14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Các loại thuốc trị hắc lào tốt nhất được sử dụng rộng rãi

Dùng cồn chữa hắc lào là phương pháp dân gian được nhiều người sử dụng.

Cách chữa hắc lào bằng cồn cho hiệu quả nhanh chóng

Dùng chuối xanh là cách chữa hắc lào có nguồn gốc từ kinh nghiệm dân gian. Chưa có nghiên cứu khoa học làm rõ hiệu quả của cách điều trị này.

Cách chữa hắc lào bằng chuối xanh chỉ vài ngày là khỏi bệnh

Bệnh hắc lào có lây không? Lây bằng hình thức gì?

Bệnh hắc lào có nguy hiểm không?

Thuốc Asa trị hắc lào, lang ben và thông tin cần biết

3.7/5 - (3 bình chọn)

Thuốc ASA chuyên dùng để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng nấm ngoài da như lang ben, hắc lào, nấm da, nấm móng,… Thuốc được điều chế từ các hoạt chất có công dụng là kháng khuẩn và kháng viêm, giúp cải thiện nhanh chóng triệu chứng của bệnh và loại bỏ hoàn toàn tác nhân gây ra bệnh. Dưới đây là những thông tin cần biết về thuốc ASA trị hắc lào, lang ben mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn.

Thuốc ASA được điều chế dưới dạng dung dịch bôi ngoài da giúp điều trị bệnh hắc lào
Thuốc ASA được điều chế dưới dạng dung dịch bôi ngoài da dùng để điều trị bệnh hắc lào

Thuốc ASA và những thông tin cần biết

ASA là thuốc được điều chế dưới dạng dung dịch bôi ngoài da và dạng viên uống giúp điều trị các bệnh lý về da liễu thường gặp. Thành phần dược tính có trong thuốc sẽ giúp đẩy lùi triệu chứng và điều trị dứt điểm nguyên căn gây ra bệnh. Thuốc ASA điều trị hắc lào và lang ben có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam, sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Dược Vật tư Y tế Hải Dương.

1. Thành phần

Trong một viên thuốc ASA được dùng dưới dạng uống sẽ chứa thành phần chính là hoạt chất Acetylsalicylic Acid cùng với một số loại tá dược vừa đủ. Còn đối với thuốc ASA được điều chế dưới dạng dung dịch, trong một lọ 20ml sẽ chứa nhiều thành phần hoạt chất hơn. Cụ thể là:

+ Ethanol 96%: Thành phần hoạt chất này có công dụng chính là khử trùng và diệt khuẩn tại chỗ. Nguyên lý hoạt động của Ethanol là làm mất nước ngay tại tế bào sừng bị tổn thương, khi nguồn thức ăn của nấm men mất đi sẽ khiến chúng dần bị tiêu diệt.

+ Acetylsalicylic acid 2.0g: Đây là một loại dẫn xuất có chứa hoạt chất Aspirin với công dụng chính và sát trùng, giảm ngứa và bong sừng. Loại dẫn xuất này thường được bôi tại chỗ giúp cải thiện các bệnh lý ngoài da. Thành phần Ethanol sau khi gây mất nước ở tế bào sừng thì Acetylsalicylic acid sẽ giúp làm bong chúng và dần loại bỏ nấm men gây hại.

+ Natri salicylate 1.7g: Đây là một loại muối axit salicylic với công dụng chính là làm giảm đau và hạ sốt. Khi dùng hoạt chất này để điều trị các bệnh lý ngoài da sẽ có công dụng làm dịu phản ứng viêm ngay tại vùng da bị tổn thương.

2. Công dụng

Thuốc ASA dùng để điều trị bệnh hắc lào và lang ben có các công dụng chính sau đây:

  • Kiểm soát và ngăn chặn tác nhân gây bệnh phát triển lan rộng đến vùng da lành xung quanh.
  • Nếu là thuốc được dùng dưới dạng bôi ngoài thì có công dụng sát khuẩn, tiêu diệt vi nấm gây bệnh và làm sạch da vùng da bị bệnh.
  • Đối với thuốc dạng viên thì có công dụng cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như ngứa ngáy, viêm sưng, bong tróc,… Ngoài ra, thuốc ASA dạng viên còn được dùng để hạ sốt, giảm đau và điều trị các bệnh lý viêm khớp.
Thành phần dược tính bên trong thuốc ASA giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng của bệnh
Thành phần dược tính bên trong thuốc ASA giúp đẩy lùi nhanh chóng triệu chứng của bệnh

3. Chỉ định – chống chỉ định

Thuốc ASA thường được chỉ định điều trị một số bệnh lý ngoài da thường gặp sau đây:

  • Lang ben
  • Hắc lào
  • Nấm da
  • Nấm móng

Không sử dụng thuốc ASA để điều trị hắc lào bệnh nếu bạn rơi vào các trường hợp sau đây:

  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú
  • Dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có trong thuốc,
  • Vùng da bị bệnh có xuất hiện vết thương hở, dấu hiệu nhiễm trùng hoặc bội nhiễm
  • Vùng da bị tổn thương do hắc lào gây ra nằm ở gần mắt

4. Cách dùng

– Thuốc ASA dạng bôi: Được dùng để bôi ngoài da giúp cải thiện triệu chứng của bệnh. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng bạn có thể tham khảo:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị và da tay bằng xà phòng diệt khuẩn, sau đó dùng khăn bông thấm khô nước trên da.
  • Lấy một lượng thuốc vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng da bị bệnh, đợi cho khô là bạn có thể hoạt động bình thường.
  • Mỗi ngày bôi thuốc từ 2 -3 lần, áp dụng đều đặn cho đến khi tổn thương trên da lành hẳn.

– Thuốc ASA dạng uống: 

Uống thuốc cùng với nước lọc hoặc nước sôi để nguội, người bệnh tuyệt đối không được nhai hoặc nghiền nát thuốc trước khi uống. Khi bị hắc lào, bạn không được tự ý dùng Thuốc ASA dạng viên mà chỉ được dùng khi có hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Dựa vào mức độ bệnh trạng, bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc với liều lượng phù hợp.

Dùng thuốc ASA dạng viên uống để điều trị hắc lào chỉ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
Dùng thuốc ASA dạng viên uống để điều trị hắc lào chỉ khi có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Nếu sau thời gian dùng thuốc trị bệnh mà tổn thương trên da vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều chỉnh liều lượng. Tuyệt đối không được tự ý tăng hoặc giảm liều điều trị tại nhà, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả trị liệu và phát sinh tác dụng phụ không mong muốn.

5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ

Không sử dụng thuốc ASA dạng bôi kết hợp với các loại kem hoặc gel bôi ngoài da khác để tránh làm ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Nếu dùng thuốc ASA viên uống để trị hắc lào và lang ben thì người bệnh không dùng kết hợp với các loại thuốc sau đây để tránh gây tương tác thuốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

  • Thuốc chống đông máu
  • Thuốc trị bệnh về đường hô hấp
  • Thuốc trị bệnh tiểu đường
  • Thuốc điều trị bệnh gout
  • Thuốc glucose-6-phosphate dehydrogenase

Một số tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc ASA để điều trị hắc lào và lang ben là:

  • Dạng bôi: Nổi mề đay, da bị kích ứng, da bị bỏng, khô và lột
  • Thuốc dạng uống: Đau bụng, khó tiêu, buồn nôn, ù tai, ợ nóng, chảy máu mũi,…

6. Giá thuốc

Thuốc ASA dùng để trị bệnh hắc lào và lang ben có bán ở hầu hết các nhà thuốc trên cả nước. Bạn có thể mua chúng với mức giá khoảng:

  • Thuốc ASA dạng dung dịch: 35.000 VNĐ/lốc, 1 lốc 10 chai x 20ml
  • Thuốc ASA dạng viên uống: 30.000 VNĐ/hộp

Có nên dùng thuốc ASA trị hắc lào, lang ben?

ASA là thuốc chuyên dùng để điều trị các bệnh lý nhiễm trùng da liễu do vi nấm gây ra với công dụng chính là tiêu diệt vi nấm gây bệnh và làm sạch da. Đồng thời, thành phần hoạt chất trong thuốc còn giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu trên da do bệnh gây ra. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể dùng thuốc ASA để điều trị bệnh hắc lào và lang ben giúp loại bỏ nguyên căn gây ra bệnh.

Thuốc ASA là sản phẩm chuyên được kê đơn điều trị hắc lao, lác đồng tiên và các vấn đề da liễu khác
Thuốc ASA là sản phẩm chuyên được kê đơn điều trị hắc lào, lang ben và các vấn đề da liễu khác

Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ mang lại hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ và diện tích vùng da tổn thương không quá lớn. Nếu bạn bị bệnh với mức độ nặng, tốt nhất nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được kê đơn điều trị kết hợp với thuốc uống giúp nâng cao hiệu quả mang lại.

Lưu ý khi dùng thuốc ASA trị hắc lào, lang ben

Khi dùng thuốc ASA trị hắc lào, lang ben hoặc các bệnh lý về da liễu khác thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để có thể mang lại hiệu quả trị bệnh tốt nhất:

  • Trước khi sử dụng thuốc phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì và tuân theo. Sau khi dùng thuốc, bạn cần vặn chặt nắp rồi đặt ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Vệ sinh tay và vùng da sạch sẽ trước khi thoa nước, điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhiễm trùng và gia tăng nguy cơ bội nhiễm. Không đồng thời sử dụng thuốc ASA dưới dạng viên và uống để trị bệnh khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu vô tình để thuốc dính vào những vùng da nhạy cảm, mắt hoặc miệng thì nhanh chóng rửa lại với nước sạch. Đồng thời chú ý đến biểu hiện sức khỏe, nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì phải nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa.
  • Nếu đang dùng thuốc Tây y điều trị các bệnh lý khác bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc ASA trị hắc lào. Tránh tình trạng bị tương tác thuốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm giảm hiệu quả mang lại.
  • Trong quá trình điều trị hắc lào bằng thuốc bôi ASA người bệnh cần che chắn da cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài. Thành phần hoạt chất có trong loại thuốc này sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da khiến da bắt nắng nhiều hơn.
  • Lang ben hay hắc lào đều là những bệnh lý ngoài da do vi nấm gây ra nên có khả năng lây nhiễm rất cao. Vì thế, bên cạnh việc dùng thuốc trị bệnh bạn cũng cần phải chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ, thường xuyên giặt giũ quần áo và trụng trong nước sôi để tránh lây nhiễm cho người khác.
Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ trong suốt quá trình điều trị bệnh về da
Chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ trong suốt quá trình điều trị bệnh về da

Trên đây là những thông tin cần biết về thuốc ASA trị hắc lào và lang ben bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Thông thường, loại thuốc này chỉ được sử dụng để điều trị bệnh khi triệu chứng mới bắt đầu khởi phát và tổn thương da không quá lớn. Để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả mang lại thì bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để được kê đơn điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Tin khác

14 Cách chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Nội dung bài viếtThuốc ASA và những thông tin cần biết1. Thành phần2. Công dụng3. Chỉ định – chống chỉ định4. Cách dùng5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ6....

Bệnh hắc lào: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách trị tận gốc

Nội dung bài viếtThuốc ASA và những thông tin cần biết1. Thành phần2. Công dụng3. Chỉ định – chống chỉ định4. Cách dùng5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ6....

Tỏi có thể dùng dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác chữa bệnh hắc lào.

Cách trị hắc lào bằng tỏi giúp diệt khuẩn khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtThuốc ASA và những thông tin cần biết1. Thành phần2. Công dụng3. Chỉ định – chống chỉ định4. Cách dùng5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ6....

bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào ở háng và cách chữa trị triệt để không tái phát

Nội dung bài viếtThuốc ASA và những thông tin cần biết1. Thành phần2. Công dụng3. Chỉ định – chống chỉ định4. Cách dùng5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ6....

Cách trị hắc lào bằng củ riềng

Cách trị hắc lào bằng củ riềng 7 ngày là khỏi bệnh

Nội dung bài viếtThuốc ASA và những thông tin cần biết1. Thành phần2. Công dụng3. Chỉ định – chống chỉ định4. Cách dùng5. Tương tác thuốc – tác dụng phụ6....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn