trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Cách giảm axit dạ dày

14 cách làm giảm axit dạ dày ngăn trào ngược hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang - Giải pháp SỐ 1 chữa dứt điểm trào ngược, hàng ngàn người đã khỏi bệnh

Nhất Nam Bình Vị Khang – Cứu tinh giúp chấm dứt trào ngược dạ dày thực quản cho hàng ngàn người

Buồn nôn do trào ngược dạ dày làm sao hết?

5/5 - (1 bình chọn)

Buồn nôn do trào ngược dạ dày là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Dù không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Tìm hiểu thông tin về bệnh từ sớm giúp người bệnh có biện pháp phòng ngừa và điều trị phù hợp.

Buồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?

Trào ngược dạ dày là hiện tượng dịch vị bị trào ngược lên thực quản. Bệnh không chỉ gây buồn nôn còn kèm theo một số triệu chứng như ợ chua, ợ hơi, đau rát vùng thượng vị, cơ thể mệt mỏi, miệng đắng,…

Buồn nôn do trào ngược dạ dày là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày thực quản
Buồn nôn do trào ngược dạ dày là triệu chứng phổ biến của bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Ước tính, có khoảng 7 triệu người mắc bệnh này ở Việt Nam, hiện nay con số ngày càng tăng lên.

Buồn nôn do trào ngược dạ dày là một triệu chứng của bệnh trào ngược. Nguyên nhân gây bệnh do:

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY
  • Chế độ ăn uống không khoa học: Người bệnh ăn quá no, đồ ăn cay nóng, hoặc sử dụng đồ ăn có tính axit làm tăng tiết axit gây nên trào ngược dạ dày và buồn nôn. Triệu chứng thường thuyên giảm sau vài giờ.
  • Vận động ngay sau khi ăn: Khi người bệnh vận động ngay sau khi ăn khiến bạn khiến thức ăn, dịch vị bị trào ngược lên và gây cảm giác buồn nôn.
  • Thực quản co thắt bất thường: Khi thực quản bị rối loạn co thắt thực quản, dẫn đến thức ăn bị trào ngược trở lại gây buồn nôn cho người bệnh
  • Stress: Khi bị stress, người bệnh tăng tiết cortisol dẫn đến tăng axit trong dạ dày, khiến dịch vị trào ngược lên dạ dày thực quản và buồn nôn
  • Uống nhiều rượu bia: Người bệnh sử dụng nhiều rượu bia, cơ thể phản ứng với chất độc hại, gây trào ngược dạ dày và triệu chứng buồn nôn.
Triệu chứng này do nhiều nguyên nhân gây nên
Triệu chứng này do nhiều nguyên nhân gây nên

Buồn nôn do trào ngược dạ dày bị hình thành bởi cơ chế:

  • Thứ nhất: Khi người bệnh bị trào ngược dạ dày, dịch vị và thức ăn được đẩy ngược lên thực quản dẫn đến hiện tượng đầy hơi, đầy bụng, buồn nôn và nôn
  • Thứ Hai: Dịch vị dạ dày bị trào ngược, tiếp xúc với niêm mạc và làm tổn thương vùng niêm mạc thực quản. Tình trạng này kèm theo triệu chứng ợ nóng, mùi chua kết hợp với ho hoặc nấc gây nên buồn nôn.
  • Thứ ba: Trào ngược dạ dày ảnh hưởng đến quá trình co bóp tiêu hóa và  gây nên hiện tượng buồn nôn.

Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?

Buồn nôn do trào ngược dạ dày thường xuất hiện ở cấp độ trung bình của bệnh kèm theo triệu chứng đau rát vùng cổ, ợ chua,…

Theo chuyên gia bệnh tình trạng này nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách giúp bệnh hoàn toàn chữa khỏi và cải thiện triệu chứng nhanh chóng.

Tuy nhiên tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm về đường tiêu hóa và đường hô hấp như:

  • Viêm loét chảy máu thực quản: Khi bị trào ngược, người bệnh thường xuyên tiếp xúc với axit trong dịch dạ và viêm niêm mạc thực quản. Những vết loét có xu hướng lan rộng và có thể chảy máu. Bệnh không chỉ gây buồn nôn còn kèm theo triệu chứng như đau ngực, khó nuốt thức ăn, khạc ra máu,…
  • Hẹp thực quản: Hiện tượng buồn nôn do trào ngược trong thời gian dài khiến thực quản bị tổn thương, xơ hóa, co rút, hẹp thực quản. Tình trạng này cản trở thức ăn xuống dạ dày, khó nuốt, cảm giác đau khi ăn.
Buồn nôn do trào ngược dạ dày có thể biến chứng sang hẹp quản và nhiều bệnh lý khác
Buồn nôn do trào ngược dạ dày có thể biến chứng sang hẹp quản và nhiều bệnh lý khác
  • Barrett thực quản: Thường gặp khi người bệnh buồn nôn do trào ngược dẫn đến lòng thực quản bị kích thích. Ở một số bệnh nhân có thể dẫn đến bị ung thư thực quản, tỷ lệ này khoảng 5-10%.
  • Viêm đường hô hấp: Axit trong dịch vị dạ dày khi bị trào ngược lên thanh quản, đường hô hấp trong thời gian dài dẫn đến người bệnh bị bệnh lý về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, khó thở, khàn tiếng.
  • Ung thư thực quản: Đây là một trong những biến chứng nguy hiểm khi buồn nôn do trào ngược dạ dày. Người bệnh không điều trị đúng cách và kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ tử vong.

Ngoài ra, tình trạng bệnh kéo dài khiến bệnh nghiêm trọng, dạ dày đau âm ỉ, hình thành vết loét. Trường hợp người bệnh kéo dài, bắt buộc phải điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Nhiều bệnh nhân điều trị kéo dài trên 3 tháng thậm chí cả năm, phụ thuộc vào tình trạng bệnh và thực hiện điều trị của người bệnh

Như vậy người bệnh cần nhận biết dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày để điều trị bệnh và triệu chứng dứt điểm.

Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do trào ngược dạ dày

Triệu chứng buồn nôn do trào ngược dạ dày có thể tự khỏi sau vài giờ với tình trạng bệnh. Nhưng với trường hợp người bệnh nặng, cần sử dụng biện pháp chăm sóc tại nhà và điều trị phù hợp giúp cải thiện và điều trị bệnh nhanh chóng:

Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn khoa học, hợp lý giúp người bệnh cải thiện triệu chứng nôn do trào ngược dạ dày. Nên bổ sung thực phẩm thịt nạc, rau củ, hoa quả, đậu xanh, súp lơ, gừng trong bữa ăn.

Ngược lại nên tránh những thực phẩm như chứa nhiều axit như bưởi, cam chanh, đồ ăn tính hàn như tôm cua, ốc.

Bên cạnh đó người bệnh nên ăn chậm, nhai kỹ, có thể chia nhỏ bữa ăn trong ngày. Và cần nghỉ ngơi chế độ sinh hoạt hợp lý tránh những hoạt động mạnh sau khi ăn.

Người bệnh cần chế độ ăn uống khoa học để khắc phục tình trạng bệnh
Người bệnh cần chế độ ăn uống khoa học để khắc phục tình trạng bệnh

Tránh ngửi mùi khó chịu

Người bệnh nên tránh những người mùi khó chịu, mùi thuốc lá. Bởi đây là những yếu tố gây kích ứng tăng cảm giác buồn nôn.

Biện pháp chăm sóc tại nhà

Bạn có thể thực hiện biện pháp chăm sóc tại nhà cải thiện triệu chứng hiệu quả như:

  • Uống nhiều nước: Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể giúp trung hòa axit trong dạ dày giảm hiện tượng trào ngược gây buồn nôn cho người bệnh
  • Gối cao đầu khi ngủ: Ngủ người bệnh cần kê cao gối đầu, tránh tạo điều kiện axit trong dạ dày bị trào ngược gây nên hiện tượng buồn nôn.
  • Sử dụng nước muối pha loãng: Sử dụng muối pha nước ấm khuấy đều và uống giúp kháng viêm, làm lành vùng da bị tổn thương và giảm viêm loét trong dạ dày, giảm nhanh hiện tượng trào ngược.
  • Gừng: Thành phần trong gừng giúp giảm buồn nôn, khó tiêu, ợ nóng, triệu chứng khác do trào ngược dạ dày. Bạn sử dụng trà gừng hoặc gừng kết hợp mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe còn giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.
Gừng là một trong những biện pháp được nhiều người bệnh sử dụng điều trị buồn nôn do trào ngược
Gừng là một trong những biện pháp được nhiều người bệnh sử dụng điều trị buồn nôn do trào ngược
  • Nha đam: Thành phần glycoprotein và acemannan trong nha đam tác dụng chống viêm kháng khuẩn, ức chế vi khuẩn virus có hại cho cơ thể. Bên cạnh đó hoạt chất Anthraquinon hỗ trợ tiêu hóa, giảm sản sinh axit chống hiện tượng trào ngược và triệu chứng của bệnh.

Chủ động thăm khám bác sĩ

Trường hợp người bệnh bị nhẹ có thể sử dụng biện pháp chăm sóc tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh.

Người bệnh dấu hiệu buồn nôn do trào ngược dạ dày thực quản kéo dài, bạn nên đến cơ sở y tế để xác định nguyên nhân gây bệnh và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, tránh biến chứng nguy hiểm hơn.

Người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc như:

  • Thuốc kháng sinh: Thuốc ức chế và tiêu diệt vi khuẩn HP, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng viêm loét, trào ngược dạ dày.
  • Thuốc kháng axit: Thuốc tác dụng trung hòa axit trong dạ dày giảm hiện tượng trào ngược gây buồn nôn. Bạn sử dụng thuốc như Canxi Cacbonat, Magie Hydroxit,…
  • Thuốc chống buồn nôn: Trường hợp người bệnh buồn nôn và nôn kéo dài, được bác sĩ kê thuốc chống buồn nôn, cải thiện triệu chứng bệnh
Sử dụng Thuốc Tây giảm và điều trị bệnh
Sử dụng Thuốc Tây giảm và điều trị bệnh

Ngoài ra sử dụng thuốc làm rỗng dạ dày tăng tốc độ thức ăn xuống ruột, thuốc hỗ trợ tăng lực cơ thắt thực quản, thuốc bảo vệ dạ dày,…

Tuy nhiên người bệnh cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng thuốc, tránh tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Như vậy, người bệnh xuất hiện triệu chứng buồn nôn do trào ngược dạ dày cần đi thăm khám xác định nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị đúng cách. Bên cạnh đó, người bệnh nên kết hợp biện pháp chăm sóc tại nhà cải thiện tình trạng bệnh.

[THAM KHẢO] Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang TRỊ DỨT ĐIỂM trào ngược dạ dày AN TOÀN chỉ sau 45 ngày

Nhất Nam Bình Vị Khang là một trong số ít các bài thuốc nam chữa trào ngược dạ dày có sự kết hợp giữa YHCT và YHHĐ. Bài thuốc được nghiên cứu và phát triển bởi  Tiến sĩ – Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự.

Qua quá trình phục dựng từ phương thuốc chữa dạ dày của Thái Y Viện triều Nguyễn dưới thời Vua Tự Đức, Nhất Nam Bình Vị Khang được ra đời với hiệu quả và độ an toàn đã được kiểm chứng: 97,6% người bệnh thành công thoát khỏi bệnh, 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc.

Kết quả chữa trào ngược của bài thuốc
Kết quả chữa trào ngược của bài thuốc

Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị trào ngược dạ dày cho mọi đối tượng bệnh từ người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh dựa trên nguyên tắc TĂNG BẢO VỆ – GIẢM YẾU TỐ TẤN CÔNG dạ dày. 

Nguyên tắc này giúp xử lý các triệu chứng ợ hơi, đau rát tại chỗ, điều hòa dịch vị và ổn định chức năng dạ dày để ngăn dịch vị trào ngược lên thực quản. Đồng thời, thuốc có những dưỡng chất giúp tạo ra hàng rào bảo vệ dạ dày khỏi vi khuẩn xâm nhập, ngăn chặn tái phát về lâu dài.

Bài thuốc an toàn với nhiều đối tượng bệnh dạ dày
Bài thuốc an toàn với nhiều đối tượng bệnh dạ dày

Ngoài ra, Nhất Nam Bình Vị Khang còn sở hữu hàng loạt ưu điểm có 1 – 0 – 2 mà các bài thuốc Đông y khác hiện nay không có được như:

  • Phác đồ điều trị “cá nhân hóa” theo từng giai đoạn và cơ địa người bệnh.
  • Sử dụng 100% thành phần thảo dược sạch, an toàn theo tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y Tế.
  • Giải quyết tận gốc bệnh trào ngược theo cơ chế “kiềng ba chân”, rút ngắn thời gian trị bệnh xuống còn 1 – 2 tháng. 

Nhờ hiệu quả vượt trội trên, Nhất Nam Bình Vị Khang đã thành công giúp 39.000 bệnh nhân thoát khỏi bệnh trào ngược dạ dày mãn tính lâu năm, bị kháng kháng sinh. Hiệu quả bài thuốc đã được ghi nhận trên các diễn đàn, báo chí.

Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí
Hiệu quả của Nhất Nam Bình Vị Khang được bàn luận trên nhiều diễn dàn, tạp chí

Xem thêm: Review chi tiết: Nhất Nam Bình Vị Khang có tốt không? Giá bao nhiêu?

Nói về bài thuốc này, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ chuyên môn bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ: “Với 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh dạ dày, tôi đánh giá Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc đa tác dụng nhất hiện nay khi vừa giải quyết tận gốc vấn đề, vừa ngăn tái phát mà vẫn đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng”.

TS. BS Nguyễn Thị Vân Anh Phân Tích Nguyên Nhân Hình Thành Trào Ngược Dạ Dày – Giải Pháp Điều Trị

Người bệnh quan tâm tới bài thuốc này có thể liên hệ trực tiếp theo địa chỉ:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Thông tin hữu ích:

XEM NGAY

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Tin khác

trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Nội dung bài viếtBuồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do...

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Nội dung bài viếtBuồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do...

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Nội dung bài viếtBuồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viếtBuồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do...

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nội dung bài viếtBuồn nôn do trào ngược dạ dày là do đâu?Trào ngược dạ dày gây buồn nôn có nguy hiểm không?Cách khắc phục triệu chứng buồn nôn do...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn