Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Thuốc dạ dày chữ Y (Yumangel): Liều dùng và lưu ý khi dùng

Thuốc dạ dày Yumangel

TOP 11 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất – Tác dụng nhanh chóng

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Các loại thuốc điều trị viêm loét dạ dày tá tràng tốt nhất hiện nay

Viêm loét dạ dày là bệnh về đường tiêu hóa thương gặp

Bệnh viêm loét dạ dày tá tràng: Triệu chứng, Chẩn đoán, Điều trị

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật và hướng điều trị

Đau dạ dày đi ngoài lỏng: Nguyên nhân và cách điều trị

5/5 - (1 bình chọn)

Đau dạ dày đi ngoài lỏng diễn ra kéo dài khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Nếu không tiến hành điều trị bệnh đúng cách sẽ gây ra một số biến chứng không mong muốn. Để hiểu rõ hơn về bệnh lý này cũng như nguyên nhân và cách điều trị thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng là triệu chứng thường gặp khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu
Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng là triệu chứng thường gặp khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biết

Đau dạ dày xảy ra khi dạ dày co bóp bất thường hoặc tăng tiết dịch vị quá mức. Lúc này, cơn đau sẽ xuất phát từ vùng thượng vị và bắt đầu lan rộng đến các vùng xung quanh. Ngoài ra, người bệnh còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng khó chịu khác như đau bụng, đầy hơi, buồn nôn,…

Đi ngoài phân lỏng cũng là một trong những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân đang gặp các vấn đề về dạ dày. Bạn có thể nhận biết hiện tượng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thông qua các dấu hiệu sau đây:

  • Cơn đau nhức tập trung ở vùng thượng vị, thường khởi phát sau khi ăn khoảng 1 giờ.
  • Đi ngoài phân lỏng kèm nước và có mùi hôi rất khó chịu, đi ngoài từ 3 – 5 lần/ngày.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do dạ dày bị tổn thương đã gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa thức ăn vốn có. Lúc này, thức ăn nạp vào sẽ không được phân hủy hoàn toàn. Nếu tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ gây áp lực lên đại tràng và tá tràng, điều này đã khiến cho hoạt động nhu động ruột bị rối loạn và dẫn đến hiện tượng đi ngoài phân lỏng.

Nguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏng

Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Việc xác định được chính xác nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra dễ dàng hơn. Dưới đây là các nguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thường gặp bạn có thể tham khảo:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
  • Hội chứng ruột kích thích: Đây là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thường gặp nhất. Hội chứng kích thích ruột đã khiến cho đại tràng và tá tràng hoạt động một cách bất thường.
Hội chứng ruột kích thích cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng
Hội chứng ruột kích thích cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng
  • Do ăn uống: Sử dụng các loại đồ ăn không đảm bảo như đồ ăn lạ, thức ăn ôi thiu, đồ ăn cay nóng,… sẽ tác động tiêu cực đến dạ dày và gây ra bệnh lý đau dạ dày đi ngoài phân lỏng.
  • Viêm ruột: Dạ dày và ruột là hai cơ quan tiêu hóa lớn của cơ thể, chúng đóng giữ vai trò rất quan trọng. Khi ruột gặp vấn đề cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày và gây ra bệnh.
  • Yếu tố tâm lý: Tâm lý căng thẳng là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về dạ dày. Khi căng thẳng dạ dày sẽ tăng tiết dịch vị và tăng co bóp, điều này đã kích thích khởi phát cơn đau và gây đi ngoài.
  • Nguyên nhân khác: Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng cũng có thể xảy ra do một số bệnh lý khác như viêm đại tràng, viêm ruột thừa,…

Đau dạ dày đi ngoài lỏng có nguy hiểm không?

Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng là bệnh lý không quá nguy hiểm nếu được phát hiện và điều trị đúng cách ngay từ sớm. Nhưng nếu để tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Cụ thể là:

  • Chảy máu đường tiêu hóa: Nếu tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ khiến các tổn thương tại ổ viêm loét trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này, mạch máu sẽ dần bị mài mòn, vỡ ra và gây chảy máu đường tiêu hóa. Những trường hợp bệnh nặng có thể dẫn đến tử vong.
Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm có thể gặp nếu không tiến hành điều trị bệnh đúng cách
Xuất huyết dạ dày là biến chứng nguy hiểm có thể gặp nếu không tiến hành điều trị bệnh đúng cách
  • Nguy cơ bị trĩ: Đi ngoài với tần suất nhiều sẽ gia tăng áp lực lên trực tràng. Lâu dần, ống trực tràng sẽ bị phình giãn, ứ huyết và gây ra bệnh trĩ.
  • Mất nước, suy nhược: Đi ngoài phân lỏng quá nhiều lần trong ngày sẽ khiến cơ thể bị mất nước và mất cân bằng điện giải, dẫn đến hiện tượng suy nhược cơ thể. Những trường hợp mất nước nặng còn tác động tiêu cực đến sức khỏe, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, các triệu chứng của bệnh còn khiến bạn gặp nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Nếu tình trạng này diễn ra kéo dài hoặc tái phát nhiều lần, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Cách điều trị đau dạ dày đi ngoài lỏng

Khi có các dấu hiệu ở trên, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín tiến hành thăm khám để tìm ra nguyên nhân và xác định mức độ bệnh trạng. Dựa vào tình trạng bệnh của mỗi người, bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp nhất. Dưới đây là tổng hợp các cách trị đau dạ dày đi ngoài bằng phân lỏng bạn có thể tham khảo:

Điều trị bằng Tây y

Sử dụng thuốc Tây y chữa đau dạ dày đi ngoài phân lỏng mang lại hiệu quả nhanh chóng nên được ưu tiên áp dụng hiện nay. Khi dùng thuốc, bạn cần tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa để tránh phát sinh tác dụng phụ không mong muốn. Các loại thuốc thường được kê đơn điều trị là:

Thăm khám chuyên khoa dạ dày để tìm ra nguyên nhân và lên phác đồ điều trị phù hợp
Thăm khám chuyên khoa dạ dày để tìm ra nguyên nhân và lên phác đồ điều trị phù hợp

+ Thuốc chữa tiêu chảy:

  • Thuốc Loperamid: Đây là thuốc trị tiêu chảy thường được kê đơn điều trị đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Nên dùng từ 1 – 3 lần/ngày với liều lượng mỗi lần là từ 2 – 4mg. Nếu bệnh nặng bạn có thể tăng số lần sử dụng nhưng tuyệt đối không được vượt quá 16 mg/ngày.
  • Thuốc Dioctahedral Smectite: Đây là thuốc chữa đi ngoài có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em. Đối với trẻ em chỉ nên dùng từ 1 – 2 lần/ngày, còn người lớn thì từ 2 – 3 gói/ngày.
  • Men tiêu hóa Enterogermina: Thuốc có tác dụng bổ sung men tiêu hóa cho đường ruột giúp cải thiện chức năng của cơ quan này. Liều lượng dành cho trẻ nhỏ là từ 1 – 2 ống/ngày, người lớn là 2 – 3 ống/ngày.
  • Dung dịch Oresol: Có tác dụng bù nước và bù khoáng cho cơ thể, chống suy nhược. Bạn có thể sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia.

+ Thuốc đặc trị đau dạ dày:

  • Kháng sinh tinidazol hoặc clarithromycin: giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại bên trong dạ dày (thường gặp nhất là vi khuẩn Hp)
  • Thuốc kháng dopamin: Được kê đơn điều trị cho những trường hợp có triệu chứng trào ngược dạ dày – thực quản.
  • Thuốc khác: Thuốc chống trầm cảm, thuốc bảo vệ niêm mạc, thuốc ức chế choline,…
Uống thuốc Tây y giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra
Uống thuốc Tây y giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra

Điều trị bằng Đông y

Dùng thuốc Đông y chữa đau dạ dày đi ngoài phân lỏng sẽ giúp khắc phục được các hạn chế của thuốc Tây y, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe cơ thể. Đây là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao và được nhiều người tin dùng.

  • Bài thuốc số 1: Cho mã đề, cam thảo và sắn dây vào ấm sắc cùng với 400ml nước. Sắc cho đến khi cạn còn 200ml thì tắt bếp, chắt lấy nước chi thành 3 phần sử dụng trong ngày.
  • Bài thuốc số 2: Cho 8 gram mộc thông, 8 gram sắn dây, 8 gram kim ngân, 8 gram hoàng liên và 8 gram cam thảo vào ấm cùng với lượng nước vừa đủ. Đem sắc trên lửa nhỏ rồi chắc lấy nước uống hàng ngày. Sử dụng liên tục trong 3 ngày bạn sẽ thấy tình trạng bệnh thuyên giảm đáng kể.
  • Bài thuốc số 3: Dùng cúc tần, mộc thông, hoa mã đề và lá hương nhu để sắc nước uống trong ngày, sử dụng đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm hoàn toàn.

Để quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người bệnh nên đến gặp thầy thuốc Đông y thăm khám để được hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách.

[GỢI Ý] Chữa dứt điểm bệnh dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang – Hiệu quả trên 39.000 bệnh nhân

Theo Y học cổ truyền, bệnh dạ dày xuất phát từ sự suy giảm Tỳ, Vị, huyết ứ, khí trệ, do đó để chữa khỏi bệnh cần phải giải quyết từ căn nguyên. Ngoài 3 bài thuốc trên, người bệnh có thể sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc đã được kiểm chứng qua hơn 39.000 bệnh nhân, thực hiện bởi Viện NC & PT Y dược cổ truyền dân tộc. 

Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày
Bộ 4 bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày

Nhất Nam Bình Vị Khang là số ít các bài thuốc Đông y được ứng dụng nghiên cứu và kiểm nghiệm bởi YHCT. Trước khi đưa vào điều trị, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nhiều tín hiệu tích cực khi: 97,6% bệnh nhân đau dạ dày kèm theo triệu chứng đầy bụng, đi ngoài phân lỏng đều khỏi bệnh sau  1 – 2 tháng.

Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày
Nhất Nam Bình Vị Khang cho hiệu quả cao điều trị bệnh đau dạ dày

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp CHẤM DỨT bệnh dạ dày hiệu quả sau 30 ngày

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được phục dựng từ phương thuốc cổ chữa dạ dày của Vua Tự Đức. Sau thời gian nghiên cứu, bài thuốc đã được hoàn thiện nhờ sự kết hợp từ hơn 30 vị thảo dược “tiến vua” điều trị bệnh dạ dày từ gốc.

Bộ bài thuốc hoàn chỉnh được phát triển với 4 bài thuốc nhỏ:

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược: Sơ can, kiện tỳ, Vị, cải thiện vấn đề đường tiêu hóa.
  • Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP: Trung hòa dịch vị, diệt khuẩn HP, ức chế vi khuẩn phát triển. 
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Tăng cường lợi khuẩn, phục hồi lớp niêm mạc dạ dày.
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Tiêu viêm, thải độc, tăng miễn dịch dạ dày để ngăn tổn thương.

Đặc biệt, các bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được ứng dụng điều trị theo liệu trình cá nhân hóa, bám sát với tình trạng bệnh nhân để đem đến hiệu quả NHANH, AN TOÀN – TOÀN DIỆN nhất. 

Ts.Bs Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Cách Điều Trị Bệnh Dạ Dày Hiệu Quả Bằng Đông Y

Bài thuốc có khả năng loại bỏ nhiều vấn đề bệnh dạ dày nhờ phát huy nhiều ưu điểm vượt trội:

Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội
Bài thuốc có khả năng loại bot dứt điểm bệnh dạ dày với 5 ưu điểm vượt trội

Nhờ thành công trong điều trị, Nhất Nam Bình Vị Khang liên tục nhận được phản hồi tích cực từ phía chuyên gia. TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá: “Nhất Nam Bình Vị Khang chính là bài thuốc “vàng” trong điều trị bệnh dạ dày mà người bệnh cần”.

Bài thuốc cũng nhận được lời khen trên các diễn đàn, hội nhóm sức khỏe:

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí

Mọi chi tiết tìm hiểu về Nhất Nam Bình Vị Khang vui lòng liên hệ: 

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Việc sử dụng mẹo dân gian chữa đau dạ dày đi ngoài phân lỏng chỉ thích hợp đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Đồng thời, hiệu quả mang lại cũng khá chậm bạn cần phải kiên trì áp dụng đều đặn trong khoảng thời gian dài. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên dưới đây:

Người bệnh có thể uống bột quả sung để trị bệnh tại nhà giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh
Người bệnh có thể uống bột quả sung để trị bệnh tại nhà giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh

+ Uống bột quả sung

  • Quả sung sau khi mua về thì đem rửa sạch với nước, phơi khô rồi tán nhuyễn thành bột mịn. Cho bột quả sung vào lọ thủy tinh sạch, đậy kín nắp bảo quản dùng dần.
  • Khi bị đi ngoài phân lỏng, bạn chỉ cần lấy 2 thìa bột quả sung pha với nước ấm rồi dùng để uống, thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm.

+ Ăn búp ổi non

  • Hái vài búp ổi non vào buổi sáng sớm còn đọng sương, đem đi rửa sạch bụi bẩn và ngâm với nước muối khoảng 15 phút để sát khuẩn.
  • Vớt búp ổi ra rửa lại với nước sạch một lần nữa rồi để cho ráo. Cho búp ổi non vào miệng cùng với một ít muối trắng rồi nhai và nuốt.
  • Sau vài lần thực hiện bạn sẽ thấy tình trạng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thuyên giảm đáng kể.

+ Uống nước gạo rang cà rốt: 

  • Gạo đem đi rang sơ cho ngả vàng, cà rốt rửa sạch rồi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài.  Cho gạo rang và cà rốt vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, sau đó bắc lên bếp ninh mềm.
  • Chắt lấy lượng nước thu được và sử dụng để uống ngay khi còn nóng, nên chia thành nhiều làn để dùng trong ngày. Áp dụng đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm hoàn toàn.

Biện pháp phòng ngừa đau dạ dày đi ngoài lỏng

Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng là bệnh lý có thể tái phát trở lại và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, vì thế bạn cần chủ động trong việc phòng tránh bệnh. Dưới đây là các biện pháp phòng ngừa bệnh mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo:

Hình thành thói quen ăn uống khoa học giúp bảo vệ sức khỏe dạ dày và phòng ngừa bệnh lý
Hình thành thói quen ăn uống khoa học giúp bảo vệ sức khỏe dạ dày và phòng ngừa bệnh lý

– Trong chế độ ăn uống

  • Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa. Cụ thể là rau xanh, trái cây tươi, sữa chua, ngũ cốc,…  Nói không với các loại thực phẩm gây hại cho sức khỏe như rượu bia, chất kích thích, đồ ăn nhanh,…
  • Tuân thủ theo nguyên tắc ăn chín uống sôi, sử dụng thực phẩm tươi sống có nguồn gốc rõ ràng. Nên ưu tiên chế biến món ăn dưới dạng luộc hấp thay cho các món chiên xào nhiều dầu mỡ. Hạn chế sử dụng các loại gia vị cay nóng trong nấu nướng.
  • Tập thói quen ăn chậm nhai kỹ, ăn uống đúng giờ và đủ bữa. Nên chia 3 bữa chính thành nhiều bữa nhỏ để dùng trong ngày, không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói.
  • Uống nhiều nước để ngăn chặn tình trạng mất nước. Bạn có thể uống nước lọc, nước ép hoa quả, nước luộc rau, nước ép rau,…

– Trong đời sống sinh hoạt

  • Dành thời gian tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày để hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức đề kháng cơ thể. Không nên vận động mạnh sau khi ăn no.
  • Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh bị stress, tuyệt đối không nên thức khuya. Luôn giữ cho tinh thần thoải mái và lạc quan.
Tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể và cải thiện chức năng của cơ quan tiêu hóa
Tập luyện thể dục thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể và cải thiện chức năng của cơ quan tiêu hóa

Trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về bệnh đau dạ dày đi ngoài phân lỏng bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Đây là bệnh lý gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm suy giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày, người bệnh cần phải thăm khám và điều trị ngay khi có các dấu hiệu của bệnh. Đồng thời, kết hợp với chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lý giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tái phát.

Có thể bạn quan tâm:

 

XEM NGAY

Tin khác

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel) và những lưu ý khi sử dụng

Nội dung bài viếtĐau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏngĐau dạ dày đi ngoài lỏng có...

Đau dạ dày được giảm bớt nhờ sử dụng nước bạc hà mỗi ngày

8 cách chữa đau dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả bất ngờ

Nội dung bài viếtĐau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏngĐau dạ dày đi ngoài lỏng có...

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến ở đường tiêu hóa

Đau dạ dày ở chỗ nào? Triệu chứng và cách điều trị bệnh

Nội dung bài viếtĐau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏngĐau dạ dày đi ngoài lỏng có...

Phác đồ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng mới nhất của bộ y tế

Nội dung bài viếtĐau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏngĐau dạ dày đi ngoài lỏng có...

Viêm loét dạ dày có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtĐau dạ dày đi ngoài lỏng là bệnh gì? Dấu hiệu nhận biếtNguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏngĐau dạ dày đi ngoài lỏng có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn