trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Cách giảm axit dạ dày

14 cách làm giảm axit dạ dày ngăn trào ngược hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang - Giải pháp SỐ 1 chữa dứt điểm trào ngược, hàng ngàn người đã khỏi bệnh

Nhất Nam Bình Vị Khang – Cứu tinh giúp chấm dứt trào ngược dạ dày thực quản cho hàng ngàn người

Nôn ra dịch dạ dày do đâu? Có nguy hiểm không?

5/5 - (1 bình chọn)

Nôn ra dịch dạ dày là triệu chứng phổ biến ở những người mắc bệnh lý viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày. Bên cạnh đó, đây cũng là hệ quả của việc ăn uống không khoa học, quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống. Vậy nôn ra dịch dạ dày có nguy hiểm không?

Nôn ra dịch dạ dày do đâu?

Người bệnh khi nôn ra dịch dạ dày thường kèm theo triệu chứng đau dạ dày, đau thượng vị, hiếm khi xuất hiện đơn lẻ. Nôn ra dịch dạ dày thường là do các bệnh lý liên quan đến dạ dày, đường ruột và thực quản, bên cạnh đó cũng có thể do quá căng thẳng hoặc lạm dụng thuốc và ảnh hưởng của thai kỳ.

Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràng

Viêm loét dạ dày tá tràng là bệnh lý rất phổ biến, gây ra nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến chứng nôn ra dịch dạ dày.

Ngoài triệu chứng nôn, người bị viêm loét dạ dày còn bị ợ nóng ợ chua, đầy bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa và các cơn đau thượng vị nhất là trước và sau khi ăn.

Viêm loét dạ dày là một trong các nguyên nhân gây nôn ra dịch dạ dày
Viêm loét dạ dày là một trong các nguyên nhân gây nôn ra dịch dạ dày

Bệnh lý này có thể do vi khuẩn HP gây ra, hoặc do chế độ ăn uống không khoa học, gặp nhiều căng thẳng, mệt mỏi. Viêm loét dạ dày có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như ung thư dạ dày, barrett thực quản, ung thư thực quản.

Nhất Nam Y Viện đơn vị điều trị yếu sinh lý số 1 hiện nay
Nhất Nam Y Viện hiện đang là địa chỉ chữa trào ngược dạ dày uy tín hàng đầu nhờ ghi dấu ấn với phương pháp chữa bệnh độc đáo. XEM NGAY

Trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng dịch vị dạ dày bị trào ngược lên vùng thực quản gây đau rát, khó chịu cho người bệnh vì thế còn được gọi là hiện tượng trào ngược thực quản. Hiện tượng này xảy ra do sự tăng axit trong dịch vị dạ dày, tăng áp lực thành ổ bụng hoặc bị rối loạn chức năng cơ thắt thực quản dưới.

Hiện tượng trào ngược thực quản xảy ra có thể khiến người bệnh bị các triệu chứng ợ nóng ợ chua, đau rát vùng thượng vị, đau rát họng và nôn ra dịch dạ dày.

Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra chứng nôn dịch dạ dày. Khi cơ thể dung nạp thực phẩm bị nhiễm bẩn hoặc có độc tố hoặc có chứa chất gây dị ứng cho cơ thể cũng có thể làm tăng nhu động đường ruột, khiến người trúng độc nôn ói liên tục và đau bụng dữ dội.

Trong trường hợp nặng, ngộ độc thực phẩm có thể gây đi ngoài ra máu, khó thở, tụt huyết áp, mất nước thậm chí có thể tử vong.

Bị áp lực kéo dài

Áp lực cuộc sống, những căng thẳng mệt mỏi cũng là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về dạ dày trong đó có hiện tượng nôn ra dịch dạ dày. Căng thẳng khiến chức năng co bóp và nhu động ruột bị rối loạn, đường ruột co bóp bất thường, kém hấp thu chất dinh dưỡng.

Bị căng thẳng, áp lực kéo dài cũng sinh ra nhiều bệnh lý liên quan đến dạ dày
Bị căng thẳng, áp lực kéo dài cũng sinh ra nhiều bệnh lý liên quan đến dạ dày

Bên cạnh triệu chứng nôn ra dịch dạ dày, người bệnh còn có thể bị đầy hơi, khó tiêu, đau dạ dày từng cơn khiến cơ thể chán ăn, mệt mỏi.

Các nguyên nhân khác

Phụ nữ trong thời gian thai kỳ cũng có thể có triệu chứng nôn ra dịch dạ dày bởi hormone trong thời kỳ mang thai khiến hoạt động co bóp dạ dày và nhu động ruột có thể bị rối loạn. Ngoài ra, triệu chứng này có thể xuất hiện ở những người quá lạm dụng các loại thuốc điều trị bệnh lý, lạm dụng kháng sinh gây ra các tác dụng phụ.

Thói quen ăn uống không lành mạnh gây rối loạn tiêu hóa, giảm chức năng của dạ dày khiến hiện tượng nôn mửa xảy ra.

Ngoài ra, nếu bị nôn ra dịch dạ dày xảy ra thường xuyên, người bệnh cần lưu ý đến các khả năng bị trào ngược dịch mật hoặc ung thư thực quản. Đây là các biến chứng rất nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Nôn ra dịch dạ dày có nguy hiểm không?

Mức độ nguy hiểm của hiện tượng nôn ra dịch dạ dày phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Nếu nguyên nhân do phụ nữ trong thời gian thai kỳ, do căng thẳng mệt mỏi và do chế độ ăn uống không lành mạnh thì đây là dấu hiệu báo cơ thể cần có sự thay đổi, chỉ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt là có thể cải thiện, không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Nôn ra dịch dạ dày có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm
Nôn ra dịch dạ dày có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm

Nhưng nếu nôn mửa do các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, trào ngược dịch mật, ung thư thực quản thì đây là triệu chứng thực sự nguy hiểm, cần điều trị tích cực.

Vì vậy, nếu có dấu hiệu nôn dịch dạ dày, người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh để từ đó có hướng điều trị sớm, đạt hiệu quả cao.

Cần làm gì khi bị nôn ra dịch dạ dày?

Việc điều trị chứng nôn ra dịch dạ dày thường đi kèm với điều trị đau vùng thượng vị. Dựa vào các nguyên nhân gây ra bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh các phương pháp điều trị và các loại thuốc thích hợp.

Thông thường, khi bị nôn ói, người bệnh sẽ được điều trị theo 3 hướng: sử dụng thuốc Tây y, sử dụng bài thuốc Đông y và điều trị, chăm sóc tại nhà.

Sử dụng thuốc Tây y

Sau khi đến bác sĩ thăm khám và chỉ ra nguyên nhân, nếu được chỉ định sử dụng thuốc Tây y để điều trị bệnh, người bệnh có thể được chữa trị theo các hướng:

  • Nếu người bệnh nhiễm vi khuẩn HP gây viêm loét dạ dày, cần sử dụng kháng sinh kháng vi khuẩn.
  • Dùng thuốc bảo vệ và làm lành các vết loét niêm mạc dạ dày, niêm mạc thực quản để giảm các cơn đau vùng thượng vị dẫn đến nôn ói.
  • Có thể sử dụng Histamine và phương pháp ức chế proton sản xuất nhiều axit trong dạ dày chống trào ngược.
  • Nếu trường hợp nôn mửa kèm theo tiêu chảy, cần uống điện giải để bổ sung nước cho cơ thể.
Sử dụng thuốc Tây y có thể điều trị chứng nôn ói
Sử dụng thuốc Tây y có thể điều trị chứng nôn ói

Với phương pháp sử dụng thuốc Tây y có thể điều trị triệu chứng nhanh, hiệu quả, người bệnh nhanh hồi phục nhưng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn.

Phương pháp này được sử dụng cho những người được xác định gặp các bệnh lý về dạ dày có nguy cơ biến chứng nặng.

Sử dụng thuốc Đông y

Phương pháp Đông y thường sử dụng các thảo dược tự nhiên, điều lý và bồi bổ tạng phủ, nhất là dạ dày (tỳ), từ đó cải thiện chức năng của dạ dày, ngăn ngừa hiện tượng nôn ói.

Điều trị bằng Đông y là dùng các thảo dược có đặc tính chữa bệnh
Điều trị bằng Đông y là dùng các thảo dược có đặc tính chữa bệnh

Tùy theo nguyên nhân gây bệnh và cơ địa, thầy thuốc sẽ kê các bài thuốc phù hợp cho mỗi người. Nếu người bệnh bị nôn ói do căng thẳng, cơ thể suy nhược có thể áp dụng bài thuốc sau:

  • Chuẩn bị: Mã đề, cam thảo, đương quy, liên nhục, bạch truật, hoài sơn mỗi thứ 16(gr); chi tử, trần bì và bán hạ mỗi thứ 10(gr); đan bì, râu ngô, bạch thược mỗi thứ 12(gr), rau má 20(gr).
  • Cách thực hiện: Đem sắc nước uống, có thể chia nước sắc thành 2 lần uống, dùng hết trong 2 ngày, mỗi ngày dùng 2 lần ngay sau khi ăn.

DỨT ĐIỂM chứng nôn ra dịch dạ dày với Nhất Nam Bình Vị Khang sau 7-10 ngày  

Bài thuốc Đông y Nhất Nam Bình Vị Khang là giải pháp xóa bỏ vĩnh viễn triệu chứng nôn ra dịch dạ dày một cách bền vững, an toàn, không để lại tác dụng phụ được rất nhiều bệnh nhân tin dùng những năm gần đây.

Nhất Nam Bình Vị Khang có nguồn gốc từ phương thuốc cổ lừng danh của Thái Y Viện triều Nguyễn chữa bệnh đau dạ dày cho vua Tự Đức được ghi chép trong cuốn  “Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký”

Bác sĩ Vân Anh và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đến Huế để sưu tầm tài liệu về Thái Y Viện
Bác sĩ Vân Anh và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đến Huế để sưu tầm tài liệu về Thái Y Viện

Bác sĩ Vân Anh và đội ngũ bác sĩ, chuyên gia đến Huế để sưu tầm tài liệu về Thái Y Viện

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, người có hơn 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh dạ dày cùng đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu YHCT đã nghiên cứu, gia giảm dược liệu và bào chế lại bài thuốc sao cho phù hợp với cơ địa, thể trạng của người dân hiện đại.

Xem thêm: Hành trình phục dựng bài thuốc chữa dạ dày của Vua Tự Đức và những bí ẩn chưa từng hé lộ

Vì vậy bài thuốc này là sự kết hợp giữa tinh hoa YHCT và YHHĐ, mang lại hiệu quả cao gấp 3-4 lần những bài thuốc thông thường, đặc trị các bệnh dạ dày với 4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn Nhất Nam Giải Độc Hoàn.

4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị
4 bài thuốc nhỏ của Nhất Nam Bình Vị Khang

Bộ sản phẩm gồm các bài thuốc nhỏ đều chứa rất nhiều dược liệu tiến vua quý giá, được tuyển chọn, kiểm duyệt kỹ lưỡng qua các khâu nuôi trồng, thu hái, chế biến, sản xuất đều đạt chuẩn chất lượng quốc tế GACP – WHO, được các Bác sĩ, chuyên gia đầu ngành YHCT kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, đảm bảo an toàn 100% và đạt hiệu quả điều trị cao.

Dựa theo nguyên lý hoạt động của Đông y, Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng loại bỏ tận gốc căn nguyên gây ra các bệnh đau dạ dày (là do sự suy giảm của Can – Tỳ – Vị), điều trị dứt điểm, tránh tái phát cho bệnh nhân theo nguyên tắc 3 tác động:

Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang
Bộ ba bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị trào ngược dạ dày
  • Thứ nhất, tác động trực tiếp vào 3 tạng Can, Tỳ, Vị, từ đó giúp ổn định sự thăng giáng của Tỳ, Vị, giúp cho Vị khí đi xuống, Tỳ khí đi lên, hệ tiêu hóa được ổn định.
  • Thứ hai, bồi bổ cho Can, Tỳ, Vị, giúp sơ tiết, điều đạt hòa vị, giáng nghịch, tăng cường hệ miễn dịch, giúp hiệu quả chữa trị bền vững, không tái phát.
  • Thứ ba, thanh can, giải độc, trung hòa axit dịch vị, làm lành các vết viêm loét một cách nhanh chóng, tái tạo và hồi phục chức năng dạ dày, rút ngắn thời gian điều trị.

Hiệu quả của bài thuốc đã được kiểm chứng qua số liệu kiểm nghiệm lâm sàng thực hiện trên 10.000 bệnh nhân mắc các bệnh đau dạ dày bởi Viện NC & PT Y dược dân tộc sử dụng liệu trình điều trị của Nhất Nam Bình Vị Khang và phản hồi tích cực của bệnh nhân.

kiểm nghiệm lâm sàng
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng

Kết quả cho thấy có tới 97,6% bệnh nhân khỏi dứt điểm bệnh đau dạ dày chỉ sau 1-2 tháng dùng thuốc.

Xem thêm: [Review] Nhất Nam Bình Vị Khang có tốt không? Lời giải đáp từ chính “nhân chứng sống”

TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Hiện nay bài thuốc được ứng dụng và phân phối độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – Đơn vị khám chữa bệnh dạ dày bằng YHCT uy tín hàng đầu cả nước. Nhất Nam Y Viện có dịch vụ hỗ trợ gửi thuốc qua đường bưu điện cho bệnh nhân ở xa và khách hàng đang sinh sống tại nước ngoài.

Độc giả muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hoặc đơn vị Nhất Nam Y Viện có thể liên hệ qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 024858511020928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 0927691102 02862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com
  • Facebook: Nhất Nam Y Viện

Điều trị và chăm sóc tại nhà

Việc điều trị và chăm sóc tại nhà cho người bị nôn dịch dạ dày chủ yếu là để thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày và giảm áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống.

Một số lưu ý với người hay bị nôn dịch dạ dày như sau:

  • Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, đúng giờ, đủ bữa. Không ăn quá no, không để cơ thể bị đói. Đối với những người dễ bị nôn, có thể chia nhỏ các bữa ăn để tránh gây ra áp lực thành bụng.
  • Lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc. Nếu bị nôn do ăn uống, có thể quan sát các món ăn và tìm ra những thực phẩm gây ra triệu chứng này cho bản thân để tránh.
  • Không nên ăn nhiều đồ ăn chiên dầu, cay nóng gây đầy bụng, khó tiêu.
  • Không sử dụng đồ uống có cồn, có gas, các chất kích thích và không hút thuốc lá, xây dựng một cuộc sống lành mạnh.
  • Ngủ đủ giấc, suy nghĩ lạc quan, tích cực cũng giúp điều trị chứng bệnh này hiệu quả.

Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo dân gian tại nhà để hạn kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng nôn ra dịch dạ dày:

  • Ngậm gừng tươi: Gừng có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống buồn nôn hiệu quả. Tuy nhiên, đối với những người cơ địa nóng nên hạn chế dùng để tránh gây nhiệt trong cơ thể.
  • Uống trà mật ong: Mật ong có vị ngọt, tính mát, đặc biệt giúp kháng khuẩn và làm giảm vết loét niêm mạc hiệu quả. Ngoài ra mật ong còn giúp trung hòa axit trong dịch vị, giảm buồn nôn, giảm triệu chứng nôn rất tốt.

Trên đây là tổng quan về hiện tượng nôn ra dịch dạ dày. Người bệnh nếu có các triệu chứng, cần phải đến bác sĩ để thăm khám và điều trị, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc và không nghe theo các lời khuyên vô căn cứ để có thể có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

Click đọc ngay:

Tin xem thêm

Bình luận (30)

  1. Tô Phương Anh says: Trả lời

    Chị dâu em đang trong thời gian thai kỳ, dạo gần đây mà cứ hay bị nôn, có khi nôn ra cả dịch nữa. Không biết chị ốm nghén hay bị trào ngược dạ dày nữa vì thỉnh thoảng chị có bảo là bị đau vùng thượng vị. Không biết tình trạng của chị dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang này được không? có ảnh hưởng đến em bé không vậy ạ?

    1. Thu Trúc says: Trả lời

      nôn ra dịch thì khả năng cao là bị bệnh về dạ dày rồi? chị bạn có bị biếng ăn hay ăn ít hơn bình thường k? nếu có thì tốt nhất nên đến bv á, để bác sĩ cho thuốc mà uống.

    2. Thu Trang says: Trả lời

      mình khuyên nên đến bệnh viện khám, bác sĩ chuyên môn cao sẽ chuẩn đoán đúng bệnh rồi cho thuốc uống phù hợp. Đừng nên uống linh tinh nhỡ không đúng bệnh thì có mà nặng thêm thôi

    3. Thanh Lam BD says: Trả lời

      B thử liên hệ trực tiếp trung tâm Nhất nam xem, mình đọc báo thấy bảo bài thuốc này sau sinh 6 tháng dùng được. Còn trong quá trình thai kì thì ko thấy đề cập, nên cứ là gọi hỏi trung tâm cho chắc cú bạn ạ

    4. Thanh Nhung Nguyễn says: Trả lời

      À không cần dùng thuốc gì đâu bạn, do sinh hoạt với ăn uống có vấn đề nên chị bạn mới vậy. Bạn bảo chị bạn trong bữa ăn bổ sung thêm gừng ý, cái này giảm nôn ói hiệu quả lắm, với lại uống nhiều nước, nghỉ ngơi điều độ là được

  2. Ly - 10G 27 says: Trả lời

    mỗi sáng ngủ dậy e thấy hay bị đắng miệng, mỗi khi ăn xong e hay ợ chua, ợ đắng. K biết tình trạng của e có phải do loét dạ dày hay trào ngược gì không vậy ạ? ngoài những triệu chứng này thì em khong còn gặp triệu chứng nào nữa

    1. Linh Hoàng says: Trả lời

      Mình cũng có biểu hiện hệt như bạn, ngoài ra mình còn có biểu hiện nuốt vướng nóng rát ở cùng ngực và vùng bụng trên rốn thì đi tới bệnh viện khám bs bảo mình bị loét dạ dày. Giờ đang còng lưng uống thuốc tây, mệt kinh khủng, uống nhiều kháng sinh nhiều đến nỗi người nổi mẩn với mụn chi chít luôn.

    2. Mai Trâm says: Trả lời

      Nghe giống bị trào ngược á bạn. Bạn thử thay đổi chế độ ăn khoa học hơn với lại mỗi sáng chịu khó uống gừng + mật ong thử xem có cải thiện không. Mình đang áp dụng cách này thấy có đỡ được chút chút đó.

  3. Anhdao Nguyen says: Trả lời

    Em bi trúng thực bữa nay là thứ 3 ngày rồi lúc bị e đã móc cổ cho oi ra,bây giờ cứ tức ngực ợ hơi, mỏi lưng, ăn vào là ói hết, bụng đau đi cầu nhưng bón ko đi được cộng thêm cái trào dịch nhưng ít. K biết cái này có liên quan gì đến bệnh dạ dày không vậy

  4. Han1009 says: Trả lời

    Mọi ng ơi mn uống trà mật ong bao lâu mới thấy đỡ vậy ạ? đang tính áp dụng thử mẹo này xem như nào chứ giờ uống thuốc thấy nhiều tác dụng phụ quá người cứ bần thần ngơ ngơ kiểu gì ấy,

    1. Thảo Mèo says: Trả lời

      Mình đang uống đây, ngày nào cũng uống, cứ sáng sớm mình uống, được hơn 1 tháng nay rồi. Dùng phương pháp này được cái an toàn với lành tính nhưng mà phải kiên trì phết bác ơi. Dùng cũng hiệu quả lăm, mình có uống thêm trà hoa cúc nữa, thi thoảng có ăn thêm chè nha đam nữa. Uống riết nhiều, giờ ko uống thấy cư thiếu thiếu, :))

  5. Phương Anh says: Trả lời

    đông y với tây y cái nào chữa bệnh dạ dày ok hơn ít td phụ hơn mọi ng? vừa rồi bị nôn ra dịch 2-3 ngày liền, nghi bị trào ngược Cơ mà vẫn chưa biết nên chữa theo hướng đông y hay tây y. Mong được các tiền bối chỉ giáo

  6. Phương - Bình Dương (25t) says: Trả lời

    Thấy bài viết có đề cập đến bác sĩ Vân Anh ở bên Nhất nam y viện. T chưa qua đây khám lần nào, không biết bs có khám tốt như vậy ko nữa? ở đây có ai đi khám bác chưa nhễ

    1. Huy Anh says: Trả lời

      E đang uống đông y đây, thấy nhiều ng khuyên bệnh dạ dày nên uống theo đông y chị ạ. Mới uống được nửa tháng thôi nhưng giảm hẳn tình trạng trào dịch với ợ chua rồi. Em vẫn đang cố gắng duy trì đến hết liệu trình đây. Nói chung ưng lắm,không thấy gây tác dụng phụ gì cả

    2. Phạm Thúy Huỳnh says: Trả lời

      K biết mn sao chứ riêng t thì t nghĩ đông y ok hơn. Đợt r có chữa theo tây y, đi bv tỉnh cũng lớn lắm, bs kê cho đơn thuốc uống 1 tháng thì thấy rất ok, nhưng mà ngưng thuốc 1 thời gian vẫn bị tái lại. Từ khi chuyển sang dùng đông y nhất nam bình vị khang, uống thuốc phải 2-3 tháng lận, trộm vía đến giờ hơn 2 năm rồi chưa thấy bị lại, thuốc vào người cũng êm, k thấy bị mệt

    3. Minh Pham says: Trả lời

      Uiii em cũng đang quan tâm đến vấn đề này đây. Vừa nãy search gg thấy bài viết này có chia sẻ về thông tin bs Vân anh nên em gửi bác cùng đọc luôn, đọc xong thấy nể bác sĩ thực sự luôn, vừa có tài lại vừa có đức https://www.chuatribenhdaday.com/chien-thang-trao-nguoc-cung-ts-bs-nguyen-thi-van-anh.html

  7. Truong Pham BMT says: Trả lời

    có cách nào hạn chế tình trạng nôn ra dịch tại nhà không mn ơi? dịch dã này lười đến bv khám quá. 3 tuần nay thỉnh thoảng em cứ bị nôn, ăn vào là nôn, khó chịu quá đi thôi

    1. Hiền Phan says: Trả lời

      Dịch dã này lười thật, bác chịu khó ngậm gừng tươi á. E ngậm thấy đỡ nôn hẳn. Mà ngậm 1 tuần chừng 2-3l thôi, đừng ngậm nhiều quá nóng trong người lắm đấy

    2. Phương Sùng says: Trả lời

      Giờ hiện đại lắm, bạn không tiện tới tận nơi lấy thuốc thì khám online thôi, rồi người ta gửi thuốc về tận nhà, không cần đến trung tâm làm gì. Tôi đây cũng toàn gọi lên trung tâm Nhất nam để lấy thuốc thôi chứ chưa bao giờ đến trực tiếp trung tâm lấy thuốc. Mà bác sĩ khám onl tư vấn cũng chi tiết nữa, thuốc về thì nhanh, hiện tại tôi đã kết thúc liệu trình được 3 tháng rồi nhưng vẫn chưa thấy bị lại đây. Có gì bác liên hệ fb cho lẹ, tôi cũng liên hệ qua fb này đây, giờ nhiều fb giả mạo lắm nên là chú ý nhá https://www.facebook.com/trungtamdongyvietnam

  8. Thịnh Lưu says: Trả lời

    có bác nào dùng thuốc nhất nam bình vị khang gần tuần nay mà chưa thấy giảm tình trạng nôn ra dịch k? e hoang mang quá đã uống thuốc của trung tâm phải 1 tuần rồi mà sao k thấy si nhê gì, thuốc mua gần cả 2tr5 mà hic hic

    1. Triệu Vi Đường says: Trả lời

      tùy cơ địa bạn ơi, em gái mình đang uống nhất nam bình vị khang, uống vào thấy k bị mệt gì cả, cứ theo lưu ý của bác sĩ thôi giờ nó đỡ bệnh nhiều lắm r

    2. Đào Trân says: Trả lời

      công thuốc tức là cơ thể đang đào thải độc tố ở giai đoạn đầu dùng thuốc ý, ngày trước khi mới uống tôi cũng bị như này. Cái này bị cũng k có gì nguy hiểm đâu, là do cơ thể đang đáp ứng thuốc thôi

  9. Ngô Phương Thảo says: Trả lời

    mình đang chữa theo bài thuốc nhất nam bình vị thang đã được 2 tháng nay, thấy tình trạng trào dịch ợ chua cải thiện đáng kể nên mình cũng muốn review chút ít kinh nghiệm sử dụng bài thuốc này cho mn cùng biết. Lúc mà mới bị trào dịch với hay đau vùng thượng vị á là mình có đi tìm hiểu thì nghe nhiều người khuyên nên tới trung tâm nhất nam y viện ở HN khám vì bên đây bác sĩ chuyên môn cao với lại khám bằng thuốc đông y ít tác dụng phụ hơn. Thì khi qua khám mình được bs Vân Anh khám vs cho phác đồ điều trị 2 tháng, mà thực ra mình uống tầm 10 ngày là đỡ triệu chứng trào dịch rồi. Mà trộm vía bệnh mình nhanh khỏi cũng là do 1 phần bác sĩ tận tình, đưa cho mình 1 danh sách những điều cần lưu ý trong quá trình chữa trị luôn. Hiện tại mình vừa mới ngưng thuốc đây thôi nhưng mà thấy sức khỏe okila lắm, ăn uống thấy ngon lại, hầu như k còn thấy bị đau vùng thượng vị nữa. Nói chung mình khá hài lòng bài thuốc này, vừa ít tác dụng phụ lại hiểu quả nữa.

    1. Migi Nhi says: Trả lời

      Cảm ơn chia sẻ của bạn nha, mình cũng đang phân vân có nên uống thuốc này k, chứ giờ thấy nhiều thuốc TQ giả mạo lắm luôn ý. Mà nếu thuốc nhiều ng review tốt vậy thì rất đáng để thử.

    2. Hương Lan says: Trả lời

      Chi phí 2 tháng điều trị của bạn đắt không vậy ạ? tui cũng đang quan tâm bài thuốc này nhưng thấy trung tâm không công khai giá thuốc nên không biết sao nữa

    3. Ngô Phương Thảo says: Trả lời

      giá thuốc tùy vào tình trạng bệnh của bạn nữa chứ k ai giống ai đâu. như tình hình của mình thì 2tr2 1 tháng thuốc á, mỗi lần tới tái khám đều được free. Có gì bạn gọi trực tiếp trung tâm để bs tư vấn chi tiết hơn á.

  10. Thảo Quyên Trần says: Trả lời

    Mình vừa dùng đông y kết hợp thêm phương pháp chữa trị dân gian thì có ổn không, có giúp bệnh nhanh khỏi không? Chứ t đau với trào ngược cũng 2 năm nay, đang uống đông y 4-5 tháng nay nhưng k thấy cải thiện gì

  11. Lan Osaka says: Trả lời

    đang tính mua thuốc bên nhất nam về uống xem sao mà k biết bên đây ship nhanh không, tầm bao lâu mới nhận được vậy mn?

    1. Bánh Mì says: Trả lời

      mình mua onl bên đây r, tư vấn kĩ mà chuẩn chỉ lắm , thuốc về sau 3 ngày chốt đơn. vận chuyển bên viettel á nên hàng đóng gói kĩ, k đổ bể gì cả

    2. Phạm Chi says: Trả lời

      Mình ở Kontum, đặt thuốc bên trung tâm 3 ngày là tới. Bên trong bác sĩ còn cẩn thận kèm theo tờ phiếu hướng dẫn sử dụng nữa. bóc ra thấy thuốc thơm dễ chịu lắm. cũng ko bị bể gì cả. À bạn muốn mua onl nhanh á thì cứ liên hệ fb trung tâm, mình đưa bạn link luôn nè chứ giờ nhiều chỗ fake fb trung tâm lắm https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Nội dung bài viếtNôn ra dịch dạ dày do đâu?Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràngTrào ngược dạ dày thực quảnNgộ độc thực phẩmBị áp...

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Nội dung bài viếtNôn ra dịch dạ dày do đâu?Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràngTrào ngược dạ dày thực quảnNgộ độc thực phẩmBị áp...

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Nội dung bài viếtNôn ra dịch dạ dày do đâu?Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràngTrào ngược dạ dày thực quảnNgộ độc thực phẩmBị áp...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viếtNôn ra dịch dạ dày do đâu?Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràngTrào ngược dạ dày thực quảnNgộ độc thực phẩmBị áp...

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nội dung bài viếtNôn ra dịch dạ dày do đâu?Nôn ra dịch dạ dày do viêm loét dạ dày tá tràngTrào ngược dạ dày thực quảnNgộ độc thực phẩmBị áp...

Ẩn