trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Cách giảm axit dạ dày

14 cách làm giảm axit dạ dày ngăn trào ngược hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang - Giải pháp SỐ 1 chữa dứt điểm trào ngược, hàng ngàn người đã khỏi bệnh

Nhất Nam Bình Vị Khang – Cứu tinh giúp chấm dứt trào ngược dạ dày thực quản cho hàng ngàn người

Trào ngược dịch mật là gì? Biểu hiện và các biện pháp điều trị

5/5 - (2 bình chọn)

Trào ngược dịch mật là một bệnh lý không phổ biến nhưng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày… Vậy căn bệnh này là gì, biểu hiện và các biện pháp điều trị ra sao?

Trào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?

Trào ngược dịch mật là hiện tượng mật ở gan trào ngược vào dạ dày, thực quản và hầu họng. Dịch mật là chất lỏng màu vàng hoặc hơi xanh được tiết ra từ gan, có tính kiềm và vị đắng.

Trung bình mỗi ngày cơ thể người tiết ra 700 – 800ml dịch mật, dự trữ trong túi mật.

Trào ngược dịch mật là bệnh lý gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Trào ngược dịch mật là bệnh lý gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Mật được tiết ra từ gan sẽ được đưa xuống tá tràng khi thức ăn đưa từ dạ dày xuống tá tràng. Giữa dạ dày và tá tràng có một van môn vị giúp ngăn ngừa dịch từ tá tràng trào ngược lên dạ dày.

Khi van môn vị gặp vấn đề, không thể đóng mở như bình thường, dịch mật trong tá tràng sẽ trào ngược lên dạ dày, lên thực quản, hầu họng gây nên trào ngược dịch mật.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Trào ngược dịch mật và trào ngược thực quản dạ dày có thể xảy ra cùng lúc. Tuy nhiên, đây là 2 bệnh lý hoàn toàn khác nhau. Trào ngược dịch mật là bệnh lý ít phổ biến hơn so với trào ngược thực quản dạ dày.

Trào ngược thực quản dạ dày có thể kiểm soát được nhờ chế độ ăn uống hợp lý, nhưng bệnh lý trào dịch mật phức tạp hơn, không thể kiểm soát chỉ nhờ chế độ ăn uống mà cần phải dùng thuốc. Thậm chí trong trường hợp nặng, người bệnh còn có thể phải can thiệp phẫu thuật.

Vậy trào ngược dịch mật có nguy hiểm không, có tự khỏi không? Được biết, khi khởi phát bệnh trào ngược dịch mật có thể chưa gây nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến những chứng bệnh sau:

  • Viêm niêm mạc dạ dày: Dịch mật trào lên vùng dạ dày có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, từ đó dẫn đến hiện tượng viêm niêm mạc dạ dày.
  • Viêm loét dạ dày: Tổn thương, viêm niêm mạc dạ dày nếu không điều trị kịp thời dẫn đến viêm loét dạ dày gây nhiều đau đớn, bất tiện và nguy hiểm cho người bệnh.
  • Viêm họng: Dịch mật có thể trào ngược lên thực quản, hầu họng gây tổn thương khu vực này dẫn đến biến chứng viêm họng.
  • Những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải là ung thư thực quản, ung thư dạ dày. Đây là những biến chứng ít gặp nhưng không thể chủ quan.

Không giống như trào ngược dạ dày ở thể nhẹ có thể điều trị khỏi tại nhà, bệnh lý này cần phải sử dụng thuốc hoặc thậm chí cần sự can thiệp của phẫu thuật.

Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngược

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trào ngược dịch mật.

  • Loét dạ dày tá tràng

Loét dạ dày tá tràng là nguyên nhân khiến cơ môn vị hoạt động yếu hơn bình thường, vì thế, thức ăn bị ứ đọng lâu hơn trong dạ dày,  làm tăng áp lực dạ dày và khiến môn vị, cơ tâm vị yếu.

Từ đó, việc điều tiết và kiểm soát dịch mật ở tá tràng không diễn ra bình thường, dẫn đến hiện tượng này.

Loét dạ dày tá tràng là một trong các nguyên nhân gây trào ngược dịch mật
Loét dạ dày tá tràng là một trong các nguyên nhân gây trào ngược dịch mật
  • Biến chứng sau phẫu thuật cắt dạ dày

Van môn vị – vách ngăn giữa dạ dày và tá tràng có thể hoạt động không ổn định, đóng không khít sau khi trải qua phẫu thuật cắt bỏ một phần dạ dày hoặc cắt dạ dày để giảm cân. Van môn vị đóng không khít có thể khiến dịch mật trào lên dạ dày.

  • Biến chứng sau phẫu thuật túi mật

Theo khảo sát và nghiên cứu của các bác sĩ, hiện tượng trào dịch mật diễn ra phổ biến hơn ở những bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật túi mật.

Vì trào ngược dịch mật có thể xảy ra cùng lúc với trào ngược dạ dày nên có một số dấu hiệu nhận biết giống với trào ngược dạ dày như:

  • Ợ nóng, ợ chua, đắng miệng.
  • Đau vùng thượng vị: Đau tức từng cơn và có cảm giác nóng rát, cồn cào vùng ngực và bụng trên.
  • Do dịch mật trào lên thực quản nên có thể bị khàn giọng, ho khan.
  • Đầy bụng, khó tiêu, giảm cân.
Ợ chua, ợ nóng là triệu chứng các bệnh lý liên quan đến dạ dày
Ợ chua, ợ nóng là triệu chứng các bệnh lý liên quan đến dạ dày

Đặc biệt, triệu chứng quan trọng nhất để chẩn đoán căn bệnh này là hiện tượng nôn ra chất lỏng màu xanh vàng, cảm giác rất đắng họng. Đây cũng là nguyên nhân để phân biệt bệnh lý này với bệnh trào ngược axit dạ dày.

Cách điều trị bệnh trào ngược dịch mật

Như đã nói, trào ngược dịch mật không thể tự khỏi, vì thế người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ khám, chẩn đoán và đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với bệnh ở thể nhẹ, có thể điều trị bằng Tây y, Đông y; còn với bệnh ở thể nặng cần phải phẫu thuật.

Điều trị bằng Đông y

Hiện nay, nhiều bệnh nhân thường được chỉ định sử dụng thuốc đông y để làm giảm tác động của trào dịch mật Bệnh nhân có thể được khuyên sử dụng một số bài thuốc và các loại thảo dược chỉ có khả năng hỗ trợ cải thiện bệnh như nhân trần và bạch mao căn.

Nhân trần là loại thảo dược rất phổ biến, dùng để pha uống trà hàng ngày có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Đặc biệt, nhân trần có tác dụng ức chế vi khuẩn gây hại cho dạ dày, tự đó có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng cũng như trào ngược dạ dày thực quản.

Người bệnh có thể dùng nhân trần hàng ngày như sử dụng trà, có thể uống thay nước lọc.

Bạch mao căn là vị thuốc làm từ rễ phơi khô của của cỏ tranh. Đây là loại thảo dược khá quý hiếm khi chỉ thu hái được vào mùa đông. Bạch mao căn có tính hàn, vị ngọt giúp cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày, dịch mật.

Người bệnh có thể dùng dùng bạch mao căn kết hợp với kim tiền thảo để sắc thuốc uống. Người bệnh sử dụng liên tục từ 4 đến 5 ngày sẽ thấy các triệu chứng buồn nôn, ợ hơi giảm dần.

Tùy vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của người bệnh, các thầy thuốc sẽ kê đơn gồm các loại thảo dược phù hợp cho người bệnh. Bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở Đông y uy tín, chất lượng để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc Đông y triều Nguyễn giải quyết tận gốc trào ngược dịch mật sau 1-2 tháng

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có nguồn gốc từ phương thuốc cổ chữa đau dạ dày cho vua Tự Đức của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc này được Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cùng các cộng sự phục dựng, điều chỉnh lại cho phù hợp với người dân hiện đại, có thể trị dứt điểm, tận gốc các triệu chứng đau dạ dày, trong đó có trào ngược dịch mật.

Không giống các bài thuốc Đông y thông thường khác, Nhất Nam Bình Vị Khang được nghiên cứu chuyên sâu bởi đội ngũ y bác sĩ hàng đầu YHCT và có số liệu kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh công dụng rõ ràng.

kiểm nghiệm lâm sàng
Số liệu kiểm nghiệm lâm sàng của bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Các bệnh nhân tham gia thực hiện cuộc kiểm nghiệm lâm sàng được bác sĩ theo dõi sát sao trong quá trình sử dụng liệu trình điều trị với Nhất Nam Bình Vị Khang. Có tới 97,6% bệnh nhân khỏi bệnh và hết hẳn các triệu chứng sau 1-2 tháng dùng thuốc.

Nhất Nam Bình Vị Khang cũng được rất nhiều bệnh nhân tin dùng, phản hồi tốt về hiệu quả và truyền tai nhau sử dụng.

Review của bệnh nhân về bài thuốc trên hội nhóm FB
Review của bệnh nhân về bài thuốc trên hội nhóm FB
Tin nhắn của bệnh nhân Đào Thơm gửi cảm ơn Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh
Tin nhắn của bệnh nhân Đào Thơm gửi cảm ơn Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Vì có hiệu quả vượt trội và được nhiều bệnh nhân chia sẻ rầm rộ trên các kênh mạng xã hội nên Nhất Nam Bình Vị Khang cũng đã nhận được sự quan tâm, khen ngợi của các trang báo chí uy tín như Báo Người đưa tin, Báo Giadinh.net.vn:

Bài thuốc này đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí uy tín
Bài thuốc đã nhận được rất nhiều lời khen từ báo chí uy tín

Không ngẫu nhiên mà bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang lại trở nên nổi bật trong rất nhiều bài thuốc điều trị dạ dày hiện nay. Bài thuốc này bao gồm 4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị – Trào ngược dạ dày, Nhất Nam Bình Vị – Viêm loét HP, Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Nhất Nam Giải Độc Hoàn sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội, có tác dụng xóa bỏ tận gốc các triệu chứng đau dạ dày, ngăn ngừa sự tái phát.

4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị
4 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Bình Vị

Nhất Nam Bình Vị Khang chứa hơn 30 vị dược liệu tiến vua quý giá, điển hình như: Sài hồ bắc, Chỉ xác, Đẳng sâm bắc, Bạch truật, Đương quy,… Những vị dược liệu này đều được tuyển chọn, sàng lọc kỹ lưỡng qua từng khâu nuôi trồng, thu hái, chế biến, sản xuất và kết hợp với nhau theo TỶ LỆ VÀNG, đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc tế GACP – WHO, không gây tác dụng phụ, không gây nhờn thuốc hay mệt mỏi, rất an toàn cho người bệnh.

Các chuyên gia YHCT nghiên cứu dược liệu
Các chuyên gia YHCT nghiên cứu dược liệu

Theo Đông y, căn nguyên gây ra các triệu chứng đau dạ dày trong đó có trào ngược dịch mật là do Can – Tỳ – Vị bị suy yếu, sự thăng giáng của Tỳ – Vị mất cân bằng. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể giải quyết dứt điểm, tận gốc vấn đề này với cơ chế 3 tác động:

  • Thứ nhất, tác động vào các tạng Can – Tỳ – Vị, kéo Vị khí đi xuống, Tỳ khí đi lên giúp tăng cường chức năng chuyển hóa hấp thu, cải thiện tiêu hóa tốt hơn, từ đó loại bỏ trào ngược dịch mật.
  • Thứ hai, cung cấp dinh dưỡng và bồi bổ Can – Tỳ – Vị giúp sơ tiết, điều đạt hòa vị, giáng nghịch, tăng cường hệ miễn dịch giúp hiệu quả chữa bệnh được bền vững, tránh tái phát.
  • Thứ ba, thanh can, giải độc, tiêu viêm, trung hòa axit dịch vị, làm lành vết viêm loét một cách nhanh chóng và an toàn.
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân
Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân

Thêm vào đó, không phải tất cả bệnh nhân đều sử dụng chung một bài thuốc. Bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện sẽ đưa ra phác đồ điều trị cá nhân hóa, kê đơn thuốc kết hợp các bài thuốc nhỏ sao cho phù hợp với tình trạng bệnh, cơ địa, thể trạng của bệnh nhân, đảm bảo đúng người đúng bệnh.

Xem thêm: Nhất Nam Bình Vị Khang – Bài thuốc YHCT triều Nguyễn trị dứt điểm trào ngược dạ dày, không tái phát

 TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh phân tích cơ Chế Bệnh Viêm Loét HP Dạ Dày Và Cách Điều Trị Bằng Đông Y:

Hiện tại Nhất Nam Bình Vị Khang được phân phối và ứng dụng độc quyền tại Nhất Nam Y Viện – đơn vị số 1 về khám chữa bệnh dạ dày bằng YHCT. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang qua các thông tin sau:

  • Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy | Hotline: 024858511020928421102
  • Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, | Hotline: 092769110202862791102
  • Website:  www.nhatnamyvien.com

ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI TS.BS CKII NGUYỄN THỊ VÂN ANH 

Thuốc tây chữa trào ngược dịch mật

Sử dụng thuốc Tây y là phương pháp hiệu quả dùng để chữa trào ngược dịch mật. Tuy không phải là chứng bệnh quá khó chữa, nhưng nếu không can thiệp kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Dựa vào cơ chế gây bệnh, các nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ chia thuốc Tây y chữa căn bệnh này thành hai nhóm thuốc như sau: nhóm thuốc làm giảm hoặc loại bỏ dịch mật và nhóm thuốc ức chế bơm proton.

Trào ngược dịch mật không thể tự khỏi
Trào ngược dịch mật không thể tự khỏi
  • Nhóm thuốc làm giảm hoặc loại bỏ dịch mật

Căn bệnh này khởi phát khi gan tiết mật nhiều và dịch mật trào ngược vào dạ dày. Chính vì vậy, nhóm thuốc làm giảm hoặc loại bỏ mật có thể ngăn chặn nguyên nhân khởi phát của căn bệnh. Nhờ lượng mật giảm đi, khả năng mật trào ngược lên dạ dày sẽ thấp hơn.

Một số loại thuốc được sử dụng trong nhóm thuốc này là: Questran, Colestid và Cisaprid. Trong đó, Cisaprid là thuốc dùng để chữa bệnh cho trẻ em.

Về liều lượng và cách dùng cũng như tác dụng phụ của thuốc, người bệnh cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ đưa ra dựa trên thực trạng bệnh của mình. Đây đều là những loại thuốc có tác dụng phụ nhất định nên cần hết sức thận trọng khi sử dụng.

Ngoài ra, các bác sĩ đang tiến hành nghiên cứu Ursodeoxycholíc axit trong việc làm giảm các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn ra dịch mật.

  • Nhóm thuốc ức chế bơm proton

Không giống như nhóm thuốc giảm dịch mật, nhóm thuốc này không nhận được sự ủng hộ hoàn toàn của các bác sĩ. Tuy vậy, đây vẫn là phương pháp được sử dụng để chữa trị căn bệnh này cho bệnh nhân.

Nhóm thuốc này có cơ chế làm giảm lượng axit tiết ra trong dạ dày, giảm tiết dịch mật, hạn chế nguy cơ trào ngược. Tuy nhiên, nhóm thuốc này bị phản đối bởi có thể gia tăng nguy cơ trào ngược dịch vị.

Để biết chính xác nên sử dụng loại thuốc nào, người bệnh nên đi khám và tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị vì có thể gặp các tác dụng phụ nguy hiểm.

Phẫu thuật chữa trào ngược dịch mật

Đối với những bệnh nhân ở thể nặng điều trị bằng thuốc không hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp phẫu thuật. Hiện nay, phẫu thuật trào ngược dịch mật có hai phương pháp:

Nhiều bệnh nhân biến chứng nặng cần phẫu thuật can thiệp
Nhiều bệnh nhân biến chứng nặng cần phẫu thuật can thiệp
  • Phương pháp antireflux

Đây là phương pháp giúp cải thiện khả năng co thắt của cơ vòng thực quản. Khi đó, các bác sĩ sẽ tiến hành gói lại một phần dạ dày nằm ngay gần thực quản và khâu vòng quanh cơ thắt thực quản. Phương pháp antireflux sẽ ngăn chặn axit dạ dày và dịch mật không thể trào ngược lên trên, giúp điều trị nhanh chóng và dứt điểm bệnh.

  • Phương pháp Roux-en-Y

Bác sĩ sẽ dẫn ống mật nối chung với hỗng tràng, từ đó dịch mật chuyển đến ống tràng, thay vì đổ trực tiếp và tá tràng như bình thường. Phương pháp này giúp hạn chế dịch mật trào ngược từ tá tràng lên dạ dày.

Tuy nhiên, phẫu thuật Roux-en-Y khó điều trị dứt điểm căn bệnh. Khả năng chữa dứt điểm trào ngược dịch mật nhờ phương pháp này chỉ đạt từ 50 – 90%.

Người bệnh nên cân nhắc kỹ càng từ các bác sĩ để lựa chọn được phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất.

Biện pháp chăm sóc, phòng tránh tại nhà

Các biện pháp điều trị tại nhà có thể giúp hỗ trợ điều trị chứng bệnh này hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Sau đây là một số gợi ý về biện pháp phòng bệnh và chăm sóc tại nhà đối người bệnh có thể tham khảo:

  • Không ăn quá no, có thể chia nhỏ các bữa ăn để giảm áp lực lên thành bụng.
  • Không nằm, ngủ ngay sau bữa ăn. Thời gian sau khi ăn có thể nằm là ít nhất 1 tiếng. Khi ngủ, có thể nằm đầu cao hơn chân từ 10 đến 15cm để ngăn ngừa khả năng trào ngược.
  • Tránh những thực phẩm nhiều chất béo, dầu mỡ; những thực phẩm có tính chua. Một số thực phẩm cần hạn chế là: hành tây, cà chua, giấm, socola, cam quýt, các loại thực phẩm nhiều gia vị…
  • Không hút thuốc lá và rượu, bia, hạn chế các đồ uống có gas.
  • Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, giảm căng thẳng.

Trên đây là những thông tin cơ bản về bệnh trào ngược dịch mật cùng một số biện pháp phòng tránh và chữa trị bệnh. Mặc dù bệnh lý này hiểm gặp nhưng một khi đã mắc phải, người bệnh rất dễ gặp biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khi có các triệu chứng bệnh, bệnh nhân hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Khám phá ngay:

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Tin khác

trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Nội dung bài viếtTrào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngượcCách điều trị bệnh trào ngược dịch mậtĐiều trị bằng...

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Nội dung bài viếtTrào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngượcCách điều trị bệnh trào ngược dịch mậtĐiều trị bằng...

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Nội dung bài viếtTrào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngượcCách điều trị bệnh trào ngược dịch mậtĐiều trị bằng...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viếtTrào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngượcCách điều trị bệnh trào ngược dịch mậtĐiều trị bằng...

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nội dung bài viếtTrào ngược dịch mật là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng dịch mật bị trào ngượcCách điều trị bệnh trào ngược dịch mậtĐiều trị bằng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn