trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Cách giảm axit dạ dày

14 cách làm giảm axit dạ dày ngăn trào ngược hiệu quả

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang - Giải pháp SỐ 1 chữa dứt điểm trào ngược, hàng ngàn người đã khỏi bệnh

Nhất Nam Bình Vị Khang – Cứu tinh giúp chấm dứt trào ngược dạ dày thực quản cho hàng ngàn người

Viêm thực quản trào ngược độ A là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm thực quản trào ngược độ A là căn bệnh rất dễ gặp trong thời đại ngày nay. Áp lực cuộc sống cùng với những tác động xấu của môi trường và thực phẩm khiến căn bệnh này trở thành nỗi ám ảnh và khó chịu của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về bệnh và cách điều trị qua bài viết ngay sau đây.

Viêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm thực quản có 4 cấp độ: độ A, độ B, độ C, độ D. Trong đó, cấp độ A là cấp độ nhẹ nhất. Người phát hiện bệnh ở cấp độ này có khả năng chữa dứt điểm bệnh rất cao, chưa có nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Viêm thực quản trào ngược độ A là bệnh lý thường gặp
Viêm thực quản trào ngược độ A là bệnh lý thường gặp

Theo các chuyên gia y tế, viêm thực quản trào ngược độ A là tình trạng niêm mạc thực quản có những tổn thương như viêm, loét do dịch vị dạ dày trào ngược lên.

Trong giai đoạn này, niêm mạc thực quản chưa bị tổn thương nhiều, thậm chí là chưa có tổn thương.

Thông thường, bệnh khởi phát sẽ xuất hiện những vết xước, vết trợt nhỏ dưới 5mm ở niêm mạc thực quản. Đây là tình trạng viêm nhẹ nhất nên hầu như chưa gây ra sự bất tiện và khó chịu nào cho cơ thể.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị sớm, căn bệnh này gây ra nhiều biến chứng khá nguy hiểm cho cơ thể.

Một số biến chứng viêm thực quản trào ngược điển hình nhất là:

  • Loét thực quản: Đây là tình trạng nặng hơn tình trạng viêm. Các vết loét nhanh chóng phát triển trong niêm mạc miệng khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, gây nhiễm trùng.
  • Barrett thực quản: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, có xấp xỉ 5% đối tượng bị Barrett thực quản có nguy cơ ung thư thực quản. Viêm thực quản trào ngược khiến dịch vị trào lên trong thời gian dài dẫn đến tình trạng rối loạn hay còn gọi là Barrett thực quản.
  • Ung thư thực quản: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất mà người bệnh có thể gặp phải. Tuy tỉ lệ biến chứng sang ung thư không phải là nhiều, chủ yếu ở người trên 50 tuổi nhưng là biến chứng không thể coi thường.

Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ A

Thực quản và dạ dày có quan hệ rất mật thiết với nhau trong cơ thể. Viêm thực quản trào ngược độ A cũng hay được gọi là viêm thực quản dạ dày độ A bởi thực quản và dạ dày có quan hệ rất mật thiết với nhau trong cơ thể.

Hiểu được nguyên nhân gây bệnh và nắm rõ triệu chứng bệnh là cách tốt nhất giúp bản thân phát hiện bệnh kịp thời từ đó có những hướng giải quyết phù hợp.

Nguyên nhân viêm thực quản trào ngược

Thực tế, cơ chế gây ra tình trạng thực quản trào ngược độ A chính là hiện tượng dịch vị dạ dày vượt qua cơ thắt tâm vị trào vào thực quản.

Đôi khi, trào ngược dạ dày thực quản là hiện tượng sinh lý nếu diễn ra với tần suất thấp, thời gian ngắn không ảnh hưởng tới lớp niêm mạc. Có thể dễ dàng bắt gặp tình trạng này qua hiện tượng nôn, trớ ở trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, khi trào ngược dạ dày thực quản diễn ra thường xuyên, kèm theo nhiều triệu chứng khó chịu thì trào ngược không còn là hiện tượng sinh lý nữa mà trở thành bệnh lý. Những nguyên nhân thường gặp gây ra viêm thực quản trào ngược độ A là:

  • Rối loạn vòng thực quản

Vòng thực quản hay còn gọi là cơ thắt dưới là vách ngăn giữa thực quản và dạ dày. Cơ quan này có tác dụng ngăn dịch vị dạ dày trào ngược lên thực quản.

Khi nuốt, vòng thực quản mở ra cho thức ăn đi xuống sau đó đóng lại giúp ngăn chặn hiện tượng trào ngược dạ dày.

Tuy nhiên, nếu bị rối loạn, cơ thắt dưới hoạt động không theo quy luật tạo điều kiện cho dịch vị dạ dày trào lên thực quản gây ra hiện tượng viêm thực quản trào ngược.

  • Thoát vị cơ hoành

Cơ hoành – một cơ có dạng vòm có tác dụng giúp phân chia khoang bụng và lồng ngực. Thoát vị cơ hoành là tình trạng một phần dạ dày bị đẩy lên phía lồng ngực gây ra hiện tượng rỗng dạ dày.

Lúc này, áp lực lên vùng bụng tăng lên và là nguyên nhân liên quan trực tiếp đến viêm thực quản do trào ngược dạ dày.

Ngoài ra, một số yếu tố sau đây cũng có thể tác động đến sự phát triển của bệnh:

  • Người mắc các bệnh lý như viêm loét dạ dày tá tràng, đại tràng co thắt, giảm nhu động ruột
  • Người thừa cân, béo phì và phụ nữ mang thai là những đối tượng dễ mắc bệnh hơn
  • Ăn uống không khoa học, sử dụng nhiều đồ uống có gas, đồ ăn chiên, xào…
  • Sử dụng thuốc Tây với liều lượng cao và trong thời gian dài.

Triệu chứng bệnh viêm thực quản dạ dày độ A

Bạn đã bao giờ cảm thấy dịch vị dạ dày trào ngược lên cổ họng chua và rát chưa? Đây có thể là hiện tượng bình thường nhưng cũng có thể là tín hiệu cảnh báo nguy cơ bị viêm thực quản dạ dày độ A.

Ợ nóng, ợ chua là triệu chứng phổ biến của chứng bệnh này
Ợ nóng, ợ chua là triệu chứng phổ biến của chứng bệnh này

Trên thực tế, viêm thực quản trào ngược độ A thường ít có biểu hiện bệnh lý rõ rệt. Với một số người thậm chí còn không có triệu chứng.

Trong trường hợp bệnh biểu hiện bằng triệu chứng, người bệnh có thể nhận biết qua những dấu hiệu sau:

  • Tiết nhiều nước bọt hơn bình thường: Dịch dạ dày luôn có tính axit, nước bọt có tính kiềm nên khi trào ngược dạ dày, cơ thể sẽ tiết ra nước bọt nhiều hơn bình thường để trung hòa axit trong dịch vị dạ dày.
  • Ợ hơi, ợ chua: Ợ hơi là biểu hiện sinh lý bình thường, có thể gặp khi ăn no. Tuy nhiên nếu bị ợ hơi vào lúc đói, hoặc ợ chua thì có thể là dấu hiệu viêm thực quản trào ngược.
  • Nóng rát thượng vị: Hiện tượng trào ngược diễn ra thường xuyên khiến niêm mạc thực quản bị tổn thương. Vì thế, những cơn đau âm ỉ và nóng rát vùng thượng vị sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, khi gặp hiện tượng này có thể là bạn đã mắc viêm thực quản trào ngược mức độ nặng hơn chứ không dừng lại ở mức độ nhẹ như mức độ A nữa.
  • Buồn nôn: Hiện tượng này xảy ra vì hệ tiêu hóa đã bị suy yếu do dịch vị tràn lên kéo theo cả thức ăn gây nên cảm giác rất khó chịu cho người bệnh.
  • Đau họng: Đây là một trong những dấu hiệu đặc trưng của căn bệnh này. Niêm mạc thực quản bị tổn thương rất có thể sẽ lan rộng và nhanh chóng ảnh hưởng đến bộ phận lân cận mà đầu tiên sẽ là vòm họng và dây thanh quản.

Trên thực tế, triệu chứng viêm thực quản dạ dày độ A khá giống với biểu hiện của các bệnh lý tiêu hóa khác, nhất là đau dạ dày.

Vì vậy, người bệnh cần đến bệnh viện để kiểm tra chính xác bệnh và mức độ bị bệnh.

Điều trị viêm thực quản trào ngược dạ dày độ A như thế nào?

Mặc dù viêm thực quản trào ngược độ A là bệnh lý gây ra nhiều khó chịu cho cơ thể nhưng mức độ nguy hiểm chưa cao.

Mức độ a cũng là “thời điểm vàng” để chữa dứt điểm căn bệnh này. Có nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này, trong đó các phương pháp được áp dụng chủ đạo có thể kể đến là: sử dụng thuốc Tây y, điều trị bằng Đông y và sử dụng các biện pháp dân gian.

Sử dụng thuốc Tây y

Điều trị viêm thực quản trào ngược độ A bằng thuốc Tây y được áp dụng phổ biến hiện nay. Cơ chế khi sử dụng Tây y hỗ trợ điều trị bệnh là ức chế các tác nhân gây bệnh, tăng cường bảo vệ thực quản.

Một số hướng điều trị là giảm hiện tượng ợ hơi, trung hòa axit và tăng cường nhu động ruột.

Những loại thuốc có thể được chỉ định cho người bệnh là: Thuốc Metoclopramid, Sulpirid, Thuốc Alginat, Domperidon…

Ưu điểm khi sử dụng thuốc Tây y trong điều trị trào ngược dạ dày là tác dụng rất nhanh chóng. Có những loại thuốc có liệu trình điều trị rất ngắn, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Tây y, người bệnh hay gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Vì vậy người bệnh cần tuân thủ đúng chỉ định về liều lượng và cách sử dụng thuốc của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây y làm phương pháp điều trị chính, bệnh nhân cũng cần có chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý.

Điều trị viêm thực quản trào ngược dạ dày độ A bằng Đông y

Theo quan điểm của Đông y, viêm dạ dày trào ngược xuất phát từ chứng khí nghịch. Do vậy nguyên tắc chữa bệnh là giáng khí, kiện tỳ, hoạt huyết, cân bằng trong cơ thể, khôi phục chức năng của dạ dày.

Một số bài thuốc Đông y chữa viêm thực quản trào ngược độ A rất hiệu quả
Một số bài thuốc Đông y chữa viêm thực quản trào ngược độ A rất hiệu quả

Thuốc Đông Y thường không mang lại hiệu quả nhanh chóng như sử dụng thuốc Tây y  nhưng đi sâu vào loại bỏ nguyên nhân gây bệnh và điều dưỡng cơ thể.

Sử dụng các bài thuốc Đông y giúp giảm axit dạ dày, diệt xoắn khuẩn, giúp ức chế vi khuẩn HP đồng thời hỗ trợ tái tạo niêm mạc dạ dày, giúp làm lành các thương tổn.

Một trong những bài thuốc Đông y được áp dụng phổ biến điều trị viêm thực quản trào ngược độ A người bệnh có thể tham khảo là: Chỉ thực, đại hoàng, mang tiêu, hậu phác; mỗi vị lấy 30g.

Sắc thuốc trong vòng 15 phút, sau đó chắt nước ra, thêm nước rồi đun thêm trong 15 phút nữa. Người bệnh nên uống duy trì từ 1 đến 2 tháng.

Phương pháp Đông y có ưu điểm là chữa bệnh tận gốc, mang lại hiệu quả lâu bền, ít tái phát và lành tính, ít gây tác dụng phụ.

Bên cạnh đó, khả năng hồi phục sức khỏe tổng thể, nâng cao sức đề kháng của thuốc Đông y từ lâu vẫn được đánh giá cao, nhờ vậy sứ thuốc giúp điều trị dự phòng thêm nhiều bệnh liên quan đến miễn dịch.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là cần thời gian dài để phát huy tác dụng chữa trị các triệu chứng bệnh. Do vậy, người bệnh cần có sự kiên trì khi áp dụng thuốc Đông y chữa viêm thực quản trào ngược độ A.

Nhất Nam Bình Vị Khang – Giải pháp DỨT ĐIỂM trào ngược thực quản TỐT NHẤT từ YHCT triều Nguyễn 

Các bài thuốc Đông y vừa có hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm thực quản trào ngược, vừa cải thiện sức khỏe để nâng cao thể trạng cho người bệnh. Với những bệnh nhân đang gặp các triệu chứng trên, có thể tìm hiểu bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày
Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa trào ngược dạ dày

Được phục dựng từ các bài thuốc cổ phương của Thái Y Viện triều Nguyễn, Nhất Nam Bình Vị Khang được giới chuyên gia YHCT đánh giá là giải pháp chữa trào ngược thực quản toàn diện nhất nhờ việc phát triển thành bộ bài thuốc trị bệnh:

  • Nhất Nam Bình Vị – Trào Ngược: Có hiệu quả giúp sơ can, hoà vị, giáng nghịch
  • Nhất Nam Bình Vị Hoàn: Tác động vào Tỳ Vị giúp kiện tỳ, hoà vị, bổ khí
  • Nhất Nam Giải Độc Hoàn: Tiêu viêm, thanh nhiệt, làm lành tổn thương ở dạ dày.

Với bộ 3 bài thuốc trên, Nhất Nam Bình Vị Khang đáp ứng đầy đủ những mong muốn mà người bệnh – AN TOÀN, HIỆU QUẢ CAO, ĐÃ KIỂM CHỨNG.

AN TOÀN:

Nhất Nam Bình Vị Khang đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người bệnh nhờ sử dụng hơn 30 vị nam dược tiến vua quý từ tự nhiên có dược tính cao. Đồng thời các vị dược liệu được chọn lọc trực tiếp từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO. Bảng thành phần “vàng” đã được đem đi kiểm nghiệm bằng thiết bị hiện đại nhằm loại bỏ các yếu tố gây hại cho sức khỏe.

Thành phần dược liệu trong bài thuốc
Thành phần dược liệu trong bài thuốc

HIỆU QUẢ BỀN VỮNG:

Bài thuốc tập trung điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng việc tăng cường các yếu tố bảo vệ dạ dày thông qua các dược liệu tự nhiên. Sự kết hợp có chọn lọc từ bộ bài thuốc nhỏ tạo cơ chế “3 trong 1” giúp:

  • Làm giảm các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, đau rát thượng vị, thực quản do trào ngược.
  • Bồi bổ Tỳ Vị, lưu thông khí huyết, trung hòa axit dạ dày.
  • Tăng cường miễn dịch, ngăn nguy cơ tái phát sau điều trị
Cơ chế 3 tác động loại bỏ bệnh trào ngược dạ dày
Cơ chế 3 tác động loại bỏ bệnh trào ngược dạ dày

ĐÃ KIỂM CHỨNG

Dù là bài thuốc YHCT nhưng Nhất Nam Bình Vị Thang được đưa vào kiểm nghiệm dựa trên quan điểm của YHHĐ. Phác đồ điều trị được cá nhân hóa rõ ràng theo từng đối tượng, tình trạng cụ thể. Ngoài ra, quá trình nghiên cứu và thẩm định bài thuốc diễn ra theo quy trình nghiêm ngặt từ phía chuyên gia YHCT đến từ Viện NC & PT Y dược dân tộc.

Sự cộng hưởng của 3 yếu tố trên đã giúp Nhất Nam Bình Vị Khang tạo hiệu quả đột phá. Hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn sử dụng và đưa ra lời phản hồi tích cực trên diễn đàn, hội nhóm.

Kết quả chữa trào ngược của bài thuốc
Kết quả chữa trào ngược của bài thuốc

Xem thêm: [Review] Nhất Nam Bình Vị Khang đặc trị trào ngược dạ dày có tốt không? 

Hiện nay, người bệnh có thể tìm hiểu và đặt mua Nhất Nam Bình Vị Khang trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ qua số hotline để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn:

Tại Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy– Hotline: (024) 8585 11020928 42 1102

Tại Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, An Khánh, Tp. Thủ Đức – Hotline: 02862791102

Website: www.nhatnamyvien.com

Facebook: Nhất Nam Y Viện

Email: lienhe@nhatnamyvien.com

Mẹo chữa viêm thực quản trào ngược tại nhà

Ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học, một số biện pháp dân gian cũng là cách phù hợp với những bệnh nhân trào ngược nhẹ.

Các bài thuốc dân gian hay được sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, gần gũi như nha đam, bằng mật ong, bằng gừng, bằng lá tía tô…

Những nguyên liệu này có tính kháng viêm, kháng khuẩn, đồng thời điều hòa khả năng tiết dịch của dạ dày. Nhờ đó, thuốc dân gian giúp làm giảm nguy cơ trào ngược và tình trạng viêm nhiễm thực quản.

Một số mẹo dân gian chữa viêm thực quản trào ngược độ A thường được sử dụng hiện nay là:

  • Nha đam mật ong: Dùng 10 lá nha đam to, bỏ vỏ xanh, lấy thịt trắng bên trong. Đem xay nhuyễn thịt nha đam rồi cho thêm 50ml mật ong, khuấy đều và bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh. Mỗi ngày uống hỗn hợp này 1 – 2 lần, sử dụng kiên trì khoảng 1 tháng.
Mật ong và gừng là các nguyên liệu chữa trào ngược dạ dày hiệu quả
Mật ong và gừng là các nguyên liệu chữa trào ngược dạ dày hiệu quả
  • Sử dụng gừng: Gừng tươi loại bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát hoặc thái chỉ, cho vào chén. Đun sôi 200ml rồi cho thêm đường phèn. Đổ nước đường vào chén có gừng và dùng nước này khi còn ấm.
  • Nghệ mật ong: Trộn mật ong và bột nghệ cho mềm rồi nhào thành các viên nhỏ bằng đầu ngón tay út. Bảo quản nghệ mật ong trong hũ. Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần 3 viên.

Các biện pháp dân gian thường đem lại kết quả tích cực với những người mắc bệnh ở dạng nhẹ như độ A, còn đối với các cấp độ khác sẽ là một phương pháp bổ trợ rất tốt. Nhờ sử dụng các nguyên liệu tự nhiên nên cách dân gian đảm bảo tính an toàn.

Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp phụ thuộc vào đáp ứng của cơ địa người bệnh. Trước khi áp dụng, người bệnh nên đi khám để xác định rõ tình trạng bệnh lý và tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Cách phòng tránh viêm thực quản trào ngược độ A

Viêm trào ngược dạ dày độ A thường khó nhận biết sớm, nhất là những trường hợp không phát lộ triệu chứng. Vì vậy nhiều bệnh nhân thường phát hiện bệnh khi viêm thực quản đã nặng kèm theo các biến chứng.

Để tránh gặp phải những triệu chứng bệnh khó chịu và những biến chứng nguy hiểm, mọi người nên chủ động phòng tránh căn bệnh này.

Sau đây là một số gợi ý biện pháp phòng ngừa bệnh, bạn đọc nên tham khảo:

  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi, nên tạo những khoảng nghỉ cho đầu óc và cơ thể sau những giờ làm việc căng thẳng. Cố gắng duy trì tinh thần lạc quan và có thái độ tích cực trước những áp lực của cuộc sống.
  • Xây dựng một chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý. Hạn chế sử dụng đồ uống có gas, có cồn và đồ chiên xào, đồ cay nóng, nhiều acid…
  • Ăn chậm, nhai kỹ, không vận động mạnh hoặc nằm ngay sau khi ăn. Tránh ăn quá lo hoặc quá đói, không nên bỏ bữa.
  • Không thức quá khuya, nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao hợp lý. Vận động cơ thể khiến cơ thể khỏe mạnh hơn và lắng nghe được các tín hiệu báo cáo bệnh lý nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Không hút thuốc và thực hiện những hoạt động không lành mạnh.

Trên đây là những hiểu biết cơ bản về căn bệnh viêm thực quản trào ngược độ A. Nếu bạn  nghi ngờ mắc bệnh hãy sớm tìm đến các cơ sở y tế để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của bác sĩ.

Click đọc ngay:

Tin xem thêm

Bình luận (30)

  1. Minh Dương says: Trả lời

    Bệnh viêm dạ dày thực quản này khó nhằn thật, trước tôi cũng đi viện xét nghiệm bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày độ A thôi nhưng chẳng hiểu sao cứ thấy khó chịu suốt, bụng đau với thường xuyên có cảm giác axit nóng bên dưới dạ dày trào ngược lên trên cổ họng, giờ có cách nào cải thiện khác không chứ tôi thấy thuốc tây là thua rồi đấy, uống miết mà không đỡ hơn tẹo nào cả

    1. Trương Ngọc Hân says: Trả lời

      Thế đổi sang dùng mẹo dân gian đi, mẹo dân gian vậy mà hay lắm đấy m, t cũng đang dùng. Ở dưới quê t ngta bày cứ mà bị cái dạ dày trào ngược thực quản này thì cứ nấu nha đam lên ăn, nấu nó thành dạng chè với sắn cũng được nữa đó, mẹo này coi vậy chứ mà hay nha m, chỗ t dùng thấy ổn áp nên mọi người rỉ tai nhau cách này nhiều lắm

    2. Nguyễn Duyên says: Trả lời

      Ngoài mẹo ra thì có còn gì không bồ ơi, tui là tui kiểu cũng áp dụng nhiều cách dân gian lắm rùi mà chẳng có đỡ triệu chứng tẹo nào, cũng nghe người ta bảo là cần kiên trì nhưng tui không trụ nổi ý, huuuhuu

    3. Phạm Thị Anh Thư says: Trả lời

      Có thể đổi sang dùng thuốc đông y bác, em đang dùng loại thuốc nhất nam bình vị khang của bên chung tâm nhất nam y viện đây. Cái hồi trưa có biết thuốc đông y bên chung tâm này thì em cũng kiểu nghe theo các cụ bảo sao thì dùng thế mà chả hết nổi, cứ ù ù còn hoài, lâu lâu bừng lên tái phát làm em cũng nản. Bữa nọ lên diễn đàn tham khảo thì thấy mấy chị review chỗ nhất nam y viện này thăm khám bệnh dạ dày trào ngược với có bài thuốc bình vị khang tốt nên em cũng đến thăm khám thử xem sao thì thật sự là sau một thời gian em đã cải thiện được tình trạng dạ dày. Đã không còn cảm thấy đắng miệng, ợ chua ợ hơi hay là buồn nôn sau khi ăn nữa rồi. Nọ lúc tìm hiểu em có thấy video này bác sĩ phân tích đầy đủ kĩ lưỡng chi tiết lắm đây, bác ấn vào xem cũng được này bác ơi https://youtu.be/t08QQy8gVYE

    4. hoang.som nguyen says: Trả lời

      Z thi cai thuoc dong y nhat nam binh vi khang do gia ca nhu nao? Dat lam kh sao ma doc bai kh thay de cap gi den gia ca de cho nguoi ta con biet duong ma can nhac chi phi den mua thuoc kham chua benh chu, kho hieu qua

    5. Công Kemm says: Trả lời

      Họ không để giá cụ thể là do giá thuốc của mỗi người mỗi khác đó, nếu để giá người này người kia sẽ so sánh cho xem vì muốn biết giá chính xác cần phải được bác sĩ thăm khám xong chẩn đoán rồi mới biết được này. Nên nếu bạn muốn biết giá chính xác của tình trạng mình ra sao thì cần phải đến tận nơi thăm khám nhé bạn. Hỏi trên đây cũng chẳng ai giống như giá thuốc của ai đâu, mất time lắm

  2. Hoàng Ngọc (Gia Lai) says: Trả lời

    Có cách nào để phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày không các xị em, chuyện là người nhà em cũng có người bị bệnh này nên em khá là lo lắng ,sợ mình cũng bị theo đấy

    1. Nguyễn Thị Minh says: Trả lời

      Muốn mà phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày thực quản này thì cần phải chú trọng duy trì cân nặng hợp lý, nếu có hút thuốc lá thì nên bỏ thuốc lá ngay đi, vừa ăn xong nên vận động đi lại nhẹ chứ không nên nằm ngủ liền sau ăn, ăn chậm nhai kỹ, tránh ăn – uống mấy loại đồ dễ gây trào ngược dạ dày như là đồ uống có gaz, chứa cồn cũng cần tránh luôn

    2. Dương Hoàng Thiên An says: Trả lời

      Dạo trước t tin tưởng mua cái loại thuốc dạ dày từ người quen về uống ôi về uống xong một ngày ngày hôm sau ôm bụng bị tào tháo rượt muốn thấy bà cố luôn, má sợ quá nên đưa t vô viện, lúc khám bác sĩ cũng kiểm tra ra trong cái loại thuốc đông y chữa dạ dày mà t uống có trộn cả tân dược vào nên là t uống vào mới có tình trạng tiêu chảy khó chịu 🙂 vãi cuộc đời, uống thuốc đông y kiểu đó một lần sợ tới muôn đời, không biết cái thuốc nhất nam bình vị khang bên trung tâm này có được tốt không, sợ cứ giống như thuốc dỏm nữa thì mệt mỏi lắm

    3. Trần Quang Thành says: Trả lời

      Mô có, chỗ ni họ bán thuốc đàng hoàng chất lượng chứ mô phải nhạp nhằng nguyên liệu từ bên tàu khựa sang mô mà sợ thuôc không chất lượng. Nọ tau đi khám bên ni có hỏi bác sĩ kĩ lắm, bác sĩ bảo thuốc được nhập từ bên công ty dược gì mediplantec gì đấy, bảo công ty đấy là có chất lượng xong tau về có kiểm tra trên mạng thì thấy củng tốt thật. Đa phần mấy cái dược liệu ni đều được trồng vs chăm sóc ở VN nên cũng an tâm, tau uống vào thấy thơm thảo dược với không bị mỏi mệt nhiều như hồi uống tân dược, mi nên thử

  3. Bình Kim says: Trả lời

    Trào ngược dạ dày ở mức độ A là nặng hay nhẹ thế các bạn? Nghe cấp độ các thứ cũng sợ sợ, nặng quá thì khó chữa trị thôi chứ

    1. Nguyễn Thanh Ngân Hà says: Trả lời

      Độ A nhẹ đấy bác, thực tế là nó mới khởi phát thôi cũng chưa có gì đáng ngại lắm đâu cơ mà được thì bác vẫn cần sớm đi thăm khám điều trị bài bản chứ để nó tiến triển lên những cấp độ nặng thì mệt lắm, khó chữa trị mà lại còn đau đớn quằn người, khó nuốt vì trào ngược đấy

    2. Hồ Ly Tinh says: Trả lời

      Trào ngược dạ dày có phải bệnh di truyền ko? Đọc báo thấy bảo có, có báo thì lại bảo ko di truyền ,thông tin gì mà hỗn loạn quá ko biết nên tin theo bên hướng nào đây

    3. Phượng says: Trả lời

      Báo mạng giờ nó vậy không hà nên đọc là cần phải chọn lọc nha bồ, bệnh này có tính di truyền đấy, nếu như ông bà cha mẹ cùng huyết thống với bồ đã từng bị hoặc là đang bị bệnh trào ngược dạ dày này thì khả năng mà bồ cũng bị cao hơn 50% đó nha.

    4. TRẦN NGỌC TRINH says: Trả lời

      TRUNG TÂM NHẤT NAM Y VIỆN CÓ ĐỊA CHỈ NÀO Ở BÌNH DƯƠNG KHÔNG? TÔI ĐANG SỐNG Ở BÌNH DƯƠNG MÀ KIẾM MÃI CHẲNG THẤY ĐỊA CHỈ QUẦY THUỐC NÀO HẾT TRƠN

    5. Tuyến Trần says: Trả lời

      Bình Dương thì có bằng niềm tin à bà nội, trung tâm người ta có 1 cái địa chỉ ghi hẳn dưới cái bài này thôi, chứ nếu có 2 3 địa chỉ đã để luôn rồi, hỏi gì mà hỏi thừa thế bà, có đọc bài không v?

  4. Đỗ Thị Hồng says: Trả lời

    Có cách nao phòng ngừa bệnh trào ngược dạ dày không? Thí dụ như trong ăn uống, ngủ ngơi sinh hoạt chẳng hạn ấy

    1. Trương Thảo says: Trả lời

      Có nhen, cách thì đầy rẫy ra đây này, đối với những người chưa bị thì cần chú trong trong việc ăn uống, tránh ăn các đồ uống có gaz, cay nóng, vì nó cũng ảnh hưởng sức khỏe lắm đây. Vừa ăn xong không nên đi nằm ngay vì làm vậy dễ khiến dạ dày gặp phải hiện tượng trào ngược hơn,

    2. Phùng Thị Mỹ Ngân says: Trả lời

      Lão chồng em bị trào ngược dạ dày đã bốn năm nay, cho hỏi dùng cái bài thuốc bình vị khang trên bài giới thiệu không vậy? Đang định đổi sang đông y cho ổng uống cho đỡ nóng, ổng uống thuốc tây mà bảo nóng trong quá, cứ hành bị táo bón suốt thôi

    3. Kim Chii says: Trả lời

      Uhm hi hữu mà, thuốc tây lúc nào chả thế, nóng lắm nhưng vì nó nhanh gọn nên hầu như mn đều chọn nó đầu tiên. C đây cũng từng uống thuốc tây sml đây song sau mới chuyển qua thuốc đông y này em, thuốc này uống tốt lắm nhé em, c bị uống tầm 1 tgian là thấy những cơn ợ chua ợ hơi giảm dần trông thấy, cũng không còn ngứa rát cổ họng do bị trào ngược acid lên nữa, em cứ đưa chồng sang bên tr.tâm cho bác sĩ khám xem như nào em ạ.

    4. Lệ Thị Mỹ Nhân says: Trả lời

      Ê mọi người có ai bk cách nào đặt lịch khám với bác sĩ Vân Anh chuyên trị bệnh dạ dày bên trung tâm nhất nam y viện kia không? Em hôm giờ đọc mấy bài thấy có nhắc đến bác sĩ ,cũng muốn đến khám trực tiếp xem như nào ý

    5. Phương Ngoa says: Trả lời

      Giờ book lịch đơn giản hơn xưa rồi nhen, bồ cứ lên chplay hay appstore gì đó của điện thoại tải cái ứng dụng tên Nhất Nam Y Viện về là được nè, tải về xong tự động đặt lịch ở nhà luôn không cần thông qua

  5. H.C.H says: Trả lời

    Đệch thật ! Đọc cái bài thấy có nhắc tới cái thuốc nhất nam bình vị khang mà kiếm mãi không thấy cái giá thành ghi ở đâu? Ơ thế mập mờ à ? Phải để giá chứ k thì cái lúc đến khám muốn thu giá nào thì thu giá đó à?

    1. Sò Nguyên says: Trả lời

      Không phải mập mờ giề đâu, do mỗi người mỗi giá thành thuốc khác nhau nên mới không đề cập cụ thể thôi ông ơi, nóng tánh thế. Nếu như mà đề cập cụ thể thì chẳng là người này người kia thắc mắc giá thuốc nhau sao. Muốn biết rõ thì cần thăm khám trực tiếp mới rõ thôi, Như thuốc của t cái đợt t uống thì là 4tr200, hơi đắt tẹo nhưng mà được cái là hiệu quả okay, tác dụng đến chầm chậm nhưng cũng nhanh chóng cải thiện được tình trạng của t, dạ dày đã không còn đau nhiều nữa, hết ợ chua ợ hơi rồi cảm giác axit trong dạ dày sục sôi cũng không còn. Đây này, nếu quan tâm về thuốc thì cũng có thể ấn vào đây để đọc thêm ha https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    2. Nguyễn Diệu Lynh says: Trả lời

      Mà đó giờ ôi em sợ nhất là tác dụng phụ của thuốc, mng ở đây ai uống bài thuốc nhất nam bình vị khang chưa ạ? Có bị tác dụng phụ không ạ?

    3. Phương Sora says: Trả lời

      Này thì gái cứ yên tâm đi ha, chị đã uống thuốc này cũng một thời gian rồi, đó giờ chị nhạy cảm với thuốc dữ lắm nên là có gì là chị biết ngay đây thôi. Thuốc này uống vô chị thấy êm nha, không có gây buồn ngủ hay khó chịu chi cả, em cứ tham khảo trước, đọc review trước cũng được này

  6. Thanh Thủy says: Trả lời

    Ý là bệnh trào ngược dạ dày thì không được ăn đồ chua, đồ có tính acid như nước cam chanh các kiểu thật à các chị? Tôi đang lúc thèm chua đây mà không được uống được ăn khó chịu phết ra, cứ cáu với ông chồng suốt

    1. Nguyễn Thị Thanh Vân says: Trả lời

      Đang bầu à bạn? Bầu mà thèm chua là con trai rồi nhưng mà cái bệnh trào ngược dạ dày này cần phải kiêng đồ chua là có thật đó nha, nói chung bạn đừng nên chủ quan, cơn thèm thì dùng một xí xi thôi chứ không nên dùng nhiều, mẹ bầu mà cấm cản tội quá mất

    2. Trương Duyên Mê says: Trả lời

      Xin tí revie w về bài thuốc nhất nam bình vị khang trên với, có ai uống mà đỡ trào ngược hoặc là khỏi hẳn không? Tôi thì tôi sợ kiểu uống xong, hết lúc đó xong về sau tái phát lại, cũng khổ lắm

    3. GH Thái Nguyên says: Trả lời

      Cái mà sợ tái phát ai không sợ đâu nhưng mà nếu muốn phòng ngừa bệnh tái phát thì nên uống liều nhắc lại 1 lần/năm sau khi uống hết liệu trình. Liều nhắc lại nhất nam bình vị khang này bác sĩ có bảo mình là chỉ cần uống tầm một thời gian ngắn thôi để kiểu như củng cố, tránh bệnh quay lại ý. Thuốc bình vị khang này ai sao mình không biết chứ mình uống thấy cả thảy đều ổn, không gây bức bối mệt mỏi hay gì cả, sau một thời gian uống thì tình trạng ợ chua ợ hơi khó chịu đã thuyên giảm nhiều, ít đau bụng dưới hơn với lại ăn uống đồ cũng ngon hơn nữa. Đây này, nếu muốn biết thêm bạn có thể bấm vào cái link mình gắn đây nhé, bấm vào đọc thêm https://nhatnamyvien.com/phan-hoi-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50432.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em

Trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Nội dung bài viếtViêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ ANguyên nhân viêm thực quản...

Trào ngược dạ dày là bệnh lý dai dẳng và dễ tái phát

Top 5 mẹo chữa trào ngược dạ dày tại nhà đơn giản hiệu quả

Nội dung bài viếtViêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ ANguyên nhân viêm thực quản...

Những tác hại của trào ngược dạ dày đến sức khỏe người bệnh

Nội dung bài viếtViêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ ANguyên nhân viêm thực quản...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viếtViêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ ANguyên nhân viêm thực quản...

ho-do-trao-nguoc-da-day

Ho do trào ngược dạ dày và cách khắc phục triệt để từ gốc

Nội dung bài viếtViêm thực quản trào ngược độ A là gì? Có nguy hiểm không?Nguyên nhân, triệu chứng viêm thực quản trào ngược độ ANguyên nhân viêm thực quản...

Ẩn