Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Cách chữa dị ứng thời tiết bằng lá lốt tại nhà hiệu quả

Người hay bị dị ứng thời tiết cần kiêng gì để phòng bệnh?

Nguyên nhân dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý

Dị ứng thời tiết bao lâu thì khỏi? Có nguy hiểm không?

dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh

Dị ứng thời tiết ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa mẹ nên biết

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý

5/5 - (1 bình chọn)

Sưng phù mặt có thể là một triệu chứng dị ứng thời tiết cơ bản và phổ biến ở mọi lứa tuổi. Những biện pháp xử lý chủ yếu là sử dụng thuốc tây, chườm lạnh, bổ sung dinh dưỡng giúp tăng cường đề kháng và làm dịu da. Bài viết sau cung cấp thông tin về những phương pháp điều trị dị ứng thời tiết sưng phù mặt đơn giản mà người bệnh có thể áp dụng ngay tại nhà.

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt và các biện pháp xử lý
Nguyên nhân gây sưng phù mặt đến từ ảnh hưởng tác động từ môi trường bên ngoài.

Dị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biết

Tình trạng dị ứng thời tiết sưng phù mặt có thể xảy ra khi người bệnh gặp phải những kích ứng từ môi trường. Từ đó gây ra sự tích tụ độc tố, hình thành lượng chất lỏng tích trữ trong cơ thể gây sưng phù. Trong trường hợp gương mặt của bạn dần bị sưng lên thành một kích thước lớn hơn thì có thể đó là dấu hiệu của chứng dị ứng cơ bản, hoặc phù mạch và Hội chứng Cushing.

Những triệu chứng kể trên đều không nghiêm trọng nhưng có thể khiến người bệnh cảm thấy tự ti. Tình trạng sưng mặt cũng có thể liên quan đến béo phì gây sưng phù tạm thời sau khi ngủ dậy. Nếu bệnh xảy ra do hội chứng Cushing – xuất hiện khi liều lượng hormone cortisol tăng cao trong một thời gian dài. Đối với phù mặt do dị ứng, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục bằng một số phương pháp đơn giản.

Nguyên nhân gây sưng phù mặt

Những nguyên nhân gây sưng phù mặt rất đa dạng. Trong đó, triệu chứng có thể phát sinh do bệnh lý hoặc do những ảnh hưởng tác động từ môi trường bên ngoài. Trong đó phổ biến nhất là những nhóm nguyên nhân như

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.
  • Sốc phản vệ
  • Do cơ thể hấp thụ lượng cortisol lớn – đây là một loại hormone có tác dụng chống căng thẳng.
  • Lượng hormone tuyến giáp sản xuất vượt mức bình thường.
  • Do viêm kết mạc
  • Người bệnh viêm mô tế bào; quai bị.
  • Do hiện tượng phù mạch
  • Bề mặt da bị nhiễm trùng hoặc khối u gây nên.
  • Phụ nữ có thai; chấn thương;
dị ứng thời tiết sưng phù mặt
Thói quen ăn mặn là một trong những nguyên nhân gây dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Bên cạnh những nguyên nhân trên, tình trạng dị ứng thời tiết sưng phù mặt còn là dấu hiệu cho thấy những bất thường có khả năng phát triển thành bệnh lý trong cơ thể. Thói quen ăn nhiều muối, cụ thể việc sử dụng quá 5gr muối mỗi ngày sẽ khiến cơ thể tích tụ lượng chất lỏng, từ đó gây ra tình trạng sưng phù. Những người thường xuyên ngủ sai tư thế và người có giấc ngủ không thoải mái cũng dễ gặp phải tình trạng sưng phù mặt.

Triệu chứng sưng phù mặt cũng là một dấu hiệu thông báo những vấn đề bất thường xảy ra trong cơ thể. Cần lưu ý nếu tình trạng sưng phù kèm theo các nốt mụn nhỏ thì khả năng bạn bị dị ứng rất cao. Lúc này người bệnh cần được điều trị bởi các chuyên gia da liễu.

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?

Triệu chứng sưng phù xảy ra do những phản ứng bảo vệ của cơ thể trước những tác nhân kích ứng. Đây là một triệu chứng diễn ra tạm thời, thường biến mất trong vòng 24h đầu và không để lại biến chứng. Người bệnh cũng sẽ không cảm nhận thấy ngứa ngáy hay đau nhức nghiêm trọng. Tuy nhiên, triệu chứng lại gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và khiến tâm ý bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Trong một số ít trường hợp, người mắc hội chứng cushing dễ gặp phải các triệu chứng sưng phù tại nhiều vị trí trên cơ thể, trong đó có vùng mặt. Việc lạm dụng thường xuyên các loại thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau có thành phần corticoid là một trong những nguyên nhân phát triển hội chứng này.

Dị ứng thời tiết sưng phù mặt
Đối tượng phụ nữ thường có khuynh hướng bị ứng sưng phù mặt nhiều hơn so với nam giới

Không chỉ gây sưng phù trên khuôn mặt, người mắc phải hội chứng này cũng thường có biểu hiện mệt mỏi trong thời gian dài. Đồng thời, bệnh nhân mắc hội chứng cushing cũng dễ gặp phải các vấn đề như: huyết áp tăng, loãng xương, yếu cơ, viêm loét dạ dày…

Những dấu hiệu và triệu chứng của bệnh sưng mặt là gì?

Triệu chứng điển hình của bệnh dị ứng thời tiết là khuôn mặt dần trở nên tròn hoặc sưng húp. Ở mức độ nhẹ, sưng phù chỉ diễn ra ở vùng mắt hoặc môi, còn gọi là hiện tượng phù mạch. Lượng chất béo kết hợp với nước tích tục nhiều đến mức mà bạn có thể không thể nhìn thấy được hai tai. Ở mức độ nghiêm trọng hơn, lượng chất béo này có thể tích tụ xung quanh hộp sọ và làm khuôn mặt của bạn trở nên tròn hơn.

Ngoài ra bạn cũng có thể gặp phải một số triệu chứng như ngứa da, mẩn đỏ hoặc mụn nước khu trú. Nếu bạn đi tiểu nhiều trong nhiều ngày, bạn nên cẩn thận trước khả năng mắc các bệnh về thận.

Người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác không được đề cập. Một số triệu chứng không điển hình không phản ánh hoàn toàn bệnh lý. Nếu có mắc nào về các dấu hiệu bệnh, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Những ai có nguy cơ bị dị ứng sưng phù mặt?

Hiện tượng sưng phù mặt do dị ứng xảy ra không phổ biến. Tuy nhiên triệu chứng có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Người bệnh cần kiểm soát bệnh này bằng cách giảm thiểu những yếu tố nguy cơ gây bệnh, hạn chế tiếp xúc với những dị nguyên gây kích ứng đã từng xảy ra trước đó.

Triệu chứng có khuynh hướng di truyền, nếu như gia đình bạn có cha mẹ, hoặc ông bà có bệnh sử liên quan đến viêm mũi dị ứng, viêm xoang, hen suyễn,… thì khả năng phát triển bệnh ở thế hệ con cháu sẽ cao hơn. Triệu chứng cũng có khuynh hướng tái phát với những người dị ứng kháng sinh. Những yếu tố làm tăng nguy cơ bị sưng phù ở mặt, chẳng hạn như:

  • Cơn đau đột ngột tiến triển nghiêm trọng hơn.
  • Bông nhiên đau hoặc sưng nghiêm trọng vùng mặt;
  • Sưng mặt trong thời gian dài và ngày một nặng hơn;
  • Khó thở, sốt cao, vùng mặt bị đau hoặc chuyển đỏ.
  • Bị nhiễm trùng da do chấn thương…

ĐỌC NGAY: Giải pháp DỨT ĐIỂM dị ứng thời tiết TOÀN DIỆN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ bằng thảo dược

Mối liên hệ giữ hội chứng Cushing và chứng dị ứng gây sưng phù mặt

Hội chứng Cushing là một triệu chứng có biểu hiện sưng phù nề mặt và chân tay yếu ớt. Để phân biệt dị ứng và hội chứng này, người bệnh có thể căn cứ vào biểu hiện ngoài da. Thông thường, những người mắc phải hội chứng này đều có làn da mỏng, dễ đỏ ửng, người bệnh cũng dễ nổi mụn hơn so với bình thường.

dấu hiệu dị ứng thời tiết sưng phù mặt
Hình ảnh người bệnh mắc phải Hội chứng Cushing

Như đã đề cập, nguyên nhân chủ yếu gây ra hội chứng Cushing là do lạm dụng thuốc giảm đau hoặc chống viêm có lượng corticoid lớn. Trong đó những nhóm thuốc điển hình có nguồn gốc corticoid như thuốc Dexa, thuốc tàu, thuốc tể, một số loại thuốc chữa viêm da…

Hội chứng Cushing có thể được chữa khỏi khi người bệnh tiến hành điều trị sớm theo hướng dẫn của bác sĩ. Mục đích của việc điều trị giúp hồi phục chức năng của tuyến thượng thận. Tuy nhiên người bệnh có thể mất từ vài tháng đến vài năm để loại bỏ hoàn toàn lượng corticoid ra khỏi cơ thể bệnh nhân.

Nếu người bệnh nhận thấy tình trạng dị ứng sưng phù mặt kéo dài nhiều ngày mà không có chuyển biến, bạn nên xem lại thành phần thuốc kháng viêm, thuốc giảm đau đang sử dụng. Nếu như thành phần thuốc có chứa corticoid, và đây là lần đầu bạn sử dụng thuốc có thành phần này thì nên nghi ngờ khả năng mắc phải hội chứng Cushing.

Những kỹ thuật y tế nào dùng để chẩn đoán bệnh sưng mặt?

Chẩn đoán triệu chứng sưng phù mặt có thể được thực hiện qua các chẩn đoán lâm sàng. Bác sĩ sẽ điều tra bệnh sử bản thân và gia đình, đồng thời hỏi veeh bệnh án cũng như các chấn thương gần đây của bạn. Hình thức này sẽ giúp xác định được phương hướng điều trị và các xét nghiệm y tế nếu cần thiết:

  • Xét nghiệm máu và nước tiểu: Xét nghiệm này giúp bệnh nhân xác nhận xem tình trạng sưng mặt có phải là biểu hiện của nồng độ cortisol bất thường hay không. Để tìm hiểu đâu là nguyên nhân khiến nồng độ cortisol tăng cao, các bác sĩ có thể làm các xét nghiệm chụp CT hoặc MRI bổ sung.
  • Chẩn đoán Hội chứng Cushing: Nếu như tình trạng sưng mặt càng nặng hơn kèm theo các triệu chứng khác thì bệnh nhân có nhiều khả năng mắc hội chứng Cushing. Thông qua một số chẩn đoán xét nghiệm maysu, chẩn đoán hình ảnh để xác định lượng chất béo tích tụ ở gáy, bụng và toàn thân.
  • Tiền sử dùng thuốc:Đặc biệt nếu bạn đang sử dụng steroid trong thời gian dài. Chẳng hạn như sử dụng prednisone trong điều trị bệnh lâu dài có thể gây ra nhiều dấu hiệu và triệu chứng tương tự hội chứng Cushing. Triệu chứng phù mạch cũng là một biểu hiện của dị ứng steroid.

Cách xử lý khi bị dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Để điều trị triệu chứng dị ứng thời tiết sưng phù mặt, đầu tiên người bệnh cần phải xác định được đâu là nguyên nhân gây dị ứng từ các chẩn đoán kể trên. Khi đã xác định được căn nguyên gây bệnh, bệnh nhân có thể chủ động điều trị tại nhà ở những trường hợp nhẹ hoăc điều trị bằng thuốc đối với tình trạng nghiêm trọng.

điều trị dị ứng thời tiết sưng phù mặt
Một số loại kháng sinh được dùng trong điều trị dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Sử dụng thuốc điều trị

  • Nhóm thuốc kháng histamin: Thuốc kháng sinh sẽ giúp làm giảm các phản ứng của cơ thể đối với dị nguyên. Tuy nhiên bạn nên sử dụng thuốc theo đơn kê của bác sĩ, từ đó có thể khắc phục tình trạng tình trạng phù nề trên mặt và giảm đau.
  • Thuốc lợi tiểu: Nhóm thuốc có khả năng đào thải độc tố bị động thường được chỉ định nhằm loại bỏ các chất lỏng tích tụ trong cơ thể. Nhóm thuốc này cũng được khuyến khích sử dụng dưới dạng thuốc kê đơn theo toa.
  • Dùng thuốc giảm đau: Đối với những trường hợp thật sự cần thiết, sử dụng thuốc giảm đau có thể giúp bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên khuyến cáo người bệnh không sử dụng thuốc có chứa steroid, aspirin. Đây là những loại thuốc gây rối loạn khả năng đông tụ máu tự nhiên và làm triệu chứng sưng phù mặt trở nên trầm trọng hơn.

Thực tế việc sử dụng thuốc tây là phương pháp điều trị mang đến hiệu quả nhanh nhất cho các trường hợp dị ứng.  Thế nhưng, chúng cũng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tác dụng phụ, thậm chí là dị ứng thuốc nếu người bệnh lạm dụng thường xuyên. Người bệnh cần đảm bảo dùng thuốc đúng cách, đúng liều lượng theo sự chỉ định từ bác sĩ.

ĐỌC NGAY:  Bí quyết “XÓA SỔ” dị ứng thời tiết KHÔNG CẦN THUỐC TÂY của mẹ trẻ

Áp dụng mẹo dân gian chữa dị ứng sưng phù mặt

Một số mẹo dân gian đơn giản có thể thay thế thuốc tân dược để khắc phục triệu chứng dị ứng tời tiết sưng phù mặt. Đặc biệt là ở những người có tiền sử dị ứng với thuốc, sử dụng kháng sinh có thể khiến triệu chứng tiến triển nghiêm trọng hơn. Những phương pháp dân gian có thể áp dụng bao gồm:

Chườm lạnh: Nên sử dụng khăn lạnh hoặc khăn bông có bọc đá lạnh chườm lên vị trí bị sưng khoảng 20 phút. Bạn nên chườm nhiều lần cho đến khi triệu chứng giảm bớt sưng. Không nên chườm đá lạnh trực tiếp trên da. Ngoài ra bạn cũng không nên chườm nóng lên vùng mặt, nhiệt độ cao dễ làm giãn nở các mạch máu và chúng có thể khiến mặt sưng to hơn.

Sử dụng kem chăm sóc da: Một số loại sản phẩm chăm sóc da có tác dụng giảm sưng phù được kê đơn sau khi bạn thăm khám bác sĩ. Dùng các loại sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ hỗ trợ làn da được dịu hơn, từ đó giúp giảm bớt cảm giác nóng, đỏ khó chịu. Ngoài ra bạn tuyệt đối không sử dụng bất kỳ loại kem nào nằm ngoài chỉ định bác sĩ.

Dùng mặt nạ tự nhiên: Trong trường hợp làn da bạn có biểu hiện sưng phù nhưng không có triệu chứng ngứa hoặc nổi mẩn đỏ, hãy thử làm mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên. Mặt nạ sữa chua trộn với rau mùi tây giã nhuyễn hoặc mặt nạ gừng kết hợp bột nghệ đều có công dụng đáng kể trong việc làm giảm dị ứng trên vùng mặt.

xử lý khi bị dị ứng thời tiết sưng phù mặt
Một số loại mặt nạ từ nghệ và gừng có thể kiểm soát triệu chứng dị ứng thời tiết sưng phù mặt

Điều trị dị ứng thời tiết bằng tinh hoa Y học cổ truyền

Trong Y học cổ truyền (YHCT) dị ứng thời tiết do cơ thể nhiễm phong hàn (gió lạnh), phong nhiệt (gió nóng), gan thận suy yếu không đào thải được độc tố mà gây mẩn ngứa, sẩn phù trên da. Điều trị dị ứng thời tiết, YHCT tập trung giải độc, thanh nhiệt, khu phong, trừ tà, hoạt huyết, ổn định cơ địa, chống dị ứng, ngăn tái phát.

Một số bài thuốc điều trị theo cơ chế bổ chính khu tà như Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện còn kết hợp các thảo dược bổ khí huyết, kích thích sinh miễn dịch như: sinh địa, bạch truật, hoàng kỳ, bạch thược, đinh lăng,… giúp điều hoà hoạt động của hệ miễn dịch, cải thiện cơ địa dị ứng, ngăn ngừa các phản ứng quá mẫn của cơ thể, đồng thời nâng cao sức đề kháng, ngừa bệnh tái phát. Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đang được đánh giá là bài thuốc chữa dị ứng toàn diện, đa tác động.

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá cao độ lành tính của Tiêu ban hoàn bì thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn đánh giá cao độ lành tính của Tiêu ban hoàn bì thang

Theo chia sẻ từ Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện cho biết: “Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu từ các phương thuốc quý đặc trị mẩn ngứa chuyên dùng cho vua chúa triều Nguyễn của Thái y viện. Các chuyên gia đã tiến hành nghiên cứu tách chiết dược liệu để tìm được những vị thuốc tốt nhất, kết hợp với nhau theo nguyên tắc chữa bệnh từ gốc.

Do vậy, bài thuốc không chỉ kế thừa công thức dược liệu vàng của các Ngự y triều Nguyễn mà còn phát triển nguyên tắc điều trị, mang đến cơ chế trị bệnh toàn diện, không chỉ xử lý triệu chứng mề đay dị ứng mà còn triệt tiêu nguyên nhân từ bên trong, cải thiện cơ địa, tăng sức đề kháng giúp người bệnh khỏi hoàn toàn, không lo tái phát sau điều trị…”

Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc
Thành phần và cơ chế điều trị của bài thuốc

Để phát huy tối đa dược tính của từng thảo dược, mang đến hiệu quả tối ưu, đồng thời kiểm soát triệu chứng bệnh nhanh chóng, đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện bài thuốc và đưa vào ứng dụng theo phác đồ điều trị “1 công – 2 bổ” tạo nên 3 tác động chuyên sâu, toàn diện.

Cụ thể, phác đồ chữa dị ứng nổi mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bao gồm 2 giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên, kết hợp dự phòng tái phát.

Phác đồ điều trị mề đay theo 2 giai đọa khoa học
Phác đồ điều trị mề đay theo 2 giai đọa khoa học

Do vậy, sau điều trị, người bệnh không chỉ khỏi dị ứng nổi mề đay mà còn được tăng cường sức khỏe, ổn định cơ địa, hệ miễn dịch và đặc biệt là không tái phát bệnh. Thống kê trên 10.000 người bệnh có tới 95% trường hợp chữa khỏi hoàn toàn dị ứng mề đay nhờ sử dụng Tiêu ban hoàn bì thang.

Tỷ lệ người bệnh điều trị mề đay thành công bằng Tiêu ban hoàn bì thang
Tỷ lệ người bệnh điều trị mề đay thành công bằng Tiêu ban hoàn bì thang

Tiêu ban hoàn bì thang được sử dụng an toàn cho mọi đối tượng bệnh nhân với mọi vị trí trên da, đặc biệt là những vùng nhạy cảm như da mặt. Bài thuốc có độ an toàn cao nhờ được nghiên cứu kỹ lưỡng, thử nghiệm bài bản. Thảo dược sử dụng trong bài thuốc cũng kiểm soát nghiêm ngặt về nguồn gốc và chất lượng.

100% dược liệu đều được thu hái tại các vườn nam dược, đạt chuẩn GACP – WHO. Sau khi thu hái, dược liệu được xử lý bằng công nghệ sấy hồng ngoại, sấy đối lưu, đảm bảo không sử dụng hóa chất độc hại. Quá trình bảo quản cũng tuân thủ quy trình chuẩn của Bộ y tế. Trước khi đưa vào sử dụng, dược liệu còn được kiểm nghiệm độc tính cấp (trong 24 giờ) và độc tính bán trường diễn (khởi phát trong vòng 1-3 tháng điều trị) tại Học viện Quân y. Do vậy, bài thuốc không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với cả trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, đang cho con bú.

Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO do Quân dân 102 phát triển
Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển

Rất nhiều người bệnh đã kiểm chứng độ an toàn và hiệu quả chữa dị ứng thời tiết của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang:

ĐỌC NGAY: KHỎI HOÀN TOÀN dị ứng thời tiết chỉ sau gần 3 tháng dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa dị ứng mẩn đay tại Nhất Nam Y Viện
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa dị ứng mề đay tại Nhất Nam Y Viện

Người bệnh có thể đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện để thăm khám hoặc liên hệ chuyên gia để được tư vấn miễn phí:

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 024.8585.1102 – 0888.598.102
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ ĐứcTP.HCM. Hotline: 028.6279.1102 – 0888 698 102

ĐỪNG ĐỂ  DỊ ỨNG MỀ ĐAY HÀNH HẠ BẠN MỖI NGÀY – ĐẶT LỊCH KHÁM NGAY

 Ăn uống và sinh hoạt phù hợp với bệnh lý

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt có thể sẽ giúp bạn cải thiện những bệnh lý liên quan đến miễn dịch, trong đó có triệu chứng sưng phù mặt kể trên. Quan trọng hơn cả là bạn nên từ bỏ những loại thực phẩm kém lành mạnh, thay đổi sinh hoạt đối với những trường hợp phù mặt do thói quen. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục được các bác sĩ khuyến khích:

  • Loại bỏ càng nhiều muối càng tốt trong thực đơn hàng ngày.
  • Hạn chế sử dụng thực phẩm đóng hộp để làm giảm lượng muối tích tụ trong cơ thể.
  • Bạn nên uống nhiều nước để giúp tăng cường đề kháng, trao đổi chất thuận lợi.
  • Khi ngủ nên kê gối cao đầu, bạn cũng nên điều chỉnh giường ngủ để đầu giường cao hơn cuối giường.
  • Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên giúp máu được lưu thông tốt hơn khi ngủ.
  • Bổ sung nhóm rau xanh, trái cây tươi và các thực phẩm có tính mát vào thực đơn hàng ngày.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, các chất kích thích và những thực phẩm gây dị ứng.

Trên đây là những thông tin về tình trạng dị ứng thời tiết sưng phù mặt và những cách xử lý bệnh chủ yếu. Đừng lơ là nếu bạn có biểu hiện bị sưng phù mặt, đó là dấu hiệu ban đầu cảnh báo những bất ổn về sinh lý trong cơ thể. Liên hệ ngay Bác sĩ Lê Phương để được tư vấn miễn phí về tình trạng bệnh của bản thân và hướng điều trị dứt điểm bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang.

Bài viết liên quan:

CLICK XEM NGAY

Tin khác

Triệu chứng dị ứng gió và cách điều trị

Dị ứng gió: Biểu hiện và các biện pháp xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtDị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biếtNguyên nhân gây sưng phù mặtDị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?Những dấu hiệu...

Bé bị dị ứng thời tiết phải làm sao?

Nội dung bài viếtDị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biếtNguyên nhân gây sưng phù mặtDị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?Những dấu hiệu...

Các thuốc điều trị dị ứng thời tiết phổ biến nhất

Nội dung bài viếtDị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biếtNguyên nhân gây sưng phù mặtDị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?Những dấu hiệu...

dị ứng thời tiết ở mặt

Dị ứng thời tiết ở mặt và cách xử lý giúp khỏi bệnh nhanh

Nội dung bài viếtDị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biếtNguyên nhân gây sưng phù mặtDị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?Những dấu hiệu...

Dị ứng thời tiết lạnh – Các biện pháp khắc phục và phòng ngừa

Nội dung bài viếtDị ứng sưng phù mặt – Những điều cần biếtNguyên nhân gây sưng phù mặtDị ứng thời tiết sưng phù mặt có nguy hiểm không?Những dấu hiệu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn