dịch vị tăng quá mức. Dùng sữa đặc sẽ giúp niêm mạc giảm sự tiếp xúc và giảm thiểu cơn đau co thắt.

Bên cạnh đó, sữa đặc còn chứa nguồn năng lượng dồi dào và hỗ trợ tăng cân rất tốt. Tuy nhiên, lượng đường của loại sữa này cũng là vấn đề mà nhiều người e ngại. Sữa đặc có lượng đường rất cao và cao hơn nhiều so với nhóm sữa khác. Vì thế, các đối tượng bị béo phì, tiểu đường không nên sử dụng, thay vào đó nên tìm đến các loại sữa khác có cùng công dụng.

Sữa đặc cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bổ sung năng lượng dồi dào và cải thiện cơn đau dạ dày do tình trạng tăng dịch vị quá mức
Sữa đặc cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng cao giúp bổ sung năng lượng dồi dào và cải thiện cơn đau dạ dày do tình trạng tăng dịch vị quá mức

4. Sữa nghệ – Giải pháp cho người bị đau dạ dày

Chắc hẳn ai cũng đều biết đến nghệ là vị thuốc thiên nhiên có công dụng chữa bệnh đau dạ dày và một số vấn đề khác liên quan đến đường ruột. Nhiều tài liệu nghiên cứu khoa học cho biết, trong nghệ có chứa lượng lớn thành phần hoạt chất curcumin có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và hỗ trợ chữa lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày. Bên cạnh đó, nghệ còn có tác dụng tích cực trong việc trung hòa nồng độ axit dạ dày và hỗ trợ ức chế vi khuẩn HP.

Ngoài việc dùng tinh bột nghệ để uống cùng với nước ấm, bạn hoàn toàn pha nghệ với sữa nghệ uống. Cách làm này vừa dễ sử dụng vừa giúp loại bỏ mùi hăng. Dùng sữa nghệ mỗi ngày không chỉ cải thiện triệu chứng của bệnh viêm dạ dày mà còn giúp nuôi dưỡng cơ thể một cách tự nhiên.

Sữa nghệ là một trong những loại sữa dành cho người đau dạ dày, người ăn uống không tiêu
Sữa nghệ là một trong những loại sữa dành cho người đau dạ dày, người ăn uống không tiêu

– Chia sẻ công thức pha sữa nghệ:

  • Chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ, 5ml mật ong nguyên chất và 500ml sữa tươi không đường;
  • Cho sữa tươi vào trong nồi và bắc lên bếp đun cho đến khi ấm;
  • Tiếp tục cho tinh bột nghệ, khuấy đều cho tinh bột tan hết;
  • Cuối cùng là cho mật ong và đảo thêm vài lần;
  • Đổ sữa ra ly và sử dụng khi còn ấm.

5. Dùng sữa bí đỏ khi đau dạ dày

Một số tài liệu nghiên cứu cho biết, trong bí đỏ có chứa lượng lớn chất pectin. Đây là thành phần hoạt chất có khả năng thúc đẩy quá trình tiêu hóa, ổn định hệ miễn dịch và đào thải độc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn giúp khắc phục triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu.

Hơn thế nữa, một số dưỡng chất khác trong bí đỏ còn ức chế các vi khuẩn gây hại và kích thích các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển. Đồng thời, hấp thụ bớt lượng axit dư thừa và ngăn chặn tình trạng trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh việc chế biến bí đỏ thành những món ăn, bạn cũng có thể tận dụng để chế biến thành sữa bí đỏ để hỗ trợ điều trị đau dạ dày.

Sữa bí đỏ có công dụng ức chế vi khuẩn gây hại, đồng thời kích thích các vi khuẩn trong đường ruột phát triển
Sữa bí đỏ có công dụng ức chế vi khuẩn gây hại, đồng thời kích thích các vi khuẩn trong đường ruột phát triển

– Chia sẻ công thức làm sữa bí đỏ:

  • Chuẩn bị 300g bí đỏ, 700ml sữa tươi không đường, ½ sữa đặc và 200ml nước lọc;
  • Bí đỏ cần gọt bỏ vỏ, bỏ hạt và đem rửa sạch qua vài lần nước;
  • Vớt bí đỏ ra để ráo và cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó đem hấp cách thủy cho chín;
  • Cho hết phần bí đỏ vào máy xay sinh tố để tiến hành xay nhuyễn cùng với các nguyên liệu còn lại;
  • Đổ hết hỗn hợp vào trong nồi cùng để đun cho đến ấm lên thì tắt bếp;
  • Để sữa nguội rồi cho vào chai thủy tinh có nắp đậy, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 2 – 3 ngày.

6. Sữa hạt óc chó – Sữa dành cho người bị đau dạ dày

Sữa hạt óc chó là một loại sữa có hàm lượng axit béo, omega – 3 dồi dào. Đây là những dưỡng chất có tác dụng chống oxy hóa cao, có khả năng giảm viêm nhiễm và ức chế vi khuẩn trú ngụ ở niêm mạc dạ dày. Đồng thời, chúng còn bảo vệ sức khỏe khỏi sự tấn công của chủng khuẩn, virus, các gốc tự do cũng như ngăn chặn sự gia tăng kích thước của vết loét.

Ngoài công dụng hỗ trợ và điều trị bệnh dạ dày, sữa óc chó còn có nhiều lợi ích khác mà không phải ai cũng đều biết rõ. Tiêu biểu nhất là công dụng hỗ trợ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày, ổn định trọng lượng của cơ thể thông qua việc kiểm soát cân nặng, giảm áp lực chèn lên dạ dày,…

Sữa hạt óc chó rất tốt cho người đau dạ dày thông qua việc hỗ trợ tiêu hóa, tiêu viêm, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và tăng khả năng miễn dịch
Sữa hạt óc chó rất tốt cho người đau dạ dày thông qua việc hỗ trợ tiêu hóa, tiêu viêm, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh và tăng khả năng miễn dịch

– Chia sẻ công thức làm sữa hạt óc chó:

  • Chuẩn bị 100g nhân óc chó và 600ml nước đun sôi để nguội;
  • Đem rang lên cho thơm hoặc để nguyên;
  • Sau đó ngâm hạt óc chó trong nước từ 2 – 4 giờ cho hạt mềm ra;
  • Tiếp đến, vớt hạt óc chó để ráo rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với 600ml nước đun sôi để nguội, tiến hành xay cho nguyễn;
  • Dùng rây để lọc bỏ phần bã và thu lấy phần nước;
  • Cho phần nước vào trong nồi để đun cho đến khi ấm là được;
  • Để sữa nguội rồi cho vào bình thủy tinh có nắp đậy, bảo quản ngăn mát tủ lạnh để uống ngon hơn.

Để không mất nhiều thời gian, bạn có thể xay nhuyễn hạt óc chó thành bột mịn và tích trữ trong hũ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần dùng 3 – 4 thìa pha với nước ấm để uống. Có thể pha thêm một ít mật ong hoặc đường để tăng hương vị. Tuy nhiên, chỉ cho một lượng vừa đủ bởi đường có thể gây cản trở quá trình hồi phục tổn thương của niêm mạc dạ dày.

7. Sữa hạnh nhân – Người đau dạ dày không nên bỏ qua

Sữa hạnh nhân là loại sữa làm từ hạnh nhân – một loại hạt có chữa lượng lớn chất đạm, canxi và vitamin nhóm B. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, đây đều là những dưỡng chất rất tốt cho đường ruột, nhất là sức khỏe của dạ dày. Chúng không chỉ giúp giảm đau, cải thiện triệu chứng của bệnh viêm dạ dày mà còn thúc đẩy nhanh tốc độ chữa lành vết loét ở niêm mạc dạ dày.

Sữa hạnh nhân còn chứa lượng lớn vitamin E cho cơ thể. Đây được xem là chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp ức chế quá trình viêm nhiễm trong dạ dày và ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, những dưỡng chất khác có công dụng tăng sức đề kháng, nâng cao sức khỏe và cải thiện hệ miễn dịch. Với những công dụng mà sữa hạnh nhân mang lại, người đau dạ dày không nên bỏ qua loại sữa này.

Sữa hạnh nhân vừa có công dụng bổ dưỡng chất cho cơ thể vừa hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày
Sữa hạnh nhân vừa có công dụng bổ dưỡng chất cho cơ thể vừa hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày

– Chia sẻ công thức làm sữa hạnh nhân:

  • Chuẩn bị 120g hạnh nhân, 3 quả chà là (để tạo vị ngọt, nếu không có có thể thay thế bằng đường trắng), 1 lít nước sôi để nguội và một ít muối tinh luyện;
  • Đem hạnh nhân ngâm với nước thường từ 8 – 12 giờ đồng hồ cho nở ra, sau đó lột bỏ phần vỏ lụa bên ngoài;
  • Bỏ toàn bộ hạnh nhân và chà là vào trong máy xay cùng với nước sôi để nguội đã được chuẩn bị. Tiến hành xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn đều;
  • Dùng rây để lọc bỏ phần bã, thu lấy phần nước;
  • Đổ hỗn hợp vào nồi, bắc lên bếp đun trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi nước ấm lên. Nếu cần thiết, có thể thêm một ít hạt muối để tăng vị đậm đà cho sức;
  • Đổ sữa ra ly và thưởng thức ngay.

8. Uống sữa mè đen giúp ổn định tiêu hóa, cải thiện triệu chứng đau dạ dày

Thêm một loại sữa khác cũng được nhiều người tin dùng để hỗ trợ điều trị đau dạ dày là sữa mè đen. Loại sữa này cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh với công dụng ổn định đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, cải thiện chứng khó tiêu, chướng bụng và đặc biệt là hỗ trợ làm dịu cơn đau vùng thượng vị dạ dày.

Không những vậy, sữa mè đen còn có nhiều dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe tổng thể như axit folic, protein, canxi, sắt, gluxit, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2,…

Uống sữa mè đen giúp ổn định tiêu hóa, cải thiện triệu chứng đau dạ dày
Uống sữa mè đen giúp ổn định tiêu hóa, cải thiện triệu chứng đau dạ dày

– Chia sẻ công thức làm sữa mè đen:

  • Chuẩn bị 100g mè đen, 500ml sữa tươi không đường, 5ml sữa đặc, 2 muỗng đường phèn và vài cọng lá dứa;
  • Đem mè đen rang trên ngọn lửa nhỏ cho chín thơm;
  • Sau đó chia mè đen thành hai phần bằng nhau, mỗi phần cho vào máy xay để xay nhuyễn cùng với 500ml nước lọc;
  • Dùng rây lọc bỏ phần bã, còn phần nước cốt thì cho vào trong nồi;
  • Tiếp tục thêm toàn bộ các nguyên liệu còn lại rồi bắt lên bếp tiến hành đun sôi;
  • Sữa nóng lên thì tắt bếp, để nguội và thưởng thức dần;

9. Sữa Ensure – Sữa bột dành cho người đau dạ dày

Ensure là một trong những dòng sữa bột được chuyên gia công nhận sữa dành cho người đau dạ dày. Loại sữa này bổ sung nhiều protein, khoáng chất và vitamin thiết yếu giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch cho người có vấn đề về dạ dày. Mặc dù sữa được bào chế ở dạng bột, đã qua tinh luyện những sản phẩm vẫn chứa nhiều chất dinh dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, sữa có chứa khoảng 0.1% axit nhưng không hề gây hại cho dạ dày khi sử dụng.

Hiện sản phẩm đang được bày bán rộng rãi trên thị trường với nhiều dòng sản phẩm, và mức giá khác nhau. Để hiểu rõ hơn thông tin của từng sản phẩm, bạn có thể trao đổi trực tiếp với nhân viên bán hàng để được tư vấn cụ thể hơn.

Sữa Ensure - Sữa bột tốt cho sức khỏe của người đau dạ dày
Sữa Ensure – Sữa bột tốt cho sức khỏe của người đau dạ dày

Người đau dạ dày uống sữa cần lưu ý những gì?

Như vừa được đề cập, uống sữa mỗi ngày không chỉ bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu mà còn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh và chữa lành tổn thương ở hệ tiêu hóa. Thế nhưng, trong quá trình dùng sữa, người bệnh cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề để gia tăng công hiệu cũng như phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng:

  • Người bị đau dạ dày nên uống sữa sau bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ khoảng 30 – 45 phút;
  • Tuyệt đối không uống sữa khi bụng đói. Bởi lúc này cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều axit lactic khiến cơn đau trở nên dữ dội hơn;
  • Không uống quá 500ml sữa mỗi ngày. Vì khi tiếp nạp một lượng sữa lớn sẽ khiến cơ thể không kịp hấp thụ hết, từ đó dẫn đến triệu chứng đau bụng, đầy hơi và khó chịu;
  • Ưu tiên dùng sữa ấm thay vì sữa lạnh để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn;
  • Đối với các trường hợp đau dạ dày có kèm kèm chảy không nên uống sữa. Bởi việc uống sữa có thể khiến tình trạng đi ngoài trở nên trầm trọng hơn;
  • Chỉ được dùng sữa trong ngày, không để sữa qua đêm. Nếu sử dụng có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy cấp;
  • Tuyệt đối không sử dụng sữa đồng thời với thức ăn đóng hộp, thực phẩm lạnh hay thức ăn chế biến sẵn. Dùng cùng lúc có thể khiến cơn đau dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn;
  • Đối với các đối tượng không dung nạp được lactose thì không nên lựa chọn và sử dụng các loại sữa chứa lactose nếu không sẽ gây ra chứng rối loạn tiêu hóa, từ đó khiến bệnh tình trở nên tồi tệ hơn;
  • Cần có sự giám sát của người lớn khi dùng sữa cho trẻ nhỏ bị đau dạ dày.
Người bị đau dạ dày nên uống sữa sau bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không uống sữa khi bụng đói
Người bị đau dạ dày nên uống sữa sau bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không uống sữa khi bụng đói

Trên đây là 9 loại sữa được chuyên gia khuyến khích dùng cho người đau dạ dày và một số lưu ý khi dùng. Hy vọng qua những thông tin được chia sẻ có thể giúp người bệnh có sự lựa chọn phù hợp với cơ địa và tình trạng sức khỏe hiện tại. Ngoài việc uống sữa đúng cách, người bệnh cũng cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống và lối sinh hoạt hằng ngày. Đồng thời, chủ động thăm khám từ sớm nếu bệnh tình có biểu hiện chuyển tiêu cực.

[THAM KHẢO] Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc đặc trị đau dạ dày từ 100% nam dược tự nhiên

Đối với những bệnh nhân đau dạ dày mãn tính lâu năm, sử dụng sữa chỉ có tác dụng hỗ trợ chứ không giải quyết TẬN GỐC vấn đề bệnh. Người bệnh nên lựa chọn thuốc đặc trị từ các thảo dược tự nhiên để loại bỏ vĩnh viễn từ căn nguyên bệnh, như bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang.

Chắt lọc tinh túy từ các bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Bình Vị Khang được gia giảm lên tới 30 vị thảo dược tự nhiên đặc trị nhiều vấn đề bệnh dạ dày, rút ngắn thời gian trị bệnh chỉ còn 1 – 2 tháng. 

Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày

Thành phần chính của Nhất Nam Bình Vị Khang đều là các vị thuốc quý có nguồn gốc rõ ràng, nổi bật như Cây khem vàng, Chỉ xác, Sài hồ, Cây hang ma, Đẳng sâm, Kê huyết đằng, Khổ sâm,…  

Các vị thuốc trên được gia giảm theo một tỷ lệ vàng và đưa vào kiểm nghiệm dược tính trong phòng thí nghiệm để cho ra đời bài thuốc hoàn chỉnh, không gây ra tác dụng phụ cho người dùng.

Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Thành phần dược liệu sạch, an toàn của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Các kết quả kiểm nghiệm đến từ Viện NC & PT Y dược dân tộc đều cho những tín hiệu tích cực:

  • Khoảng 38.978 người bệnh dạ dày đã khỏi bệnh, không tái phát kể cả sau khi dừng thuốc.
  • 96,7% bệnh nhân đạt hiệu quả sau 1 – 2 tháng kể cả những người có mãn tính lâu năm, kháng kháng sinh.

Ngoài ra, với công thức “diệt gọn” được phát triển từ 4 bài thuốc nhỏ, người bệnh trong quá trình sử dụng thuốc sẽ cảm nhận rõ rệt những thay đổi trong cơ thể nhờ cơ chế 3 tác động qua từng giai đoạn.

Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế
Hiệu quả đã được kiểm chứng thực tế

Người bệnh sẽ đạt được hiệu quả qua từng giai đoạn sau:

  • Giai đoạn 1: Các dược chất tác động trực tiếp vào Tỳ Vị nhằm loại bỏ các triệu chứng ợ hơi, viêm loét, đầy bụng.
  • Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này, cơ thể hấp thụ các dưỡng chất có lợi để nâng cao chức năng dạ dày, trung hòa axit dịch vị.
  • Giai đoạn 3: Giúp tăng cường chức năng dạ dày, dự phòng ung thư và ngăn biến chứng xuất hiện sau điều trị. 

Xem thêm: [TIN VUI] Tìm được giải pháp điều trị dứt điểm đau dạ dày AN TOÀN chỉ sau 45 ngày 

Liệu trình “cá nhân hóa” của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang phù hợp với tất cả các đối tượng bệnh, đảm bảo đúng người, đúng bệnh.

Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng
Nhất Nam Bình Vị Khang an toàn cho mọi đối tượng

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đã được nhiều trang báo, trang tin sức khỏe đưa tin hiệu quả. Đối với người bệnh đã từng sử dụng, bài thuốc chính là “vị cứu tinh” mà người bệnh dạ dày đang tìm kiếm lâu nay.

Chi tiết về bài thuốc cũng như tư vấn của chuyên gia dạ dày xin liên hệ tới Nhất Nam Y Viện:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

THÔNG TIN BỔ ÍCH KHÁC:

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtBị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gìChia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtBị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gìChia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtBị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gìChia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtBị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gìChia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtBị đau dạ dày có uống sữa được không? – Chuyên gia nói gìChia sẻ 9 loại sữa dành cho người đau dạ dày được đánh giá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn