Vi khuẩn HP gây hôi miệng làm sao hết?

Clo test dương tính, âm tính là gì? Cách đọc hiểu xét nghiệm HP

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

bài thuốc chữa viêm loét hp dạ dày

Phản hồi chân thật của bệnh nhân và Bác sĩ đầu ngành về bài thuốc chữa viêm loét Hp Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

[GIẢI ĐÁP] TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh chữa đau dạ dày 10 người 10 người khỏi có đúng không?

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Nhất Nam Bình Vị Khang hiệu quả ra sao? Chi phí bao nhiêu?(Review chi tiết)

Vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày là biến chứng rất nguy hiểm

Vi khuẩn HP gây ung thư dạ dày như thế nào? Khi nào?

Nhất Nam Y Viện chữa sỏi thận

Nhất Nam Y Viện – đơn vị SỐ 1 chữa sỏi thận tới 30mm không cần phẫu thuật

Bác sĩ Vân Bác sĩ Vân Anh là vị danh y hàng đầu điều trị viêm loét dạ dày theo YHCT nói về chữa viêm loét dạ dày HP theo quan niệm của Đông y

Tiết lộ vị danh y tài ba chữa viêm loét dạ dày HP chỉ sau 45 ngày với bài thuốc của Vua Tự Đức – Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì, kiêng gì hỗ trợ điều trị?

5/5 - (1 bình chọn)

Chế độ dinh dưỡng tuy không trực tiếp điều trị vi khuẩn HP nhưng có tác dụng hỗ trợ điều trị và đảm bảo một sức khỏe ổn định cho người bệnh. Do đó, nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì và kiêng gì để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả?

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HP

Vi khuẩn HP là loại vi khuẩn được tìm thấy trong dạ dày và có thể là nguyên nhân dẫn tới các bệnh lý về dạ dày rất nguy hiểm. Vì thế, bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng khoa học.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?
Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn uống cho người bệnh nhiễm vi khuẩn HP cần dựa trên nguyên tắc sau:

  • Người bệnh cần bổ sung những thực phẩm có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và có tác dụng trung hòa axit dạ dày tự nhiên.
  • Cần cân bằng các nhóm chất dinh dưỡng, đảm bảo đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Nên ăn uống vào các khung giờ cố định trong ngày, người bệnh có thể chia nhỏ các bữa ăn để tránh ăn quá no.
  • Người bệnh cần uống nhiều nước mỗi ngày.
  • Khi bị nhiễm vi khuẩn HP, cần tránh các nhóm thực phẩm có thể gây kích thích tăng tiết dịch vị trong dạ dày.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì là thắc mắc của nhiều người khi điều trị nhiễm vi khuẩn này. Dựa vào nguyên tắc dinh dưỡng trên, người bệnh nên bổ sung các nhóm chất và các thực phẩm sau đây vào thực đơn hàng ngày:

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm giàu probiotics

Nhóm thực phẩm này rất cần thiết cho người bệnh nhiễm vi khuẩn HP. Đây là nhóm lợi khuẩn rất cần thiết cho hệ tiêu hóa và giúp cân bằng môi trường trong dạ dày vốn có nhiều hại khuẩn. Ngoài ra, probiotics còn giúp cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp ổn định đường tiêu hóa.

Cha mẹ khi có con bị viêm loét HP nên tìm hiểu ngay phương pháp giải quyết nhanh - gọn với bài thuốc tiến vua Nhất Nam Bình Vị Khang. XEM NGAY
Sữa chua bổ sung nhiều probiotics tốt cho người bệnh
Sữa chua bổ sung nhiều probiotics tốt cho người bệnh

Các thực phẩm giàu probiotics người bệnh nên sử dụng là sữa chua; các thực phẩm lên men như phô mai, dưa cải muối, kim chi…

Nhóm thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Các chất béo lành mạnh tốt cho cơ thể là các axit béo như Omega 3 và Omega 6. Đây là các dưỡng chất có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh lý dạ dày như giảm viêm dạ dày và giúp làm lành các tổn thương trong niêm mạc dạ dày.

Người nhiễm vi khuẩn HP nên bổ sung các thực phẩm có chất béo lành mạnh
Người nhiễm vi khuẩn HP nên bổ sung các thực phẩm có chất béo lành mạnh

Các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày là: cá thu, cá hồi, cá trích, hàu, hạt chia, đậu nành…

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? Nhóm thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ là nhóm dưỡng chất cực kỳ quan trọng với những người có bệnh lý dạ dày và đường tiêu hóa. Dưỡng chất này có thể giảm các vết loét dạ dày và thấm hút lượng axit dư thừa trong dịch vị, giúp người bệnh tránh được các triệu chứng như đầy hơi, ợ chua và giảm nguy cơ trào ngược thực quản.

Các thực phẩm giàu chất xơ gồm có: Các loại rau củ quả, bột yến mạch, các loại hoa quả như táo, lê…

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C có nhiều trong các loại trái cây như dâu tây, bưởi, nam việt quất, thanh long, đào… giúp ngăn ngừa oxy hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và chống viêm hiệu quả.

Nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin C
Nên bổ sung thực phẩm nhiều vitamin C

Ngoài ra, nhóm trái cây này cũng bổ sung nhiều chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa. Người bệnh cần bổ sung nhóm thực phẩm này hàng ngày vào chế độ dinh dưỡng.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Tỏi

Tỏi vừa là gia vị cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày vừa là vị thuốc quý giúp giảm viêm, sát trùng và kháng khuẩn nhờ hoạt chất allicin.

Tỏi rất tốt cho người nhiễm vi khuẩn HP
Tỏi rất tốt cho người nhiễm vi khuẩn HP

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tỏi giống như một loại kháng sinh tự nhiên có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn HP. Bên cạnh đó, sử dụng tỏi trong các bữa ăn hàng ngày có thể cải thiện chức năng tiêu hóa.

Gừng

Giống như tỏi, gừng cũng là thực phẩm nên bổ sung cho người bị nhiễm vi khuẩn HP nhờ khả năng chống viêm và ngăn ngừa tình trạng oxy hóa. Gừng cũng giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm tình trạng xuất huyết dạ dày và giảm các triệu chứng đau do viêm loét dạ dày.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Dùng nghệ

Nghệ là một loại thực phẩm rất tốt cho người có bệnh lý về dạ dày. Hoạt chất Curcumin có trong nghệ là một trong những dưỡng chất chống viêm rất mạnh mẽ, cải thiện sức khỏe của dạ dày, thậm chí ngăn ngừa được nguy cơ ung thư dạ dày do vi khuẩn HP gây nên.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? Nghệ là thực phẩm không thể bỏ qua
Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? Nghệ là thực phẩm không thể bỏ qua

Mật ong – thực phẩm tốt cho người nhiễm vi khuẩn HP

Các dưỡng chất có trong mật ong như vitamin nhóm A, C và E cùng hoạt chất Hydrogen peroxide có thể ức chế khả năng hoạt động của vi khuẩn HP. Cùng với đó, các hoạt chất trên có thể giúp kháng khuẩn và giảm viêm hiệu quả, có khả năng chữa lành các tổn thương trong dạ dày.

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? Trà xanh là thức uống rất tốt

Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì thì không thể không nhắc tới trà xanh. Đây là loại lá chứa rất nhiều hoạt chất EGCG giúp chống oxy hóa và có khả năng ức chế hại khuẩn trong dạ dày. Sử dụng trà xanh thường xuyên rất tốt cho người nhiễm vi khuẩn HP.

Có thể sử dụng nước trà xanh mỗi ngày thay nước uống hoặc bổ sung bằng cách sử dụng bột trà xanh trong pha chế hoặc làm bánh.

Nhiễm vi khuẩn HP nên kiêng gì?

Bị vi khuẩn HP không nên ăn gì cũng là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân. Dưới đây là các loại thực phẩm và đồ uống người bệnh nhiễm vi khuẩn HP nên tránh:

Nhóm trái cây chứa nhiều axit hoặc các món chua

Bên cạnh các loại trái cây tốt cho dạ dày cũng như hệ tiêu hóa, một số loại trái cây giàu axit là thực phẩm người bị đau dạ dày, nhiễm vi khuẩn HP nên tránh.

Lượng axit trong trái cây khiến axit trong dịch vị dạ dày tăng cao và tạo điều kiện cho vi khuẩn HP phát triển gây hại. Ngoài ra các món ăn có tính chua cũng khiến dịch vị axit tăng đáng kể.

Nhóm thực phẩm nhiều chất béo không lành mạnh

Người bị nhiễm khuẩn HP, bị các bệnh lý về dạ dày nên tuyệt đối tránh sử dụng nội tạng động vật và hạn chế ăn các món chiên xào, các loại thức ăn nhanh và mỡ động vật.

Đây đều là những thực phẩm chứa nhiều chất béo không lành mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa và khiến người bệnh bị suy giảm sức đề kháng.

Người nhiễm vi khuẩn HP cần kiêng các chất béo không lành mạnh
Người nhiễm vi khuẩn HP cần kiêng các chất béo không lành mạnh

Các thực phẩm giàu Carbohydrate

Theo các nghiên cứu khoa học, Carbohydrate là nhóm thực phẩm được tiêu thụ nhiều nhất và việc bổ sung nhóm chất này quá nhiều có thể tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn HP sinh sống và phát triển.

Vì thế, người bệnh nên hạn chế sử dụng các loại mì ống, ngũ cốc, các loại nước ngọt nhiều năng lượng để hạn chế dung nạp Carbonhydrate vào cơ thể.

Nhóm thực phẩm nhiều muối

Vi khuẩn HP có khả năng gây ung thư dạ dày rất cao và việc sử dụng thức ăn quá nhiều muối có thể khiến người bệnh tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Nhóm thực phẩm này có thể khiến vi khuẩn HP tấn công vào niêm mạc dạ dày gây biến đổi gen, từ đó hình thành các tế bào ung thư trong dạ dày.

Các loại thực phẩm cay, nóng

Các loại thực phẩm và gia vị có tính cay nóng cũng là nhóm thực phẩm người bị bệnh dạ dày nên tránh. Các thực phẩm này có khả năng gây viêm loét dạ dày và có ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa.

Sử dụng các thực phẩm này thường xuyên có thể khiến vi khuẩn HP phát triển mạnh hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Tránh các đồ cay nóng
Tránh các đồ cay nóng

Người nhiễm vi khuẩn HP không nên dùng đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như rượu, bia là những đồ uống người nhiễm vi khuẩn HP tuyệt đối không nên sử dụng. Các loại nước uống này khiến các vết loét dạ dày lan rộng và làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày.

Trên đây là những thông tin dinh dưỡng giải đáp câu hỏi nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì và kiêng gì. Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để rút ngắn thời gian điều trị bệnh và nhanh chóng bình phục.

Thông tin hữu ích:

Tin xem thêm

Sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, tôi đã dứt nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 7 – 10 ngày

Tin khác

Vi khuẩn HP gây hôi miệng làm sao hết?

Nội dung bài viếtNguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HPNhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm...

Clo test dương tính, âm tính là gì? Cách đọc hiểu xét nghiệm HP

Nội dung bài viếtNguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HPNhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm...

Sơ can Bình vị tán có tốt không, giá bao nhiêu là mối bận tâm của nhiều người bệnh

Thuốc Dạ Dày Sơ Can Bình Vị Tán Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Nội dung bài viếtNguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HPNhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm...

bài thuốc chữa viêm loét hp dạ dày

Phản hồi chân thật của bệnh nhân và Bác sĩ đầu ngành về bài thuốc chữa viêm loét Hp Nhất Nam Bình Vị Khang

Nội dung bài viếtNguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HPNhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm...

Nhất Nam Y Viện - Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa đau dạ dày uy tín HÀNG ĐẦU được hơn 39.000 bệnh nhân tin chọn

Nội dung bài viếtNguyên tắc dinh dưỡng cho người bị nhiễm vi khuẩn HPNhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì?Nhiễm vi khuẩn HP nên ăn gì? – Nhóm thực phẩm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn